Hướng dẫn cách gửi hàng qua Viettel Post nhanh, tiết kiệm thời gian

Hướng dẫn cách gửi hàng qua Viettel Post nhanh, tiết kiệm thời gian

Bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh cho khách hàng. Bạn đang băn khoăn không biết gửi hàng qua Viettel Post cần làm như nào, chất lượng ra sao, cam kết như nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn cách gửi hàng qua Viettel Post nhanh và tiết kiệm thời gian nhất. Cùng Salekit tham khảo ngay nhé.

Tại sao nên gửi hàng qua Viettel Post?

Viettel Post là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín và được rất nhiều khách hàng sử dụng ở Việt Nam. Hiện nay, Viettel Post đã có hàng trăm các bưu cục trên toàn quốc phục vụ đông đảo khách hàng hiện nay. Đối với những khách hàng kinh doanh trong các lĩnh vực như: thương mại điện tử, bán hàng… đây được coi là dịch vụ vận chuyển hàng đầu, nhanh và tiết kiệm thời gian nhất.

cach gui hang qua viettel post

Viettel Post là dịch vụ vận chuyển hàng hóa được cung cấp bởi tập đoàn Viettel, một trong những tập đoàn uy tín hiện nay của Việt Nam. Khi sử dụng các dịch vụ của Viettel Post bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ uy tín cũng như độ an toàn của sản phẩm khi vận chuyển tại đây. Hiện nay, những dịch vụ vận chuyển đang được Viettel Post cung cấp bao gồm: chuyển phát nhanh, chuyển phát tiết kiệm, chuyển phát hỏa tốc, dịch vụ ship COD…

Cách gửi hàng qua Viettel Post nhanh, tiết kiệm thời gian

Để quá trình gửi hàng qua Viettel Post diễn ra một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất bạn nên thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Viettel Post

Viettel Post hiện đang là dịch vụ vận chuyển được rất nhiều chủ kinh doanh sử dụng để vận chuyển hàng hóa hiện nay. Để đăng ký tài khoản Viettel Post, bạn truy cập vào trang chủ vvebsite www.viettelpost.vn sau đó làm theo các hướng dẫn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng Viettel Post về điện thoại để tiện sử dụng hơn. Đối với những ai sử dụng hệ điều hành Android bạn truy cập vào CH play để tải. Những ai sử dụng hệ điều hành IOS bạn truy cập vào App store để tải.

Bước 2: Tiến hành tạo đơn hàng

Sau khi tải hoặc đăng nhập thành công ứng dụng bạn bắt đầu tạo đơn hàng trên Viettel Post. Tại trang chủ, bạn click vào Tạo đơn hàng trong nước để bắt đầu tạo đơn cho hàng hóa của mình. Tiếp theo bạn điền đầy đủ các thông tin về địa chỉ, số điện thoại, họ tên người gửi và người nhận. Một lưu ý là thông tin người nhận càng chính xác thì việc giao hàng sẽ được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo.

cach gui hang qua viettel post

Bước tiếp theo bạn cần làm là điền thêm các thông tin về hàng hóa gửi như: tên hàng, trọng lượng, số lượng và cần thật chính xác. Bước cuối cùng bạn kiểm tra tiền thu hộ, ghi chú xem hàng, địa chỉ giao hàng một lần nữa và chọn Gửi ngay.

Bước 3: Đóng gói sản phẩm

Đóng gói sản phẩm là bước quan trọng trong quy trình gửi hàng Viettel Post vì chất lượng sản phẩm khi vận chuyển đến tay khách hàng còn đảm bảo hay không phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn này.

Khi gửi hàng Viettel Post, bạn có thể tự đóng gói hàng hoặc mang đến bưu cục để nhờ các nhân viên tại đây hỗ trợ đóng gói giúp. Đóng gói sản phẩm càng kỹ càng sẽ giúp các sản phẩm của bạn nguyên vẹn và bảo mật trong quá trình vận chuyển.

Bước 4: Gửi hàng

Trước khi tiến hành gửi hàng bạn cần xác định đượng hàng hóa của mình có nằm trong danh sách các vật cấm hay không, những điều kiện để có thể gửi hàng là gì để tránh hoặc chuẩn bị đầy đủ.

cach gui hang qua viettel post

Sau khi đã kiểm tra cẩn thận hàng hóa của mình đã đủ điều kiện để sử dụng các dịch vụ của Viettel Post, bạn có thể tự mang đến bưu cục gần nhất để gửi hoặc đăng lên hệ thống và đợi nhân viên của hãng đến thu đơn hàng của bạn.

Bước 5: Tra cứu hành trình vận chuyển của Viettel Post

Bạn hoàn toàn có thể tra cứu hành trình vận chuyển hàng hóa của mình qua hệ thống Viettel Post trên website hoặc ứng dụng đã tải về trên điện thoại. Viettel Post sẽ cam kết với khách hàng thời gian chuyển phát nhanhkhông quá 2 ngày. Với các loại hình dịch vụ chuyển hàng khác, bạn có thể yên tâm rằng Viettel Post sẽ nhanh chóng gửi hàng của bạn đến khách hàng một cách nhanh nhất.

cach gui hang qua viettel post

Bước 6 : Nhận tiền ship COD Viettel Post

Để nhận tiền ship COD của Viettel Post bạn có thể mang phiếu có mã vận đơn ra bưu cục để nhận tiền hoặc có thể được hãng giao đến tận tay bằng cách cung cấp số tài khoản ngân hàng để được hãng chuyển khoản trực tiếp nếu đã là khách quen.

Những lưu ý khi đóng gói gửi hàng qua Viettel Post

Tùy vào những loại hàng hóa mà bạn có những cách đóng gói khác nhau. Tuy nhiên để các mặt hàng khi gửi đi không bị rách nát, hỏng hóc hay thất lạc bạn nên lưu ý các điều sau:

- Đối với hàng hóa khi gửi là thư từ quan trọng, chứng từ, hóa đơn, giấy tờ… bạn cần phải niêm phong hoặc dán kín có chữ ký, con dấu để không bị lộ thông tin.

- Đối với các loại hàng hóa dễ móp méo hay dễ vỡ trong khi vận chuyển bạn cần đóng gói cẩn thận, có thể lót thêm một lớp xốp hoặc lớp bông để tránh vỡ và phải có thùng carton để gói kín bên ngoài.

- Nếu hàng hóa là đồ điện tử, bạn nên sử dụng miếng xốp hoặc bọt được làm từ PE, PU, giấy Bubble để đóng gói.

cach gui hang qua viettel post

- Hàng hóa là quần áo, váy vóc thì bạn chỉ cần dùng túi nilon dày bọc sản phẩm và ghi các thông tin bên ngoài là được.

- Với những loại hàng hóa phải chịu thuế thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan để đảm bảo quá trình gửi hàng được thuận lợi, thông suốt.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình đóng gói, ban có thể mang hàng hóa của bạn ra bưu cục gần nhất để nhờ các nhân viên tại đây hỗ trợ bạn. Họ sẽ hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất.

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đầy đủ các thông tin về cách gửi hàng qua Viettel Post hiệu quả nhất đến bạn. Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng, Chúc cho bạn luôn có nhiều đơn hàng và mỗi vận đơn đều được gửi đi nhanh chóng, đem lại doanh thu cao nhé.