'Đặt lên bàn cân' 3 chợ đầu mối chuyên sỉ quần áo Quảng Châu lớn nhất Hà Nội: Các con buôn cần phải lưu ý điều này!

'Đặt lên bàn cân' 3 chợ đầu mối chuyên sỉ quần áo Quảng Châu lớn nhất Hà Nội: Các con buôn cần phải lưu ý điều này!

Để việc buôn bán quần áo mang lại lợi nhuận, người bán hàng cần phải lựa chọn những nguồn sỉ quần áo rẻ và phải đi đôi với chất lượng. Tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có các chợ đầu mối quần áo nổi tiếng như: chợ Ninh Hiệp (còn gọi là chợ Nành), chợ Đồng Xuân, chợ Móng Cái hay các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào còn ở miền Nam, bạn có thể lấy hàng quần áo ở chợ Tân Bình, chợ An Đông hay chợ Bến Thành ở TP. HCM.

Bài viết dưới đây Salekit sẽ so sánh 3 chợ đầu mối chuyên sỉ quần áo Quảng Châu lớn nhất miền Bắc, nhằm đưa ra những lời khuyên cho các "con buôn" có những cái nhìn khái quát nhất về 3 chợ này.

Chợ Đồng Xuân

Địa chỉ: Phố Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 8h - 18h

sỉ quần áo

Ưu điểm:

- Quần áo chợ đồng xuân đa dạng về mẫu mã, kiểu dạng với số lượng lớn bởi hàng hóa từ các chợ này đều được nhập lại từ Quảng Châu hoặc các xưởng may gia công trong nước với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp.

- Ngay trong nội thành nên sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, vận chuyển, đặc biệt với các thương buôn tỉnh lẻ.

- Thuận tiện đi lại, tiết kiệm chi phí vận chuyển do chợ ngay trong nội thành.

Nhược điểm:

- Nếu không phải nhà buôn lâu lăm, bạn vẫn có thể bị chặt chém mà không biết.

- Thái độ phục vụ của người bán chưa tốt, thường ép lấy theo lô.

sỉ quần áo

Kinh nghiệm:

- Nên tham khảo thông tin từ những người đi trước hoặc khảo giá thật kỹ trước khi quyết định nhập hàng.

- Nếu cùng một sản phẩm có giá nhập tại chợ đầu mối quần áo rẻ hơn không nhiều so với các nhà buôn sỉ ở thì bạn nên không nên nhập hàng bởi mức lợi nhuận sẽ không đủ bù đắp chi phí vận chuyển.

Chợ Ninh Hiệp

Địa chỉ: Gia Lâm, cách Hà Nội 25km

Thời gian mở cửa: 7h -18h

sỉ quần áo

Ưu điểm:

- Giá hàng trung bình chợ Ninh Hiệp rẻ hơn so với chợ Đồng Xuân từ 1 đến 2 giá, mức giá chị lời từ 10 đến 50 nghìn trên 1 mặt hàng.

- Hàng hóa chủ yếu nhập từ Quảng Châu với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau.

- Thái độ phục vụ tốt, dễ mua và dễ trả giá.

Nhược điểm:

 - 70% hàng là nhập từ Quảng Châu nên thường có chất lượng trung bình, kiểu dáng mẫu mã đại trà, hiếm có hàng độc, lạ.

 - Tốn kém chi phí đi lại, vận chuyển hàng hóa.

sỉ quần áo

Kinh nghiệm:

- Bạn có thể đi xe máy hoặc xe buyt đến chợ rồi đi xe ôm vào thay vi đi xe khách để tiết kiệm chi phí.

- Những mặt hàng bạn lấy với số lượng không nhiều vẫn có thể trả theo mức giá bán buôn khi mua cả lô.

Chợ cửa khẩu Móng Cái

Địa chỉ: Hải Đông, Móng Cái, Quảng Ninh

Thời gian mở cửa: 3h/4h sáng - 13h

sỉ quần áo

Ưu điểm:

- Giáp biên giới Trung Quốc nên phần lớn nguồn hàng quần áo đều được vận chuyển từ Quảng Châu sang.

- Có nhiều kiểu dáng đa dạng và cập nhật nhanh chóng xu hướng thị trường.

- Ngoài mặt hàng quần áo, chợ Móng Cái còn kinh doanh nhiều sản phẩm Trung Quốc khác như vải vóc, chăn ga gối hay hàng điện tử, điện lạnh, bạn có thể kết hợp đi mua sắm khi đánh hàng quần áo tại chợ Móng Cái.

Nhược điểm: 

- Chợ thường mở cửa tương đối sớm từ 3 đến 4 giờ sáng tuy nhiên thời gian đóng cửa tại chợ chỉ khoảng 1 giờ chiều hàng ngay thay vì 5 giờ hay 6 giờ chiều như nhiều khu chợ đầu mối tại các thành phố lớn. 

- Nhiều chủ hàng quần áo tại chợ Móng Cái thường nói thách giá.

sỉ quần áo

Kinh nghiệm:

- Khi mua hàng tại chợ Móng Cái bạn cần biết cách thương lượng, mặc cả hoặc đi cùng người có kinh nghiệm để có được giá buôn tốt nhất, tránh tình trạng lấy hàng quần áo với giá cao khó bán cho khách hàng hoặc ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh.

- Nếu bạn chỉ lấy hàng với số lượng ít thì tốt nhất không nên đi chợ Móng Cái để lấy hàng mà có thể lựa chọn nhập hàng ở một số chợ đầu mối như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân....

Xem thêm về kinh nghiệm bán hàng trên đa nền tảng Bán hàng đa kênh

Kinh nghiệm lấy sỉ quần áo giá tốt và những lưu ý khi mua sỉ quần áo

1. Kiểm tra chất lượng tận mắt

Với tốc độ phát triển chóng mặt của internet đặc biệt là mạng xã hội, các cửa hàng kinh doanh thời trang online nở rộ hơn tất cả các mặt hàng khác. Từ các cửa hàng lớn nhỏ tới hình thức bán buôn bán sỉ của các cửa hàng lớn. Tuy nhiên không tránh khỏi nhiều cửa hàng chỉ chuyên bán online và hình ảnh chính là công cụ lừa đảo thị giác giỏi nhất.

Bạn mở một cửa hàng kinh doanh thời trang và muốn có cho mình những sản phẩm tốt, độc đáo thì hàng hóa tại các cửa hàng khác có bán sỉ là nguồn hàng khá hiệu quả. Nhưng như đã trình bày ở trên, hầu hết hình ảnh chụp sản phẩm tại các cửa hàng hiện nay không phải là hình chụp thực tế sản phẩm, hàng fake khá nhiều nên để có được đúng sản phẩm với mức giá hợp lý bạn nên “tận mục sở thị”, kiểm tra chất lượng hàng. Còn với các cửa hàng chọn bạn thông báo rằng “chỉ chuyên bán online” thì khuyên bạn nên kiếm cửa hàng kinh doanh thời trang khác để lấy hàng thì hơn.

2. Là địa điểm lấy sỉ quần áo uy tín

Một ưu điểm của nguồn hàng kinh doanh thời trang này bạn cũng biết là mẫu mã hàng mang tính độc đáo nhiều hơn, vì tại mỗi cửa hàng họ đều mất công tìm kiếm hoặc lấy tại các xưởng sản xuất mẫu mã không mang tính đại trà. Nhưng cũng vì qua quá nhiều vận chuyển hoặc công sức nào đó, thông qua nguồn hàng này mức giá thường khá cao hơn là lấy hàng tại chợ đầu mối, hoặc trực tiếp tại xưởng. Và vì vậy mà doanh thu thu được không quá cao. Thậm chí nhiều cửa hàng chuyên phân phối hàng Quảng Châu, Thái Lan họ sẽ tính thêm tiền chuyển hàng cho bạn, và lợi nhuận hưởng trên mỗi sản phẩm họ có, điều đó độn giá lên khá cao so với các nguồn hàng khác.

Tuy nhiên nguồn hàng này khá hợp cho các cửa hàng kinh doanh thời trang nhỏ hoặc chuyên kinh doanh online. Với  nhiều sản phẩm ít thấy trên thị trường bạn hoàn toàn có sức cạnh tranh hơn rất nhiều cửa hàng khác.

sỉ quần áo

3. Không nên chỉ tập trung lấy hàng tại 1 nguồn hàng quần áo nhất định

Đa dạng nguồn hàng kinh doanh sẽ khiến bạn mất đi chiết khấu khá lớn từ các cửa hàng quen, nhưng với nguồn hàng thông qua các shop kinh doanh thời trang khác thì đây là 1 lợi thế. Vì khác với nguồn hàng tại xưởng hay chợ đầu mối. Tại các cửa hàng sẽ bị bó buộc vào lượng hàng họ có và con mắt thẩm mỹ cho mỗi người lấy hàng. Nếu họ thấy đẹp nhưng bản thân bạn lại thấy nó quá lỗi thời thì số lượng hàng bạn lấy được không nhiều và chất lượng không cao.

Hơn nữa việc đa dạng hóa nguồn hàng kinh doanh thời trang tại các cửa hàng khác sẽ không khiến bạn lệ thuộc vào 1 nguồn hàng nhất định, tránh rủi ro nếu hàng bên 1 cửa hàng về không kịp, hay xu hướng của cửa hàng này quá chậm.

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Lời kết

Với sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng và giá cả hợp lý, 3 chợ đầu mối chuyên sỉ quần áo Quảng Châu là địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai đam mê thời trang và kinh doanh quần áo. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho các nhà bán hàng tìm được nơi nhập hàng phù hợp. Chúc các nhà bán hàng thành công!

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit là xu hướng đang được nhiều người kinh doanh ứng dụng vào thưc tế, giúp quản lý hàng hóa không giới hạn, quản lý theo từng thuộc tính size, màu... kiểm kho dễ dàng và giảm tỷ lệ hao hụt thất thoát lên tới 30%. 

Bài liên quan