Chợ Kim Biên chuyên bán các mặt hàng giá sỉ gì tại Sài Gòn

Chợ Kim Biên chuyên bán các mặt hàng giá sỉ gì tại Sài Gòn

Nhắc đến các chợ đầu mối tại Sài Gòn thì không thể không nhắc đến chợ Kim Biên. Đây là khu chợ đầu mối chuyên chuyên bán buôn, bán sỉ các mặt hàng linh kiện, phụ kiện, hóa chất, hương liệu.... Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc tất tần tật các thông tin từ A – Z về chợ Kim Biên – một trong những chợ đầu mối nổi tiếng tại Sài Gòn hiện nay. Cùng Salekit khám phá nhé.

Vài nét về chợ Kim Biên

Chợ Kim Biên được thành lập từ những năm 1960, tọa lạc tại số 37 đường Vạn Tượng, Phường 13, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những địa chỉ mua sắm khá quen thuộc với người dân trong thành phố và các tỉnh lân cận.

Thời gian đầu, chợ hoạt động tự phát để trao đổi, mua bán đôla và hàng hóa quân tiếp vụ. Nhưng từ sau năm 1975, chợ đã cho phép các tiểu thương thuê sạp để mở rộng kinh doanh, bán đa dạng các mặt hàng đa dạng khác nhau. Tuy không có quy mô lớn như chợ Bình Tây, Bến Thành… nhưng đây cũng được coi là chợ đầu mối chuyên bán các mặt hàng giá buôn, giá sỉ được nhiều tiểu thương lựa chọn.

cho kim bien

Chợ Kim Biên bán gì?

Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi lần đầu đến nhập hàng tại đây. Chợ Kim Biên bán rất nhiều các mặt hàng từ: các mặt hàng linh kiện, phụ kiện, hóa chất… được bày bán với giá buôn, giá sỉ. Dưới đây là một số mặt hàng được bày bán nhiều tại chợ như:

Các loại hóa chất

cho kim bienNếu chợ Bình Tây, chợ Tân Bình, Bến Thành… nổi tiếng về các mặt hàng quần áo thì khi nhắc tới chợ Kim Biên, người ta sẽ nhắc ngay đến các sản phẩm hóa chất. Tới chợ Kim Biên, bạn sẽ không khỏi hoa mắt, chóng mặt bởi các loại hóa chất được bày bán công khai tại các quầy hàng.

Khi đến chợ, khách hàng có thể tìm mua bất cứ loại hóa chất nào, từ chất hóa học dùng trong thí nghiệm, chất phụ gia công nghiệp, chất phụ gia thực phẩm… Tại đây, bạn cũng có thể mua các loại hóa chất bị cấm kinh doanh như: chất ủ trái cây chín nhanh, chất tạo nạc thịt heo, hàn the và thậm chí là cả các chất dễ gây cháy nổ như Brom, H2SO4, Clo, KNO3, NH4NO3,...

Các loại hóa chất này được đựng trong những thùng, can nhựa và được đánh dấu bởi những dòng chữ viết tay bên ngoài mà không hề có một nhãn mác hay thương hiệu gì. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc khi trước khi mua các loại hóa chất tại đây nhé.

Các sản phẩm linh kiện điện tử

Không chỉ nổi tiếng với việc buôn bán các loại hóa chất, chợ Kim Biên còn được biết đến như một trung tâm nhỏ chuyên phân phối các mặt hàng linh kiện điện tử tại thành phố Hồ Chí Minh. Ở đây kinh doanh bán buôn, bán lẻ tất cả các loại thiết bị điện dân dụng, điện công nghiệp với sự đang dạng về mẫu mã, màu sắc và giá cả.

Với những ai quan tâm đến lĩnh vực máy móc và đặc biệt là các linh kiện thì chợ Kim Biên được coi là sự lựa chọn hoàn hảo nhé.  

Thiên đường phụ kiện thời trang

cho kim bienSẽ không phải tự nhiên mà mọi người gọi chợ Kim Biên là “Thiên đường phụ kiện thời trang”, tất cả đều có lý do nhé. Bước chân vào chợ, bạn sẽ bị thu hút và đắm chìm bởi sự da dạng và phong phú của các sản phẩm nơi đây.

Các sản phẩm được bày bán gọn gàng, ngăn nắp từ các phụ kiện, vòng nhẫn trang sức, các loại đồ thời trang, ốp điện thoại, kính mát, ví, túi xách gấu bông,... Giá các sản phẩm trung bình chỉ từ 10.000 - 100.000 đồng. Nếu bạn lấy hàng với số lượng lớn, giá thành các sản phẩm lại càng rẻ và có những chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Các loại hương liệu

Đây cũng là một trong những nơi mà bạn có thể mua được các loại hương liệu dùng để pha chế các loại đồ uống như: cà phê, trà, trà sữa, nước trái cây, soda, coktail… Gần như các hương liệu của những thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới đều được bày bán tại đây như: Moka, Đức, chồn robusta, brazil… với mức giá khá rẻ chỉ từ vài trăm đến 1 triệu đồng tùy loại.

Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ được nhiều người kinh doanh tìm đến để nhập các loại nước rửa chén, lau nhà, nước tẩy, xả quần áo được làm nhái từ những thương hiệu nổi tiếng với mức giá vô cùng rẻ.

Thời gian mở cửa của chợ Kim Biên

Chợ Kim Biên mở cửa lúc mấy giờ? Câu trả lời chính là Chợ Kim Biên mở cửa từ 6:00 và đóng cửa lúc 19:00 hàng ngày. Để mua hàng một cách thuận tiện và nhanh chóng, bạn nên sắp xếp thời gian đi chợ phù hợp và tránh những giờ cao điểm vì lượng khách khá đông, chen chúc nhiều sẽ rất mệt.

Xem thêm: Chợ Ninh Hiệp, bán quần áo chợ Đồng Xuân

Những lưu ý khi mua hàng tại chợ Kim Biên

Đúng với tiêu chí là một chợ đầu mối nên giá cả ở chợ Kim Biên rất rẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn và nhập hàng với mức giá thành ưu đãi nhất. Nếu bạn muốn các sản phẩm với giá buôn, giá sỉ, bạn cần chú ý:

  • Các sản phẩm hàng hóa tại chợ Kim Biên chủ yếu đều được nhập về từ Trung Quốc, phải trải qua nhiều khâu trung gian nên nếu là người mới bắt đầu nhập hàng tại đây, bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng hoặc đi cùng những người đã có kinh nghiệp để nhập hàng với giá tốt nhất nhé.
  • Bạn nên tìm hiểu giá ở các sạp trước khi quyết định mua hàng vì đây là chợ đầu mối nên các sản phẩm hàng hóa rất đa dạng, rất nhiều sạp.
  • Đa phần các sạp hàng bán phụ kiện, vải, mặt hàng thời trang ở chợ Kim Biên đều bỏ sỉ, nếu mua lẻ giá thành sản phẩm sẽ khá cao nhé.
  • Lựa chọn thời gian hợp lý để tránh mua hàng vào những giờ cao điểm, quá đông người.

Hy vọng với chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để nhập hàng tại chợ Kim Biên. Phần mềm bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!