Hướng dẫn cách lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Hướng dẫn cách lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Theo thống kê, có đến hơn 90% chủ cửa hàng kinh doanh lựa chọn sử dụng các công cụ quản lý bán hàng tiện ích thay vì quản lý bằng sổ sách. Phần mềm quản lý bán hàng hạn chế tối đa thời gian quản lý, tính toán, lưu trữ và cập nhật dữ liệu giúp quá trình quản lý nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung ứng phần mềm quản lý bán hàng, tuy nhiên để lựa chọn cho mình được phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình thì không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết dưới đây Salekit sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Theo dõi ngay để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Đối tượng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

lua chon phan mem quan ly ban hang

Một phần mềm quản lý bán hàng tốt cho phép bạn đồng bộ, theo dõi và quản lý hầu như mọi khía cạnh trong công việc kinh doanh của bạn, từ hàng tồn kho, bán hàng đến dữ liệu khách hàng, tất cả trên một hệ thống.

Có một sự hiểu lầm phổ biến, nhiều chủ quán nghĩ rằng chỉ những chuỗi cửa hàng, các cửa hàng lớn, doanh nghiệp... thì mới cần sử dụng phần mềm để quản lý còn cửa hàng của mình nhỏ thì cần dùng sổ sách là đủ. Nhưng thực tế hiện nay, bất kỳ cửa hàng nào cũng nên dùng phần mềm quản lý bán hàng, không phân biệt lớn nhỏ, quy mô hay bình dân. Một số ngành nghề thường sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như: 

  • Shop thời trang, mỹ phẩm chuyên bán online…..
  • Chuỗi quán ăn hoặc quán trà sữa, cà phê...
  • Cửa hàng văn phòng phẩm, shop mẹ & bé...
  • Doanh nghiệp kinh doanh online, doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng.
  • Spa, thẩm mỹ viện, phòng khám...

Chính vì vậy, bất kể ngành hàng của bạn là gì? Quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ thì việc sử dụng quản lý bán hàng đều được nhé!

Có thể bạn quan tâm: Mới kinh doanh có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Cách lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

Một phần mềm quản lý bán hàng tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần phải dành thời gian tìm kiếm và rà soát cho một lựa chọn phù hợp với mình. Cụ thể:

Xác định mình cần gì và muốn gì?

lua chon phan mem quan ly ban hang

Mỗi ngành kinh doanh khác nhau lại có những đặc thù riêng biệt, việc tìm phần mềm để giúp chủ shop giải quyết các khó khăn của ngành hàng mình buôn bán vô cùng quan trọng. Để lựa chọn được cho mình phần mềm quản lý bán hàng tốt, phù hợp thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định được mình cần và muốn gì ở phần mềm đó.

Có đáp ứng được quy trình nghiệp vụ bán hàng không?

Trên thực tế có rất nhiều người không tìm hiểu kỹ hay do quá tin tưởng vào những lời quảng cáo mà chủ quan nên đã mua nhầm những phần mềm quản lý bán hàng không phù hợp với mô hình kinh doanh. Bởi vì có những phần mềm được thiết kế cho toàn bộ các mô hình kinh doanh nên chức năng khá phổ biến. Hoặc có những phần mềm lại chỉ có chức năng dành riêng cho một ngành nghề. Điều này gây ra sự lãng phí mà không mang lại kết quả gì. 

Tiêu chí quan trọng khi bạn muốn tìm mua phần mềm quản lý bán hàng tốt đó là phải đáp ứng được toàn bộ quy trình nghiệp vụ của bạn. Lựa chọn thật kỹ lưỡng xem phần mềm đấy có cung cấp đầy đủ những chức năng như quản lý kho hàng, quản lý thu chi công nợ, quản lý nhân viên, báo cáo thống kê, quản lý bán hàng,.. Bởi đây là những khâu quản lý quan trọng hỗ trợ bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý. 

Có thể bạn quan tâm: Từ A-Z những điều bạn cần biết về phần mềm quản lý bán hàng.

Xác định ngân sách của bạn

lua chon phan mem quan ly ban hang

Bạn cần xác định được mô hình và quy mô cửa hàng để quyết định nên chi bao nhiêu cho phần mềm quản lý bán hàng? Bạn có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline và online.

Lưu ý: Để mua phần mềm bán hàng offline bạn thường phải trả một khoản chi phí khá lớn ngay từ đầu để sở hữu vĩnh viễn. Sau đó mỗi khi phần mềm bị hỏng hóc hay có tính năng mới, bạn sẽ phải bỏ thêm chi phí để nhờ người đến sửa hay nâng cấp. Phần mềm quản lý bán hàng online có nhiều gói dịch vụ khác nhau cho phép bạn sử dụng trả tiền theo hàng tháng/hàng năm hay sử dụng đến đâu tính tiền đến đó. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể gia hạn hoặc ngừng gia hạn nếu không sử dụng. 

Nghiên cứu và so sánh các phần mềm quản lý bán hàng 

Bí quyết để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất là phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng, so sánh với các bên khác để lựa chọn ra phần mềm phù hợp nhất. Bạn có thể yêu cầu được trải nghiệm dùng thử phần mềm, áp dụng cho chính công việc quản lý ở cửa hàng, trực tiếp dùng thử và cho nhân viên dùng thử để xem xét tất cả các điểm được và chưa được của phần mềm quản lý bán hàng đó. 

Phần mềm đó có dễ sử dụng không?

Một trong những yếu tố bạn cần quan tâm nữa là là phần mềm bán hàng phải dễ sử dụng. Bởi trên thực tế có người dùng bao gồm nhiều lứa tuổi khác nhau không tiếp xúc nhiều với công nghệ thông tin.

Vậy nên nếu mua phần mềm quản lý bán hàng có giao diện thân thiện, sắp xếp hợp lý khoa học và dễ dàng sử dụng ngay cả những người không biết nhiều về công nghệ.

Việc này không chỉ giúp cho họ có thể nhanh chóng làm quen, không mất nhiều thời gian tìm hiểu mà còn giảm thiểu sai sót, nhầm lẫn so với việc dùng những phần mềm khó sử dụng. 

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh dễ dàng hơn nhờ phần mềm quản lý bán hàng online.

Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay 

Không phải ngẫu nhiên mà Salekit được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp/chủ cửa hàng tin tưởng sử dụng. Salekit đáp ứng đầy đủ đủ các tính năng, yêu cần cần có để đảm bảo hoạt động kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi nhất.

  • Giao diện bán hàng POS, FnB đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP.
  • Quản lý chuỗi các cửa hàng nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu đơn hàng, khách hàng, kho hàng bằng công nghệ điện toán đám mây, được cập nhật liên tục khi ghi nhận thông tin mua hàng mới.
  • Hỗ trợ kinh doanh đa kênh, đa nền tảng.
  • Thống kê doanh số, tồn kho và hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,…
  • Quản lý định lượng nguyên vật liệu thành phẩm.
  • Hỗ trợ quản lý nhiều kho hàng cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau.
  • Nhập hàng, trả hàng nhà cung cấp, điều chuyển giữa các kho một cách nhanh chóng.
  • Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch cho từng sản phẩm.
  • Tự động tính giá trị hàng tồn kho theo tháng để làm cơ sở lập các báo cáo định kỳ.
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ như: phân quyền theo từng vai trò phù hợp, tính lương, đo lường năng suất làm việc của từng nhân viên,…
  • Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng mọi lúc mọi nơi…

Với giao diện đơn giản, thân thiện, phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng. Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút làm quen để bắt đầu bán hàng.

Đăng ký sử dụng MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng Salekit tại đây!

Kết luận: Để lựa chọn được cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp hỗ trợ tối đa công việc kinh doanh không phải điều quá khó khăn. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.