Chi phí mở phòng tập Gym là bao nhiêu? Bao lâu thì thu hồi được vốn

Chi phí mở phòng tập Gym là bao nhiêu? Bao lâu thì thu hồi được vốn

Hiện nay, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến và được mọi người chú trọng. Nếu không có sức khỏe, chúng ta không thể làm việc, công hiến và hưởng thụ những thành quả mà mình tạo ra. Nắm bắt được tâm lý chung của mọi người hiện nay, các phòng tập Gym xuất hiện càng nhiều với quy mô từ nhỏ đến lớn để đáp ứng những nhu cầu đó. Vậy chi phí mở phòng tập Gym là bao nhiêu? Bao lâu thì có thể thu hồi được vốn? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhé.

chi phi mo phong tap gym

Chi phí mở phòng tập Gym là bao nhiêu hiện đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và đối tượng khách hàng hướng đến mà bạn có thể xác định được số vốn đầu tư mình cần bỏ ra là bao nhiêu. Thông thường, để biết số vốn mình cần bỏ ra là bao nhiêu, bạn cần phải xác định được chi phí bỏ ra cho các khoản sau:

Chi phí thuê mặt bằng

Tùy từng khu vực, địa điểm và quy mô phòng tập, chi phí bạn cần bỏ ra để thuê mặt bằng sẽ dao động từ 10 – 30 triệu/tháng. Mặt bằng được coi là “đắc địa” để mở phòng tập Gym cần nằm ở những vị trí đông dân, gần các chợ, trường học, khu văn phòng, chung cư thưng mại…

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả cao nhất, phòng Gym của bạn cần phải đủ rộng để có thể chứa được cả người tập và các dụng cụ máy móc tập. Nếu bạn đáp ứng được các yêu cầu này, phòng tập của bạn sẽ thu hút được đông đảo người tham gia.

Chi phí mua sắm các trang thiết bị phòng tập

chi phi mo phong tap gymĐây là khoản chi phí lớn bạn nên cân nhắc đầu tư. Nếu bạn có nguồn kinh phí lớn, bạn có thể nhập các dụng nhập khẩu từ nước ngoài còn nếu chi phí hạn hẹp, bạn nên nhập các sản phẩm trong nước. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên lựa chọn và tìm mua tại những nhà phân phối hoặc địa chỉ uy tín để ưu tiên về giá cũng như chế độ bảo hành tốt nhất.

Kinh doanh phòng tập Gym, bạn cần nhập các loại máy móc sau: máy chạy bộ điện cho phòng tập; xe đạp tập thể dục; dòng sản phẩm nhóm cơ vai, ngực; thiết bị tập nhóm cơ chân; đòn tạ, bánh tạ và giá để tạ…. Chi phí cho các thiết bị máy móc này sẽ dao động từ 250 triệu trở lên. Tùy thuộc vào dòng máy bạn lựa chọn và số lượng từng loại máy mà chi phí sẽ có chênh lệch khác nhau nhé.

Xem thêm: Cập nhật những mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam

Chi phí thuê nhân sự, huấn luyện viên

Nhắc đến các khoản chi phí cho phòng Gym, bạn không thể bỏ qua các chi phí thuê nhân sự, huấn luyện viên được. Nhân sự phòng tập Gym gồm: quản lý, Sale, huấn luyện viên, tạp vụ, lễ tân… Tùy thuộc vào số lượng nhân sự của phòng tập mà chi phí cần bỏ ra sẽ dao động từ 50 – 100 triệu/tháng.

Để phòng Gym hoạt động hiệu quả, bạn nên có bản mô tả công việc, trách nhiệm cho từng vị trí, từng bộ phận. Khi các vị trí được phân công công việc rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý phòng tập một cách dễ dàng, thuận lợi và đánh giá năng lực nhân sự.

Các chi phí cho Marketing

chi phi mo phong tap gymĐây là khoản chi phí bắt buộc bạn cần phải bỏ ra để thu hút và quảng bá thương hiệu phòng tập đến khách hàng. Phòng tập càng được nhiều người biết đến thì cơ hội thành công từ mô hình kinh doanh này của bạn càng lớn.

Bạn có thể quảng bá phòng tập bằng cách lập website riêng, chạy quảng cáo, sử dụng các mạng xã hội đang được mọi người quan tâm hiện nay như Facebook, Zalo, Instagram hoặc các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng. Ngân sách cho chi phí đầu tư Marketing sẽ doa động từ 15 – 30 triệu đồng.

Các chi phí phát sinh khác

Ngoài các khoản chi phí trên, bạn cũng cần dành ra một khoản chi phí để phòng ngừa cho các trường hợp phát sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng phải bỏ ra một khoản chi phí hàng tháng để trả tiền điện, nước, mạng, chi phí bảo trì các thiết bị… Các chi phí này sẽ dao động khoảng 20 triêu/tháng.

Thông thường, nếu hoạt động kinh doanh của phòng tập thuận lợi, lượng khách hàng đều đặn thì chỉ cần từ 4 – 6 tháng là bạn sẽ có thể thu hồi lại vốn và bắt đầu kinh doanh có lãi rồi.

Những lưu ý khi kinh doanh phòng tập Gym

Để phòng tập hoạt động hiệu quả, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Bố trí máy, thiết bị trong phòng tập theo từng khu riêng biệt, gọn gàng, có lối đi rộng rãi để mọi người di chuyển thuận lợi.
  • Xác định đúng đối tượng khác hàng mục tiêu để đưa ra những khoản chi tiêu sao cho phù hợp nhất.
  • Có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Người đứng tên đăng ký sẽ cần có bằng huấn luyện viên thể hình.
  • Đủ điều kiện đảm bảo an toàn hỏa hoạn, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo cấp cứu - cứu thương và trang bị hộp cấp cứu.
  • Các thiết bị tập cần được bảo trì hàng tháng tạo cảm giác sạch sẽ, tiện dụng nhất cho khách hàng. Không gian phòng tập cần rộng rãi, thoải mái để khách hàng di chuyển, sử dụng hết các dịch vụ bạn cung cấp.

Xác định được nguồn vốn cần bỏ ra là bao nhiêu sẽ giúp việc kinh doanh phòng Gym đạt hiệu quả cao nhất và tiết kiệm tối đa các chi phí. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên bạn sẽ biết được chi phí mở phòng tập Gym là bao nhiêu? Bao lâu thì thu hồi được vốn? Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.