Cách bán hàng Online hiệu quả chốt trăm đơn mỗi ngày cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng Online hiệu quả chốt trăm đơn mỗi ngày cho người mới bắt đầu

Bán hàng online hiểu đơn giản chính là việc bạn đưa những sản phẩm, dịch vụ của mình cung ứng lên các kênh online như: Website, Blog, mạng xã hội, các trang rao vặt, gian hàng online… Tiếp theo là bạn sẽ tìm cách để quảng bá tiếp cận khách hàng trên internet, để họ có thể xem sản phẩm, dịch vụ của bạn và nếu họ thích họ sẽ gọi điện book hàng hoặc có thể tới trực tiếp cửa hàng của bạn để xem hàng. 

Bạn đang có ý định kinh doanh online? Bạn không biết làm sao bán hàng online hiệu quả? Muốn kinh doanh như chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn đang không biết kinh doanh cái gì và nên có ý tưởng kinh doanh như thế nào? Đừng lo lắng quá, hãy bắt đầu từ từ với từng bước bán hàng online hiệu quả thông qua bài viết Salekit chia sẻ dưới đây nhé!

cách bán hàng online

Tìm kiếm nhu cầu thị trường

Khi mới bắt đầu kinh doanh bất kì một sản phẩm/dịch vụ nào, bước đầu tiên quan trọng nhất bạn cần làm chính là nghiên cứu thị trường. Hãy tìm hiểu xem liệu trên thị trường có nhu cầu cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn không?

Cũng giống như khi mua một chiếc ô tô vậy, bạn cần phải tiến hành một vài nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định dứt khoát. Quá trình tìm hiểu về thị trường giúp doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu, mong muốn và phản ứng của khách hàng để có thể mang lại một giải pháp tối ưu nhất cho họ.

Chọn mặt hàng để bán

“Bán cái khách cần chứ đừng bán cái mình có”, đó là điều ai cũng biết nhưng thường quên đi khi bắt đầu bán hàng online. Vì thế, bạn cần phải “tỉnh táo” để chọn cho mình những sản phẩm tốt trước khi bắt đầu. Và để làm được điều này, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai? (Who)
  • Nhu cầu của họ là gì? (What)
  • Họ thường online ở đâu, mua sắm kênh nào? (Where)
  • Họ online, mua hàng khi nào? (When)
  • Bạn có thể cung cấp gì cho họ? (How)
  • Và tại sao họ phải mua sản phẩm của bạn? (Why)

Bạn có thể tự mình trả lời thông qua hiểu biết bản thân hoặc từ phân tích một vài khách hàng thực tế của mình. 

Lựa chọn nguồn hàng kinh doanh

Sau khi đã tìm được cho mình mặt hàng phù hợp, điều tiếp theo bạn cần làm là tìm cho mình một nguồn hàng Online phù hợp. Một trong những cách cơ bản nhất giúp tìm được nguồn hàng đó là search google. Chỉ cần vài từ khóa về sản phẩm là bạn đã có thể tìm thấy hàng chục nguồn khác nhau để so sánh và chọn cho mình được nguồn phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần liên hệ trực tiếp với website hỏi kỹ về giá cả, các chính sách khuyến mãi hoặc vận chuyển. Đặc biệt, cần tìm những nguồn cung có cửa hàng thực tế để có thể đến tận nơi, xem tận mắt, sờ tận tay để đảm bảo nhập về cho shop của mình những sản phẩm chất lượng nhất

Lựa chọn kênh bán hàng

lựa chọn kênh bán hàng

Thời đại 4.0 khi xuất hiện hàng loạt các nền tảng khác nhau chính là cơ hội cho bạn mở rộng cửa hàng online của mình. Bạn có thể chọn nhiều nền tảng khác nhau để dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khác như: Facebook, Instagram, Tiktok, Các sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo…), Website… Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn kênh nào để kinh doanh, có thể tìm hiểu về các kênh bán hàng online hiệu quả sau đây của Salekit để lựa chọn được kênh phù hợp.

Bạn có thể bán hàng online trên rất nhiều kênh khác nhau, tuy nhiên để có thể đạt hiệu quả cao thì bạn cần phải xác định kênh chủ lực của mình. Vậy dựa vào đâu mà bạn có thể lựa chọn:

  • Khách hàng của bạn ở kênh nào?
  • Nguồn lực của bạn (tài chính, nhân sự,...) có đủ đáp ứng không?

Tùy thuộc vào nguồn lực của bạn mà lựa chọn 1 hoặc nhiều kênh để triển khai, tuy nhiên luôn phải phân chia kênh chủ lực và kênh phụ để phát triển.

==> Xem thêm: Tham khảo Bán hàng đa kênh để hiểu rõ về khái niệm và cách ứng dụng vào công việc kinh doanh.

Lên ý tưởng nội dung hấp dẫn cho bài viết 

Ý tưởng, hay content là yếu tố quan trọng hàng đầu, nó giúp người đọc có thể hiểu rõ về sản phẩm. Đọc bài viết của bạn, họ thấy nhu cầu của họ trong đấy, và họ cũng thấy được lợi ích của mình khi mua các sản phẩm, dịch vụ.

Ý tưởng hay và hấp dẫn sẽ thu hút người đọc, bạn nên lên những kế hoạch cho bài viết thật cụ thể, đưa ra những lý lẽ, dẫn chứng thực tế, để khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được nhu cầu mà họ đang mong muốn.

Quảng cáo sản phẩm để tiếp cận khách hàng tiềm năng

quảng cáo sản phẩm để tiếp cận khách hàng

Khi đã có một nguồn hàng tốt, lựa chọn được kênh bán hàng thì bước tiếp theo là bạn phải quảng nó trên các kênh kinh doanh online.  Có nhiều cách để tiếp cận khách hàng online, từ tự nhiên (không tốn phí) cho đến có phí và cách nhanh nhất đó là quảng cáo. 

Các kiểu quảng bá (Marketing online) phổ biến nhất hiện nay đang được dùng như: Đăng sản phẩm lên các trang rao vặt, gian hàng điện tử, dùng SEO, Facebook, Youtube, Email Marketing hay chạy quảng cáo Facebook và Google Ads. Hình thức quảng cáo giúp cho người bán có thể dễ dàng biết đến những người đang muốn tìm kiếm và có nhu cầu sử dụng sản phẩm của mình. 

Nếu chạy quảng cáo Facebook và Google Ads mang lại hiệu quả rất cao tuy nhiên chi phí dành cho quảng cáo lại khá cao, vậy nên bạn đang có ý định sử dụng sản phẩm này thì bạn cần xem xét và chuẩn bị một số vốn để thực hiện những chiến dịch.

Áp dụng công nghệ vào quản lý bán hàng

Với thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển song hành, bạn có nhiều hơn 1 kênh bán hàng online như Facebook trước kia. Bạn có thể mở rộng nhiều kênh hơn để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình. Một số kênh bạn nên mở rộng chính là: Instagram, Sàn thương mại điện tử, Zalo,...

Sử dụng những giải pháp công nghệ để tối ưu quy trình bán hàng, giảm thiểu các chi phí về quản lý, vận chuyển, hay nhân sự là một bước đi đúng đắn trong thị trường bão hòa về kinh doanh online như hiện nay. 

Áp dụng giải pháp công nghệ phần mềm bán hàng miễn phí salekit vào bán hàng sẽ hỗ trợ các chủ shop quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,...

  • Toàn bộ thông tin về sản phẩm trên các kênh khác nhau như: Website, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki,… sẽ tự động đồng bộ về một nơi duy nhất để dễ dàng quản lý
  • Toàn bộ thông tin về sản phẩm, tồn kho, giá, khuyến mãi… luôn được cập nhật tức thời giữa các kênh.
  • Đơn hàng dù quản lý từ nguồn nào cũng đều có thể quản lý tại một nơi tập trung
  • Tích hợp với đa dạng các đơn vị vận chuyển bao gồm VNPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, GrabExpress… toàn bộ thông tin đơn hàng sẽ được chuyển đến đơn vị vận chuyển chỉ với 1 click
  • Có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau từ máy tính, máy POS đến điện thoại hay máy tính bảng giúp kiểm soát tình hình kinh doanh từ xa hiệu quả.
  • Báo cáo thống kê chi tiết, rõ ràng từng kênh theo thời gian thực….
  • Và vô vàn tính năng hữu ích khác…….

>>> Đăng ký trải nghiệm MIỄN PHÍ NGAY để cảm nhận sự khác biệt khi áp dụng công nghệ vào quản lý bán hàng nhé!

tải xuống

Đào tạo đội ngũ nhân sự

Đối với việc bán hàng online, chất lượng và uy tín phải được đặt lên hàng đầu. Bởi có thể khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn, nhưng lần sau người ta sẽ không mua vì thái độ phục vụ của các đội ngũ nhân viên. Đối với nhân sự trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, cần phải nhiệt tình, nhẹ nhàng với khách hàng, có thái độ trước sau như một dù cho khách hàng có mua sản phẩm hay không.

Đồng thời, phải có kiến thức rõ về sản phẩm mình cung cấp để trả lời nhanh và kịp thời những thắc mắc của khách hàng để họ có thể dễ hình dung và hiểu sản phẩm hơn và đi đến quyết định mua hàng nhé.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh mà việc chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng để dữ họ luôn là khách hàng trung thành của bạn cũng rất quan trọng. Làm tốt điều này bạn không những giữ chân được khách hàng cũ mà còn giúp mở rộng được thêm nhiều đối tượng khách hàng mới. Nếu không thì những công sức lúc trước của bạn coi như muối bỏ bể. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ việc quản lý và chăm sóc khách hàng tự động - đa kênh hiệu quả TẠI ĐÂY.

Tạm kết

Điều quan trọng của kinh doanh kinh doanh online là phải tạo được niềm tin cho khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn, lợi ích mà khách hàng nhận được. Bán hàng online tưởng chừng là một công việc rất đơn giản nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì không phải ai cũng thành công. Nếu bạn là một người có kiến thức về công nghệ và sở thích kinh doanh thì nó sẽ trở nên dễ dàng, còn nếu là người mới, bạn cần học hỏi, trau dồi rất nhiều. 

Bài viết trên đây Salekit đã chia sẻ một cách bán hàng Online hiệu quả chốt trăm đơn mỗi ngày cho người mới bắt đầu có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan