Gợi ý cách tìm nguồn hàng kinh doanh chỉ dân buôn lâu năm mới biết

Gợi ý cách tìm nguồn hàng kinh doanh chỉ dân buôn lâu năm mới biết

Kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào cũng vậy, nguồn hàng kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của bạn. Nhắc đến nguồn hàng kinh doanh, mọi người người thường nghĩ ngay đến việc lấy sỉ hàng ở các chợ đầu mối lớn hoặc các xưởng chuyên sản xuất. Tuy nhiên, ngoài những cách lấy hàng hóa truyền thống này, bạn có thể tìm kiếm hàng tại rất nhiều nguồn khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những cách tìm nguồn hàng kinh doanh chỉ những người buôn lâu năm mới biết. Cùng tham khảo nhé.

Xác định sản phẩm kinh doanh

Để biết được nguồn hàng kinh doanh nên tìm kiếm ở đâu, trước tiên bạn cần phải xác định được sản phẩm mà bạn muốn bán là gì? Từ việc xác định được sản phẩm bán, bạn sẽ biết được quy mô, số vốn cần bỏ ra là bao nhiêu… để từ đó lựa chọn được cho mình nguồn cung ứng hàng hóa thích hợp nhất.

tim nguon hang kinh doanh

Hiện tại có rất nhiều sản phẩm bạn có thể lựa chọn để kinh doanh hiệu quả như: quần áo, giày dép, túi xách, đồ ăn, mỹ phẩm… Đây là những sản phẩm đang được mọi người quan tâm và có nhu cầu sử dụng cao bạn nên tham khảo.

Với những người buôn lâu năm, nguồn hàng kinh doanh hiện nay được mọi người ưu tiên lựa chọn bao gồm:

Nguồn hàng tự sản xuất

Đây là cách bạn có thể chủ động được nguồn hàng, chất lượng của sản phẩm và tối ưu hóa các chi phí để đem lại lợi nhuận cao nhất khi kinh doanh. Các sản phẩm, dịch vụ bạn có thể tự sản xuất, tự cấp như: thực phẩm, đồ handmade, các sản phẩm quần áo tự thiết kế, các sản phẩm thực phẩm sạch…

Thị hiếu và xu hướng của thị trường luôn thay đổi, vì vậy với các sản phẩm tự sản xuất bạn cũng cần phải bắt kịp các xu hướng đó. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến nguồn nguyên vật liệu, kiểu dáng và hình thức của các sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm: Nguồn hàng handmade giá sỉ cho các bạn mới vào nghề kinh doanh.

Các sản phẩm của bạn khi tự sản xuất cần phải có những ưu điểm, nét khác biệt để có thể thu hút cũng như in sâu vào tâm trí khách hàng để khi nhắc về sản phẩm đó thì họ sẽ nghĩ ngay đến bạn.

tim nguon hang kinh doanh

Tìm nguồn hàng kinh doanh từ các chợ đầu mối

Các chợ đầu mối được coi là địa chỉ cung ứng nguồn hàng kinh doanh chất lượng, hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Các mặt hàng ở đây đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, chất liệu từ những hàng cao cấp đến những mặt hàng bình dân với giá thành rất phải chăng. Nếu bạn nhập hàng với số lượng lớn bạn sẽ được chiết khấu và lấy hàng với giá sỉ rất rẻ.

tim nguon hang kinh doanh

Các chợ đầu mối được nhiều người biết đến hiện nay như: chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ An Đông… Nếu là những người mới kinh doanh và bắt đầu đến đây nhập hàng, bạn sẽ rất khó để lựa chọn được cho mình những sản phẩm tốt và giá thành rẻ nhất. Để nhập hàng một cách hiệu quả, bạn nên đi cùng những người đã có kinh nghiệm nhập hàng tại đây hoặc tham khảo một vòng các sạp quanh chợ để lựa chọn cho mình những đia chỉ nhập hàng có giá tốt nhất.

Tìm nguồn hàng kinh doanh từ các xưởng sản xuất

Nếu bạn cần nhập hàng với số lượng lớn giá sỉ hoặc các mặt hàng thiết kế riêng thì các xưởng sản xuất được coi là địa chỉ không tồi nhé. Để nhập được các nguồn hàng chất lượng, giá tốt bạn cần lựa chọn những địa chỉ uy tín để đảm bảo hoạt động kinh doanh của mình.

tim nguon hang kinh doanh

Các sản phẩm muốn thu hút khách hàng và tạo được ấn tượng mạnh mẽ với họ thì sản phẩm đó cần đáp ứng được các tiêu chí sau: đẹp – độc – lạ - bắt trend… Các sản phẩm cần có có sự khác biệt để tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Tìm nguồn hàng kinh doanh từ các nhà phân phối hoặc đại lý bán buôn

Với những người có nguồn vốn ít, nhập hàng từ các nhà phân phối hoặc đại lý bán buôn là cách làm an toàn và hiệu quả nhất. Để nhập được các mặt hàng chất lượng, bạn cần tìm kiếm, lựa chọn được cho mình những địa chỉ phân phối uy tín. Sau đó bạn cần thương lượng về giá cả, số lượng nhập hàng để có những mức chiết khấu, giá sỉ tốt nhất.

Khi nhập hàng tại đây, bạn cũng cần lưu ý đến quy trình nhập hàng, vấn đề đổi trả hàng nếu gặp sự cố và bắt kịp những xu hướng thị trường hiện nay để lựa chọn được cho mình những mặt hàng tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: Bật mí giày dép giá sỉ lấy ở đâu uy tín, chất lượng hiện nay.

Tìm nguồn hàng kinh doanh từ các website, sàn thương mại điện tử

tim nguon hang kinh doanh

Hiện tại có rất nhiều website, sàn thương mại điện tử kết nối người mua với người bán sỉ trong và ngoài nước bạn nên tìm hiểu như: Shopee, Lazada, Tmall, Gmarket (Hàn Quốc), Rakuten (Nhật Bản), Alibaba.com, Taobao.com (Hướng dẫn mua hàng), 1688… Đây là những địa chỉ nhập hàng được những người buôn lâu năm đánh giá rất cao vì chất lượng cũng như mẫu mã của các sản phẩm.

Khi nhập hàng từ các nguồn này, bạn sẽ cần phải lưu ý là hàng của bạn sẽ có có thể giao đến chậm hoặc giao hàng không đúng yêu cầu. Do vậy, bạn nên lựa chọn những gian hàng uy tín trước khi nhập hàng.

Những nguồn hàng kinh doanh dành cho người đã, đang và sẽ kinh doanh.

Kết luận

Bài viết trên đây chia sẻ đến bạn những cách tìm nguồn hàng kinh doanh chỉ những người buôn lâu năm mới biết bạn nên tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm cho mình được nguồn hàng kinh doanh phù hợp nhất. Salekit chúc các bạn kinh doah thành công.

Bài liên quan