Cách quản lý quán cafe hiệu quả cho những người bắt đầu kinh doanh

Cách quản lý quán cafe hiệu quả cho những người bắt đầu kinh doanh

Bạn đang có ý định mở quán quán cafe nhưng lại chưa biết cách quản lý, vận hành để quán đi vào hoạt động, phát triển. Vậy làm thế nào để bạn có thể quản lý quán cafe một cách hiệu quả nhất. Cùng Salekit tham khảo bài viết dưới đây để có những cách quản lý quán cafe hiệu quả nhé.

Quản lý thu chi

Kinh nghiệm quản lý thu chi quán cà phê là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết khi bắt đầu kinh doanh mô hình này. Nếu là một người có kinh nghiệm, kiểm soát được mức thu chi hằng ngày sẽ giúp bạn có những tính toán sao cho phù hợp với số tiền mình đầu tư.

Để quản lý thu chi một cách tốt nhất bạn nên thường xuyên đối chiếu các khoản chi phí nguyên liệu, lương nhân viên, tiền nhập hàng, phí marketing, phí phát sinh, phí duy trì… theo ngày, tuần, tháng…

cach quan ly quan cafe

Ngoài ra bạn cũng cần giữ lại toàn bộ các giấy tờ giao dịch như: bill tính tiền, giấy ký nhận ngân hàng, phiếu nhập/xuất kho… để bạn dễ dàng đối chiếu.

Quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự là vấn đề vô cùng quan trọng để quán cafe của bạn hoạt động một cách hiệu quả nhất. Trong kinh doanh các loại đồ uống và đặc biệt là quán cafe ngoài chất lượng đồ uống, vấn đề vệ sinh thì thái độ phục vụ của nhân viên là những yếu tố khách hàng đặc biệt quan tâm. Thái độ của nhân viên chính là yếu tố quyết định khách hàng có muốn quay lại sử dụng các sản phẩm của quán bạn không.

Chính vì vậy cần bạn cần có những chương trình đánh giá, những khóa đào tạo huấn luyện những kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên phục vụ để cải thiện, nâng cao hình ảnh cũng như uy tín cho quán cafe của bạn.

Bài viết liên quan: Cách quản lý nhân viên quán cafe như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất 

cach quan ly quan cafe

Bạn nên đặt ra một bản nội quy, quy định những tác phong cho từng bộ phận và từng vị trí để nhân viên biết được công việc cụ thể của mình và hoàn thành tốt các công việc đó. Ngoài ra các nhân viên cũng cần hỗ trợ lẫn nhau mỗi khi quán đông khách… để tăng tính đoàn kết giữa các nhân viên với nhau.

Quản lý cơ sở vật chất

Đối với các quán cafe việc sử dụng máy pha cafe, máy xay sinh tố, máy ép trái cây… với tần xuất cao sẽ rất dễ bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, hương vị của các loại đồ uống. Chính vì vậy bạn nên kiểm tra định kỳthay thế các loại máy móc đã cũ hoặc hư hỏng… Ngoài ra bạn cũng cần hướng dẫn nhân viên sử dụng, vệ sinh, bảo quản các trang thiết bị đúng cách để giảm thiểu tối đa những hư hại.

Quản lý nguyên liệu pha chế

Nguyên liệu pha chế là một trong những yếu tố tạo nên chất lượng của ly cafe mà bạn phục vụ cho khách hàng. Chính vì vậy, các nguyên liệu pha chế cần được bảo quản một cách thật cẩn thận để tránh lãng phí, giữ được hương vị và chất lượng tốt nhất.

Chiến lược Marketing quảng cáo

Marketing ngày nay được xem là công cụ cạnh tranh mang lại lợi nhuận vô cùng  lớn cho việc kinh doanh quán cafe của bạn. Để có thể hướng tới mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và tiếp thị sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu thì bạn không thể bỏ qua các chiến lược marketing. Việc xây dựng các chiến dịch Marketing sẽ giúp bạn có thể truyền thông, quảng bá hình ảnh của quán và tạo được sự tương tác giữa quán cafe và đa dạng đối tượng khách hàng.

Bài viết liên quan: Tổng hợp tất cả những cách thu hút khách hàng đến quán cafe hiện nay

cach quan ly quan cafe

Một số phương pháp marketing hiệu quả, tốc độ lan truyền nhanh nhưng lại tiết kiệm chi phí không thể không kể đến kênh tiếp thị mạng xã hội. Thông qua mạng xã hội đang được nhiều người quan tâm hiện nay như: facebook,instagram, zalo, ticktok… bạn có thể quảng bá hình ảnh, thu hút và lôi kéo khách hàng đến với quán của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể định kỳ chạy quảng cáo đặt banner trên các báo điện tử, tạo kênh YouTube để chia sẻ với cộng đồng hoặc quảng cáo trên radio vào những ngày nghỉ và những dịp lễ đặc biệt. Hiện nay, hầu hết các quán cafe đều sử dụng mạng xã hội để tương tác với khách hàng.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt

Nhân viên phục vụ được coi là bộ mặt của quán cafe.Thức uống ngon sẽ thu quán cafe của bạn thu hút khách hàng nhưng dịch vụ tốt sẽ là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay trở lại quán không. Để xây dựng một thương hiệu vững chắc, bạn cần đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình cung cấp.

cach quan ly quan cafe

Trong mô hình kinh doanh quán cafe thì khách hàng luôn có quyền khiếu nại, đánh giá về chất lượng dịch vụ của quán. Để tạo được ấn tượng tốt đến khách hàng, nhân viên phục vụ trong quán cần được đào tạo bài bản từ cách chào hỏi, đón tiếp cũng như cách phục vụ khách hàng.

Ngoài ra các chương trình khuyến mãi cũng là cách cho khách hàng thấy được bạn đánh giá cao, chịu đầu tư trong công việc kinh doanh. Bạn có thể đưa ra một số chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng vào các dịp lễ lớn hay các tri ân khách hàng…

Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin về cách quản lý quán cafe hiệu quả mà bạn đang quan tâm. SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng - Miễn Phí 100% chúc mô hình kinh doanh quán café của bạn thành công.