Giới thiệu phần mềm quản lý đơn hàng online cực hiệu quả cho chủ Shop

Giới thiệu phần mềm quản lý đơn hàng online cực hiệu quả cho chủ Shop

Quản lý đơn hàng là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh. Đối với các phương pháp quản lý đơn hàng truyền thống, nhân sự đảm nhiệm mọi vị trí trong tất cả các hoạt động, từ phản hồi khách hàng đến chốt đơn, quản lý kho, gói hàng và giao sản phẩm cho đơn vị vận chuyển. Nếu việc quản lý đơn hàng được tiến hành suôn sẻ thì mới có thể giúp cửa hàng kinh doanh hiệu quả và thuận lợi.

Hiện nay, với sự ra đời của các phần mềm quản lý đơn hàng, doanh nghiệp có thể cắt giảm đáng kể nhân sự, đồng thời tối ưu hiệu quả làm việc của nhân viên quản lý đơn hàng. Bài viết dưới đây Salekit sẽ giúp bạn làm rõ hơn về lợi ích và những tính năng của phần mềm quản lý đơn hàng Salekit mang lại cho chủ Shop. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Quản lý đơn hàng là gì? 

Quản lý đơn hàng là việc theo dõi thông tin đơn đặt hàng cũng như quá trình xuất hàng,  đóng gói, giao hàng hoặc hoàn hàng và thu hồi vốn. Toàn bộ quy trình này cần được diễn ra đúng tiến độ, trơn tru để hàng hóa đến tay khách hàng một cách an toàn. Quản lý đơn hàng bao gồm cả việc theo dõi trạng thái đơn hàng để biết hàng hóa đang ở đâu và khi nào sẽ đến tay khách hàng. 

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng?

Công việc bán hàng online tưởng chừng như đơn giản khi bạn không cần lo chi phí mặt bằng, thời gian bán hàng linh động, tiếp cận khách mua hàng khắp mọi nơi... Nhưng ít ai biết được rằng, những chủ shop online cũng từng "mất ăn mất ngủ" với hàng tá vấn đề phát sinh. Đặc biệt, trong những tháng cao điểm, đơn hàng đổ về nhiều, nhân sự không đủ khiến bạn bỏ lỡ nhiều đến hàng, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và hiệu năng kinh doanh.

Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng giúp nhà kinh doanh online dễ kiếm soát kho vận cũng như tránh thất lạc và thất thoát hàng hóa. Đồng thời giúp chủ shop đồng bộ tất cả các đơn hàng ở tất cả các kênh về cùng một nơi để xử lý. Nhân viên quản lý đơn hàng có thể điều phối, kiểm soát mọi hoạt động trên 1 nền tảng duy nhất, ngay cả trên điện thoại thông minh, đồng thời phân quyền cho một số bộ phận liên quan như kế toán, phòng kinh doanh... 

>>> Quản lý đơn hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 80% thời gian và công sức, tăng gấp 2 tốc độ xử lý đơn hàng.

Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả nhất 2021 dành cho shop online

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp quản lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Phần mềm quản lý đơn hàng Salekit sẽ giúp bạn quản lý, kiểm soát đơn hàng và hoạt động giao nhận hàng một cách hiệu quả nhất. Cụ thể:

3.1 Đồng bộ đơn hàng từ các nguồn về Salekit

Thị trường bán hàng ngày càng cạnh tranh khốc liệt khiến việc bán hàng của bạn trở nên khó khăn. Bạn muốn bán hàng trên nhiều kênh: Website, Landing Page, Facebook, Chatbot, Shopee, Lazada, cửa hàng offline... nhưng không biết giải pháp nào để đồng bộ thông tin? Với Salekit, toàn bộ thông tin đơn hàng, tồn kho, doanh số…từ đa kênh như cửa hàng, website, sàn thương mại điện tử, Facebook,... sẽ được đồng bộ về một hệ thống duy nhất là trang quản trị giúp việc quản lý dễ dàng và thống nhất. 

phan mem quan ly don hang

Hệ thống quản lý đơn hàng của Salekit giúp bạn theo dõi được các thông tin như đơn hàng đến từ kênh bán hàng nào, trạng thái đơn hàng, phương thức thanh toán và ngày tạo đơn hàng. Chủ cửa hàng cũng có thể theo dõi thông tin cá nhân khách hàng như họ tên, email, số điện thoại, lịch sử mua hàng, thông tin cá nhân… Những thông tin trên cùng các báo cáo kinh doanh, doanh số, lợi nhuận… giúp bạn nắm được tổng quát tình kinh doanh của cửa hàng.

Hơn thế nữa, bạn còn có thể xuất file báo giá, nhập xuất dữ liệu đơn hàng qua file Excel, hoặc áp thuế VAT cho từng sản phẩm, tạo sự minh bạch trong giá cả và thuế đối với người mua.

3.2 Quản lý đơn hàng theo từng đối tác giao hàng

Với Salekit, thay vì tạo đơn hàng trực tiếp tại đơn vị vận chuyển, bạn có thể tạo vận đơn và đẩy thông tin đơn hàng sang đơn vị vận chuyển một cách nhanh chóng, chính xác chỉ với 1 cú click chuột. 

  • Kết nối tự động với các đối tác vận chuyển

Hiện tại, Salekit tích hợp với các hãng vận chuyển lớn như: EMS, Viettel Post, GHN, GHTK, Best, Ahamove… Bạn có thể so sánh cước phí vận chuyển của các đối tác này trên hệ thống phần mềm, đồng thời có thể đồng bộ đẩy đơn hàng cho bên vận chuyển sau đó đơn hàng sẽ được bên vận chuyển xác nhận và đến lấy hàng. Từ đó cân nhắc tính toán và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp với ngân sách tài chính, thời gian hay địa chỉ nhận hàng.

phan mem quan ly don hang

Thêm nữa, hiện các đơn vị chuyển đang có thêm những chương trình khuyến mại cho các shop bán hàng khi đẩy đơn trực tiếp trên phần mềm Salekit. Điều này giúp các shop bán hàng tiết kiệm đáng kể các chi phí mà lại có thể quản lý đơn hàng hiệu quả.

>>> Hướng dẫn cách kết nối với các đơn vị vận chuyển trên Salekit TẠI ĐÂY

  • Theo dõi trạng thái đơn hàng và tự động cập nhật đến khách hàng

Đơn hàng sau khi được gửi cho các đơn vị vận chuyển sẽ được phần mềm theo dõi sát sao trạng thái đơn và cập nhật ngay tức thì đến cho khách hàng khi có sự cập nhật của COD giao hàng. Với tính năng này, hỗ trợ người bán hàng chủ động nắm bắt được tình trạng giao nhận hàng của bên đối tác đến khách hàng của mình. Kiểm soát tốt được chất lượng dịch vụ giao nhận, cũng như thời gian cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng.

  • Tự động thống kê phí giao hàng, COD, theo dõi tiền thu hộ, thanh toán với đối tác giao hàng

Đối với mỗi đơn hàng, Salekit còn có tính năng tự động thống kê phí giao hàng, COD mà không cần nhân viên phải tính toán thủ công. Nhờ đó nhân viên không chỉ có thể tối giản hóa quy trình giao hàng mà chủ cửa hàng cũng nhanh chóng thu hồi tiền chính xác, tránh hiện tượng thất thoát tiền. Tính năng này còn hỗ trợ nhân viên giao hàng thực hiện công việc thuận lợi và dễ dàng hơn.

3.3 Hệ thống báo cáo đơn hàng chi tiết

phan mem quan ly don hang

Nhân viên quản lý đơn không cần phải ngồi nhập liệu, tính toán và thống kê đơn hàng theo các hạng mục khác nhau như giá trị đơn hàng, tổng đơn hàng từng loại sản phẩm theo tháng, quý, năm. Salekit hỗ trợ thống kê tất cả các thông tin này và thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan giúp nhân viên nắm được tổng quan và chi tiết đơn hàng của doanh nghiệp. 

>>> Đăng ký SỬ DỤNG MIỄN PHÍ ngay!

Có thể bạn quan tâm: Bật mí kinh nghiệm quản lý đơn hàng hiệu quả cho chủ Shop.

Kết luận

Có thể thấy rằng, với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý đơn hàng việc kiểm soát đơn hàng đã trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Không những thế, phần mềm còn giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí thậm chí là nhân sự cho hoạt động này. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp và hiệu quả nhất. 

Bài liên quan