Cách viết thư cảm ơn đối tác thông dụng và chuẩn nhất năm 2024

Cách viết thư cảm ơn đối tác thông dụng và chuẩn nhất năm 2024

Trong cuộc sống chắc hẳn bạn có thể bắt gặp thư cảm ơn trong rất nhiều trường hợp như: cảm ơn nhà tài trợ, cảm ơn nhà tuyển dụng sau phỏng vấn, cảm ơn khi nhận được việc và cảm ơn các đối tác... Mỗi trường hợp, người dùng sẽ sử dụng những mẫu thư cảm ơn riêng để biểu đạt những mục đích của mình. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết thư cảm ơn đối tác thể hiện sự uy tín, trân trọng, khiến họ nhớ sản phẩm và quan tâm đến doanh nghiệp nhiều hơn. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

cach viet thu cam on doi tac

Bạn hiểu như thế nào về thư cảm ơn đối tác?

Thư cảm ơn là một văn bản được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong nhiều trường hợp với các mục đích khác nhau. Thông thường, thư cảm ơn đối tác sẽ được sử dụng khi hai bên có quan hệ hợp tác kinh doanh với nhau. Nội dung thư cảm ơn đối tác cần thể hiện được sự tôn trọng và lời cảm ơn chân thành vì đã có cơ hội được hợp tác cùng đối phương. 

Trong thư bạn cũng cần thể hiện mong muốn được tiếp tục hợp tác lâu dài với đối tác trong tương lai và ước muốn xây dựng mối quan hệ làm ăn tốt đẹp nhất với họ. Văn phong của thư cảm ơn cần thể hiện sự lịch sự và trân trọng mối quan hệ hợp tác trong thời gian qua của hai bên. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách viết mẫu thư cảm ơn nhà tài trợ chi tiết, thu hút.

Cách viết thư cảm ơn đối tác mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích gì?

cach viet thu cam on doi tac

Viết thư cảm ơn đối tác có thể được xem như một nét vẽ cuối, một cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Một bức thư cảm ơn đối tác đúng lúc sẽ làm cải thiện tình hình, thiện chí hợp tác của đôi bên. Sử dụng thư cảm ơn đối tác sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn những lợi ích sau đây:

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp: Khi gửi thư cảm ơn thì bạn sẽ thể hiện được sự tôn trọng, lịch sự và biết ơn chân thành đến đối tác đang hợp tác với bạn. Qua đó đối tác sẽ đánh giá rất cao về thái độ tích cực cũng như sự chuyên nghiệp trong công việc và kỹ năng giao tiếp của bạn. 
  • Công cụ PR, marketing tuyệt vời cho doanh nghiệp
  • Thông qua thư cảm ơn khách hàng thấy được sự tâm huyết ,chuyên nghiệp và đẳng cấp của doanh nghiệp.
  • Khách hàng sẽ cảm thấy được trân trọng, cảm thấy tầm trọng của họ với doanh nghiệp qua thư cảm ơn.
  • Thư cảm ơn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn việc tổ chức những buổi tri ân khách hàng.

Hướng dẫn cách viết thư cảm ơn đối tác 

Một mẫu thư cảm ơn đối tác thường có bố cục gồm 3 phần: mở đầu, nội dung và phần kết. Trong các phần thì sẽ có những nội dung được truyền đạt khác nhau, nhưng tất cả đều phải thể hiện được thái độ tích cực, phép lịch sự và sự chân thành của doanh nghiệp đến với người được nhận thư. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng bạn cách viết thư cảm ơn đối tác chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo như:

  • Thời gian tiến hành gửi thư cảm ơn: trong vòng 24 tiếng sau khi phỏng vấn hoặc nhận được việc làm.
  • Hình thức của các mẫu thư cảm ơn: viết ngắn gọn trong nửa trang giấy A4, ngôn ngữ súc tích, diễn đạt đúng chính tả và không sai ngữ pháp.
  • Phần mở đầu của thư cảm ơn: bao gồm tiêu đề, tên đối tác nhận thư. 
  • Nội dung của mẫu thư cảm ơn: cần phải thể hiện được thái độ trân trọng và biết ơn các đối tác đã hợp tác với công ty. 
  • Kết thúc thư cảm ơn: Ký tên, xác nhận thư cảm ơn với đối tác. Đồng thời gửi lời cảm ơn, kính chúc sức khỏe đến đối tác. 

Ví dụ tham khảo

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm...

THƯ CẢM ƠN

Kính gửi: Đối tác...

Nhân kỷ niệm 4 năm Ngày thành lập Công ty..., thay mặt Ban Giám đốc............tôi xin trân trọng gửi đến các công ty bạn, các đối tác của .......lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất.

Những năm qua, nhờ có sự hỗ trợ hợp tác hiệu quả không ngừng của các bạn Công ty.... đã và đang thực hiện được rất nhiều dự án tầm cỡ trong nước và quốc tế. Đặc biệt nhờ có sự hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật tận tâm, nhiệt tình của các chuyên gia từ ABB, các kỹ sư của....... đã được học hỏi, rèn luyện rất nhiều.

Chúng tôi tự hào có một đội ngũ nhân lực dồi dào với tư duy năng động, sáng tạo, luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn thử thách vì một mục tiêu chung phấn đấu để ....... trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh, đa doanh, hội nhập và phát triển.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn và mong nhận được nhiều hơn nữa sự hợp tác của tất cả các bạn vì lợi ích chung, vì sự phát triển chung của cả hai bên.

Kính chúc các bạn “ Sức khỏe – Hạnh phúc – Thành đạt”

T/M BAN LÃNH ĐẠO CÔNG TY

                  Giám đốc

  (đã ký)

Những lưu ý trong cách viết thư cảm ơn đối tác 

cach viet thu cam on doi tac

Mặc dù những mẫu thư cảm ơn không cần phải viết theo bất cứ yêu cầu nào, nhưng để thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình, bạn cũng cần phải thực hiện đúng theo các yêu cầu của một mẫu thư cảm ơn đúng chuẩn nhất. Dưới đây là một số yêu cầu trong cách viết thư cảm ơn đối tác đúng chuẩn nhất bạn nên tham khảo như:

  • Văn phong phù hợp: khi viết thư cảm ơn bạn nên sử dụng những câu đơn, có sự phân đoạn rõ ràng và mỗi đoạn không nên quá 150 chữ. Một số những thông tin tối kỵ mà bạn không được phép mắc sai lầm đó là ghi sai tên, chức vụ, giới tính,…những thông tin cơ bản của người được nhận thư cảm ơn.
  • Xác định người đọc thư và thể hiện phong cách của mình: Bạn cần phải xác định đối tượng nhận thư là ai để có thể lựa chọn được những cách trình bày phù hợp nhất, giúp tạo được ấn tượng tốt nhất đối với người đọc thư.
  • Xác định cấu trúc của thư cảm ơn: Việc xác định cấu trúc của thư cảm ơn giúp bạn có thể triển khai được những bức thư đúng chuẩn với những nội dung ngắn gọn và xúc tích.
  • Không nên lấy mẫu thư có sẵn trên mạng: bởi khách hàng sẽ nhận ra mẫu thư đó và họ sẽ cảm thấy sự thiếu sáng tạo của công ty và dĩ nhiên họ sẽ không còn đánh giá cao dịch vụ của bạn.
  • Nội dung cảm ơn không quá chung chung: thư cảm ơn cần được cụ thể hóa phần nội dung, ví dụ: ta có thể sử dụng tên khách hàng để cá nhân hóa thông điệp,…

Kinh nghiệm "Quản lý khách hàng" được Salekit tổng hợp Tại đây.

Kết luận

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đến các bạn những thông tin vô cùng bổ ích liên quan đến cách viết thư cảm ơn đối tác đúng chuẩn hiện nay. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn. Salekit - phần mềm quản lý bán hàng chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan