Cách tạo sự kiện trên Facebook đơn giản, thu hút người tham gia

Cách tạo sự kiện trên Facebook đơn giản, thu hút người tham gia

Bạn muốn tạo một sự kiện trên Facebook để quảng bá sản phẩm, tạo dựng được uy tín, tăng lượng thành viên cho Fanpage. Bạn chưa biết làm cách nào để tạo được những sự kiện hấp dẫn để thu hút khách hàng đến với mình nhiều hơn.

Đừng lo, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo sự kiện trên Facebook đơn giản, thu hút đông đảo người tham gia. Cùng Salekit theo dõi để biết cách thực hiện nhé.

Tạo sự kiện trên Facebook để làm gì?

Tạo sự kiện trên Facebook cách để bạn thông báo tới tất mọi người theo dõi Facebook của mình khi có sự kiện nào đó. Sau khi đã tạo sự kiện trên Facebook bạn có thể bắt đầu giao lưu cũng như chia sẻ những sở thích, kinh nghiệm, sản phẩm…

Thông qua các sự kiện này sẽ giúp bạn quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty, giúp khách hàng biết đến các dịch vụ sản phẩm công ty đang cung cấp. Đồng thời cũng giúp bạn mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng cũng như tăng lượng khách hàng hiện có giúp tăng doanh thu cho công ty.

Để tạo được hiệu ứng tốt nhất đến người tham gia, mỗi sự kiện tổ chức bạn đều cần có mục đích và chủ đề riêng. Việc trùng lặp ý tưởng giữa các sự kiện khác nhau sẽ ảnh hưởng đến chất lượng uy tín của buổi sự kiện.

>>> Xem thêm: Bán hàng trên MXH để biết thêm nhiều mẹo về bán hàng online hot nhất hiện nay.

Cách tạo sự kiện trên Fanpage Facebook

Để tạo sự kiện trên Fanpage Facebook, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook, chọn Fanpage cần tạo sự kiện.

Bước 2: Truy cập Fanpage và click chọn tab Sự kiện ở thanh menu tab bên trái màn hình.

Nếu Fanpage đã có sẵn tab sự kiện, bạn có thể trực tiếp tiến hành các bước tạo sự kiện bình thường. Còn nếu chưa có, bạn vào phần Cài đặt để thêm tab sự kiện cho Fanpage của mình.

cach tao su kien tren facebook

Bước 3: Tại cửa sổ tab Sự kiện, các bạn chọn Tạo sự kiện.

Bước 4: Cài đặt thông tin cho sự kiện trên Fanpage. Các thông tin cần cài đặt sẽ bao gồm:

  • Ảnh hoặc video sự kiện: Phần này các bạn có thể tải lên ảnh hoặc video mới, còn nếu để mặc định thì nó sẽ là ảnh bìa Fanpage của các bạn.
  • Tên sự kiện: điền tên sự kiện bạn muốn tổ chức (Ví dụ tên sự kiện là: Ngày hội tựu trường). Lưu ý: Tên sự kiện phải dùng cách viết hoa chuẩn và không được sử dụng quá nhiều kí tự đặc biệt.

cach tao su kien tren facebook

  • Vị trí: Mặc định là vị trí các bạn đang cài cho Fanpage. Bạn cũng có thể thay đổi vị trí nếu muốn nhé.
  • Mô tả: Bạn nên viết một đoạn mô tả ngắn nói về sự kiện mình muốn tổ chức để người xem có thể tham khảo.
  • Hạng mục: Lựa chọn hạng mục phù hợp
  • Tần suất: Các bạn có thể chọn tần suất theo ý mình và cài thời gian bắt đầu, kết thúc cho sự kiện.

cach tao su kien tren facebook

  • Đồng tổ chức: Các bạn có thể thêm Facebook bạn bè hay Trang đồng tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, chỉ có Trang mới được hiển thị là người đồng tổ chức trên trang sự kiện.
  • Chi tiết: Bao gồm lịch trình và từ khóa, các bạn có thể tùy chỉnh phần này. Nhấp vào Thêm lịch chạy sự kiện để thêm lịch trình chi tiết cho khách xem. Bạn cũng có thể thêm từ khóa mô tả sự kiện để sự kiện được đề xuất chính xác hơn cho những người quan tâm đến các chủ đề đó, cũng như ghi chú cho biết sự kiện có phù hợp với trẻ em hay không.
  • Sự kiện online trả phí: Bạn có thể tạo Sự kiện online trả phí để tính phí cho sự kiện online của mình.
  • Vào cửa: Nhấp vào biểu tượng dấu (+) để thêm lựa chọn bán vé cho sự kiện.

Bạn có thể:

Tạo vé miễn phí hoặc trả phí trên Facebook. 

Xác nhận tham dự bằng cách phản hồi sự kiện.

Thêm URL vào trang web bán vé. Khi thêm URL bán vé, bạn có thể nhấp vào Đang bán để chọn ngày bắt đầu bán vé. Nếu hiện đã có vé, fan có thể mua vé trên Trang của bạn. Nếu ai đó đánh dấu là quan tâm đến sự kiện, họ sẽ nhận được thông báo khi vé mở bán. Bạn nên chọn vào cửa miễn phí để thu hút thật nhiều lượt thành viên tham gia.

  • Tùy chọn: Tùy thuộc vào mục đích tổ chức mà bạn có thể lựa chọn các tùy chọn sao cho phù hợp.

cach tao su kien tren facebook

Bước 5: Sau khi cài đặt xong tất cả các thông tin, bạn click chọn Đăng để hoàn thành các bước tạo sự kiện.

Bước 6:  Sự kiện tạo xong sẽ có giao diện như sau:

cach tao su kien tren facebook

Bây giờ các bạn có thể chia sẻ sự kiện để thu hút bạn bè tham gia hoặc quảng cáo cho sự kiện để tiếp cận tối đa các đối tượng người tham gia sự kiện đó. Ngoài ra, tất cả các sự kiện do Trang tổ chức đều là sự kiện công khai. Bạn cũng có thể thêm sự kiện công khai của người khác hoặc Trang khác vào Trang của mình.

Bí quyết tạo sự kiện trên Fanpage thu hút đông đảo người tham gia

Tạo một sự kiện trên Facebook rất đơn giản, tuy nhiên để sự kiện này diễn ra thành công, bạn có thể áp dụng một số bí quyết sau đây:

  • Đặt một cái tên dễ nhớ, hoặc độc đáo sẽ lưu lại ấn tượng tốt hơn và sẽ giúp mọi người quan tâm đến sự kiện của bạn nhiều hơn.
  • Mời bạn bè trên Facebook tham gia sự kiện bằng cách nhắn tin thông báo rằng bạn sẽ tổ chức một sự kiện trên Facebook và muốn mọi người tham gia hoặc giới thiệu đến những người bạn khác.
  • Cập nhật thông tin sự kiện liên tục.
  • Sử dụng tính năng quảng cáo của Facebook để thu hút nhiều người tham gia sự kiện hơn.

>>> Xem thêm: Top 4 phần mềm quản lý Fanpage miễn phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn biết cách tạo sự kiện trên Facebook một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công để thu hút đông đảo người tham gia các sự kiện mà mình tổ chức.

Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng trên các nền tàn Website - Facebook - Sàn TMĐT giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh. Bạn hãy dùng nhé

Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan