Có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn 2024 để 'tiền đẻ ra tiền'

Có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn 2024 để 'tiền đẻ ra tiền'

Làm giàu là ước mơ của hầu hết mọi người. Mà làm giàu ở nông thôn lại càng là vấn đề được nhiều người quan tâm hơn cả. Song, với 500 triệu trong tay thì kinh doanh gì ở nông thôn để có thể làm giàu hiệu quả? Làm thế nào để làm giàu ở nông thôn một cách bền vững và ổn định chỉ với 500 triệu?

Cầm trong tay số vốn 500 triệu không phải là nhỏ nhưng cũng không phải là quá lớn để đầu tư mạo hiểm, làm thế nào để “tiền đẻ ra tiền” là bài toán không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh ở nông thôn với 500 triệu đồng trong tay của mình. Qua đó sẽ gỡ rối cho bạn những câu hỏi kinh doanh gì với 500 triệu, có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn? Đừng bỏ lỡ bài viết và cùng Salekit tìm hiểu nhé.

Tiềm năng và thách thức khi kinh doanh ở nông thôn

1. Tiềm năng

Nhắc đến nông thôn, người ta sẽ nghĩ ngay đến những vùng đất nghèo nàn, buồn tẻ, quanh năm chỉ gắn liền với ruộng vườn, trồng cấy và chăn nuôi. Nhưng, suy nghĩ ấy chỉ phù hợp với nông thôn của ngày xưa. Còn ngày nay, hầu hết các vùng nông thôn đều rất phát triển và trở nên sầm uất, nhộn nhịp với đủ mọi hàng hóa, dịch vụ tiện nghi.

Sở dĩ nông thôn phát triển như vậy là bởi vì nơi đây tồn tại những tiềm năng phát triển mạnh mẽ, thực sự là một thiên đường lý tưởng cho những ai khao khát làm giàu và biết cách tận dụng cơ hội để vươn lên.

Nông thôn là nơi mà tất cả các hàng hóa, dịch vụ, kể cả mặt bằng đều có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với thành phố. Mặt khác, việc mở một cơ sở kinh doanh nhỏ ở nông thôn thường không phải chịu những rắc rối về thủ tục, thuế phí... Đặc biệt, nguồn lao động ở nông thôn rất dồi dào với giá thành vô cùng rẻ. Với những điều kiện lý tưởng này, nông thôn quả thực là môi trường tuyệt vời để bạn thỏa sức bắt đầu với ý tưởng kinh doanh và làm giàu với số vốn là 500 triệu.

có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn

2. Thách thức

Mặc dù, nông thôn là một miền đất hứa với những ai muốn làm giàu nhưng nơi đây cũng còn tồn tại nhiều khó khăn, thử thách:

- Cơ sở hạ tầng kém phát triển, giao thông không thuận lợi, độ bao phủ của các ngân hàng còn ít, dẫn đến việc xây dựng các cơ sở kinh doanh và thực hiện những giao dịch tiền tệ, trao đổi hàng hóa không được thuận tiện.

- Mật độ dân số thấp dẫn đến nhu cầu sử dụng các hàng hóa, dịch vụ cũng thấp hơn thành phố. Mặt khác, trình độ dân trí cũng như thu nhập bình quân trên đầu người ở nông thôn chưa cao, điều này ảnh hưởng rất lớn đến thói quen tiêu dùng của người dân. 

- Thực trạng mua chịu hay còn gọi là mua nợ khá phổ biến ở nông thôn từ xưa đến nay, luôn khiến cho các chủ kinh doanh phải đau đầu. Thực tế đã cho thấy, rất nhiều cửa hàng tạp hóa, cửa hàng dịch vụ, cửa hàng đồ gia dụng,… đã phải đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh do thiếu vốn xoay vòng. Mà lí do cho sự thiếu vốn này là vì: tình trạng mua nợ của bà con quá nhiều, chủ kinh doanh không đòi được tiền dẫn đến bị thiếu vốn.

- Nhiều khách hàng ở khu vực nông thôn vẫn giữ thói quen mua sắm tại các chợ làng, chợ xã. Rất nhiều mặt hàng không được chào đón ở nông thôn do quá đắt, quá lạ hoặc đơn giản là người dân không có nhu cầu sử dụng. Ví dụ như: các loại mỹ phẩm đắt tiền, các loại quần áo thời trang sành điệu, các loại đồ hộp nhập khẩu.... Do dó, bạn nên tính toán cẩn thận trước khi quyết định đầu tư vào những loại hàng hóa, dịch vụ nào ở nông thôn sao cho hiệu quả.

Những khó khăn trên đã phần nào ảnh hưởng đến việc kinh doanh làm giàu ở nông thôn. Tuy nhiên, trong cuộc sống, không có thành công nào mà không phải trải qua khó khăn, thử thách. Vì vậy, khi có ý tưởng và quyết tâm làm giàu, bạn hãy mạnh dạn hiện thực hóa ý tưởng đó ngay, đừng để khi cơ hội rơi vào tay người khác. Đặc biệt, hãy là một người kinh doanh có đầu óc, biết tận dụng những thế mạnh và giải quyết những khó khăn một cách thông minh, bạn sẽ làm giàu ở nông thôn thành công và bền vững. Tiếp theo, khi đã phân tích được ưu nhược điểm khi khởi nghiệp ở nông thôn thì ý tưởng kinh doanh nào sẽ được áp dụng? Cùng trả lời câu hỏi: "Có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn?" với 5 ý tưởng kinh doanh sau nhé.

Mở siêu thị mini với số vốn 500 triệu ở nông thôn

kinh doanh gì với 500 triệu ở nông thôn

Kinh doanh gì với 500 triệu ở nông thôn? Vậy hãy mở một siêu thị mini, hay cửa hàng tạp hóa nhỏ đi. Ưu điểm của siêu thị mini là tất cả những hàng hóa thiết yếu đều có sẵn trên kệ, được sắp xếp khoa học nên khách hàng rất dễ nhìn thấy, thanh toán cực nhanh, giá thành rẻ hơn so với các đại lý...

Chưa kể, khi mở siêu thị mini ở nông thôn, bạn sẽ tiết kiệm được một số vốn không nhỏ, nhất là chi phí mặt bằng. Tại các thành phố lớn, diện tích cửa hàng rơi vào khoảng 50-100m2. Cửa hàng càng rộng, vị trí càng đẹp thì chi phí mặt bằng càng cao, có khi một tháng cũng rơi vào khoảng 7 - 15 triệu đồng. Ở quê cũng bằng ấy diện tích nhưng số tiền chỉ bằng 1/2 đến 1/3.

Với tiềm năng phát triển của khu vực và sự tăng trưởng của thu nhập cá nhân, khu vực nông thôn đang trở mình thành một thị trường tiềm năng để đầu tư. Mô hình siêu thị mini với các mặt hàng thiết yếu sẽ thu hút sự quan tâm của hầu hết người dân khu vực nông thôn.

Tại sao có 500 triệu trong tay mà lại không mở một cửa hàng tiêu dùng tiện lợi, một xu hướng khởi nghiệp kinh doanh với 500 triệu đồng năm 2020 tới đây?.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở siêu thị mini ở nông thôn

Có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn? Mở quán sửa chữa xe đạp, xe máy 

có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn

Đây cũng là mô hình kinh doanh khá ổn định ở nông thôn với số vốn 500 triệu. Nhu cầu sửa chữa các phương tiện đi lại dù ở nông thôn thì cũng không thể thiếu. Mỗi nhà dù không có xe máy thì cũng có xe đạp để đi lại. 

Kinh nghiệm kinh doanh với 500 triệu là gì? Thời gian đầu mới mở quán, bạn nên tự làm và chỉ tìm người học việc hay phụ việc. Trong quá trình làm việc, bạn có thể đào tạo người phụ việc trở thành thợ chính. Điều này vừa giúp giảm "gánh nặng" lương bổng khi mới mở cửa hàng, vừa đảm bảo chất lượng của thợ.

Có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn? Mô hình kinh doanh này không cần quá nhiều vốn mà đòi hỏi bạn phải có tay nghề cao, người dân tin tưởng sẽ truyền tai nhau đến sửa mà bạn không phải tốn chi phí quảng cáo nào.

Trồng cây cảnh văn phòng, cây phong thủy với số vốn 500 triệu

có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn

Hiện nay, tại các thành phố lớn, nhu cầu mua cây cảnh văn phòng, cây phong thủy là rất lớn. Việc đặt cây xanh trong gia đình, văn phòng mang đến không gian xanh trong lành, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, những loại cây này còn mang ý nghĩa phong thủy, đem đến sự may mắn cho kinh doanh, tiền tài, sự nghiệp. Vì vậy mà nhu cầu mua cây cảnh phong thủy kích cỡ lớn đặt trong công ty hay cây nhỏ đặt trên bàn làm việc... là rất đa dạng và luôn có sẵn. Tận dụng diện tích đất ở nông thôn rộng rãi, tại sao bạn không lên ý tưởng trồng và kinh doanh cây cảnh tại quê? 

Nếu chọn phương án kinh doanh với 500 triệu này bạn phải quan tâm tới 3 lưu ý chính sau đây:

- Đất ở nông thôn đa số là đất canh tác nên đã có độ tươi xốp nhất định. Chúng ta cần mua thêm phân chuồng vi sinh, phân hưu cơ để trộn vào đất để tăng chất dinh dưỡng cho đất, giúp cây hấp thụ tốt. Thường xuyên tưới nước và chăm bón, xịt thuốc để phòng ngừa sâu bệnh và để cây phát triển tốt. Đối với những loại cây có thể tạo kiểu, chúng ta có thể bắt đầu uốn cành khi cây còn bé để tạo kiểu.

- Sắp xếp và quy hoạch vườn ươm theo từng loại cây, kích cỡ và giá thành để dễ cho việc di chuyển và lấy hàng.

- Để tiếp cận với khách hàng chúng ta cần kết hợp giữa việc bán hàng trực tiếp với bán hàng online. Đầu tiên chúng ta cần tạo một trang web, một trang Facebook riêng chuyên bán các loại cây cảnh, cây phong thủy để văn phòng. Thường xuyên đăng tải các thông tin và hình ảnh đẹp về những mẫu cây mà chúng ta kinh doanh. Kết hợp với việc chạy quảng cáo trên facebook, trang thông tin hay các trang báo mạng.... Việc mở rộng sang kênh online sẽ giúp chúng ta tăng khả năng tiếp cận với khách hàng hơn, và có thể mở rộng được thị trường.

Kinh doanh rau sạch khi có 500 triệu trong tay

có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn

Xã hội ngày càng phát triển cao, đời sống con người ngày càng được nâng lên, vì vậy con người có nhu cầu sử dụng những sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng. Hiện nay với tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường, không được kiểm định, thực phẩm sử dụng hóa chất, dư lượng thuốc trừ sâu khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang và lo lắng về chất lượng nông sản, thực phẩm. Vì vậy mở rộng phát triển vùng trồng rau sạch là một hướng đi đi hợp lý, đem lại lợi nhuận cao, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Để kinh doanh rau sạch, bạn cần phải am hiểu các kỹ thuật canh tác và có sự hỗ trợ của kỹ sư nông nghiệp dày dặn kinh nghiệm. 500 triệu là số vốn đủ để bạn có thể thực hiện dự án này. Đây là lợi thế để bạn phát triển nông nghiệp sạch và bền vững cung cấp cho thị trường.

Số vốn 500 triệu - Mở khu vui chơi dành cho trẻ em ở nông thôn

có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn

Như bạn biết đấy, hiện nay trẻ em luôn là những đối tượng được chăm sóc khá đặc biệt, các bậc phụ huynh luôn mong muốn mang đến sự vui tươi nhất cho con trẻ, thì dù ở đâu, thành thị hay nông thôn cũng có nhu cầu về khu vui chơi trẻ em. Đối với kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở quê cũng dường như cần một số vốn khá lớn vì thế yếu tố bắt buộc rằng một chủ đầu tư cho loại hình này cần có những nghiên cứu cụ thể và rõ ràng nhất.

>>> Xem thêm: Bật mí tuyệt chiêu kinh doanh khu vui chơi trẻ em ở quê đem lại thu nhập khủng

Nếu bạn lựa chọn mô hình vừa phải, một địa điểm có diện tích không quá rộng và lắp đặt trang thiết bị đơn giản, thì đây được cho là một mô hình kinh doanh tốn chi phí không quá lớn, nó sẽ rơi vào tầm khoảng 200-300 triệu đồng.

Nếu số vốn bạn có phần ổn định hay bạn muốn kinh doanh lớn thì bạn phải chuẩn bị tầm khoảng 500-700 triệu đồng. Diện tích sẽ rộng lớn hơn, thoáng mát, việc đầu tư trang thiết bị hay những tiện ích vui chơi đa dạng. Ngoài ra bạn có thể cung cấp thêm một số dịch vụ để thu hút khách hàng như là dịch vụ ăn uống, khuôn viên nhỏ cho ba mẹ, hay thậm chí là có nhân viên trông trẻ giúp nếu được sự nhờ cậy của ba mẹ.

Để kinh doanh lâu dài đặc biệt đối với khu vui chơi trẻ em ở quê đối tượng bạn hướng đến là những đứa trẻ thì một thương hiệu uy tín cần được tạo dựng ngay những giai đoạn đầu. Hãy tích của truyền thông và quảng cáo cho khu vui chơi tại khu vực kinh doanh cùng một số vùng lân cận.

Đặc biệt nên tổ chức cá sự kiện dành cho trẻ ở những dịp đặc biệt mà công ty tự tạo nên như vào đêm Trung Thu, ngày 1-6 Quốc tế thiếu nhi, Tết nguyên đán.... đây là những thời điểm bạn ghi điểm lớn ở phụ huynh và cả trẻ em. 

Có 500 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn là một câu hỏi khó, bạn cần tính toán thật kỹ để đầu tư một cách hiệu quả nhất. Còn nếu trường hợp không biết kinh doanh gì với 500 triệu, và sợ mạo hiểm bạn nên gửi ngân hàng khoảng 400 triệu, 100 triệu còn lại dùng để kinh doanh. Hi vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan và đưa ra sự lựa chọn cho việc khởi nghiệp với 500 triệu đồng của mình.

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan