Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả, lợi nhuận cao

Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả, lợi nhuận cao

Bán hàng trên Facebook đang là xu thế kiếm tiền hiệu quả và thu hút được nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên để kinh doanh, bán hàng trên Facebook hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang kinh doanh online mà chưa biết cách bán hàng trên Facebook, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Salekit để có cho mình những thông tin chi tiết nhé.

Lựa chọn sản phẩm bán hàng trên Facebook

Dù bạn có quảng cáo tốt đến mấy mà chất lượng sản phẩm của bạn không đảm bảo thì cũng thể kinh doanh hiệu quả được. Chính vì vậy, lựa chọn sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành bại của bạn khi bán hàng trên Facebook.

Khi bán hàng trên Facebook bạn cần phải cung cấp đến khách hàng những sản phẩm thật sự chất lượng để thu hút cũng như giữ chân khách hàng. Facebook hiện đang là kênh bán hàng hữu hiệu, xây dựng thương hiệu, tương tác và thu thập ý kiến khách hàng cho bạn hiện nay.

cach ban hang tren facebook

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới mà chọn lựa sản phẩm bán hàng trên Facebook phù hợp. Tuy nhiên để bán hàng trên Facebook hiệu quả bạn cần ưu tiên những tiêu chí sau:

Các sản phẩm bán hàng trên Facebook phải độc, lạ

Ở thị trường Việt Nam hiện nay, nếu các sản phẩm của bạn có những nét riêng biệt, độc đáo thì chắc chắn rằng đây chính là những mặt hàng tiềm năng để bạn kinh doanh trên Facebook hiệu quả.

Các sản phẩm bán hàng trên Facebook phải có tính giải trí cao

Nếu các sản phẩm của bạn đem lại tính giải trí giải trí cho khách hàng thì đây cũng là lợi tế để thu hút khách hàng hiệu quả hiện nay. Tính giải trí của sản phẩm được thể hiện bằng cách trang trí, màu sắc hay những thiết kế lạ mắt, vui nhộn…

Các sản phẩm bán hàng trên Facebook phải bắt kịp trào lưu, trending

Sản phẩm của bạn nếu không theo kịp xu hướng thị trường thì mãi mãi bạn cũng sẽ không thể bán hàng hiệu quả được. Bạn cần thường xuyên cấp nhật các thiết kế mới nhất, những gì đang được khách hàng quan tâm hiện nay để áp dụng vào các sản phẩm mình bán. Bạn cần chộp nhanh lấy cơ hội và đưa ra những chính sách tốt nhất để có thể cạnh tranh với các đối thủ có cùng sản phẩm với bạn.

>>>>>Xem thêm: Kiếm bộn tiền nhờ nghệ thuật bán hàng online tuyệt đỉnh

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả hiện nay

Cách bán hàng trên trên Facebook cá nhân

Bán hàng trên Facebook cá nhân hiện đang là cách bán hàng hiệu quả, đơn giản và tiện lợi nhất với bạn hiện nay. Để bán hàng thành công và tiếp cận được đến khách hàng một cách nhanh nhất bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai để từ đó đưa ra được những sản phẩm phù hợp nhất.

Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân hiện nay là tận dụng nguồn khách hàng từ danh sách bạn bè hiện có và phát triển thêm mạng lưới khách hàng trên Facebook của mình. Để bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả bạn cần xây dựng hình ảnh cá nhân tốt, ảnh đại diện là ảnh thật của bạn, ảnh bìa nên là ảnh sản phẩm của các sản phẩm hoặc tên shop bán hàng của bạn.

cach ban hang tren facebook

Bạn cũng cần đăng các bài bán hàng thường xuyên chia sẻ các nội dung về công dụng hữu ích của sản phẩm và nên chủ động gửi lời mời kết bạn đến các khách hàng tiềm năng thông qua các Group, Fanpage Facebook có bán các sản phẩm giống bạn.

Hiện nay, bán hàng bằng Livestream trên Facebook cá nhân đang là xu hướng thu hút được đông đảo người quan tâm. Livestream đang là mãnh đất màu mỡ để các chủ shop khai thác để tăng tương tác với khách hàng. Khách hàng có thể lựa chọn các sản phẩm trên Livestream bằng cách comment hay ibox cho bạn để có thể có những sản phẩm cho mình.

>>>>>Tham khảo Bán hàng đa kênh

Cách bán hàng trên trên Fanpage Facebook

Bán hàng trên Fanpage Facebook chính là cách bán hàng và hiệu quả hiện nay. Bạn có thể tận dụng tính năng quản cáo trên Fanpage Facebook để tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Đây là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay, tuy nhiên bạn phải mất tiền phí nếu muốn quảng cáo trên Fanpage Facebook nhé.

cach ban hang tren facebook

Hãy tạo một Fanpage Facebook với đầy đủ các thông tin, mô tả, aanhr đại diện, ảnh bìa bắt mắt để thu hút khách hàng nhé. Để bán hàng hiệu quả trên Fanpage Facebook hiệu quả thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: chất lượng ảnh, nội dung, thời gian khách hàng tương tác nhiều nhất trong ngày… Nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng là: video, ảnh, text và Link liên kết…

>>> Xem thêm:  Hướng dẫn cách tăng lượt theo dõi trên facebook thu hút, hiệu quả nhất

Cách bán hàng trên trên Group Facebook

Để bán hàng trên Group Facebook hiệu quả bạn có thể tự lập cho mình một group riêng, mời bạn bè tham gia và nhờ họ giới thiệu hoặc tham gia các group bán hàng trên Facebook hiện nay. Nếu muốn xây dựng và phát triển Group bán hàng hiện quả thì bạn phải có tài khoản Facebook cá nhân và fanpage đủ “mạnh” để quảng bán và kinh doanh các sản phẩm.

cach ban hang tren facebook

Việc xây dựng Group Facebook vừa là nơi để bán hàng vừa là nơi để bạn kết nối các  khách hàng thành fan trung thành của thương hiệu. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý khi bán hàng trên Facebook việc tham gia quá nhiều group và đăng bài đại trà sẽ khiến tài khoản của bản bị khóa quyền đăng bài. Chính vì vậy, thay vì tham gia quá nhiều nhóm, bạn nên tập trung bán hàng ở các nhóm có số lượng thành viên “khủng” từ vài trăm nghìn trở lên.

Lời kết

Bán hàng trên Facebook không quá khó nhưng nó cũng sẽ không đơn giản nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm. Bài viết trên đây cung cấp đến bạn những cách bán hàng trên Facebook hiệu quả hiện nay bạn nên tham khảo để việc kinh doanh của bạn hiệu và đem lại lợi nhuận cao nhất. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích với bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công và đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Salekit tại đây nhé.