Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hoa quả sạch 1 vốn 4 lời siêu lợi nhuận

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hoa quả sạch 1 vốn 4 lời siêu lợi nhuận

Kinh doanh hoa quả sạch là một ngành kinh doanh nổi tiếng và phát triển rất nhanh trong những năm gần đây. Với sự quan tâm ngày càng tăng của khách hàng về chất lượng và sức khỏe của thực phẩm, việc kinh doanh hoa quả sạch trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Bài viết này Salekit sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về kinh doanh hoa quả sạch.

Số vốn kinh doanh hoa quả sạch là bao nhiêu?

kinh doanh hoa quả sạch

Trước tiên, để xác định được số vốn kinh doanh, bạn cần cân nhắc kinh doanh theo hình thức online hay mở cửa hàng hoa quả sạch. Khi mới tập tành kinh doanh, bạn nên bán hàng online trên Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada.... Số vốn bỏ ra cho hình thức kinh doanh online sẽ rơi vào 10 - 20 triệu đồng cho tiền nhập hàng về bán, tiền vận chuyển từ vườn trái cây....

Với hình thức mở cửa hàng hoa quả tươi số vốn ban đầu bỏ ra sẽ khoảng 40 – 60 triệu đồng để có thể thuê được mặt bằng, hệ thống làm mát, quầy và giá trưng bày, hoa quả, cộng thêm tiền thuê nhân viên, thiết kế website bán trái cây, hoa quả sạch và bạn cũng cần dự tính vốn trong 2 – 3 tháng đầu khi mới mở cửa hàng có thể doanh thu về chưa cao.

Nghiên cứu thị trường

kinh doanh hoa quả sạch

Mặc dù nhu cầu về hoa quả, trái cây của người tiêu dùng trên thị trường hiện nay là rất lớn, thế nhưng mỗi đối tượng khách hàng lại có một đòi hỏi khác nhau về sản phẩm. Có một số vấn đề mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi nghiên cứu thị trường, đó là:

- Đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới là ai?

- Nhu cầu tiêu thụ của khách hàng trên thị trường lúc bây giờ là như thế nào?

- Mức chi tiêu trung bình mà khách hàng sẵn sàng chi trả cho mục đích này là bao nhiêu?

- Khách hàng thường quan tâm đến những tiêu chí nào của sản phẩm: chất lượng, giá thành, xuất xứ....

Ngoài ra, bạn cần biết những đối thủ trực tiếp, dán tiếp của bạn là ai, điểm mạnh,điểm yếu của họ như thế nào, những mặt hàng nào đang là chủ đạo, những mặt hàng nào được nhiều khách hàng quan tâm, mức giá mà họ đang bán như thế nào.... để từ đó đưa ra một chiến lược kinh doanh phù hợp.

Từ việc nghiên cứu này, bạn sẽ có được những ý tưởng kinh doanh hoa quả sạch độc đáo cho riêng quầy hàng của mình để có thể thu hút được khách hàng.

Xem thêm: Kinh doanh đặc sản vùng miền: Làm giàu từ hương vị quê hương

Đặt chất lượng lên hàng đầu

kinh doanh hoa quả sạch

Vì là kinh doanh hoa quả sạch cho nên bạn phải đặc biệt chú trọng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng của sản phẩm. Trái cây "bẩn", trái cây nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, trái cây tẩm hóa chất.... giờ đây đã trở thành nỗi lo của đa số người dân. Bởi vậy, muốn bán trái cây đắt khách, trước hết người chủ phải là “người bán hàng có tâm”, phải đặt chất lượng sản phẩm của mình lên hàng đầu.

Chủ cửa hàng nên tìm kiếm những nguồn hàng uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng thay vì ham lợi nhuận mà chọn những nguồn hàng rẻ nhưng kém chất lượng. Hãy nhớ rằng có thể chúng ta lừa khách hàng một lần nhưng không thể nào lừa khách hàng cả đời. Trong kinh doanh, một khi đã mất uy tín thì rất khó để lấy lại. Hiện nay trên thị trường có thể chia ra hai nguồn hàng chính đó là hoa quả trong nước và hoa quả nhập khẩu.

- Hoa quả trong nước: Đối với hoa quả trong nước, bạn có thể tìm đến các vựa trái cây hay các khu chợ đầu mới trong phạm vi, khu vực. Những mặt hàng tại đây thường rất đa dạng với mức giá ổn định và phải chăng.

- Hoa quả nhập khẩu: Khi quyết định kinh doanh hoa quả nhập khẩu thì bạn nên kiểm soát chặt chẽ khâu vận chuyển để hoa quả không bị dập, nát. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải yêu cầu đầy đủ giấy tờ xuất nhập khẩu, dán tem nhãn đầy đủ và rõ ràng.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng thực phẩm sạch đảm bảo thành công

Giá cả

Kinh doanh trái cây, hoa quả sạch là một lĩnh vực có số đối thủ cạnh tranh rất lớn. Bạn cạnh đó thì giá thành cũng là một vấn đề được khách hàng rất quan tâm. Đừng vội chú tâm quá vào lợi nhuận mà làm nên những mức giá không mấy thân thiện. Hãy cân đối mức giá hợp lý với chú trọng chất lượng của sản phẩm để khách hàng có thể quay lại với bạn lần nữa. Một khách hàng cất công quay lại cửa hàng, hay tìm kiếm bạn trên vô số địa chỉ bán hoa quả online. Nên ấn tượng ban đầu sẽ là điều giúp bạn tồn tại dài lâu.

Nâng cao thái độ phục vụ

kinh doanh hoa quả sạch

Thái độ phục vụ của nhân viên vô cùng quan trọng, làm sao khi khách hàng đến với cửa hàng cảm thấy thoải mái từ cách tư vấn, cho đến chào hỏi lúc ra vào cửa hàng, hoặc tư vấn qua website. Nếu có website thì bạn nên cài thêm ứng dụng chat Live, cho phép trò chuyện trực tiếp với khách hàng ngay trên website khi họ truy cập vào. 

Quả cam của bạn bán có thể hơi chua, hơi bé, nhưng nhờ vào thái độ nhiệt tình của bạn với khách hàng cũng như dịch vụ chất lượng, họ sẽ rộng lượng và bỏ qua sự thiếu sót đó, tiếp tục ủng hộ bạn. Chính vậy mới nói, thái độ phục vụ cũng như dịch vụ là một lá át chủ bài giúp một cừa hàng có được lượng khách đông đảo, hoặc không có một khách nào ghé thăm. Chính vì vậy bạn hãy chú ý đến những yếu tố này khi muốn có được công việc kinh doanh thuận lợi.

Khi doanh số bán hàng khá hơn, đừng quên giao tiếp, xây dựng mối quan hệ, tạo hình ảnh tốt trong mắt khách hàng. Luôn giữ uy tín với khách hàng, chăm sóc khách thật tốt và hãy tìm cách để biến khách hàng mới thành những khách hàng thường xuyên của tiệm.

Xem thêm: Mô hình làm giàu từ nông nghiệp

Vận chuyển

Một yếu tố cũng hết sức quan trọng là đảm bảo vận chuyển hàng hóa cẩn thận. Vấn đề này có thể sẽ là điểm ngách giúp cho cửa hàng bạn thu hút được khách hàng, bạn có thể áp dụng một số chương trình freeship cho những khách hàng mua từ số lượng bao nhiêu kg trở lên, hoặc với mức giá ship thấp hơn so với cửa hàng khác. Tuy nhiên bạn nên chú ý đến đúng hẹn và luôn đảm bảo chất lượng do mặt hàng hoa quả tươi rất dễ bị dập, nát trong quá trình vận chuyển nên cần tìm đơn vị vận chuyển đáng tin cậy.

Sau khi cửa hàng trái cây đi vào hoạt động ổn định, bạn cần tăng khả năng xử lý đơn hàng cũng như cách quản lý việc kinh doanh trái cây sao cho hiệu quả. Một gợi ý dành cho bạn đó là sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng trái cây nhằm giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên cũng như cho chính chủ cửa hàng. Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cũng như có phí trên thị trường, bạn có thể chọn lựa theo nhu cầu kinh doanh của mình. 

Lời kết

Tóm lại, kinh doanh hoa quả sạch là một lĩnh vực tiềm năng và hấp dẫn. Nếu được thực hiện đúng cách, kinh doanh hoa quả sạch sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn như tăng doanh thu, thu hút khách hàng và đóng góp vào sức khỏe cộng đồng. Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng Chúc bạn thành công!