Giải đáp kinh doanh photocopy có lãi không?

Giải đáp kinh doanh photocopy có lãi không?

Kinh doanh photocopy hiện đang là loại hình dịch vụ thu hút được đông đảo sự quan tâm của những người bắt đầu kinh doanh. Đây là loại hình kinh doanh không đòi hỏi vốn cao, địa điểm kinh doanh không cần quá lớn nhưng vẫn đem lại nguồn lợi nhuận cao cho chủ quán.

Tuy nhiên để kinh doanh quán photocopy thành công thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin hữu ích khi kinh doanh loại hình dịch vụ này nhé.

Kinh doanh photocopy có lãi không?

Mở quán photocopy hiện đang là hình thức kinh doanh được rất nhiều người tin tưởng để bắt đầu kinh doanh. Vậy tại sao đây lại là mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn đến vậy, kinh doanh photocopy có lãi không?

Hiện nay nhu cầu in ấn, photo tài liệu ngày càng cao, phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng, từ học sinh, sinh viên, công nhân đến nhân viên văn phòng,… vì vậy đây chính là cơ hội cho những người bắt đầu kinh doanh loại hình dịch vụ này.

So với các mô hình kinh doanh khác, hoạt động photocopy, in ấn thu lãi không nhiều. Mỗi tờ giấy in, photo, in màu chỉ được lãi từ vài trăm đến vài nghìn đồng một sản phẩm. Tuy nhiên nếu hoạt động kinh doanh suôn sẻ, thuận lợi và bạn chăm chỉ làm việc theo ngày thì số lãi nhân lên cũng không hề nhỏ.

kinh doanh photocopy

Kinh doanh photocopy thu lãi cao nhất là vào những mùa cao điểm phục vụ cho quá trình thi cử, làm luận văn, đồ án của học sinh, sinh viên… và có thể thu về mỗi ngày từ 1 – 2 triệu đồng là chuyện bình thường. Nếu quán photocopy của bạn đi vào quy củ và hoạt động ổn định, có lượng khách hàng quen thì việc kinh doanh quán photocopy cũng sẽ đem lại cho bạn một nguồn thu nhập ổn định.

Kinh nghiệm kinh doanh photocopy hiệu quả

Để kinh doanh quán photocopy hiệu quả, thu được lợi nhuận cao không phải là ai cũng biết và cũng thực hiện thành công. Dưới đây là một số kinh nghiệm kinh doanh photocopy hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

Chủ mở quán photocopy phải là người có kinh nghiệm tin học văn và các thiết bị photocopy

Nếu mô hình kinh doanh quán photocopy của bạn nhỏ và có ít nhân viên thì bạn phải là một người có kinh nghiệm và các kỹ năng tin học tốt để đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng. Trước khi bắt đầu đi vào kinh doanh, bạn có thể tham gia một khóa học đào tạo các kỹ năng cơ bản hoặc cũng có thể tham khảo trên các kênh online.

kinh doanh photocopy

Ngoài ra khi mua/thuê máy photo bạn sẽ được người bán chỉ dẫn các kỹ năng như in ấn, photocopy và bạn chỉ cần bạn tiếp thu nhanh và ghi nhớ chúng thì các kỹ năng này không thành vấn đề.

Khảo sát thị trường, nhu cầu khách hàng

Việc khảo sát thị trường, nhu cầu khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến việc mô hình kinh doanh của bạn có thành công hay không. Trước khi bắt đầu đi vào kinh doanh, bạn cần xem xét vị trí bạn sắp mở quán photocopy có đông người qua lại không, có gần các trường học, cơ quan hay không. Bạn cũng cần phải nắm bắt được nhu cầu sử dụng của dịch vụ photocopy của nơi này như thế nào để có những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Xem thêm: 5 bước xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Lựa chọn địa điểm kinh doanh photocopy

Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh đúng đắn sẽ giúp cho mô hình kinh doanh của bạn hoạt động hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao nhất. Địa điểm hoàn hảo nhất để mở tiệm photocopy chính là nơi đông dân cư và gần các cơ quan, trường học, ủy ban nhân dân… Ngoài ra, khi chọn địa điểm kinh doanh bạn cũng nên chú ý xem ở xung quanh đó đã có quán photocopy nào chưa để có những chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp nhất.

kinh doanh photocopy

Khảo sát nhà cung cấp dịch vụ photocopy cho bạn

Để tìm cho mình được những địa chỉ cung cấp dịch vụ bán hoặc cho thuê máy photocopy uy tín, chất lượng bạn nên tham khảo kỹ giá cả cũng như chất lượng một số địa cung cấp.

Để tìm được những thiết bị photocopy chuẩn, bạn nên đến trực tiếp những địa chỉ bán hoặc cho thuê để kiểm tra và xác nhận là cách tốt nhất.

Xem thêm: Muốn mở tiệm may nhỏ cần những gì?

Cách thức quản lý quán photocopy

Nếu bạn bắt đầu kinh doanh quán photocopy với mô hình nhỏ bạn không nên thuê thêm nhân viên. Khi tự mình làm mọi việc bạn sẽ biết cách quản lý quán một cách hợp lý nhất và giảm được một khoản chi phí đáng kể.

kinh doanh photocopy

Bạn nên thuê nhân viên khi quán đã đi vào hoạt động ổn định và có lượng khách nhất định hoặc trong các mùa cao điểm để giảm tình trạng quá tải công việc. Nếu bạn biết cách quản lý mọi việc một cách hợp lý thì công việc mở quán photocopy sẽ trở nên đơn giản và nhàn hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi kinh doanh photocopy

Để việc kinh doanh quán photocopy của bạn hoạt động có hiệu quả và đi dến thành công, khi bắt đầu kinh doanh bạn cần lưu ý những điểm sau:

  •  Chuẩn bị tốt nguồn vốn khi bắt đầu kinh doanh quán photocopy và có những khoản vốn dự trù cho những hoạt động phát sinh sau này.
  • Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với mô hình mà mình đã lựa chọn.
  • Lên danh sách những thiết bị, sản phẩnm cần có để hoạch toán nguồn vốn kinh doanh.
  • Xây dựng bảng báo giá chi tiết, cụ thể các dịch vụ kinh doanh.
  • Có những chiến lược Marketing phù hợp để quảng bá, thu hút khách hàng.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh mang lại nhiều thông tin giúp bạn sẵn sàng trong việc kinh doanh sắp tới của mình.

Tóm lại

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh photocopy hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Hy vọng thông qua bài viết trên đây bạn sẽ có cho mình những thông tin kinh doanh photocopy phù hợp nhất để phát triển quán photocopy của mình.

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan