Gợi ý 7 cách thu hút khách hàng đến nhà hàng hiệu quả không nên bỏ qua

Gợi ý 7 cách thu hút khách hàng đến nhà hàng hiệu quả không nên bỏ qua

Kinh doanh nhà hàng ăn uống hiện đang là ý tưởng kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn để bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên để kinh doanh nhà hàng thành công thì không phải ai cũng làm được. Đối với một bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, bạn cần làm gì để thu hút khách hàng và tạo được những ảnh hưởng, thương hiệu cho mình. Bài vết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những cách thu hút khách hàng đến nhà hàng hiệu quả, cùng tham khảo nhé.

Vị trí mở nhà hàng

Để thu hút khách hàng đến nhà hàng thì yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất bạn không thể bỏ qua chính là lựa chọn vị trí mở nhà hàng. Để kinh doanh nhà hàng thành công, bạn cần phải lựa chọn những địa điểm như: nằm ở mặt đường, co view đẹp hoặc có nhiều người qua lại, gần các khu dân cư, văn phòng công ty.

cach thu hut khach hang den nha hang

Chi phí cho việc thuê mặt bằng để mở nhà hàng là không nhỏ chính vì vậy bạn cần xác đĩnh rõ mô hình mình cần kinh doanh là gì, đối tượng hướng tới là ai… để từ đó tìm kiếm được những vị trí phù hợp với nhà hàng của bạn.

Không gian trang trí, bày trí nhà hàng

Cách bày trí, trang trí nhà hàng sẽ tạo nên những nét đặc trưng, khác biệt để thu hút khách hàng đến nhà hàng. Chính vì vậy, tùy thuộc vào đối tượng cũng như quay mô kinh doanh mà bạn có những cách bày trí, trang trí sao cho phù hợp nhất.

cach thu hut khach hang den nha hnag

Hiện nay, các mẫu trang trí, bày trí thu hút khách hàng được nhiều chủ nhà hàng quan tâm như:

  • Trang trí nhà hàng theo phong cách hiện đại, sang trọng
  • Thiết kế và trang trí theo không gian mở: khách hàng vừa có thể cảm nhận được không gian bên ngoài, vừa hòa mình với thiên nhiên nhưng vẫn cảm nhận và thưởng thức những món ăn hấp dẫn của nhà hàng.
  • Trang trí nhà hàng theo phong cách cổ điển: tạo cho khách hàng cảm giác quay trở lại quá khứ, vừa cảm nhận, vừa thưởng thức các món ăn.

Chất lượng các món ăn

Chất lượng các món ăn chính là yếu tố quyết định đến việc tạo sự khác biệt riêng cũng như thu hút khách hàng đến nhà hàng của bạn. Ngoài ra việc xác định nên lựa chọn kinh doanh những món ăn theo phong cách và khẩu vị nào cũng là vấn đề chủ nhà hàng cần suy nghĩ.

Dù các món ăn của bạn có theo phong cách nào đi nữa nhưng lý do khách hàng ghé đến nhà hàng bạn đó chính là món ăn. Bạn cần đảm bảo chất lượng món ăn luôn ở mức độ hoàn hảo nhất để khách hàng có thể cảm nhận được vị ngon của nó. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến cách bày trí các món ăn sao cho đẹp mắt nhé. Nếu món ăn được trang trí đẹp mắt, hấp dẫn sẽ góp phần làm tăng khẩu vị dùng bữa cho khách hàng và đó cũng là yếu tố thu hút khách hàng hiệu quả đó.

Chiến lược Marketing quảng bá nhà hàng

Nhà hàng của bạn dù ở vị trí đẹp đến đêu, món ăn ngon đến cỡ nào mà không có ai biết đến thì cũng không thể kinh doanh thành công được. Chính vì vậy để thu hút khách hàng đến nhà hàng bạn cần phải có những chiến dịch Marketing quảng cáo để tiếp cận các đối tượng khách hàng.

cach thu hut khach hang den nha hang

Một số hình thức Marketing quảng bá thương hiệu nhà hàng, tiếp cận cách khách mới đang được nhiều nhà hàng thực hiện như:

  • Quảng cáo trên Website, các mạng xã hội đang được mọi người quan tâm hiện nay như: Facebook, Zalo, Instagram,…
  • Phát tờ rơi quảng cáo với thiết kế bắt mắt thu hút khách hàng để ý chú tới nhà hàng của bạn.
  • Có những chương trình khuyến mại thu hút khách hàng như: giảm giá đồ ăn khi đi theo nhóm, khuyến mãi các ngày lễ,…
  • Dùng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhà hàng…
  • Liên hết với một số trang thương mại điện tử như: Now, Go-Food, GrabFood… để tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng trên đó cũng là cách thu hút khách hàng đến nhà hàng của bạn.

Giá thành các món ăn

Để thu hút khách hàng đến nhà hàng thì bạn cần quan tâm đến giá thành các món ăn của mình. Mức giá của các món ăn trong thực đơn cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định của thực khách. Nếu mức giá các món ăn của bạn tương xứng với chất lượng của các món ăn thì chắc chắn ràng khách hàng thỏa mãn và trở lại nhà hàng của bạn vào những lần sau.

>>>>>Xem thêm Ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống đổ bể chỉ vì thiếu tính toán

Đội ngũ nhân viên

Đội ngũ nhân viên phục vụ chính là yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Việc đào tạo nâng cao chất lượng của nhân viên phục vụ là yếu tố vô cùng cần thiết cho các nhà hàng hiện nay.

cach thu hut khach hang den nha hang

Nhà hàng có thiết kế bắt mắt, món ăn đậm đà, độc đáo đến đâu nhưng nhân viên phục vụ không thân thiện, có thái độ không tốt thì khách hàng cũng sẽ không bao giờ quay trẻo lại nhà hàng của bạn nữa. Chính vì vậy, trang bị đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn, thái độ phục vụ khách hàng lịch sự, tận tâm sẽ là yếu tố giúp cho nhà hàng ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.

Quá trình chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là yếu tố không thể thiếu nếu muốn giữ chân và thu hút khách hàng của nhà hàng. Những khách hàng trung thành chính là những người góp phần mang lại doanh thu thường xuyên và lâu dài cho nhà hàng của bạn. Chính vì vậy, nhà hàng của bạn cần đặc biệt quan tâm đến những đối tượng này.

Bạn có thể tạo một data riêng để chăm sóc khách hàng để kịp thời thông báo những chương trình khuyến mãi, nhắn tin hoặc gọi điện, tặng Voucher vào những dịp sinh nhật, lễ, Tết…

Kết luận

Thu hút khách hàng đến nhà hàng là một quá trình phức tạp và yêu cầu sự chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, nếu nhà hàng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, cung cấp chất lượng đồ ăn tốt, không gian thoải mái, dịch vụ tốt và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, thì khả năng thu hút khách hàng sẽ tăng lên và đem lại sự thành

Salekit phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chúc các bạn kinh doanh thành công trên con đường mà mình đã chọn.