Cách Live stream bán hàng hiệu quả chốt trăm đơn là chuyện bình thường

Cách Live stream bán hàng hiệu quả chốt trăm đơn là chuyện bình thường

Post bài bán hàng xưa rồi, hiện nay, Lives tream mới là phương thức bán hàng hiệu quả cho các chủ shop kinh doanh lựa chọn. Với việc phát sóng trực tiếp, khách hàng sẽ thấy được mức độ chân thật của các sản phẩm, có thể tương tác ngay trên các bài viết để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất. 

cach live stream ban hang hieu qua

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể Lives tream bán hàng hiệu quả và thu hút được khách hàng. Vậy làm thế nào để để live stream bán hàng hiệu quả chốt được cả trăm đơn hàng khi phát trực tiếp?

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin để giải đáp những thắc mắc đó của bạn. Cùng Salekit tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Live Stream bán hàng là gì?

Live Stream dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "Phát sóng trực tiếp" những gì bạn đang muốn truyền tải đến người xem về những chia sẻ, cảnh vật, sự kiện, bán hàng… qua internet và mọi tương tác đều diễn ra một cách trực tiếp. Bạn có thể Live Stream trực tiếp trên các kênh kênh mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Bigo Live, Instagram….

Để có thể bán hàng trực tiếp và truyền tải được thông tin đến người xem, bạn cần phải có có máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình hoặc một chiếc Smartphone là đủ.

cach live stream ban hang hieu qua

Người xem (khách hàng mục tiêu) sẽ tương tác với bạn bằng cách like, bấm các biểu tượng cảm xúc và bình luận (comment) trực tiếp vào đăng đó. Việc của bạn lúc này là tương tác, đọc bình luận, trả lời và có thể chốt đơn hàng trực tiếp với khách hàng của họ ngay trên Live Stream đó.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit để tối ưu quá trình kinh doanh online của bạn.

Cách Live Stream bán hàng hiệu quả hiện nay

Để Live Stream bán hàng hiệu quả trên các kênh mạng xã hội Facebook, Youtube, Bigo Live, Instagram… bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Chuẩn bị kịch bản Live Stream cụ thể, chi tiết

Muốn bán được hàng thì bạn cần phải hiểu được họ. Và để hiểu được khách hàng của mình đang mong muốn điều gì thì bạn cần phải bỏ ra chút thời gian để nghiên cứu thị trường và phân tích tâm lý mua sắm của họ. Khi đã nắm bắt được tâm lý của khách hàng thì bạn sẽ hiểu được họ và đây được coi là thành công bước đầu để bạn tiếp cận được họ.

Sau đó, bạn hãy chuẩn bị cho mình một kịch bản thật cụ thể và chi tiết để bắt đầu Lives tream. Nếu bạn có khả năng ăn nói lưu loát, ngoại hình ổn thì bạn có thể trực tiếp bán hàng còn không thì hãy thuê một nhân viên chuyên nghiệp để họ hỗ trợ bạn.

Chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm trước khi Live stream

Việc chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm trước khi Live stream sẽ giúp quá trình bán hàng của bạn không bị gián đoạn giữa chùng. Nếu kinh doanh thời trang, bạn hãy mang hết những sản phẩm ra, xếp ngay ngắn gọn gàng và bày trí sao cho thật bắt mắt.

cach live stream ban hang hieu qua

Các sản phẩm bán không được nhàu nát, vỡ, xây xước, người bán cần phải nêu rõ ưu điển, công dụng, cách dùng và giá thành ngay trên buổi phát trực tiếp đó để khách hàng lựa chọn.

Thông báo trước thời gian Live stream

Đừng quên thông báo thời gian cho khách hàng nhé vì đây là một cách tuyệt vời để bạn dự đoán số lượng người tham gia. Phụ thuộc vào đối tượng khách hàng hướng đến mà bạn nên lựa chọn khung thời gian thích hợp để thu hút họ.

Thông thường, thời gian khách hàng có thể theo dõi buổi Live stream của bạn đông nhất là khoảng khung giờ là 11h trưa hoặc 21h tối. Đối với dân văn phòng sẽ là 15 - 16h hoặc 20 - 21h tối. Thời lượng livestream thực sự hiệu quả chỉ nên trong khoảng từ 30 - 180 phút. Bạn nên tránh livestream vào những ngày lễ hay cuối tuần vì đó là thời gian mọi người nghỉ ngơi, ít quan tâm đến các hoạt động của bạn.

Làm minigame, quà tặng trong live stream để thu hút khách hàng

Tổ chức các minigame và khuyến khích, kêu gọi khách hàng chia sẻ Livestream để được nhận những phần quà từ bạn sẽ là cách tăng tương tác cho buổi phát sóng trực tiếp đó và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Đây là chiêu thức được rất nhiều chủ Shop áp dụng và đều thực hiện hiệu quả.

cach live stream ban hang hieu qua

Tuy nhiên, để tránh việc bị đối thủ cướp khách và bảo mật thông tin khách hàng, bạn nên ẩn ngay các comment đó đi và inbox riêng cho từng khách hàng để trao đổi cụ thể. Bạn cũng có thể sử dụng hình thức trao giải cho khách hàng chia sẻ nhiều nhất để khuyến khích họ tương tác với livestream của bạn nhiều hơn.

Đừng quên nhắc người xem bấm theo dõi kênh của bạn

Trong quá trình Livestream, bạn có thể kêu gọi người xem nhấn vào nút Theo dõi hoặc đăng ký kênh của mình để họ có thể nhận thông báo về những lần phát trực tiếp tiếp theo của mình. Thông qua những lời kêu gọi đó, bạn sẽ nhận được vô số sự quan tâm về kênh của mình, từ đó tăng lượng tương tác cho các Livestream.

Xem thêm: Top 7 phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook miễn phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Những lỗi thường gặp khi Live stream bán hàng

Có rất nhiều lý do ngớ ngẩn dẫn đến việc Livestream của bạn bị lỗi, bị hỏng, khách hàng không tiếp cận hay xem được bạn đang bán gì. Những lỗi này sẽ khiến công sức của bạn đổ sông đổ biển, bạn có thể tham khảo một số lõi dưới đây như:

Bị chặn Live stream

Đây là những lỗi không một ai mong muốn vì nó sẽ khiến bạn mất đi một lượng khách hàng đáng kể. Có rất nhiều nguyên nhân khiến buổi phát trực tiếp của bạn bị chặn, tiêu biểu như: bạn vi phạm bản quyền âm thanh, hình ảnh, bán hàng fake, hàng nhái và bị report hoặc bị report do spam quá nhiều.

Để giải quyết tình trạng trên, đặc biệt là khi bán hàng trực tiếp trên Facebook, bạn nên thực hiện theo các cách sau:

  • Đối với trang cá nhân bị chặn: bạn tạo một Fanpage mới, rồi livestream và sau đó chia sẻ video về trang profile của bạn.
  • Đối với trường hợp fanpage bị cấm: bạn thêm quản trị viên khác, rồi dùng tài khoản quản trị viên mới để Live stream.

Xem thêm: Cách tạo Page trên Facebook bằng điện thoại chỉ bằng vài thao tác.

cach live stream ban hang hieu qua

Live stream bị mờ

Có rất nhiều khách hàng bình luận, phàn nàn rằng Livestream của bạn bị mờ, bị giật khiến họ cảm thấy rất khó chịu, và thông thường lỗi này hay sảy ra khi bạn phát trực tiếp trên Facebook. Nguyên nhân của tình trạng này là do tốc độ mạng của bạn không ổn định, ah sáng không được tốt hoặc cũng có thể do cấu hình điện thoại của bạn qua lỗi thời.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn cần khởi động lại kết nối 3G/4G, kết nối lại wifi hoặc điều chỉnh lại ánh sáng xung quanh, chú ý để đèn chiếu sáng vào chính bạn, đừng để ngược sáng. Bạn cũng nên kiểm tra lại thiết bị Livestream của mình để đưa ra hướng giải quyết kịp thời.

Bị phân tán bởi nhiều bình luận tiêu cực

Bán hàng trực tiếp trên mạng thì chắc chắn bạn sẽ không thể tránh khỏi các bình luận trái chiều, ác ý, hoặc có tính chất gây phá hoại. Nếu trong trường hợp này, bạn nên bình tĩnh, nhẹ nhàng, từ tốn tìm cách xử lý.

Bạn cũng có thể giải quyết các bình luận đó bằng cách report và tập chung trả lời những thắc mắc của khách hàng của mình. Các bình luận tiêu cực sẽ nhanh chóng trôi đi bởi những bình luận khác.

Tóm lại

Đây là nhũng cách live stream bán hàng hiệu quả giúp chốt  trăm đơn muốn gửi tới bạn. Live stream bán hàng có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách dẫn dắt, cách tư vấn các sản phẩm đó của bạn. Hy vọng với những hướng dẫn về cách Live stream bán hàng hiệu quả này, bạn sẽ thu thập được những kiến thức hữu ích để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình. Đừng quên sử dụng SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng - Miễn Phí 100% để dễ dàng quản lý khách hàng nhé. Chúc bạn thành công.

Bài liên quan