Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỷ phú

Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỷ phú

Thành công cũng phải tự nhiên mà có được mà đòi hỏi chúng ta phải luôn cố gắng phấn đấu, kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ. Trên con đường kinh doanh, bạn sẽ không thể tránh khỏi những sự thất bại và đó cũng chính là bài học xương máu để bạn hoàn thiện bản thân.

Chỉ cần chúng ta hết mình trong công việc, cố gắng hoàn thành bằng tất cả khả năng có thể thì chắc chắn bạn cũng sẽ đạt được những gì mình mong muốn.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc những Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỷ phú hiện nay. Cùng Salekit tham khảo để rút ra kinh nghiệm cho bản thân nhé!

cau chuyen kinh doanh thanh cong

Bill Gates – Ông vua công nghệ

Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm công nghệ, dịch vụ liên quan đến máy tính hàng đầu Thế giới hiện nay. Ông luôn được xếp trong danh sách những tỷ phú giàu nhất Thế giới do tạp chí Forbes bình chọn nhiều năm liền. Tuy nhiên, để có được thành công như ngày hôm nay Bill Gates đã phải nỗ lực hết mình và thâm chí bị coi là kẻ điên rồ vì quyết định bỏ học tại trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard.

cau chuyen kinh doanh thanh cong

Từ nhỏ ông đã bộc lộ được thiên phú, hứng thú với lĩnh vực công nghệ và đặc biệt là các phần mềm máy tính. Năm 1974, Bill Gates quyết định thôi học và bắt tay với cộng sự Paul Allen để sáng lập ngôn ngữ lập trình Basic và bán bản quyền cho Công ty MITS sau đó là xây dựng Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới.

Tại Microsoft, Bill Gates nắm giữ chức vụ CEO và định hướng phát triển kinh doanh phần mềm cho tập đoàn. Trong giai đoạn gần cuối của sự nghiệp, Bill Gates tham gia theo đuổi con đường thiện nguyện, quyên góp và ủng hộ một số tiền lớn cho các tổ chức từ thiện và nghiên cứu khoa học thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates, được thành lập năm 2000.

Xem thêm: Bật mí con đường thành công của các doanh nhân nổi tiếng Việt Nam.

Jack Ma – Đi lên từ những thất bại

Câu chuyện kinh doanh thành công của Jack Ma trở thành bài học hữu ích trong cuộc sống và sự nghiệp cho tất cả mọi người. Ông được biết đến là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, sàn thương mại điện tử uy tín hàng đầu của Trung Quốc. Ông cũng là doanh nhân Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes.

Theo chia sẻ của Jack Ma, ông vốn là người học hành không giỏi, từng thi trượt nhiều lần và từng bị đại học Havard từ chối sau hơn 10 lần kiên trì gửi hồ sơ. Sau khi tốt nghiệp đại học ông nộp đơn ứng tuyển vào 30 công ty khác nhau và cả 30 công ty này từ chối. Tuy nhiên ông không bỏ cuộc và nỗ lực từng ngày để có được thành công như hôm nay.

cau chuyen kinh doanh thanh cong

Năm 1999, Jack Ma cùng các cộng sự khác lên kế hoạch thành lập Alibaba, một cổng thông tin doanh nghiệp với doanh nghiệp, kết nối các nhà sản xuất Trung Quốc với người mua ở nước ngoài. Công ty này điều hành hai trang web thương mại điện tử khổng lồ là Taobao và Tmall với khối tài lên tới hàng trăm tỉ USD.

Bài học của Jack Ma cho thấy thành công không bao giờ là lựa chọn dễ dàng. Ngoài sự bền bỉ, lòng quyết tâm, tài năng, bạn còn cần phải không ngừng cố gắng, vượt qua giới hạn bản thân.

Lý Gia Thành – Người giàu nhất ở châu Á bỏ học năm 15 tuổi

Lý Gia Thành được biết đến là tỷ phú, nhà đầu tư, nhà tư bản công nghiệp, nhà từ thiện Hồng Kông. Để có được thành công như hiện tại, ông phải đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi, công sức và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Năm 15 tuổi, Sau khi cha mất, ông buộc phải nghỉ học, làm việc ở một công ty nhựa 16 tiếng mỗi ngày. Bằng sự chăm chỉ và thật thà, năm 18 tuổi ông đã được đề bạt lên giám đốc nhà máy.

cau chuyen kinh doanh thanh cong

Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm, Lý Gia Thành tự lập một xưởng sản xuất nhựa cho riêng mình và sau đó phát triển thành công ty Trường Giang Thực Nghiệp -  một trong 10 tập đoàn hùng mạnh nhất Hồng Kông có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường chứng khoán thế giới.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực kinh doanh đó, ông còn thành lập Tập đoàn Hòa Ký Hoàng Phố, chuyên đầu tư vào các lĩnh vực tàu biển, bất động sản, năng lượng, xây dựng… Ông luôn được tạp chí Forbes xếp trong danh sách những người giàu nhất thế giới và là nhân vật quyền lực nhất châu Á.

Mark Elliot Zuckerberg – Ông chủ Facebook

Mark Elliot Zuckerberg hiện là một trong những tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới và đồng sở hữu mạng xã hội số 1 hiện nay – Facebook với doanh thu tỷ đô la. Những bài học kinh doanh của Mark sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta trên con đường chinh phục đỉnh cao và trở thành một lãnh đạo kiệt xuất. Hành trình đến với thành công của người đàn ông này không hề dễ dàng như mọi người thấy, để có được mạng xã hội phát triển như hiện nay anh đã phải hy sinh rất nhiều thứ như bỏ học ở Harvard, từ chối những khoản tiền khổng lồ chỉ để theo đuổi ước mơ.

cau chuyen kinh doanh thanh cong

Ngay từ khi còn học tại Đại học Havard, Mark Zuckerberg đã thành lập một website có tên là FaceMash.com, nhưng lại bị ban quản lý trường yêu cầu đóng cửa với lý do “không thể chấp nhận được mục đích của FaceMash.com”. Một trong những câu nói nổi tiếng của Mark: “Rủi ro lớn nhất chính là không dám đối mặt với rủi ro. Trong một thế giới không ngừng biến động, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám chấp nhận rủi ro.”

Sau nhiều năm nỗ lực phát triển Mark Zuckerberg đã tạo ra một mạng xã hội giúp kết nối và cập nhật thông tin bạn bè một cách nhanh chóng. Đồng thời thay đổi cách liên lạc của cả thế giới và kết nối mọi người gần nhau hơn.

Phạm Nhật Vượng – Tỷ phú Việt Nam đầu tiên được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn

Con đường kinh doanh của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khởi đầu từ những gói mỳ ăn liền – món thực phẩm hữu ích vào thời khó khăn, sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ. Ông được vinh danh là “Người sáng lập thị trường thức ăn nhanh” tại Ukraine với doanh thu 150 triệu USD/năm và tỷ suất lợi nhuận lên tới 40-50%.

Sau nhiều năm bươn chải ở nước ngoài, ông quyết định về nước để đầu tư vào các dự án với mong muốn nắm bắt cơ hội và phát triển kinh tế quê nhà. Phạm Nhật Vượng đầu tư hàng loạt công trình mang thương hiệu Vincom, Vinpearl, đưa Vingroup trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam hiện nay.

cau chuyen kinh doanh thanh cong

Năm 2014, Vingroup công bố chiến lược phát triển chuỗi hệ thống các Bệnh viện Vinmec thành lập hệ thống các trường học với mong muốn đem đến cho người dân Việt một cuộc sống tiện ích, chất lượng cao. Khởi nghiệp vào năm 1992, sau nhiều năm miệt mà kinh doanh và cống hiến, gia tài mà Phạm Nhật Vượng có được lên tới gần 10 tỷ USD – tỷ phú Việt Nam đầu tiên được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn.

Xem thêm: Top những doanh nhân nổi tiếng Việt Nam hiện nay

Tóm lại

Trên đây là những chia sẻ về câu chuyện kinh doanh thành công của các tỷ phú trên Thế giới hiện nay. Bạn có thể tham khảo và học tập những bí quyết thành công của những CEO tỷ đô này và áp dụng vào sự nghiệp của mình để có những bước thăng tiến mới nhé. 

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan