Các mặt hàng buôn bán nhỏ tại nhà lời nhiều không thể bỏ qua

Các mặt hàng buôn bán nhỏ tại nhà lời nhiều không thể bỏ qua

Buôn bán nhỏ tại nhà là gì? Ngày càng có nhiều bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh nho nhỏ để không phải đi làm thuê. Đây là một hình thức kinh doanh không cần có quá nhiều vốn, bạn hoàn toàn có thể tận dụng mặt tiền đang có để kinh doanh tại nhà.

Tuy nhiên, buôn bán nhỏ tại nhà nếu không có sự tìm hiểu, và đầu tư một cách nghiêm túc từ ý tưởng cho đến nguồn nhập và quản lý cửa hàng buôn bán nhỏ thì bạn lại rất dễ sa vào cảnh thất bại giống như nhiều người khác. Có khi, sau một thời gian mở tiệm buôn bán nhỏ tại nhà, bạn lại thấy tiếc nuối vì đã tốn công sức tiền của đầu tư vào cửa hàng nhưng vẫn lỗ vốn, doanh thu đem lại chẳng đáng là bao, chẳng bằng đi cho thuê địa điểm còn kiếm nhiều tiền hơn.

buôn bán nhỏ tại nhà

Để có thể bắt đầu buôn bán nhỏ ít vốn tại nhà, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm kiếm đáp án cho các câu hỏi: Loại hình buôn bán gì thích hợp? Nên kinh doanh mặt hàng gì? Muốn kinh doanh cần những gì?. Dưới đây SaleKit sẽ đưa ra những ý tưởng về cách kinh doanh tại nhà vốn ít hiệu quả dành cho các bạn bắt đầu khởi nghiệp, buôn bán với số vốn nhỏ.

Cần chuẩn bị gì để khởi nghiệp buôn bán nhỏ tại nhà

Có thể những điều dưới đây bạn chưa từng nghĩ tới nhưng hãy suy nghĩ về nó và sẵn sàng tiếp nhận nó trong một ngày không xa khi bạn khởi nghiệp. Kinh nghiệm buôn bán của những người đi trước chưa bao giờ là thừa với một người khởi nghiệp như bạn.

1. Ý tưởng kinh doanh 

Một ý tưởng kinh doanh thành công không phải là ý tưởng được nhìn thấy dễ dàng hay ý tưởng nhận được sự tán thành cao. Chẳng ai có thể đoán trước được ý tưởng đó sẽ thành công hay không nhưng bạn cần đảm bảo ý tưởng đó có tính khả thi, đáp ứng được nhu cầu thị trường và quan trọng là một cơ hội chín mồi để thực hiện nó.

Đã dấn thân và con đường khởi nghiệp thì bạn cần có tư duy phù hợp với môi trường khởi nghiệp. Nếu bạn đang có tư duy "tất tần tật" "cái gì cũng làm" với niềm tin đổi đời nếu chịu cực, chịu cày. Xin thưa đó là lối tư duy thất bại. Nó biến bạn trở thành một robot đa năng hơn là dạy bạn trở thành một doanh nhân khôn ngoan, một lãnh đạo chuyên nghiệp.

Bạn cần thật tỉnh táo, cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng để phát triển thế mạnh của mình và gọi những người có thế mạnh khác cùng hợp tác, phân chia công việc.

buôn bán với số vốn nhỏ

2. Chuẩn bị tâm lý đón nhận thất bại

Bạn hãy chuẩn bị tâm lý để đón nhận điều này dù muốn hay không muốn vì đây là điều không ai có thể nói trước được. Khi khởi nghiệp, bạn sẽ bị bao vây bởi sự thất bại và trong thời gian đầu của kinh doanh, bạn nên đón nhận mọi thứ thật tích cực, luôn tìm cách giải quyết vấn đề vì đây là giai đoạn khó khăn với tất cả các doanh nghiệp chứ không riêng gì một người mới khởi nghiệp như bạn. Hãy khám phá ra then chốt có thể khiến sản phẩm, dịch vụ của bạn thành công.

Bạn không thể học lái xe bằng việc đọc sách. Bạn phải cầm lái ít nhất một lần, ngã vài lần và sau đó lại cầm lái tiếp. Chỉ sau những lần như vậy bạn mới có thể lây được sự tự tin và cân bằng tay lái. Đó mới thực sự là những gì khởi nghiệp sẽ diễn ra.

Trước khi đón nhận thất bại đầu tiên thì có một điều bạn sẽ không bao giờ khởi nghiệp thành công, được khái quát trong 1 từ duy nhất: NGẠI. Đây có lẽ là điều đáng sợ nhất, ý tưởng mà bạn cho là hoàn hảo, dành vài tháng để suy nghĩ về nó nhưng lại chẳng dám thực hiện vì "ngại". Bạn tự thuyết phục bản thân mình rằng là mình chưa đủ chín chắn, bạn chưa đủ tiềm lực để thực hiện ý tưởng này. Để vượt qua rào cản này bạn phải tập cho mình thói quen “nghĩ là làm”, từ bỏ thói quen trì hoãn.

3. Vốn kinh doanh

Vốn là máu là mạng sống của doanh nghiệp, các doanh nghiệp thường chết vì tiền. Trước khi khởi nghiệp buôn bán nhỏ bạn phải tìm mọi cách để tiết kiệm hoặc tìm kiếm nguồn đầu tư vào doanh nghiệp. Thường thì chi phí sẽ bị đội lên gấp 3 gấp 4 so với dự kiến ban đầu của bạn. Bạn nên có ít nhất số vốn đủ để kinh doanh trong 1 năm vì đừng trông chờ rằng sau 2 -3 tháng là bạn sẽ có doanh thu để quay vòng.

Khi hết vốn, bạn sẽ rất khó xin hoặc vay ai khác. Có 1 điều lầm tưởng là khởi nghiệp cần phải rất nhiều tiền nhưng thực tế là cần khả năng xoay tiền của bạn hơn. Có một sự thật là dù bạn có bao nhiêu tiền thì cũng không đủ, càng làm càng thiếu.

kinh doanh vốn ít

4. Nhân sự

Với khởi nghiệp buôn bán nhỏ tại nhà thì số lượng nhân sự không cần quá nhiều, chỉ cần đủ. Trong trường hợp này SaleKit sẽ không đề cập đến trường hợp tự bạn kinh doanh vì nó không được xem là khởi nghiệp. Với quy mô nho nhỏ như bạn nghĩ thì bạn nên chọn cho team mình những người mà họ làm việc vì ý tưởng kinh doanh của bạn chứ không phải vì tiền. Chỉ chọn những người có tiềm năng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của bạn. Vì chỉ có những người như thế mới ở lại với doanh nghiệp trong những lúc khó khăn.

5. Giao tiếp và bán hàng

Nếu như mọi thứ đã được chuẩn bị hoàn hảo nhưng đến khâu cuối cùng là bán hàng, là giao tiếp với khách hàng lại thất bại thì việc khởi nghiệp của bạn cũng thất bại. Giao tiếp là kỹ năng sống con để thành công còn bán hàng là kỹ năng sống còn của doanh nghiệp. Bạn nên cân nhắc tham gia một khóa học bán hàng nào đó nếu thấy cần thiết.

5 ý tưởng khởi nghiệp buôn bán nhỏ tại nhà

1. Đồ ăn sáng: xôi, bánh mỳ, phở...

buôn bán gì với số vốn ít

Việc buôn bán đồ ăn sáng: xôi, bánh mì, phở... là những hình thức kinh doanh không còn xa lạ với chúng ta, đây là cách buôn bán nhỏ tuy đơn giản nhưng bạn hoàn toàn có thể kiếm được bạc triệu mỗi ngày. Chỉ với mức giá 5.000, 15.000, 20.000, 25.000 đồng/sản phẩm, quán đồ ăn sáng của bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng có nhu cầu khá lớn. Nhất là ở những khu vực đông đúc như bệnh viện, cổng trường, công trường, công ty tập trung lượng người lớn, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận và có được lượng khách hàng này 1 cách dễ dàng nhờ giá cả bình dân. 

Bán đồ ăn sáng, quan trọng nhất là phải tạo được một hương vị đặc sắc của riêng mình và được không giống với ai. Đồng thời bạn phải giữ bí quyết đó, chỉ như vậy mới lôi cuốn và giữ chân được khách hàng đến với mô hình buôn bán nhỏ tại nhà này. Tuy đơn giản, nhưng đây là một trong những ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hốt bạc mà bạn nên bắt tay vào kinh doanh ngay lập tức với số vốn ít ỏi.

2. Bán cháo dinh dưỡng

buôn bán nhỏ tại nhà

Muốn kinh doanh cháo dinh dưỡng thành công bạn phải đảm bảo được 2 yếu tố: Ngon và đủ chất. Đây là thực phẩm phục vụ chủ yếu cho trẻ em và người bệnh nên việc đảm bảo công thức dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cần được đặt lên hàng đầu. Nhu cầu sử dụng cháo dinh dưỡng rất lớn nhất là ở các khu vực bệnh viện, trường học bởi tính tiện lợi, đa dạng của mặt hàng. Do đó kinh doanh cháo dinh dưỡng tuy bỏ vốn nhỏ nhưng sẽ giúp bạn có được doanh thu đáng mong đợi và ổn định, lâu dài.

3. Khởi nghiệp bán đặc sản các vùng miền

Hầu hết các món đặc sản đều có giá rẻ trừ các đặc sản đặc thù như yến sào Khánh Hòa thì bạn đều có thể lựa chọn làm ý tưởng bán đặc sản miền quê cho hoạt động kinh doanh vốn ít của mình. Những ưu điểm của ý tưởng kinh doanh đặc sản mà bạn không thể bỏ qua:

- Nguồn hàng sẵn có: Các đặc sản thường được chế biến từ các nguyên liệu có sẵn tại các vùng với cách chế biến đơn giản, độc đáo, ngon miệng. Vì vậy bạn chỉ cần đến các vùng chuyên sản xuất để đặt mối tận gốc với giá rẻ là sẽ có được nguồn hàng như ý. Ví dụ như: Cốm làng vòng Hà Nội, bánh đậu xanh Hải Dương, bánh gai Nam định, kẹo dừa Bến Tre...

- Thị trường tiêu thụ rộng: Các món đặc sản thường được tiêu thụ trên tất cả các địa bàn trên cả nước, những nơi có nhu cầu. Đặc sản ở vùng này sẽ là mặt hàng hot ở vùng khác. Vì vậy nếu bạn khéo léo một chút, bạn có thể tiếp cận và sở hữu lượng khách hàng tiềm năng này.

kinh doanh vốn ít

- Nhu cầu thị trường cao: Hầu hết các món đặc sản thường được sử dụng làm quà biếu, quà tặng du lịch vì vậy thường được tiêu thụ với số lượng lớn. Không chỉ thế, có một vài đặc sản còn được xuất khẩu ra nước ngoài để phục vụ cộng đồng Việt kiều cũng như người tiêu dùng nước ngoài. 

- Sản phẩm độc đáo: Các sản phẩm đặc sản thường có cách chế biến đặc trưng với hương vị riêng của vùng đó. Đây chính là ưu điểm và lợi thế của các đặc sản miền quê, vì vậy bạn không cần lo lắng về các sản phẩm tương tự.

Các ưu điểm của mặt hàng kinh doanh tại nhà là đặc sản sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhập hàng, chi phí tiếp cận người mua đồng thời giảm tỷ lệ cạnh tranh nhờ các đặc tính của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tận dụng hình thức kinh doanh online tại nhà để bán hàng mà không cần thuê địa điểm mở cửa hàng. Thông qua các trang mạng xã hội, website bạn hoàn toàn có thể bỏ ra một số lớn nhỏ để kinh doanh mà thu được doanh thu mong muốn.

4. May vá, sửa chữa quần áo tại nhà

buôn bán với số vốn nhỏ

Nếu bạn có tài năng và kiến thức đào tạo trong lĩnh vực thời trang thì đừng ngại gì mà không phát triển kinh doanh với dịch vụ may vá và sửa chữa quần áo. Hiện nay, có không ít người thích đặt may quần áo riêng chứ không mua đồ may sẵn cũng như sự cố về quần áo cũng thường xuyên xảy ra. Một ngày chỉ cần nhận sửa 5 - 6 món đồ thôi bạn cũng có thu nhập từ 300.000 trở lên một ngày nhé.

Ngoài ra, nếu bạn có tay nghề khéo léo, mắt thẩm mỹ và nắm bắt xu hướng thời trang tốt thì việc thu hút khách hàng rất dễ và kiếm được doanh thu không hề nhỏ. Bởi đặc điểm khách hàng của bạn hầu hết sẽ là nữ giới, họ là những người quảng cáo "truyền miệng" hiệu quả nhất cho cửa hàng của bạn nếu họ hài lòng với sản phẩm của bạn. 

Mở tiệm may sửa chữa quần áo để buôn bán nhỏ tại nhà lại không mất chi phí đầu tư về hàng hoá. Bạn chỉ cần một chiếc máy may thủ công là có thể hoàn toàn tự tin mở tiệm sửa chữa quần áo buôn bán nhỏ tại nhà.

5. Bán các sản phẩm handmade

buôn bán nhỏ tại nhà

Các mặt hàng kinh doanh tại nhà là đồ thủ công tự làm mang tính nghệ thuật, sáng tạo, độc lạ nên rất được khách hàng quan tâm và trở thành mặt hàng bán chạy trên thị trường. Bạn có thể tận dụng các vật dụng trong nhà như đồ nội thất, chai lọ, quần áo… Ngoài ra, các vật dụng, nguyên liệu làm đồ handmade cũng rất rẻ và dễ tìm kiếm. Vì vậy, đây là một trong những ý tưởng kinh doanh nhỏ, không cần đầu tư vốn quá nhiều mà chỉ cần bạn có thời gian, óc sáng tạo và bàn tay khéo léo là bạn đã có những sản phẩm độc đáo, mẫu mã đa dạng.

Thực tế đã có rất nhiều người thành công và có được nguồn thu nhập lớn từ hình thức buôn bán nhỏ tại nhà này, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm handmade như: Làm hoa nghệ thuật, gấu nhồi bông, móc khóa, các sản phẩm lưu niệm, quà tặng, thiệp, đồ trang trí nội thất....

Tuy nhiên, đây không phải là những công việc buôn bán tại nhà dễ dàng, để thực sự thành công trong việc này, bạn cần đối xử với nó như một công việc toàn thời gian. Cách kinh doanh đồ handmade hiệu quả là nên buôn bán online tại nhà, bạn nên đầu tư cho khâu chụp hình ảnh sản phẩm và dành tất cả thời gian rảnh đề nghĩ ra cách thúc đẩy nó.

Với một vài ý tưởng buôn bán nhỏ tại nhà mà phần mềm quản lý bán hàng SaleKit chia sẻ, các bạn đã chọn lựa được ý tưởng nào cho mình chưa? Lựa chọn được ý tưởng kinh doanh phù hợp cho riêng mình rồi thì việc tham khảo thêm các phương thức bán hàng, cách quản lý bán hàng sao cho phù hợp với xu thế thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng không thể bỏ qua đâu nhé.

Phần mềm bán hàng miễn phí Salekit chúc các bạn thành công với con đường kinh doanh của riêng mình

Bài liên quan