Hướng dẫn cách report Fanpage Facebook giả mạo

Hướng dẫn cách report Fanpage Facebook giả mạo

Bạn đang kinh doanh hay hoạt động Fanpage và phát hiện thấy có một số trang, nhóm trên Facebook sử dụng các hình ảnh, logo, thương hiệu của mình để hoạt động kinh doanh mà không có sự cho phép. Bạn muốn report Fanpage Facebook giả mạo đó nhưng không biết phải làm thế nào. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách report Fanpage Facebook giả mạo đơn giản, hiệu quả nhanh nhất. Cùng tham khảo để tránh tình trạng bị ăn cắp thương hiệu của mình nhé.

Report Fanpage Facebook là gì?

Report Fanpage Facebook là  hành động của người dùng báo cáo các bài viết, hình ảnh Status vi phạm quy tắc cộng đồng, quy tắc chung của Facebook. Hoặc đơn giản là bài viết đó xuất hiện quá nhiều trên newsfeed của bạn nên bạn muốn báo cáo lên Facebook để nó không xuất hiện nữa.

Đối với những ai đang bán hàng online trên Facebook, việc report Fanpage Facebook là cách giúp bạn loại bỏ được những trang Fanpage ăn cắp thương hiệu, bài viết và hình ảnh của bạn. Ngoài ra, để giúp bạn quản lý thương hiệu trên Facebook hiệu quả, đừng quên sử dụng phần mềm quản lý Fanpage nhé

Cách report Fanpage Facebook giả mạo hiệu quả hiện nay

Hiện nay, Facebook có một đội ngũ nhân viên chuyên làm các công việc check report để đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ cho người dùng. Để có thể report Fanpage Facebook giả mạo bạn cần phải chứng minh được Fanpage của bạn là chính thức, đã được đăng ký bản quyền  nhãn hiệu thương mại.

Bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau để có thể report Fanpage Facebook giả mạo: Giấy đăng ký nhãn hiệu thương mại/đăng ký bản quyền thương hiệu, danh sách các fanpage giả mạo có sử dụng tên, logo, hình ảnh của bạn. Dưới đây là các bước để bạn có thể report Fanpage Facebook giả mạo:

Bước 1: Truy cập vào link báo cáo tại địa chỉ Trademark report Form.

cach report fanpage facebook

Bước 2: Tích chọn mục: Tôi đã tìm thấy nội dung mà tôi cho rằng vi phạm nhãn hiệu thương mại của mình.

Bước 3: Tích tiếp vào mục: Tiếp tục với báo cáo nhãn hiệu thương mại của tôi.

Bước 4: Cung cấp thông tin của bạn để Facebook liên hệ khi cần thông báo.

Bước 5: Cung cấp thông tin của chủ sở hữu.

cach report fanpage facebook

Bước 6: Điền đầy đủ thông tin nhãn hiệu thương mại. Trong phần chọn tệp đính kèm, bạn nhớ up lên file mềm các giấy tờ liên quan đến đăng ký nhãn hiệu đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp phép trước đó.

Bước 7: Report các page vi phạm bản quyền. Bước này khá quan trọng, cần rà soát triệt để tất cả các page đang giả mạo trang chính thức của bạn để xử lý nhanh gọn nhất.

Bước 8: Xác nhận thông tin và nhấn Gửi.

Để giúp bạn quản lý Fanpage Facebook hiệu quả, không bị ăn cắp thương hiệu hãy dùng phần mềmhttps://fchat.vn/phan-mem-quan-ly-fanpage.html

Cách lấy lại Fanpage Facebook khi bị report

Hiện nay có rất nhiều đối tượng, đối thủ khi thấy Fanpage Facebook của bạn hoạt động hiệu quả thì tìm cách phá hoại, report, hack, đánh cắp Fanpage Facebook đó. Để lấy lại Fanpage Facebook bị report, hack bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Nếu kẻ đánh cắp chưa kịp đổi mật khẩu, Email, SĐT… của bạn, hãy truy cập vào đường link https://www.facebook.com/hacked và làm theo hướng dẫn Facebook đưa ra để có thể lấy lại.

Bước 2: Nếu kẻ đánh cắp đã đổi mật khẩu, Email, SĐT… và bạn nhận được thông báo như dưới đây, hãy click vào nút “Secure your account” hoặc “Bảo mật tài khoản của bạn” và làm theo hướng dẫn tiếp theo.

cach report fanpage facebook

Để đảm bảo, bạn cần phải kiểm tra cả hộp thư Spam để thấy thông báo. Nếu bạn không thấy thông báo hãy truy cập https://www.facebook.com/hacked và làm theo hướng dẫn.

Nếu các cách trên vẫn không giúp bạn lấy lại được Fanpage bạn vẫn còn 2 cơ hội để lấy lại như :

Bước 1: Liên hê trực tiếp với Facebook thông qua 2 địa chỉ Email để báo cáo tình trạng của bạn:

  • aeaqxnp7lewqg@support.facebook.com
  • aeaz4kx2pa@support.facebook.com

Bước 2: Đổi ngôn ngữ trang Facebook sang tiếng Anh rồi sau đó truy cập vào “Report a Hacked Page” chọn trang bị hack để gửi cho Facebook.

Sau khi làm xong các bước trên, việc tiếp theo bạn cần làm là chờ đợi từ 3 ngày đến 1 tuần để các bạn nhận được phản hồi từ Facebook. Bạn cũng nên lưu ý thời gian phản hồi có thể sẽ lâu hơn hoặc bạn không nhận được phản hồi. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể tiếp tục gửi liên hệ và nếu tất cả cách trên đã được thực hiện nhiều lần mà vẫn không hiệu quả thì cơ hội lấy lại Fanpage là rất thấp. Bạn nên nghĩ tới việc xây dựng một Fanpage mới.

>>> Xem thêm: Cách xoá Fanpage trên Facebook đơn giản chỉ trong một nốt nhạc

Những lưu ý để bảo vệ tài khoản Facebook

Để bảo vệ tài khoản Facebook không bị giả mạo và bảo mật tài khoản của mình, bạn cần thực hiện ngay các bước như:

  • Đặt mật khẩu dài và phức tạp.
  • Bật xác minh 2 bước cho cả tài khoản Facebook và tài khoản Email.
  • Không chia sẻ thông tin đăng nhập (Email, SĐT, mật khẩu…) cho bất kỳ ai trong bất kỳ tình huống nào.
  • Không cấp quyền truy cập vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản Fanpage cho các cá nhân hoặc ứng dụng bạn không tin cậy.
  • Không cấp quyền truy cập vai trò Quản trị viên (Admin) cho các đối tác quảng cáo mà chỉ cấp quyền Biên tập viên (Editor) hoặc Nhà quảng cáo (Advertiser).
  • Không truy cập vào các đường link mà bạn cảm thấy không đáng tin cậy.
  • Không sử dụng các phần mềm quảng cáo spam làm phiền người dùng.
  • Không sử dụng các cách thức, phầm mềm tăng like, tăng sub gian lận bằng thủ thuật.
  • Tuân thủ quy định của Facebook khi sử dụng tài khoản cá nhân và Fanpage.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên bạn sẽ biết cách report Fanpage Facebook khi bị giả mạo.

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!