Hướng dẫn cách mở quán cafe nhượng quyền Highland chi tiết nhất

Hướng dẫn cách mở quán cafe nhượng quyền Highland chi tiết nhất

Mở quán cafe nhượng quyền là một trong những cách kinh doanh hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao cho những người kinh doanh mô hình này. Highland là một trong những hàng cafe chuyển nhượng được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy mở quán cafe nhượng quyền Highland có khó không, cần làm những gì?

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách mở quán cafe nhượng quyền Highland chi tiết nhất cùng tham khảo nhé.

Vài nét về thương hiệu cafe của người Việt - Highland Coffee

Năm 2000, Highlands Coffee bắt đầu với sản phẩm cà phê đóng gói tại Hà Nội sau đó nhanh chóng phát triển và mở rộng thành thương hiệu cà phê nổi tiếng trong và ngoài nước. Đến nay, Highlands Coffee đã có hàng ngàn các chi nhánh trên khắp các tỉnh thành trên cả nước và là hãng cafe được nhà nhà biết đến.

mo quan cafe nhuong quyen highland

Các sản phẩm của Highlands Coffee thơm ngon, sánh đượm cùng với cửa hàng tuyệt vời, sản phẩm tuyệt hảo và dịch vụ chu đáo với mức giá phù hợp đã và đang thu hút được rất nhiều khách hàng thưởng thức hiện nay

Xem thêm: Kinh doanh quán cafe nhượng quyền milano cần lưu ý những gì?

Những lợi ích khi mở quán cafe nhượng quyền Highland

Mở quán cafe nhượng quyền Highland là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang có nhu cầu kinh doanh quán cafe hiện nay. Mở quán cafe nhượng quyền Highland bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Được Highland Coffee hỗ trợ setup và chuyển giao quy trình vận hành quán đồ uống theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại nhằm tăng doanh thu một cách tối đa.
  • Chỉ cần đáp ứng đủ các điều kiện về vốn đầu tư, Highland Coffee sẽ hỗ trợ bạn tìm địa điểm phù hợp, hoàn tất các thủ tục kinh doanh nhanh chóng nếu bạn cần.
  • Khả năng thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận kinh doanh lớn vì sự uy tín, đội nổi tiếng và tập khách hàng quen thuộc.
  • Không cần phải lo đến vấn đề giá cả cũng như menu đồ uống vì bạn sẽ được bán cà phê với mức giá niêm yết Highland.
  • Cơ hội tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng từ Highland, từ đó tăng doanh thu cũng như quản bá quán của bạn hiệu quả.

mo quan cafe nhuong quyen highland

Những hồ sơ, giấy tờ cần thiết để có thể mở quán cafe nhượng quyền Highland

Nếu muốn mở quán cafe nhượng quyền Highland bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Giấy phép Đăng ký kinh doanh: để đảm bảo hoạt động kinh doanh của bạn là đúng hợp pháp luật và có thể bắt đầu kinh doanh thì đây là loại giấy tờ bắt buộc bạn phải có. Khi đăng ký kinh doanh bạn bạn sẽ phải đóng thuế với nhà nước.
  • Profile của công ty: Highland Coffee có thể đánh giá hồ sơ năng lực của bạn một cách nhanh chóng nhất nếu Profile của công ty chi tiết và đầy đủ nhất.
  • Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh ít nhất phải dài từ 5 - 10 năm để hoạt động kinh doanh của bạn hiệu quả nhất.
  • Hình ảnh, bản vẽ layout của mặt bằng: hãy thiết kế về cửa hàng cà phê nhượng quyền Highland Coffee của bạn càng chi tiết càng tốt.
  • Báo cáo tài chính đã được kiểm toán vòng 3 năm gần nhất để đảm bảo năng lực về tài chính có thể mở quán cafe nhượng quyền Highland Coffee.

Tùy thuộc vào quy mô cũng như số vốn bạn có mà Highland Coffee sẽ đưa ra những yêu cầu về các loại giấy tờ khác nhau bạn cần phải có. Bạn cần hoàn thành đầy đủ các thủ tục của Highland Coffee để có thể bắt đầu kinh doanh nhé.

Xem thêm: Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp

Mở quán cafe nhượng quyền Highland Coffee cần bao nhiêu vốn?

Tuy chỉ là quán cafe nhưng số vốn bạn cần bỏ ra để có thể mở quán cafe nhượng quyền Highland là một con số không hề nhỏ nhé. Số vốn bạn cần có để kinh doanh quán cafe nhượng quyền mà Highland đưa ra là từ 3 tỷ - 5 tỷ đồng mới có thể nộp hồ sơ đăng ký.

Số tiền này bạn cần đầu tư cho các khoản như: tiền mặt bằng, mua nguyên vật liệu, mua nội thất trang trí quán, thuê nhân viên, mua các dụng cụ pha chế…để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bắt đầu kinh doanh hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng cần phải đáp ứng yêu cầu về mặt bằng của Highland Coffee diện tích là tối thiểu cũng từ 150 – 250 m² trở lên. Địa điểm thuận lợi như: gầng các tòa văn phòng, khu dân cư, trung tâm mua sắm…

mo quan cafe nhương quyen highland

Highland Coffee cũng đưa ra những khoản chi phí nhượng quyền hàng tháng mà bạn cần phải trả cho việc sử dụng tên của họ để kinh doanh.Theo đó, bạn cần trả những khoản phí như:

  • Phí nhượng quyền hàng tháng: 7% doanh thu và kéo dài liên tục trong vòng 5 năm.
  • Phí quản lý hàng tháng: 5% doanh số bán hàng và cũng kéo dài liên tục trong vòng 5 năm.

Bạn đừng vì những khoản vốn đầu tư và chi phí trên mà chùn bước nhé. Bởi theo kinh nghiệm của những người đã kinh doanh cafe chuyển nhượng của Highland Coffee thì kinh doanh mô hình cafe này thu lại lợi nhuận rất cao và lượng khách hàng vô cùng ổn địn và tiềm năng nhé.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để biết nhiều thông tin hữu ích.

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe Highland

Highland không chỉ được biết đến với hương vị cafe đậm đà khó quên mà còn gây ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng bởi thiết kế kiến trúc không gian độc đáo. Kinh nghiệm thiết kế quán cafe Highland cho những người mới kinh doanh hiện nay có thể tham khảo như:

Màu sắc chủ đạo

Mỗi cơ sở của  Highlands sẽ có một cách bài trí riêng nhưng nhìn chung không gian quán vẫn mang những dấu ấn thương hiệu và tạo cảm giác ấm cúng cho khách hàng. Chúng ta có thể dễ nhận biết thương hiệu của hãng  thông qua tông màu đỏ chủ đạo quen thuộc. Nội thất sang trọng vừa cổ điển vừa hiện đại, đem lại sự thư giãn cho thực khách. Đây được coi là nơi lý tưởng để học tập, bàn công việc, tán gẫu cùng bạn bè, gia đình,…

Thiết kế nội thất quán cafe Highland

Điều dễ nhận ra và ấn tượng thực khách ghé chân đến Highland coffee chính là sự khác biệt trong kiến trúc nội thất của quán. Những bộ bàn ghế sử dụng trong quán đều có sự phá cách trong thiết kế và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ, sofa đệm mút, mây, inox hoặc kết hợp giữa các chất liệu. Sự phá cách này tạo nên những mẫu bàn ghế đa dạng, độc đáo, tạo nên sự khác biệt riêng cho cafe Highland. 

mo quan cafe nhuong quyen highland

Bên cạnh đó, việc sắp xếp những bộ bàn ghế kết hợp với những tiểu cảnh như chậu cây, giàn hoa, thác nước… sẽ góp phần tạo nên sự lãng mạn cho không gian quán, mang đậm chất cao nguyên dân dã, tự nhiên cùng yếu tố hiện đại.

Sử dụng ánh sáng độc đáo, sáng tạo

Ánh sáng là phần quan trọng không thể thiếu trong bất cứ kiến trúc nội thất nào và với không gian quán cafe Highland càng quan trọng hơn bao giờ hết. Một trong những yếu tố quyết định đến ánh sáng nội thất chính là đèn trang trí. Cafe Highland lựa chọn đèn trang trí bằng vải, tông màu cam chủ đạo, tạo không gian ấm cúng, sự thoải mái và cảm giác ngon miệng cho thực khách.

Thông thường trong các quán cafe Highland thường chọn đèn trang trí bằng mây tre đan, kiểu đồng quê, ánh sáng vàng từ những chiếc lồng đèn tre đan rất tuyệt vời tăng thêm hiệu ứng cho không gian quán. Kiểu đèn treo trần hình dáng chóp cụt, vải được gia công xếp ly, tạo hiệu ứng ánh sáng khá đẹp mắt. Ngoài việc cung cấp đủ ánh sáng cần thiết cho thực khách thoải mái làm việc, những chiếc đèn trang trí này cũng tăng sự hài hòa cho không gian tổng thể của quán.

Menu khi mở quán cafe Highland

Highland là một thương hiệu đẳng cấp, nếu là một tín đồ cà phê chắc chắn bạn không thể bỏ qua menu đồ uống của hãng được. Highland đem đến cho khách hàng menu đồ uống phong phú, luôn chú trọng việc sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, thuần Việt kết hợp với công thức pha chế độc đáo để chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. 

mo quan cafe nhuong quyen highland

Vì là hình thức nhượng quyền nên menu và công thức pha chế sẽ được Highland cafe cung cấp cho bạn. Menu ở quán khá đa dạng, có trà, cà phê, freeze, bánh mì,… với mức giá tương đối dễ chịu, từ 30.000 – 70.000 đồng, phù hợp cho các đối tượng khác nhau. Menu quán cafe Highland sẽ bao gồm:

Cà phê truyền thống

  • Phin sữa đá: 29,000đ
  • Phin đen đá: 29,000đ
  • Phin sữa nóng: 29,000đ
  • Bạc Xỉu: 29,000đ
  • Phin đen nóng: 29,000đ

Cà phê Espresso

  • Cappuccino: 55,000đ
  • Caramel macchiato: 59,000đ
  • Americano: 35,000đ
  • Latte: 55,000đ
  • Mocha: 59,000đ
  • Espresso: 35,000đ

Đá xay

  • Caramel Phin Freeze: 49,000đ
  • Classic Phin Freeze: 49,000đ

Freeze không cafe

  • Freeze trà xanh: 49,000đ
  • Freeze socola: 49,000đ
  • Cookies & cream: 49,000đ

Các loại trà

  • Trà sen vàng: 39,000đ
  • Trà thạch đào: 39,000đ
  • Trà thanh đào: 39,000đ
  • Trà thạch vải: 39,000đ
  • Trà xanh đậu đỏ: 39,000đ

Đồ uống khác

  • Chanh đá xay: 39,000đ
  • Socola: 54,000đ

Đặc biệt là có cả bánh mì giòn tan, nóng hổi, nhân đậm vị lại đầy đặn. Và các loại bánh ngọt thơm nức mũi: mousse đào, phomai cafe, tiramisu,… chinh phục rất nhiều trái tim của thực khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, quán cũng có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn vào các dịp đặc biệt như: Đổi 1 điểm VinID lấy ngay voucher mua 1 tặng 1, combo bánh mì cafe Highlands chỉ 39.000 đồng, đồng giá thức uống mới, giảm giá, tặng voucher,…

Tóm lại

Mở quán cafe nhượng quyền Highland không khó nếu bạn được hướng dẫn bài bản và có trong mình những ý tưởng kinh doanh đột phá cho mô hình này. Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết để bạn có thể tham khảo cho mô hình kinh doanh cafe của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan