Cách ship hàng đi tỉnh đang được chủ Shop online quan tâm hiện nay

Cách ship hàng đi tỉnh đang được chủ Shop online quan tâm hiện nay

Không chỉ bó buộc thị trường kinh doanh trong nội thành, bạn còn muốn mở rộng mô hình buôn bán sang các tỉnh lẻ khác trên toàn quốc nhưng bạn còn đang vướng mắc ở khâu ship hàng. Làm thế nào để tìm được hình thức giao hàng đi tỉnh uy tín giúp hàng hóa luôn đảm bảo được chất lượng cũng như không bị hư hại trong quá trình vận chuyển? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách ship hàng đi tỉnh đang được các chủ Shop online quan tâm và tin tưởng sử dụng hiện nay. Cùng tham khảo nhé.

Ship hàng đi tỉnh có đắt không

Phí ship hàng đắt – rẻ luôn là vấn đề muôn thuở được người bán hàng và người mua hàng quan tâm. Với những người bán hàng đều muốn đẩy giá lên cao nhất để có lãi, còn người mua thì muốn làm sao để được giảm đến mức thấp nhất có thể. Hiện nay trên thị trường có hai hình thức ship hàng đi tỉnh phổ biến đó là ship COD và Free ship. Bạn cần cân nhắc thật kỹ tình hình kinh doanh của mình để lựa chọn đưa ra hình thức ship sao cho phù hợp.

Đối với hình thức ship COD

Thông thường phí ship được tính dựa trên chiều dài quãng đường và mức độ cồng kềnh và số lượng hàng hóa. Tuyến đường càng xa thì phí ship sẽ càng cao và thời gian nhận được hàng sẽ lâu hơn.

cach ship hang di tinh

Đối với hình thức Freeship

Nếu như Shop áp dụng hình thức Freeship bạn cần cân nhắc thật kỹ càng trước khi lựa chọn nhé. Thông thường các shop sẽ đặt ra điều kiện nếu muốn được Freeship bạn sẽ phải mua sản phẩm có mức giá trong khoảng nào đó. Với cách làm này, shop sẽ có thể cân bằng được những chi phí và thu hút người tiêu dùng mua hàng.

Những cách ship hàng đi tỉnh đang được chủ Shop online quan tâm

Hiện nay có rất nhiều cách để giao hàng đi tỉnh các shop online có thể áp dụng và hoạt động hiệu quả như:

Cách Ship hàng đi tỉnh theo nhà xe

Đây là hình thức giao hàng được nhiều chủ shop online lựa chọn bởi sự nhanh gọn, thủ tục không rườm rà. Hàng hóa sẽ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng vì được chở cùng khách hàng. Nếu ở các tỉnh gần thì gửi hàng từ sáng đến trưa là hàng đã đến tay còn xa thì khoảng 2 - 3 ngày là bạn có thể nhận được.

cach ship hang di tinh

Đối với hình thức giao hàng này, các shop sẽ liên hệ với các nhà xe chuyên biệt của các tỉnh mà khách đặt và gia hàng cho họ. Tuy nhiên khi giao hàng quan đây, bạn cần đóng gói hàng cẩn thận và có ghi chú rõ ràng để tránh thất lạc và hỏng hóc, rách nát trong quá trình vận chuyển.

Cách Ship hàng đi tỉnh bằng bưu điện

Đây là cách giao hàng uy tín và chất lượng nhất hiện nay bạn nên tham khảo. Bưu điện Việt Nam có một bề dày kinh nghiệm lâu năm, các chi nhánh được phân bổ tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tại đây, hàng hóa luôn đảm bảo an toàn, được đóng gói, kê khai người gửi và người nhận một cách cẩn thận, chuyên nghiệp và bài bản.

cach ship hang di tinh

Một điểm cộng nữa mà bạn không nên bỏ qua cách thức ship hàng đi tỉnh này là những người lâu năm trong nghề, các bưu tá có thể nhận biết được các địa chỉ ship hàng “khó tìm”. Tuy nhiên, khi giao hàng qua bưu điện hàng hóa của bạn sẽ lâu đến tay người nhận hơn và phải tra qua khâu kiểm tra nghiêm ngặt, mất nhiều thời gian.

Cách Ship hàng đi tỉnh bằng các dịch vụ chuyển phát nhanh

Trong thị trường hoạt động kinh doanh online phát triển rầm rộ như hiện nay, các dịch vụ chuyển phát nhanh cũng được đẩy mạnh đi tỉnh nhằm thu hút các khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Các dịch vụ chuyển phát nhanh bạn có thể kể đến hiện nay như: Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, AhaMove...

cach ship hang di tinh

Ưu điểm của các hình thức chuyển phát nhanh này là có thể gửi được đa dạng nhiều loại hàng hóa khác nhau. Thời điểm vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, quá trình đóng hàng chuyên nghiệp, đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa đến tay người nhận được nguyên vẹn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tra cứu thông tin hàng hóa trong quá trình vận chuyển, đây cũng là yếu tố khách hàng rất thích là ưu tiên lựa chọn những hình thức giao hàng nhanh này.

Bài viết liên quan: Hướng dẫn cách gửi hàng qua Viettel Post nhanh, tiết kiệm thời gian

Tuy nhiên khi giao hàng bằng các dịch vụ chuyển phát nhanh chi phí bạn phải trả sẽ cao hơn với các hình thức giao hàng khác. Đặc biệt đối với hình thức giao hang hỏa tốc, bạn sẽ phải trả một cái giá không hề rẻ để có thể nhận hàng một cách nhah nhất.

Những lưu ý khi ship hàng đi tỉnh

  • Trước khi ship hàng đi tỉnh bạn cần gọi điện thông báo cho khách hàng rằng đơn hàng của họ đã được gửi đi và báo họ chú ý để ý điện thoại để nhận hàng.
  • Yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ chính xác, rõ ràng nhất để có thể gửi hàng đúng địa chỉ và dễ tìm nhất có thể.
  • Tính toán phí ship hàng cuối cùng là phí đã bao gồm phụ phí và các loại thuế liên quan.
  • Lựa chọn đơn vị ship hàng uy tín, phù hợp nhất với mô hình kinh doang của shop.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn sẽ lựa chọn cho Shop của mình cách ship hàng đi tỉnh phù hợp nhất.

Và hãy nhớ dùng SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng - Miễn Phí 100% để quản lý hiệu quả hoạt động ship hàng nhé!