Có mặt bằng gần trường học nên kinh doanh gì?

Có mặt bằng gần trường học nên kinh doanh gì?

Kinh doanh gì trong năm 2024 là câu hỏi của vô vàn người, và nếu như bạn là một người có niềm đam mê với kinh doanh thì tại sao không tận dụng ngay mặt bằng gần trường học với nhiều lợi thế để có thể triển khai ngay kế hoạch khởi nghiệp của mình.

Có thể nói trường học là địa điểm kinh doanh "hốt bạc" nhất, mở ra một cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho bạn vì rất nhiều lý do. Đối tượng học sinh, sinh viên chiếm một phần rất lớn trên tổng tiêu dùng của thị trường, việc kinh doanh các ngành nghề, lĩnh vực liên quan đến trường học có thể mang lại cho bạn nhiều cơ hội kiếm tiền lớn. 

Sau đây là 6 ý tưởng kinh doanh thiết thực và khả thi khi bạn đang sở hữu một mặt bằng gần trường học.

Hãy kinh doanh quán ăn đi, có phụ huynh nào bắt con mình nhịn đói khi đi học không nào!

Học sinh có thể không mua bút mới, tập vở mới,… nhưng các em không thể không mua các món ăn vặt, các món nước giải khát mỗi ngày. Khi kinh doanh quán ăn gần trường học, bạn dễ dàng thu hút được cả 2 đối tượng khách hàng là phụ huynh và học sinh.

ý tưởng kinh doanh gần trường học
Thông thường, các trường học đều có giờ điểm danh buổi sáng từ 6h50 đến 7h, và học sinh thường phải đến trường từ 6h30 sáng nên việc ăn sáng tại nhà là điều dường như bất khả thi vì thời gian của các em rất hạn hẹp. Do đó, tùy theo không gian, bạn có thể mở các quán ăn với các loại hình khác nhau như bán bánh mì, hủ tiếu, cháo lòng, bò kho, phở,… Vào buổi sáng, thực khách sẽ ăn rất nhanh và số lượng rất nhiều, nên chỉ cần bán trong 1 – 2 giờ là bạn đã có thể thu về vài triệu đồng. Mở quán ăn quả là một ý tưởng kinh doanh gần trường học rất đáng thử sức phải không nào?

Ngoài ăn sáng, bạn cũng có thể phục vụ thêm các món ăn trưa và các món nước giải khát như trà sữa, si-rô, coca,… Đối với học sinh phải học 2 buổi/ngày, các em thường lựa chọn ở lại trường thay vì về nhà, điều này tiếp tục mở ra cơ hội kinh doanh cho bạn. Với lợi thế về khoảng cách, bạn có thể mở thêm dịch vụ ship cơm, ship đồ uống, mang lại dịch vụ tối đa cho khách hàng. 

>>> Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt cho học sinh 'dễ bán sinh lời khủng'

Mở tiệm tạp hóa kiêm văn phòng phẩm luôn là ý tưởng hết sức hợp lý!

Bạn không bao giờ sai khi mở một cửa hàng tạp hóa bán kèm đồ dùng văn phòng phẩm gần trường học. Học sinh luôn cần các vật dụng như bút, giấy tờ, sổ ghi chép và có một cửa hàng gần trường để mua những vật phẩm này luôn là điều các em mong đợi.

Văn phòng phẩm tức là các dụng cụ thiết yếu dùng cho văn phòng và học tập nên việc mở ra một cửa hàng kinh doanh đồ dùng học tập ở gần trường học là phù hợp nhất hiện nay.

kinh doanh gần trường học
Sách vở, bút, thước, chì, màu, giấy, gom tẩy, nói chung là tất cả các đồ dùng trong học tập là những thứ thiết yếu và không thể nào thiếu được của tất cả học sinh và nhu cầu mua của những mặt hàng này là rất thường xuyên nên việc kinh doanh những sản phẩm tốt đạt chất lượng yêu cầu thì không lo chuyện ế.

Việc kinh doanh mặt hàng này bạn cần nhạy bén với xu hướng của lứa tuổi học sinh, ví dụ như  các bạn nhỏ cấp 1 thường hay chọn cho mình những loại vở có bìa ngộ nghĩnh, nhiều hình ảnh hoạt hình, màu sắc phải lung linh bắt mặt còn những em học sinh cấp 2,3 thì thường chọn vở có chất liệu giấy tốt, ô li đẹp, giấy trắng tinh thơm tho là được.

Bởi vậy bạn tùy thuộc vào thị hiếu của mỗi lứa tuổi mà cung cấp những sản phẩm phù hợp và chất lượng để bán nhanh hơn. Bên cạnh đó bạn cần có thêm các chương trình khuyến mãi tặng kèm quà tặng khi mua hàng vào các dịp đầu năm học, lễ…để kích thích tiêu dùng các mặt hàng này.

Kinh doanh quà lưu niệm, không bao giờ lỗ vốn 

Nếu kinh doanh một tiệm tạp hóa hay tiệm văn phòng phẩm là “quá sức” đối với nguồn vốn của bạn thì bạn cũng có thể nghĩ đến ý tưởng kinh doanh những món quà lưu niệm bé xinh như: gấu bông, thiệp chúc mừng, hoa hồng sáp, móc khóa,… với giá cả hợp lý.

ý tưởng kinh doanh
Đây là ý tưởng kinh doanh không hề tồi chút nào bởi vì trong một năm có rất nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm như ngày hướng dương nhà giáo Việt Nam, ngày quốc tế phụ nữ, ngày noel hay những ngày sinh nhật… Cho nên nhu cầu quà tặng của các học sinh là rất lớn.

Học sinh thường chọn tặng cho nhau những món quà xinh xắn nhân ngày sinh nhật, kỷ niệm tình bạn, tổng kết năm học,… việc kinh doanh các mặt hàng quà tặng lưu niệm vừa đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, vừa dễ kiếm lợi nhuận về cho cửa hàng của bạn.

>>> Xem thêm: Các bước từ A - Z để kinh doanh đồ lưu niệm thành công

Tại sao lại không kinh doanh tiệm photocopy ngay gần trường học nhỉ?

Tất nhiên nói đến học tập thì chúng ta cần phải có tài liệu để học và giảng dạy nên nhu cầu về in ấn photo tài liệu là không thể thiếu được trong công tác giảng dạy và học tập được. Đặc biệt vào các mùa thi cử thì nhu cầu photo lại tăng lên gấp nhiều lần ngày thường.

ý tưởng kinh doanh

Bởi vậy việc mở ra 1 tiệm photocopy ở ngay gần trường cấp 3 có thể giúp bạn kiếm được thu nhập không hề nhỏ đấy nhưng có thể nói đây là hình thức kinh doanh mà bạn phải bỏ ra chi phí ban đầu tương đối lớn để mua thiết bị máy móc hay phải thuê mặt bằng rồi nguồn nguyên liệu giấy mực…

Nhưng kinh doanh photocopy thì bạn phải chấp nhận sự cạnh tranh gay gắt từ các cửa hàng photocopy khác vì nghề này dễ mang lại lợi nhuận cao nên ai cũng đổ xô vào làm bởi vậy bạn cần phải đảm bảo chất lượng dịch vụ của mình là sản phẩm photo ra không bị nhòe mực, giấy photo phải tốt và giá cả phải hợp lý, tương đương với các tiệm khác thì bạn mới có thể giữ chân được khách hàng của mình.

>>> Xem thêm: Kinh doanh photocopy có lãi không?

Mở cửa hàng cho thuê truyện tranh gần trường học

Truyện tranh luôn là sự thu hút kỳ lạ đối với lứa tuổi học sinh. Học sinh cấp 1, cấp 2 thì thích xem Doraemon, học sinh cấp 3 thì lại thích xem Thám tử lừng danh Conan. Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng được ba mẹ cho nhiều tiền và cho phép mua truyện tranh. Vì vậy, việc kinh doanh cho thuê truyện tranh gần trường học sẽ trở thành một ý tưởng sáng giá và siêu lợi nhuận mà bạn nên nghĩ đến. Vốn cho một quyển truyện tranh mới không cao và nếu tìm nguồn hàng là truyện tranh cũ thì vốn còn thấp hơn rất nhiều lần.

Có nên mở quán Net gần trường học?

Thời đại công nghệ thông tin đang phát triển ồ ạt như hiện nay sẽ kéo theo nhu cầu truy cập Internet để tìm kiếm thông tin, học tập và giải trí trên mạng ngày càng tăng. Đối với các học sinh thành thị thì hầu hết các gia đình đều có máy tính nên việc sử dụng thành thạo là điều đương nhiên nhưng còn các học sinh ở miền quê và vung sâu vùng xa điều kiện gia đình còn khó khăn thì việc tiếp cận Internet chủ yếu thông qua việc học tập trên trường.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán net với 7 bước cơ bản

kinh doanh gì trong năm 2020

Tuy vậy, cơ sở vật chất của các trường vùng quê thì không đủ để phục vụ, đáp ứng đầy đủ  hết nhu cầu của học sinh bởi vậy nếu bạn có mặt bằng ở gần trường học thì kinh doanh quán Net là vô cùng hữu hiệu. Việc đầu tư kinh doanh quán Net sẽ ngốn đi nguồn kinh phí đầu tư không hề nhỏ đâu nhé, bạn phải mua các máy tính rồi lắp đặt hệ thống mạng để kết nối, chi phí bảo trì bảo dưỡng máy móc… nhưng ngược lại bạn thu được nguồn lợi nhuận rất lớn từ việc đầu tư này.

Trên đây là top 6 ý tưởng kinh doanh gần trường học tuy quen thuộc nhưng vô cùng hiệu quả mà SaleKit muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những ý tưởng trên đây của phần mềm bán hàng miễn phí Salekit sẽ giúp cho những bạn chưa biết kinh doanh gì gần trường học tìm được cho mình được một mô hình kinh doanh phù hợp, và hiệu quả nhất nhé!

Bài liên quan