Hướng dẫn cách làm nổi bật bài viết trên Facebook

Hướng dẫn cách làm nổi bật bài viết trên Facebook

Làm sao để đăng bài trên Facebook nhiều người nhìn thấy nhất? Có cách nào để bài viết của bạn trên Facebook luôn nổi bật và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng không? Đây là những câu hỏi mà nhiều người dùng Facebook băn khoăn và cần có câu trả lời.

Để giải đáp các câu hỏi này, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm nổi bật bài viết trên Facebook để tiếp cận được nhiều người xem cũng như thu hút được nhiều đối tượng khách hàng nhất. Cùng Salekit tham khảo nhé.

cach lam noi bat bai viet tren facebook

Tích cực tương tác trong mỗi bài đăng

Tích cực tương tác giữa mỗi bài đăng sẽ giúp bài viết của bạn thu về lượt tiếp cận cao, giới thiệu được các mặt hàng của mình đến khách hàng biết đến nhiều hơn mà nó còn giúp Facebook sẽ đánh giá cao về hành động của bạn qua những cảm xúc mà bạn hành động trên bài đăng của bạn bè. Nhờ đó Facebook sẽ tính điểm cao hơn và ưu tiên cho bài đăng của bạn được hiển thị lên trang cá nhân của những người, mà bạn thường xuyên tương tác. 

Chú trọng đến nội dung bài viết

Một bài viết muốn nổi bật và tạo dựng được thương hiệu lâu dài thì trước hết là khi giá trị nội dung mà nó mang lại phải tạo được điểm nhấn đối với người xem. Để làm được điều đó, bạn cần phải xây dựng được cho mình một kế hoạch cập nhật các bài đăng một cách chi tiết và hiệu quả nhất. Bạn cũng cần phải đảm bảo rằng những nội dung bài đăng đó phải luôn mới, ngắn gọn xúc tích đem đến cho người xem những thông tin bổ ích.

cach lam noi bat bai viet tren Facebook

Bạn có thể kết hợp sử dụng những hình ảnh, video hay tổ chức các minigame, các chương trình khuyến mãi để kích thích sự tương tác của khách hàng, người xem trong mỗi bài đăng. Và cần lưu ý rằng những thông tin này phải liên quan đến các dịch vụ của doanh nghiệp bạn hoặc các hình ảnh mang tính cộng đồng khiến khách hàng muốn bấm nút Share.

  • Lưu ý: Có thể nói lượt like và tim càng nhiều thì chứng tỏ bài viết của các bạn càng hấp dẫn và hữu ích cho người đọc. Tuy nhiên, nếu bài viết của bạn chưa đủ cuốn hút thì có những biện pháp để tăng lượt like khác, bài viết Hướng dẫn cách tăng like facebool trên điện thoại sẽ chia sẻ cho bạn những biện pháp đó.

Sử dụng các icon để làm nổi bật bài viết

Dùng biểu tượng cảm xúc, icon facebook là một trong những cách giúp bạn nhấn mạnh các ý chính, tạo cảm giác thân thiện và ấn tượng cho người dùng. Nếu bạn đăng lên nhóm công việc để đưa ra thông báo thì nên dùng icon sẽ giúp người xem không bỏ lỡ những thông báo quan trọng.

cach lam noi bat bai viet tren salekit

Đặc biệt sử dụng các icon sẽ giúp bài đăng của bạn tạo được ấn tượng, sự thân thiện sinh động cũng như sự thú vị hơn thay vì những dòng chữ khô khan. 

Sử dụng tính năng Share của ứng dụng hoặc trình duyệt

Hiện nay thông qua thuật toán newsfeed, Facebook sẽ thu thập thông tin về số lần click, các cuộc thảo luận và chia sẻ của người dùng với bạn bè liên quan đến tin tức mà bạn đăng. Thông qua cách này sẽ giúp Facebook đánh giá được nội dung bạn chia sẻ trên newsfeed có giúp ích cho bạn hay không.

cach lam noi bat bai viet tren facebook

Nếu đường link bài viết của bạn được mở ra và bị đóng ngay thì Facebook sẽ xác định bài đăng của bạn chứa link không có nhiều giá trị. Còn nếu đường link bài viết được mở trong nhiều tab để đọc sau, Facebook sẽ cải thiện thuật toán để làm nổi bật bài viết đó.

Chính vì vậy, khi đăng tải các hình ảnh hay nội dung bài viết lên Facebook, bạn nên sử dụng tính năng Share của ứng dụng hoặc trình duyệt để tăng độ hiển thị cũng như giúp bài viết của bạn nổi bật hơn. Hoặc bạn cũng có thể dán link vào trang Facebook và để cho phần Link Format xuất hiện với đầy đủ ảnh thumbnail, tiêu đề, đoạn văn mô tả... Thông qua cách làm này sẽ giúp bài viết của bạn không bị giảm tính ưu tiên khi hiển thị trên News Feed của bạn bè.

>>> Xem thêm: Cách chia sẻ bài viết lên nhiều nhóm Facebook nhanh nhất hiện nay

Sử dụng tính năng Pin và Highlight

Hightlight và  Pin hiện đang là những tính năng giúp các hình ảnh tự sướng, những câu status tâm trạng trong bài viết luôn nổi bật và thu hút được sự chú ý của mọi người. Thông qua tính năng này, bạn sẽ có thể chỉnh bất cứ bài viết quan trọng nào lên đầu trang để mọi người có thể nhìn thấy bài viết đó một cách dễ dàng nhất.

Lợi ích khi sử dụng tính năng Pin

cach lam noi bat bai viet tren facebook

Bài viết sử dụng tính năng này sẽ luôn ở trên cùng cột bên trái trong vòng 7 ngày. Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách chọn biểu tượng bút chì ở góc phải của bài đăng. Đối tượng nên sử dụng là các album ảnh quảng cáo, kênh video từ Youtube, những lời nhận xét từ khách hàng, thông tin liên lạc của nhân viên, portfolio của thương hiệu. Tính năng này thường được sử dụng trong các group. Nếu bạn đã sử dụng tính năng Pin thì sẽ không thể sử dụng Highlight.

Với SaleKit, bạn có thể quản lý khách hàng, tạo đơn hàng và thanh toán dễ dàng, theo dõi doanh thu và tổng hợp các thông tin quan trọng để ra quyết định kinh doanh chính xác. Hãy sử dụng SaleKit để giúp doanh nghiệp thành công!

Lợi ích khi sử dụng tính năng Highlight

cach lam noi bat bai viet tren facebook

Bài viết sử dụng tính năng này sẽ tràn ra cả hai cột. Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách chọn biểu tượng ngôi sao ở góc phải của post. Đối tượng nên sử dụng thường là một ảnh quảng cáo, một video clip quảng cáo mới nhất, lời nhận xét tích cực nhất từ khách hàng, ảnh khách hàng trong tháng, ảnh của các nhân viên. Tính năng này thường được sử dụng trên các Fanpage. Nếu bạn đã sử dụng tính năng Highligh thì sẽ không thể sử dụng Pin.

Tổng kết

Hy vọng qua những hướng dẫn về cách làm nổi bật bài viết trên Facebook trên đây thì chắc chắn rằng, nếu như tìm hiểu kỹ càng và vận dụng một cách hợp lý các thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm nổi bật bài viết trên Facebook của bạn.

Chúc các bạn thành công.

Salekit Phần mềm quản lý bán hàng chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan