Cách đổi tên Fanpage Facebook đơn giản, mới nhất năm 2024

Cách đổi tên Fanpage Facebook đơn giản, mới nhất năm 2024

Facebook hiện đang là mạng xã hội được đông đảo mọi người sử dụng với mục đích bán hàng. Khi kinh doanh, hầu hết người dùng sẽ có cho mình một Fanpage riêng để quảng bá, cũng như bán hàng qua đây. Tuy nhiên, bạn cảm thấy chưa hài lòng với tên Fanpage hiện tại của mình và muốn thay đổi thành một tên khác để đúng với mặt hàng mình kinh doanh hiện nay.

cach doi ten fanpage

Bạn đang băn khoăn không biết đổi tên Fanpage cần phải làm như thế nào, lưu ý ra sao? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đổi tên Fanpage trên Facebook nhanh chóng, đơn giản và cập nhật mới nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

Nên đổi tên trang Facebook trong trường hợp nào

Có rất nhiều lý do khiến bạn muốn đổi tên tran Fanpage Facebook của mình như: đổi hình thức kinh doanh, thấy tên khác hay hơn, đổi tên theo trend… Tuy nhiên hiện nay, việc đổi tên Fanpage chỉ được thiết lập khi:

  • Tên Page không có sự liên quan với hoạt động của page, tên trang 1 kiểu và nội dung của page 1 kiểu khách nhau dẫn đến việc người dùng sẽ khó tìm kiếm và cảm thấy không thoải mái. Trong thời gian dài, Facebook sẽ có những đánh giá không tốt với Page đó và sẽ có thể hạn chế tính năng đăng bài hay khóa Page…
  • Bạn mua Fanpage Facebook từ người khác và muốn đổi tên Fanpage theo đúng mục đích sử dụng của mình.
  • Tên Fanpage quá dài, khó nhớ nên bạn muốn thay bằng một cái tên mới phù hợp hơn.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn nên lựa chọn những cách đổi tên Page sao cho hiệu quả nhé.

Đọc thêm: Cách tạo Page trên Facebook bằng điện thoại chỉ bằng vài thao tác.

Hướng dẫn cách đổi tên Fanpage Facebook

Để có thể đổi tên Fanpage, bạn cần phải có vị trí cao nhất trong Fanpage đó. Vị trí cao nhất có thể thay đổi tên trang được gọi là Admin quản lý Fanpage ( Quản trị viên Fanpage). Tên Fanpage mới phải có liên quan với tên trang cũ và không quá 5000 Like… Dưới đây là một bước giúp bạn có thể đổi tên Fanpage một cách dễ dàng.

  • Bước 1: Truy cập vào trang Fanpage Facebook đang quản lý với tư cách là Admin.
  • Bước 2: Nhấp vào tab Giới thiệu ở bên trái Trang.
  • Bước 3: Tại đây, bạn tìm tới mục Chung sẽ thấy Tên và Tên người dùng Fanpage Facebook. Trong mục Tên, bạn nhấn vào nút Chỉnh sửa để thay đổi tên cho Fanpage. Facebook sẽ hiển thị “Tên trang hiện tại” và “Tên trang mới” để người dùng nhập tên mới muốn thay đổi.

cach doi ten fanpage

  • Bước 4: Sau khi nhập xong tên mới xong, bạn nhấn Tiếp tục.
  • Bước 5: Chúng ta sẽ thấy Facebook đưa ra Tên cũ trước đó của Fanpage và Tên mới hiện tại đã đổi. Bạn nhấn vào “Yêu cầu thay đổi” cho tên trang Fanpage là xong.

Facebook sẽ xem xét yêu cầu đổi tên trang Facebook của bạn trong tối đa là 3 ngày và phản hồi rằng Fanpage của bạn có được duyệt hay không. Bạn cũng cần lưu ý một điều rằng không phải cái tên nào của Fanpage cũng được Facebook chấp nhận. Tên Fanpage mới không nên quá khác biệt so với tên Fanpage cũ.

Một số quy định của Facebook về tên Fanpage

Tên Trang phải phản ánh chính xác Trang đó. Lưu ý rằng chỉ những đại diện được ủy quyền mới có thể quản lý Trang cho thương hiệu, địa điểm, tổ chức hoặc nhân vật của công chúng. Tên trang Fanpage không được bao gồm:

  • Các thuật ngữ hoặc cụm từ có thể mang tính chất xúc phạm hoặc vi phạm quyền của người nào đó.
  • Viết hoa không phù hợp. Tên Trang phải sử dụng cách viết hoa đúng ngữ pháp và không được viết hoa tất cả các ký tự, trừ các từ viết tắt.
  • Không được chứa thông tin mô tả hoặc khẩu hiệu, sologan trên tên Fanpage như: Áo gió giá rẻ – nơi mua bán áo gió giá rẻ…
  • Ký hiệu hoặc dấu câu không cần thiết như: ®, @, *…
  • Không nên mô tả quá dài mà người quản lý Trang có thể thêm thông tin này vào phần Giới thiệu của Trang cũng được.
  • Không nên sử dụng bất kỳ biến thể nào của từ "Facebook".
  • Không sử dụng những từ ngữ gây hiểm nhầm nếu trang của bạn không phải là Trang chính thức của một thương hiệu, địa điểm, tổ chức hoặc nhân vật của công chúng…
  • Từ ngữ chung mà phải do đại diện chính thức của chủ đề Trang quản lý.
  • Vị trí địa lý chung chung. Tuy nhiên, bạn có thể tạo tên Trang cho một tổ chức đại diện cho một vị trí địa lý.
  • Với chính sách của Facebook với những Fanpage có lượng Like lớn sẽ không cho phép thực hiện việc đổi tên. Đây sẽ là khó khăn với những người sở hữu Page khi họ muốn kinh doanh 1 mặt hàng khác hay có nhu cầu đổi sang tên mới.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Salekit để tối ưu quá trình kinh doanh của bạn.

Những lý do khiến bạn không thể đổi tên Fanpage

Nếu bạn đã thực hiện đổi tên Fanpage theo các bước trên nhưng vẫn không đổi tên được thì có lẽ Fanpage của bạn đang mắc phải một vài nguyên nhân sau:

  • Vi phạm chính sách về đặt tên Fanpage của Facebook: Trong trường hợp này, bạn chỉ cần xem xét lại và sửa thành một tên khác đáp ứng điều kiện mà Facebook đưa ra là sẽ được.
  • Fanpage có hoạt động vi phạm chính sách: với trường hợp này bạn sẽ rất khó để Facebook duyệt đổi tên Fanpage cho bạn được. Việc của bạn lúc này là nên bỏ Page này và lập mới một Fanpage khác.

cach doi ten fanpage

  • Số lần đổi tên bị giới hạn: theo quy định của Facebook , mỗi Fanpage chỉ có quyền yêu cầu đổi tên 3 lần, nếu bạn đổi quá số lần đó thì sẽ không thể đổi được nữa.
  • Fanpage vừa mới đổi tên: Facebook sẽ không cho bạn đổi tên tiếp theo trong vòng 7 ngày.
  • Đổi tên Fanpage qua một chủ đề khác mà không có chút liên quan đến nội dung hoạt động của Page.

Bí quyết giúp bạn đặt tên Fanpage tối ưu nhất

Tên Fanpage có ý nghĩa rất quan trọng vì nó dùng để phân biệt page của bạn với page của những người khác và giúp tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, thay vì cứ đặt bừa một cái tên nào đó thì bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng, dựa vào mục đích sử dụng mà đưa ra những cái tên hợp lý nhất. Để tối ưu Fanpage, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không đặt hoặc đổi tên trang của mình trùng lặp với các Fanpage khác để tránh xảy ra nhầm lẫn cho những khách hàng của bạn.
  • Cần đặt tên fanpage ngắn gọn, dễ nhớ vì nó sẽ giúp Page của bạn in sâu vào tâm trí người dùng hơn.
  • Nên chứa từ khóa về sản phẩm trong tên Fanpage để người dùng dễ dàng liên tưởng đến Page của bạn đang hoạt động về lĩnh vực gì hay cung cấp cái gì khi ngay trong tên có chứa từ khóa về sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm : Mách bạn cách tăng Like Fanpage Facebook nhanh để kinh doanh online.

Tóm lại

Hiện nay cách đổi tên Fanpage Facebook vô cùng đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần bạn tuân thủ thực hiện theo các hướng dẫn từ bài viết trên, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ thành công. SaleKit chúc bạn may mắn.

Bài liên quan