Cách dùng trình quản lý Fanpage trên máy tính

Cách dùng trình quản lý Fanpage trên máy tính

Với những ai đang kinh doanh online trên Fanpage chắc hẳn sẽ khoong còn lạ lẫm gì với khái niệm trình quản lý Fanpage. Ứng dụng Trình quản lý Fanpage Facebook giúp chúng ta quản lý các trang nhanh hơn, cập nhật thông tin và phản hồi khách hàng ngay lập tức. Đồng thời, ứng dụng này còn cung cấp số liệu thống kê và hoạt động trên Page để bạn phát triển trang bán hàng của mình một cách hoàn thiện nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc tất tần tật các thông tin về trình quản lý Fanpage trên máy tính . Cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Trình quản lý Fanpage Facebook là gì?

Trình quản lý trang Fanpage (Facebook Business Manager) là một nền tảng được cung cấp miễn phí phát triển bởi Facebook. Sử dụng Facebook Business Manager giúp doanh nghiệp tổ chức và quản lý các tài khoản quảng cáo của mình trên Facebook hiệu quả hơn.

trinh quan ly fanpage tren may tinh

Trình quản lý trang Facebook sử dụng hoàn hảo cả trên các thiết bị di động và máy tính, giúp doanh nghiệp tiện lợi hơn trong việc theo dõi, quản lý tất cả các trang Fanpage, quảng cáo của mình. Khi bạn tham gia Trình quản lý kinh doanh, các đồng nghiệp sẽ không thể xem trang Facebook cá nhân của bạn, trừ khi bạn chấp nhận lời mời kết bạn của họ. Họ chỉ có thể xem tên, địa chỉ email công việc của bạn, cũng như các Trang và tài khoản quảng cáo mà bạn có quyền truy cập.

Bạn cũng cần lưu ý, việc sử dụng trình quản lý Trang Facebook sẽ hơi phức tạp, bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ càng mới có thể sử dụng thành thạo được. Tuy nhiên, bù lại chúng ta sẽ có cơ hội trải nghiệm quá trình dùng Facebook một cách chuyên nghiệp nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các phần mềm quản lý Fanpage miễn phí (như Fchat,..) để theo dõi page sát sao nhất. 

Lợi ích khi sử dụng trình quản lý trang Facebook trên máy tính

Facebook hiện đang có những chính sách vô cùng ưu đãi cho người dùng khi sử dụng trình quản lý quản lý trang Facebook trên máy tính. Dưới đây là một số lợi ích bạn có thể kể đến như:

  • Hiển thị trên tất cả các nguồn dữ liệu, trang Fanpages và quản lý quảng cáo trang Facebook của bạn.
  • Chỉ cần một tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể quản lý, theo dõi nhiều trang Facebook, các quảng cáo cùng một lúc và sử dụng tất cả trên cùng một giao diện.
  • Bạn có quyền kiểm soát đối với quyền truy cập đăng nhập và quảng cáo trên trang mà mình quản lý.
  • Dễ dàng phân chia, theo dõi vai trò nhân viên cho từng trang và các hoạt động quảng cáo miễn phí.
  • Dễ dàng hợp tác với các công ty khác để làm đối tác.
  • Ứng dụng trình quản lý quảng cáo có thể hỗ trợ bạn chia sẻ thông tin trong pixel trên Facebook hoặc danh mục sản phẩm với các công ty khác.
  • Bạn sẽ không bị lẫn lộn giữa thông tin công việc và thông tin giải trí cá nhân.
  • Người dùng cũng dễ dàng tập trung hơn vào công việc mà không bị làm phiền bởi thông tin trên newsfeed.

>>> Xem thêm: Mách bạn cách tăng Like Fanpage Facebook nhanh để kinh doanh online

Cách dùng trình quản lý trang Facebook trên máy tính

Để sử dụng trình quản lý Fanpage một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn dưới đây:

Cách tạo trình quản lý kinh doanh trên máy tính

Bạn cần một trang cá nhân Facebook để tạo tài khoản Trình quản lý kinh doanh và sử dụng tên người dùng, mật khẩu Facebook của mình để đăng nhập. Cách này an toàn hơn so với việc chỉ sử dụng địa chỉ email và mật khẩu để đăng nhập.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể tạo 2 tài khoản Trình quản lý kinh doanh. Nếu bạn cần nhiều tài khoản hơn, vui lòng làm việc với người khác trong tổ chức để tạo thêm tài khoản Trình quản lý kinh doanh.

Trước khi bắt đầu, bạn hãy đảm bảo có một tài khoản Facebook cá nhân để xác nhận danh tính tạo Trình quản lý Facebook. Dưới đây là các bước tạo Trình quản lý Facebook:

Bươc 1: Truy cập https://business.facebook.com/overview

trinh quan ly fanpage tren may tinh

Bước 2: Click chọn Tạo tài khoản. Nhập tên doanh nghiệp, tên bạn và địa chỉ email công việc của bạn rồi nhấp vào Tiếp.

trinh quan ly fanpage tren may tinh

Bước 3: Nhập thông tin về doanh nghiệp rồi nhấp vào Gửi.

trinh quan ly fanpage tren may tinh

Bước 4: Hoàn tất thông tin

Cách thêm Trang vào Trình quản lý kinh doanh

Khi thêm Trang Facebook vào Trình quản lý kinh doanh nghĩa là bạn đang xác nhận quyền sở hữu Trang đó. Trước khi bạn bắt đầu thêm Trang, bạn phải là quản trị viên trên Trang đó từ 7 ngày trở lên hoặc là quản trị viên trong Trình quản lý kinh doanh. Nếu không phải là quản trị viên trên Trang, bạn sẽ phải yêu cầu quyền truy cập vào Trang.

Mỗi Trang chỉ có thể do một doanh nghiệp sở hữu. Nếu Trang liên kết với một tài khoản kinh doanh trên Instagram, bạn cũng phải thêm tài khoản đó vào Trình quản lý kinh doanh. Dưới đây là các bước thêm Trang Facebook vào Trình quản lý kinh doanh:

Bước 1: Bạn click vào link dưới đây để đi đến Cài đặt cho doanh nghiệp.

trinh quan ly fanpage tren may tinh

https://business.facebook.com/settings/pages?business_id=192475142133042

Bước 2: Trong mục Tài khoản, nhấp vào Trang => Thêm => Thêm Trang.

trinh quan ly fanpage tren may tinh

Bước 3: Nhập tên hoặc URL của Trang Facebook.

Lưu ý: Bất kỳ ai có quyền truy cập vào Trang trước khi Trang được thêm vào Trình quản lý kinh doanh vẫn sẽ có thể truy cập và quản lý Trang.

>>> Sử dụng phần mềm bán hàng, quản lý Fanpage Facebook hiệu quả tại Fchat: https://fchat.vn/phan-mem-quan-ly-fanpage.html

Những lưu ý khi sử dụng trình quản lý Fanpage trên máy tính

Khi sử dụng trình quản lý Fanpage trên máy tính bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tài khoản quảng cáo khi được thêm vào Facebook Business Manager – trình quản lý quảng cáo của bạn sẽ tồn tại vĩnh viễn và không thể xóa bỏ được.
  • Bạn cần phải học hoặc có kiến thức trong cách sử dụng Trình quản lý trang Facebook để dẫn lại cho những quản trị viên khác trên tài khoản của mình.
  • Quảng cáo trên Facebook của bạn có thể bị vô hiệu hóa nhưng không bị xóa, bạn có thể đạt đến giới hạn số lượng tài khoản như mong muốn. Facebook đang giới hạn là 5 tài khoản quảng cáo.
  • Một số tính năng hoặc nguồn thông tin dữ liệu không ở cùng một nơi với Facebook cá nhân của bạn.

Chắc chắn rằng sau khi tham khảo bài viết trên bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về trình quản lý Fanpage trên máy tính. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan