Cập nhật cách tắt định đăng bán hàng trên Facebook cá nhân năm 2024

Cập nhật cách tắt định đăng bán hàng trên Facebook cá nhân năm 2024

Facebook ngoài là công cụ giải trí hữu ích với nhiều người thì mạng xã hội này còn được coi là công cụ giúp người dùng có thể kiếm được tiền tỷ thông tính năng bán hàng mà nó cung cấp. Tuy nhiên, hiện nay, việc bán hàng online không còn dễ dàng như trước khi mà Facebook đã thêm nhiều thuật toán và một trong số đó làm người dùng hết sức khó chịu đó là khi đăng tải bài viết trên Facebook hoặc Group. 

cach tat dinh dang ban hang tren facebook ca nhan

Theo những mới nhất của Facebook, khi chúng ta đăng nội dung trên trang cá nhân thường mặc định các bài viết ở định dạng bán hàng. Điều này sẽ làm giảm tương tác và hiển thị nội dung của các bài đăng. Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là:

  • Tài khoản Facebook cá nhân của bạn đang để chế độ mặc định bán hàng.
  • Bài viết có chứa các nội dung liên quan đến bán hàng, được AI của Facebook “hiểu lầm” đây là bài viết bán hàng nên mặc định gắn thẻ bán hàng trong bài viết.

Vậy câu hỏi đặt ra lúc này là có thể tắt định dạng bán hàng trên Facebook được không? Cách tắt định dạng đăng bán hàng trên Facebook cá nhân như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách thực hiện nhé.

Có thể tắt định dạng bán hàng trên Facebook được không?

Với những ai đang bị gắn định dạng bán hàng trên các bài viết Facebook cá nhân, bạn đừng quá lo lắng nhé bởi chúng ta hoàn toàn có thể tắt các định dạng này một cách vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Để có thể tắt định dạng bạn hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nhất, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện trên điện thoại vì hiện Marketplace đang tối ưu nhiều tính năng cho điện thoại hơn là máy tính. 

Trong trường hợp các bài post đăng trên các hội nhóm bị gắn tính năng bán hàng, để có thể tắt bỏ chúng, bạn bạn phải là quản trị viên nhóm thì mới có thể bật hoặc tắt tính năng nhóm mua và bán. Và cũng chỉ có một số nhóm và quốc gia dùng được tính năng này, bạn cần hết sức lưu ý để tránh tình trạng này nhé.

Xem thêm: Cách chia sẻ bài viết lên nhiều nhóm Facebook nhanh nhất hiện nay

Hướng dẫn cách tắt định đăng bán hàng trên Facebook cá nhân

Với những cập nhật của Facebook, thì cách tắt định dạng niêm yết bán hàng trên Facebook rất dễ dàng và đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn sau đây:

2.1 Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook qua các bài post

Bước 1: Truy cập vào Facebook và đăng tải một bài viết bất kỳ.

Bước 2: Sau khi đăng tải bài viết, bạn sẽ thấy bài đăng được gắn định dạng bán hàng theo chế độ mặc định.

cach tat dinh dang ban hang tren facebook ca nhan

Lưu ý: với hiển thị trên giao diện máy tính PC, chúng ta sẽ không thấy nút “Tắt định dạng bán hàng” ở đâu. Đây chính là nguyên nhân khiến cho bạn không biết làm sao để chỉnh sửa. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện trên điện thoại vì hiện Marketplace đang tối ưu nhiều tính năng cho điện thoại hơn là máy tính. 

Bước 3: Sử dụng điện thoại để thực hiện việc xóa định dạng bán hàng trên Facebook cá nhân.

cach tat dinh dang ban hang tren facebook ca nhan

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên phải của bài post. Sau đó, bạn sẽ thấy ngay mục “Tắt định dạng bán hàng” hiện ra như dưới hình vẽ. Cuối cùng là nhấn nút “Tắt tính năng bán hàng cho bài viết cá nhân“.

Như vậy là bạn đã cài đặt hoàn thành các bước tắt định dạng bán hàng trên Facebook cá nhân rồi nhé.

2.2 Cách tắt định dạng bán hàng ngay trên giao diện chính của Facebook

Ngay tại giao diện chính của mạng xã hội này bạn có thể gỡ nhanh nút Marketplace bằng vài thao tác:

Bước 1: Truy cập vào Facebook và nhấn giữ biểu tượng Marketplace phía cuối màn hình.

cach tat dinh dang ban hang tren facebook ca nhan Bước 2: Sau khi biểu tượng Marketplace bạn sẽ thấy 2 tùy chọn hiện. Lúc này,  bạn chọn Gỡ Marketplace ⇒ Hệ thống hỏi bạn có muốn gỡ Marketplace không, bạn click chọn Gỡ để tắt tính năng bán hàng trên Facebook. 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng free Salekit giúp gia tăng đơn hàng trên Facebook tại đây.

2.3 Vào cài đặt để gỡ Marketplace trên Facebook

Để tắt định đăng bán hàng trên Facebook cá nhân, bạn cũng có thể vào mục Cài đặt của Facebook để bỏ đi lối tắt Marketplace mình không có nhu cầu. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

cach tat dinh dang ban hang tren facebook ca nhan

Bước 1: Vào Facebook, chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang ⇒ Chọn Cài đặt và quyền riêng tư ⇒ Chọn Cài đặt.

cach tat dinh dang ban hang tren facebook ca nhan

Bước 2: Chọn thanh lối tắt ⇒ Chọn tắt ở mục Marketplace để hoàn thành các thao tác tắt tính năng bán hàng trên Facebook.

Ngoài ra những cách làm trên, bạn cũng có thể chọn cách không xem nhiều tin mua bán trên Facebook trong thời gian dài thì Facebook sẽ tự động nhận diện bạn không quan tâm đến vấn đề này và sẽ cập nhật thay thế lối tắt Marketplace bằng một lối tắt khác.

Xem thêm: Bán hàng trên MXH để biết thêm nhiều mẹo hay khi kinh doanh online bạn nhé.

Tổng kết

Với những thông tin được chia sẻ từ bài viết trên thì chắc hẳn bạn đã nắm rõ cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook cá nhân rồi đúng không nào. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn. 

Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan