Học lỏm kinh nghiệm mở quán bia từ những người trong nghề

Học lỏm kinh nghiệm mở quán bia từ những người trong nghề

Với những ngày hè nắng nóng như hiện nay, kinh doanh các mặt hàng đồ uống, đặc biệt là kinh doanh quán bia đang được coi là nghề hái ra tiền bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên để mở quán bia hơi kinh doanh hiệu quả, thu hút được khách hàng thì không phải ai cũng làm được. Nếu bạn đang có ý định mở quán bia hơi thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Chắc chắn bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những chia sẻ hữu ích nhất về kinh nghiệm mở quán bia đó. Cùng Salekit tham khảo nhé.

Mở quán bia cần bao nhiêu vốn?

Do nhu cầu mở quán bia hơi của mỗi người là hác nhau nên rất khó có thể đưa ra một con số cụ thể được. Theo kinh nghiệm của những người trong nghề, để mở quán bia hơi còn tùy thuộc vào quy mô và đối tượng kinh doanh bạn hướng tới. Vố càng nhiều thì quy mô càng lớn, càng thuận lợi cho việc kinh doanh sau này. Để xác định được số vốn cần có để mở quán bia hơi bạn cần phải bỏ ra các chi phí sau:

  • Chi phí cho tiền thuê mặt bằng
  • Chi phí cho sửa chữa, trang trí quán
  • Chi phí mua sắm bàn ghế, nội thất quán
  • Chi phí mua sắm các thiết bị nhà bếp
  • Chi phí nhập nguyên liệu, thực phẩm, đồ uống
  • Chi phí vận hành quán: tiền điện, nước, lương nhân viên, mạng…
  • Chi phí dự trì cho các khoản phát sinh sau sau này…

kinh nghiem mo quan bia

Ngoài ra, bạn cũng cần phải xác định là trong 3 tháng đầu tiên quán bia hơi của bạn sẽ chưa có lãi. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ càng để chi tiêu hợp lý nhất, tránh những rủi ro không mong muốn.

Kinh nghiệm mở quán bia từ những người trong nghề

Theo kinh nghiệm của những người trong nghề, để việc kinh doanh quán bia hơi thành công bạn cần tham khảo những kinh nghiệm mở quán bia sau:

Tìm hiểu thi trường trước khi mở quán

Trước khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ một mặt hàng nào đó, tìm hiểu thị trường là việc bạn không thể bỏ qua và xem nhẹ nhé. Bạn cần tìm hiểu các mô hình kinh doanh của đối thủ, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của họ và từ đó tìm ra được hướng đi đúng đắn nhất.

kinh nghiem mo quan bia

Bạn cũng cần tìm hiểu thị hiếu của khách hàng hiện nay xem nhu cầu của họ là gì, mong muốn của họ đối với các sản phẩm của họ ra sao, cần đáp ứng những gì cho họ… Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tránh xa những địa điểm có các đối thủ nặng kus, đã có đông lượng khách hàng thân thiết và ổn định.

Mặt bằng kinh doanh bia quán bia hơi

Một địa điểm kinh doanh bia hơi được coi là lý tưởng là gần các khu đông dân cư, khu tập trung các cơ quan văn phòng, khu công nghiệp, gần các mặt đường lớn… Địa điểm kinh doanh cần thoáng mát, ít bụi bặm, rộng rãi để khách có thể ngồi lâu. Bạn cũng cần lưu ý có chỗ để xe cho khách, người giữ xe nhiệt tình và dắt xe cho khách như vậy mới tạo được thiện cẩm và thu hút khách hàng.

Lựa chọn thương hiệu bia để kinh doanh

Kỹ năng lựa chọn thương hiệu bia để kinh doanh cũng là một trong những kinh nghiệm bạn cần năm vững. Bạn nên nên lựa chọn những loại bia ngon, có chất lượng, nguồn cung cấp hàng ổn định. Bạn không nhất thiết phải kinh doanh độc một loại bia mà có thể bán vài loại bia để khách hàng lựa chọn với chất lượng tốt và giá cả phù hợp nhất.

kinh nghiem mo quan bia

Hiện nay có một số hãng bia trên thị trường đang được khách hàng quan tâm hiện nay mà bạn có thể kinh doanh như: Heineken, Tiger Beer, Sài Gòn, Bia Budweiser, Bia Larue, Bia Hà Nội, Bia Lon Sài Gòn 333… Tùy từng vùng miền, và thị hiếu của khách hàng mà bạn nên lựa chọn các loại bia khác nhau để kinh doanh.

Chú trọng đến vấn đề bảo quản bia

Bảo quản bia, đặc biệt là bia hơi cũng là vấn đề mà chủ quán cần quan tâm. Để đảm bảo chất lượng bia được tốt nhất, bạn nên chú ý đến vấn đề làm sao để đảm bảo yếu tố bảo quản lạnh của bia vì dù bia có ngon đến đâu mà không được bảo quản tốt thì bạn sẽ thất bại.

kinh nghiem mo quan bia

Nếu kinh doanh các loại bia hơi, bạn cũng nên chú ý đến việc đầu tư ngân sách để sắm tủ bảo quản bia, tránh tình trạng đến cuối ngày phải đổ bia thừa đi vì bị lên men chua. Các thiết bị bán bia đi kèm như: bình CO2, van vòi chiết rót cũng cần được trang bị đầy đủ…

Các thủ tục xin mở quán bia

Để tạo niềm tin cũng như sự uy tín của quán đến khách hàng, quán bia của bạn cần có đủ các giấy tờ như: Giấy phép đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm,… Căn cứ vào đó, khách hàng sẽ phần nào yên tâm về chất lượng thực phẩm, đồ uống của quán bia bạn hơn.

Những lưu ý khi mở quán bia hơi

Mở quán bia khá phực tạp, không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Có rất nhiều trường hợp khách hàng say xỉn phá quấy, gây sự, làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của bạn. Chính vì vậy, để giải quyết các vấn đề đó bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Quản lý tốt các vấn đề thu chi của quán.
  • Hướng dẫn đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
  • Thiết lập quan hệ với chính quyền sở tại nếu không quán sẽ rất khó hoạt động và tồn tại.
  • Nên có các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Hy vọng thông qua bài viết trên bạn sẽ có những kinh nghiệm hữu mở quán bia hữu ích để bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan