Cập nhật ngay những mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam năm 2024

Cập nhật ngay những mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam năm 2024

Để kinh doanh thành công bạn cần lựa chọn được cho mình những mô hình kinh doanh phù hợp để phát triển. Tuy nhiên, trên thị trường kinh doanh hiện nay, dù đi đến bất kỳ đâu, bất kỳ ngành nghề gì bạn cũng sẽ gặp ngay những đối thủ có mô hình kinh doanh giống mình. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm ra cho mình được những mô hình kinh doanh mới, độc lạ để giúp bạn kinh doanh thành công và mang lại lợi nhuận cao nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam năm 2020 đang là xu hướng hiện nay. Cùng Salekit tham khảo nhé.

Mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam - Kinh doanh online

Nhắc đến những mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam năm 2020 bạn không bỏ qua mô hình kinh doanh online. Đây là kình thức kinh doanh trên mạng internet thông qua các kênh online và mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram,… Với mô hình kinh doanh này, bạn sẽ không mất bất kỳ khoản chi phí nào cho tiền thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, thuê nhân viên,… nhưng vẫn kinh doanh hiệu quả và thu về nguồn lợi nhuận cao ngất ngưởng.

mo hinh kinh doanh moi o viet nam

Các mặt hàng kinh doanh online rất đa dạng, bạn có thể bán tất cả các mặt hàng từ đồ ăn, thời trang, đồ gia dụng, các sản phẩm làm đẹp… với nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể đăng hình, video về các sản phẩm hoặc livestream trực tiếp bán hàng cũng rất hiệu quả.

Để có thể kinh doanh online hiệu quả, bạn cần am hiểu về các công cụ bán hàng này, có những chương trình marketing, ưu đãi, giảm giá phù hợp để có thể tiếp cận và thu hút nhiều đối tượng khách hàng nhất.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng - Salekit để thuận tiện hơn trong việc kinh doanh online trên các trang social.

Mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam - Kinh doanh thương mại điện tử

Đây là mô hình kinh doanh hiệu quả, có lượng khách hàng ổn định, trung thành được nhiều người đang có ý tưởng kinh doanh lựa chọn để khởi nghiệp. Hiện tại có rất nhiềukênh thương mại điện tử bạn có thể tham khảo để có thể kinh doanh trên đây như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Để có thể bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải đăng ký tài khoản và thực hiện theo các hướng dẫn mà các kênh thương mại điện tử này đưa ra.

mo hinh kinh doanh moi o viet nam

Các mặt hàng kinh doanh trên đây rất đa dạng, bạn có thể bán các sản phẩm từ thời trang, đồ gia dụng, đồ điện dân dụng, đồ điện tử, nội thất, sách báo… Bạn cần phải có danh mục sản phẩm trực tuyến trên trang web, để người mua có thể đặt hàng qua trang web đó và bạn sẽ gửi các món hàng đến khách hàng, quản lý dữ liệu khách hàng.

Mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam - Kinh doanh 4.0

Sống trong thời đại 4.0 phát triển bùng nổ mà bạn không biết tận dụng để kinh doanh thì được coi là một sai lầm nghiêm trọng nhé. Những mô hình kinh doanh 4.0 đang được mọi người quan tâm hiện nay có thể kể đến như:

  • Mô hình kinh doanh miễn phí (Free Model): đây là mô hình kinh doanh đang đượ rất nhiều công ty, doanh nghiệp lớn lựa chọn và áp dụng như: Facebook, Google. Với mạng lưới internet hoàn toàn miễn phí và tiết kiệm chi phí đi lại cho người dùng.

mo hinh kinh doanh moi o viet nam

  • Mô hình kinh doanh theo yêu cầu ( The on Demand model): mô hình này đang được các bên áp dụng như: Grab (dịch vụ gọi xe ôm), Now (dịch vụ giao đồ ăn), Airbnb (dịch vụ đặt phòng trực tuyến toàn cầu)…
  • Sàn giao dịch điện tử (The Marketplace Model): Với mô hình kinh doanh này, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng một cách an toàn và kinh doanh hiệu quả nhất.

Mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam - Youtuber

Youtober là mô hình kinh doanh mới du nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây và đang đem lại nguồn lợi nhuận khủng cho nhũng ai biết tận dụng nó. Mặc dù đã được nhiều người biết đến những đến năm 2020, Youtober mới trở thành mô hình kinh doanh bùng nổ, nhà nhà, người người sử dụng.

mo hinh kinh doanh moi o viet nam

Youtube cho phép tất cả mọi người được tạo tài khoản và chia sẻ video do chính mình làm ra với tất cả mọi người. Bạn có thể kiếm tiền qua Youtube bằng cách: Kiếm tiền từ kinh doanh, bán hàng; Livestream chia sẻ về những vấn đề mọi người đang quan tâm để nhận tiền donate, trở thành đối tác của Youtuber, quảng cáo các sản phẩm…

Để có thể kinh doanh hiệu quả, bạn cần là người có đầu óc sáng tạo, luôn làm mới các nội dung khi cha sẻ… và tuân thủ các quy định do Youtube đặt ra.

Mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam – Hợp tác kinh doanh

Hợp tác kinh doanh hiện đang được rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp quan tâm và phát triển lâu dài. Tiêu biểu cho mô hình kinh doanh này là kinh doanh nhượng quyền. Đây là mô hình kinh doanh hợp tác mới, tiềm năng phát triển và đem lại lợi nhuận cao hiện nay.

mo hinh kinh doanh moi o viet nam

Ở Việt Nam, có rất nhiều đơn vị thành công với mô hình kinh doanh hợp tác nhượng quyền tiêu biểu như:

- Hoạt động kinh doanh cà phê: Highlands Coffee, Starbuck,…

- Lĩnh vực ăn nhanh và nhà hàng: Lotteria, KFC…

- Lĩnh vực siêu thị, bán lẻ: Cửa hàng đồng giá 10k, Vinmart, Siêu thị 24h Circle K…

- Kinh doanh lĩnh vực trà sữa: Tocotoco, Royaltea, Feelingtea, Dingtea…

Xem thêm: Gợi ý các ngành nghề kinh doanh siêu lợi nhuận hiện nay.

Lời kết

Trên đây là những mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam năm 2020 đang được mọi người quan tâm. Tùy thuộc vào khả năng cũng như nguồn vốn mà bạn nên lựa chọn cho mình những mô hình kinh doanh phù hợp nhất. Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Salekit để kinh doanh thành công.