Cách thiết kế quán bida đơn giản nhưng vẫn đẹp, hút khách

Cách thiết kế quán bida đơn giản nhưng vẫn đẹp, hút khách

Bida đang là một bộ môn thể thao, trò chơi thu hút được rất nhiều người tham gia và đầu tư kinh doanh hiện nay. Để thu hút và tạo ấn tượng sâu sắc đến người chơi, bạn cần phải biết cách thiết kế quán, đổi mới cũng như kết hợp quán bar, cafe, nhà hàng…. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách trang trí quán bida đơn giản nhưng vẫn thu hút khách. Cùng tham khảo để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình nhé.

thiet ke quan bida don gian

Thiết kế quán bida đẹp mang phong cách Âu Mỹ 

Đây là một trong những cách thiết kế quán bida đơn giản nhưng vẫn toát ra được sự thanh lịch, sang trọng được nhiều chủ quán bida lựa chọn hiện nay tại Việt Nam. Mô hình kinh doanh này thu hút và phù hợp với đối tượng là những người có thu nhập cao, gặp mặt thương lượng làm ăn.... Với yêu cầu thiết kế đề cao không gian thoải mái, phóng khoáng, hiện đại và đầy đủ trang thiết bị tiện nghi nhất để phục vụ người chơi.

thiet ke quan bida don gian

Với những quán bida mang phong cách Âu Mỹ này, khi thiết kế bạn cần lưu ý:

  • Thiết kế quầy lễ tân kết hợp với khu vực giải khát theo phong cách Âu Mỹ phóng khoáng và hiện đại.
  • Không gian sang trọng và thanh lịch với chất liệu gỗ cao cấp chủ đạo.
  • Khoảng cách của các bàn bida được bố trí hợp lý từ 1m đến 1m5.
  • Khu vực chơi bida được trang bị đầy đủ dụng cụ phục vụ cho khách hàng.
  • Bàn bida được thiết kế đảm bảo độ phẳng, cân bằng tuyệt đối để tạo sự thoải mái cũng như an toàn cho người chơi.
  • Hệ thống chiếu sáng, âm nhạc hiện đại đồng thời khéo léo bố trí khu vực ngồi chờ với ghế sofa sang trọng để khách hàng nghỉ ngơi, thư giãn.

Lưu ý khi thiết kế quán bida theo phong cách này là bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí đầu tư cơ sở vật chất. Chính vì vậy, bạn cần lập cho mình kế hoạch thật chi tiết, hợp lý để có thể thu hút khách hàng đến quán và thu hồi vốn, lợi nhuận một cách nhanh nhất. 

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh, mở quán bida cho người mới

Thiết kế quán bida đơn giản kết hợp quán cafe 

Cách thiết kế này phù hợp với tất cả các đối tượng muốn xả stress sau những giờ học giờ làm căng thẳng, giải trí, những bạn trẻ tìm sự đam mê qua cách chơi bida cũng như không gian mới lạ và hấp dẫn mà nó mang lại. Hơn thế nữa, với cách thiết kế này, bạn vẫn giữ được được các yếu tố đặc trưng của một quán bida nhưng vẫn kết hợp được những nét thời thượng, trẻ trung và cá tính. 

thiet ke quan bida don gian

Thiết kế quán bida theo phong cách này, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Khu vực cafe tạo nên điểm nhấn trong không gian với hệ thống đèn led bắt mắt kết hợp với những bàn bida nhiều màu sắc.
  • Từ lối cửa chính bước vào cần thiết kế sao cho khu vực bàn cafe dễ thấy, hiện đại và trẻ trung để thu hút và tạo ấn tượng sâu sắc với người chơi.
  • Khu vực chính bên trong rộng rãi, thoải mái với các bàn bida được bố trí khoa học, thuận tiện cho việc di chuyển của người chơi. 
  • Thiết kế bàn bida hiện đại, trẻ trung thu hút giới trẻ.
  • Ánh sáng tập trung chủ yếu tại khu vực bàn bida nhằm phục vụ tối đa cho người chơi.
  • Quán bida mang phong cách trẻ trung, với hệ thống cửa kính lớn và các mảng xanh được bố trí khắp khu vực đồng thời trang bị đầy đủ dụng cụ chuyên dụng cho người chơi.

Bạn cũng nên thiết kế menu đồ uống thật đa dạng để khách hàng có thể thưởng thức trong lúc chơi cũng như tăng thu nhập cho quán. 

Salekit là phần mềm bán hàng miễn phí phổ biến nhất hiện nay dành cho các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Bạn cũng có thể thử xem cửa hàng của mình có phù hợp không bằng cách đăng ký Miễn Phí tại đây để dùng thử.

Thiết kế nội thất quán bida

Nội thất quán bida cũng là trong cách thiết kế giúp thu hút và để lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng bạn không thể bỏ qua. Đầu tư vào thiết kế nội thất quán bida tức là bạn đang thể hiện sự tôn trọng, nghiêm túc trong lĩnh vực kinh doanh của mình, đồng thời cũng là sự tôn trọng tới khách hàng.

Bạn nên nhớ rằng, bida là một trò chơi, môn thể thao giải trí. Chính vì vậy những người tìm đến đây chơi ai cũng mong muốn có trải nghiệm, cảm xúc dễ chịu, thoải mái, thư giãn, giảm stress. Bỏ ra một số tiền để thiết kế nội thất quán bida là một điều cực kỳ cần thiết.

thiet ke quan bida don gian

Bạn không nên để nội thất quán bida của mình quá đơn giản bởi nếu để các quán khác nổi trội hơn thì chắc hẳn bạn sẽ mất khách và nhanh chóng đi đến thất bại. Những quán bida có không gian thông thoáng, rộng rãi, nội thất đầy đủ, tiện nghi sẽ giúp tâm lý và cảm xúc của khách hàng cũng sẽ thoải mái, dễ chịu, từ đó họ sẽ thường xuyên tới quán của bạn hơn.

Những lưu ý khi thiết kế quán bida

Tùy thuộc vào diện tích, số vốn hiện có và đối tượng khách hàng mục tiêu của mình mà bạn nên ý tưởng thiết kế cũng như tính toán số lượng bàn, sắp xếp, trang trí…. sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế quán bida đơn giản bạn nên tham khảo như:

  • Màu sắc chủ đạo của quán: nên lựa chọn các tông màu sang và nhẹ, không nên quá tối mà cũng không nên quá sáng. Nên chú ý đến màu sắc của tường, gạch lát và các thiết bị , dụng cụ trong quán để không bị tương phản, gây khó chịu cho khách.
  • Sử dụng hệ thống đèn nhẹ, hài hòa, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho khách hàng.
  • Khoảng cách giữa tường, giữa các bàn bida nên bố trí, tính toán hợp lý, tránh để các khách hàng cảm thấy bất tiện hay dễ va chạm, vướng với các khách bàn bên cạnh.
  • Độ phẳng, cân bằng của bàn bida phải là tuyệt đối để sử dụng trong một thời gian dài và không gây trở ngại cho khách.
  • Thường xuyên bảo trì tu sửa các thiết bị, dụng cụ quán.
  • Bạn nên đầu tư thêm hệ thống âm thanh và cung cấp thêm các dịch vụ xoay quanh như giải khát, ăn nhẹ…. 
  • Nhân viên phục vụ phải luôn có thái độ vui vẻ và niềm nở đối với tất cả khách hàng trong bất kỳ các tình huống…
  • Nên thiết kế thêm một quầy bar mini cho những khách hàng khi chơi bida hoặc ngồi chờ.

Tổng kết

Thiết kế quán bida đơn giản để tạo được sự ấn tượng và thu hút khách hàng đến quán của mình thì đó là một vấn đề mà không phải ai cũng có thể làm được. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết cách trang trí, thiết kế quán bida đẹp để lại ấn tượng sâu sắc đến khách hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan