Đi tìm nguồn cung cấp hoa quả sạch về kinh doanh ngày Tết

Đi tìm nguồn cung cấp hoa quả sạch về kinh doanh ngày Tết

Trong thời đại hiện nay, ngành kinh doanh hoa quả sạch đang ngày càng phát triển và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để thành công trong việc kinh doanh hoa quả sạch, việc tìm kiếm nguồn hàng hoa quả sạch đáng tin cậy là vô cùng quan trọng. Bài viết này Salekit sẽ trình bày về những nguồn hàng hoa quả sạch đáng tin cậy.

Tại sao bạn nên quan tâm nguồn trái cây sạch?

nguồn hàng hoa quả sạch

Ngoài những thực phẩm thiết yếu phục vụ cho việc ăn uống hàng ngày thì những trái cây tươi mát, ngon, sạch là một lựa chọn không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng thường loay hoay băn khoăn những địa chỉ mình thường mua hàng có thực sự cung cấp nguồn trái cây sạch? Trái cây đó chắc chắn không có hóa chất hay không?

Hiểu được điều này, SaleKit sẽ mách mách người tiêu dùng những lưu ý về nguồn trái cây sạch. Đầu tiên chúng ta phải hiểu rõ nguồn trái cây sạch chính là nguồn cung cấp các chất vitamin, chất xơ, ngoài ra còn chứa hàm lượng các chất giúp trẻ lâu, chống lão hóa… Đối với trẻ nhỏ khi được sử dụng thường xuyên trái cây sạch sẽ giúp tăng hệ miễn dịch để trẻ phát triển trí tuệ.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng nghiên cứu và chỉ ra rằng, trái cây tươi ngon, sạch là tầng đáy trong tháp dinh dưỡng. Đồng nghĩa với đó việc ăn trái cây hàng ngày ăn bao nhiêu cũng được và không làm hại đến sức khỏe con người.

Nguồn trái cây sạch tìm ở đâu?

nguồn hàng hoa quả sạch

Nhiều người tiêu dùng mua trái cây sạch trước hết họ quan tâm đến nguồn gốc dù là trái cây nhập khẩu hay trái cây nội địa cũng cần phải có chứng nhận địa chỉ sản xuất rõ ràng. Bên cạnh đó là giá cả và chất lượng để người tiêu dùng sẽ luôn được thưởng thức đúng vị những trái cây thơm ngon nhất.

Đặc biệt, người tiêu dùng cũng yêu cầu nguồn trái cây sạch phải có giấy kiểm dịch an toàn thực phẩm, những chứng nhận hữu cơ. Hiện nay, xu hướng chính vẫn là trái cây hữu cơ bởi hoàn toàn không sử dụng chất hóa học trong suốt quá trình trồng cho đến khi cây ra trái nên cung cấp nguồn dưỡng chất tốt nhất cho người dùng.

Ngoài ra, những loại trái cây được bảo quản lạnh trong quy trình vận chuyển từ nông trại đến siêu thị, cửa hàng và cuối cùng đến tay người tiêu dùng đều không sử dụng bất kỳ loại hóa chất bản quản nào. Theo đó tính an toàn đã được khẳng định rõ ràng.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý cách tìm nguồn hàng kinh doanh chỉ dân buôn lâu năm mới biết.

Các chợ đầu mối trái cây nổi tiếng

Nguồn hàng sỉ trái cây đầu tiên bạn có thể lựa chọn khi kinh doanh đó chính là lấy sỉ trái cây từ các chợ đầu mối trái cây nổi tiếng tại Việt Nam. Đây là nguồn hàng phổ biến và quen thuộc nhất đối với người có nhu cầu kinh doanh trái cây, hoa quả ở thời điểm hiện tại bởi sự đa dạng các mặt hàng trái cây lựa chọn khắp các vùng miền đi cùng với việc giao dịch nhanh chóng, thuận tiện. Cùng điểm qua một số chợ đầu mối trái cây lớn nhất từ Bắc vào Nam.

1. Chợ đầu mối trái cây Long Biên 

Chợ đầu mối trái cây Long Biên là chợ đầu mối nổi tiếng tại Hà Nội, nằm ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình gần trung tâm của Thủ đô nên rất thuận tiện cho việc mua bán hàng hóa và vận chuyển. Chính vì vậy, khu chợ này thường được các tiểu thương tại Hà Nội và các tỉnh lân cận lựa chọn khi chưa biết lấy sỉ trái cây ở đâu để kinh doanh.

Chợ Long Biên có diện tích khá rộng, kinh doanh chủ yếu là các mặt hàng rau củ quả, trong đó trái cây chiếm tới gần 80% trên tổng số 1.087 hộ kinh doanh tại chợ.

nguồn hàng hoa quả sạch

Các mặt hàng trái cây tại chợ Long Biên rất đa dạng với nhiều loại trái cây, tuy nhiên phần lớn trái cây có xuất xứ từ Trung Quốc với giá bán chỉ bằng 50% đến 60% so với giá các cửa hàng hoa quả trên phố. Mặc dù vậy, có không ít các loại hoa quả nhập khẩu với giá bán cao hơn nhiều.

Chủng loại trái cây tại chợ Long Biên đa dạng từ các loại trái cây cao nguyên đến các trái cây nổi tiếng khắp các vùng miền như cam, thanh long, quýt, bưởi, na, mít, sầu riêng, dưa hấu, vải với lượng tiêu thụ lớn lên đến 250 – 300 tấn/ngày. 

Chợ đầu mối Long Biên thường bắt đầu từ 10 giờ tối hàng ngày đến sáng hôm sau không kể mưa nắng. Tuy nhiên thời điểm họp chợ đêm nhộn nhịp nhất là từ 0 giờ đến 2 giờ sáng, xe tải lớn nhỏ chở các mặt hàng hoa quả từ các vườn quả ở tỉnh lân cận hoặc từ miền Trung, miền Nam, từ các cửa khẩu tiến vào chợ. Lúc nhá nhem tối, lái buôn từ các tỉnh chuyển lượng lớn các mặt hàng đến chợ để tiểu thương nhận hàng và chuyển đi các tỉnh hay một số huyện ngoại thành.

2. Chợ trái cây khu vực Nhổn

nguồn hàng hoa quả sạch

Nếu không biết lấy sỉ trái cây ở đâu tại Hà Nội thì bên cạnh chợ đầu mối Long Biên, bạn có thể lựa chọn chợ đồng giá trái cây, hoa quả nằm ở khu vực Nhổn (Nam Từ Liêm). Chợ có diện tích lên tới hơn 3.000 m2 với trên 1.000 tiểu thương kinh doanh.

Các loại trái cây tại chợ Nhổn có giá khá rẻ chỉ từ 8.000 VNĐ đến 10.000 VNĐ/kg tuy nhiên do hàng lây xô nên đa phần bạn không được chọn hay phân loại hàng, chính vì vậy bạn cần xem xét cẩn thận các mặt hàng trái cây trước khi lựa chọn để tránh gặp phải trường hợp nhập hàng số lượng lớn nhưng bị hoa quả bị hỏng nhiều ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Chợ hoa quả ở khu vực Nhổn thường bắt đầu họp từ lúc 3 giờ sáng đến khoảng 12 giờ trưa hàng ngày.

3. Chợ đầu mối trái cây Thủ Đức

Chợ đầu mối trái cây Thủ Đức hay còn được gọi là chợ đầu mối Tam Bình. Đây là khu chợ trái cây lớn nhất tại TP. HCM nơi tập kết của các củ cửa hàng đi tìm mối trái cây giá sỉ, chợ nằm trên quốc lộ 1A (đoạn xa lộ Đại Hàn), ven đường Xuyên Á, phường Hiệp Bình Phước, quận thủ Đức ngay khu vực phía đông TP. HCM đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên.

nguồn hàng hoa quả sạch

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức được xây dựng năm 2002 rộng tới 20 ha theo chủ trương di rời chợ Cầu Muối từ nội thành quận 1 ra ngoại thành, nơi đây tập trung rất nhiều mặt hàng rau củ quả, nông sản từ miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ và nhiều khu vực khác chở đến với số lượng tiêu thụ lên tới hàng trăm tấn/ngày.

Trong đó, các mặt hàng trái cây, hoa quả được xem là một trong số các mặt hàng phổ biến nhất tại chợ với sự đa dạng về chủng loại trái cây theo mùa như chôm chôm, thanh long, sầu riêng, măng cụt, bưởi, quýt, dừa, nho, mận, ổi.

Chợ Thủ Đức là nơi bỏ sỉ trái cây lớn hoạt động liên tục suốt ngày đêm, nhộn nhịp kẻ bán người mua, người bốc xếp hàng đồng thời thu hút rất nhiều khách đang tìm kiếm nguồn hàng trái cây giá sỉ từ các khu vực lân cận đến đây lấy hàng trái cây về phân phối kinh doanh.

4. Chợ nổi Cái Răng 

nguồn hàng hoa quả sạch

Chợ nổi Cái Răng là một trong số các địa điểm du lịch và khu chợ buôn bán trái cây, hoa quả nổi tiếng tại Cần Thơ. Đặc điểm của chợ Cái Răng đó chính là chợ họp trên sông, ngay khu vực cầu Cái Răng, quận Cái Răng gần trung tâm thành phố Cần Thơ.

Chợ họp từ sớm tinh mơ cho tới khoảng 9-10 giờ sáng, thời gian cao điểm nhất là khoảng 7-8 giờ sáng hàng ngày, chỉ nghỉ dịp Tết Nguyên đán và Tết Đoan Ngọ hàng năm.

Đây là khu chợ quen thuộc đối với các chủ cửa hàng kinh doanh trái cây ở miền Tây Nam Bộ với các ghe thuyền chở đầy ắp trái cây và các mặt hàng thực phẩm, nông sản khác từ các tỉnh thành lân cận. Các loại trái cây phổ biến nhất tại chợ nổi Cái Răng có thể kể đến như sầu răng, đu đủ, chôm chôm, dưa hấu, bưởi, dừa, dứa,…

5. Chợ nổi An Hữu – Cái Bè

nguồn hàng hoa quả sạch

Một khu chợ nổi độc đáo khác cùng với chợ nổi Cái Răng tại khu vực Tây Nam Bộ bán sỉ rất nhiều loại trái cây khi bạn chưa biết lấy sỉ trái cây ở đâu đó chính là chợ nổi An Hữu – Cái Bè. Chợ nằm dọc cù lao Tân Phong thuộc sông Tiền, thị trấn Cái Bè giáp ranh ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre nên việc mua bán tương đối sầm uất và tấp nập hàng ngày đồng thời nơi đây được xem là điểm tập kết trái cây chính của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

6. Chợ đầu mối trái cây Cao Lãnh

nguồn hàng hoa quả sạch

Chợ Cao Lãnh nằm tại ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Dù có diện tích khá khiêm tốn so với các chợ đầu mối nông sản thực phẩm, trái cây khác với chỉ chừng 5 ha tiêu nhiên lượng trái cây tiêu thụ hàng ngày tại chợ Cao Lãnh lên tới 120 tấn đến 150 tấn.

Nguồn hàng trái cây tại chợ tương đối phong phú và đa dạng với nhiều loại trái cây khác như như sầu riêng, bưởi, dừa, dứa, chuối, vú sữa nhưng nổi tiếng nhất chính là xoài cát Hòa Lộc, một đặc sản nổi tiếng được trồng rất nhiều ở Cao Lãnh (khoảng hơn 56 ha) với số lượng bỏ mối và tiêu thụ khá lớn.

Bên cạnh các chợ đầu mối trái cây, hoa quả nổi tiếng trên, nếu còn băn khoăn lấy sỉ trái cây ở đâu, bạn có thể đến các khu chợ khác để tham khảo như chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP. HCM), chợ Cầu Muối (quận 1, TP. HCM), chợ Phùng Khoang (quận Thanh Xuân, Hà Nội) hay chợ Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội), chợ Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội).

Các nguồn sỉ trái cây ở đâu khác

1. Nguồn hàng trái cây từ các nhà vườn địa phương

Nếu không muốn đến các chợ đầu mối mua hàng, bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng trái cây giá sỉ trực tiếp tại các nhà vườn trồng trái cây. Với mối hàng này bạn có thể yên tâm hơn về nguồn gốc trái cây tươi ngon, an toàn đồng thời giá nhập hàng có thể tốt hơn do không phải qua trung gian. Tuy nhiên, với cách này bạn phải bắt mối được với các chủ vườn từ trước để tránh tình trạng các lái buôn khác đến lấy hàng sớm.

nguồn hàng hoa quả sạch

Đặc biệt nên chú trọng vào các nguồn hàng trái cây đặc sản vùng miền như vải Bắc Giang, cam Cao Phong, cam Vinh, xoài cát Hòa Lộc, dừa Bến Tre…

Tuy nhiên vì là đặc sản trái cây của từng địa phương nên chỉ có theo mùa, nguồn cung thường không ổn định vì còn tùy thuộc vào cây có sai quả hay mất mùa.

Mặc dù vậy, nếu liên hệ được với các nhà vườn lâu năm có uy tín, họ có thể cung cấp cho bạn số lượng hàng vừa ổn định lại đảm bảo không thuốc bảo quản và tươi ngon nhất. Đây chính là lợi thế giúp bạn giảm thiểu chi phí nhập hàng đồng thời lấy được nguồn hàng trái cây ổn định phục vụ kinh doanh khi chưa biết nguồn sỉ trái cây ở đâu.

2. Nguồn hàng trái cây từ các mối đổ buôn hoa quả

nguồn hàng hoa quả sạch

Ngoài các nhà vườn, bạn có thể tìm kiếm các mối đổ buôn, bán sỉ trái cây hoa quả của các vườn quả tại các địa phương trong nước hoặc các mặt hàng trái cây hoa quả nhập khẩu từ nước ngoài trên Google, Facebook, website hoặc các Forum mua bán, rao vặt.

Lấy hàng ở các mối đổ buôn hoa quả thường có giá khá tốt, mặc dù giá nhập hàng có thể cao hơn so với lấy hàng trái cây ở chợ đầu mối hay trực tiếp tại các vườn trồng trái cây, hoa quả.

Đồng thời, bạn nên cân nhắc lựa chọn các mối bán buôn uy tín, hoa quả tươi ngon, có nguồn gốc cụ thể để tránh tình trạng nhập phải hoa quả, trái cây hỏng hoặc chất lượng kém gây khó khăn khi khởi nghiệp kinh doanh trái cây hiện nay.

3. Nhập khẩu trái cây 

nguồn hàng hoa quả sạch

Cửa hàng của bạn không chỉ nên gói gọn trong các loại trái cây trong nước, bởi nhu cầu về trái cây nhập khẩu hiện nay là rất lớn. Các loại trái cây như kiwi, nho Mỹ, lê Hàn Quốc, lê Nam Phi,... đang rất được ưa chuộng. Lưu ý rằng bạn nên có giấy tờ và nhãn mác đầy đủ cho các sản phẩm của mình nhé.

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh hoa quả sạch nhập khẩu như nào thu hút khách?

Trên đây Salekit gợi ý một số chợ đầu mối trái cây hoa quả nổi tiếng cùng với các nguồn hàng hoa quả sạch khi bạn chưa biết lấy sỉ trái cây ở đâu. Hi vọng có thể giúp bạn tìm kiếm được các mối lấy sỉ phù hợp giúp thúc đẩy công việc buôn bán trái cây hiệu quả ở thời điểm Tết Nguyên Đán 2023 sắp cận kề.

Nếu đang kinh doanh online thì hãy tham khảo phần mềm quản lý bán hàng Salekit để tối ưu hoạt động nhé!

Bài liên quan