Buôn bán gì ở quê? 5 ý tưởng hái ra tiền ở quê bạn không nên bỏ qua

Buôn bán gì ở quê? 5 ý tưởng hái ra tiền ở quê bạn không nên bỏ qua

Nhắc đến kinh doanh, buôn bán ở quê chúng ta thường hay mặc định là làm nông, nuôi gà chăn lợn, đào ao nuôi cá... Đặc biệt, trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, phong trào thi đua lập nghiệp ở quê đang nở rộ và thu hút được đông đảo bạn trẻ tham gia. Nếu bạn đang có sẵn một số vốn nhưng chưa biết nên buôn bán, kinh doanh gì ở quê thì hãy tham khảo một số ý tưởng kinh doanh độc đáo, dễ kiếm lời thông qua bài viết dưới đây. Cùng tham khảo nhé.

Buôn bán gì ở quê – Kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Hiện nay nhu cầu hàng hóa tiêu dùng của người dân ngày càng cao không chỉ ở thành thị mà nông thôn cũng vậy. Chính vì vậy, mở cửa hàng tạp hóa ở quê là ý tưởng kinh doanh hoàn hảo để bạn buôn bán cũng như thu lợi nhuận cao là không hề khó. Để việc kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi và thu hút được khách hàng bạn cần lưu ý những điểm sau:

- Địa điểm buôn bán: nên chọn ở mặt đường, nơi có đông dân cư, nhiều người qua lại như: gần chợ, trường học, bệnh viện…

buon ban gi o que

- Các sản phẩm buôn bán: cần đa dạng các mặt hàng từ đồ dân dụng, đồ dùng sinh hoạt hằng ngày… Các sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, hoặc bạn đến tận cơ sở sản xuất để nhập hàng.

- Sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý các sản phẩm một các khoa học, chuyên nghiệp nhất.

>>> Xem thêm: Tại sao nên chọn mở cửa hàng tạp hóa ở quê?

Buôn bán gì ở quê – Mở khu du lịch sinh thái

Khi cuộc sống tại các thành thị quá bon chen, xô bồ con người ta thường có xu hướng tìm về những vùng quê để thư giãn, giải tỏa căng thẳng, nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, đây được coi là cơ hội để xây dựng các khu sinh thái, nghỉ dưỡng để đáp ứng các nhu cầu của mọi người.

Để xây dựng một khu du lịch sinh thái và đưa vào hoạt động một cách hiệu quả bạn nên lưu ý một số điểm sau:

- Địa điểm mở khu sinh thái: đây phải là khu vực có khí hậu tốt, gần núi non, sông nước. Điểm cần đặc biệt chú ý là đây phải là nơi có giao thông thuận tiện, tốt nhất là có xe buýt trực tiếp đưa đón.

buon ban gi o que

- Khuôn viên khu sinh thái cần được phâm bổ cụ thể có các cách bài trí hợp lý, có vườn cây ao cá…để khách hàng có thể tận hưởng cảm giác thư thái và nghỉ dưỡng tốt nhất.

- Trong khu sinh thái cần có các hoạt động đặc trưng của thôn quê để du khách có thể có những trải nghiệm tốt nhất khi đến đây…

Chính vì vậy nếu bạn đã có ý tưởng mở khu du lịch sinh thái thì hãy bắt tay vào làm ngay nhé.

Buôn bán gì ở quê – Kinh doanh rau sạch

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm sạch của con người luôn là vấn đề quan trọng và cấp thiết hiện nay. Chính vì vậy, buôn bán rau sạch ở quê là ý tưởng kinh doanh không tồi nhé. Có hai cách để bạn kinh doanh rau sạch ở quê ít vốn mà mang lại hiệu quả cao hiện nay là:

- Tự trồng rau sạch để bán: việc tận dụng các khoảng vườn rộng, hoặc các thửa ruộng của gia đình và có thời gian chăm sóc là bạn có thể tự tạo ra nguồn rau sạch cho mình kinh doanh.

buon ban gi o que

- Mua rau sạch tại các nông trại hoặc các vườn rau sạch: nếu như không thể tự trồng bạn có thể tìm đến những vườn rau sạch ở quê để liên kết hợp tác từ đó có được nguồn hàng ổn định rồi đem bán.

Buôn bán rau sạch phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố thị trường cũng như thời tiết chính vì vậy bạn cần có những kế hoạch phù hợp để công việc kinh doanh của mình diễn ra thuận lợi nhất.

Buôn bán gì ở quê – Mở cửa hàng sửa chữa xe máy

Hiện nay xe máy là phương tiện đi lại phổ biến nhà nào cũng có ít nhất một chiếc nhưng lại hoàn toàn không có kinh nghiệm hay đồ đạc để tự sửa chữa. Chính vì vậy neeis bạn chưa biết nên kinh doanh, buôn bán gì ở quê thì mở cửa hàng sửa chữa xe máy hiện đang là lựa chọn không tồi nhé.

buon ban gi o que

Để tạo sự uy tín đến khách hàng và để họ quay lại quán thì bạn cần phải là người có kỹ năng, chuyên môn. Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn cho mình địa điểm kinh doanh phù hợp đủ rộng để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Buôn bán gì ở quê – Chăn nuôi gia súc, gia cầm

Trồng trọt và chăn nuôi luôn là hai nghề phổ biến và đem lại nuồn kinh tế cho người dân ở các vùng nông thôn. Tuy nhiên để tận dụng những lợi thế về diện tích cũng như các điều kiện tự nhiên để chăn nuôi gia xúc, gia cầm thì không phải ai cũng làm được. Chính vì vậy đây được coi là cơ hội cho những ai đang có ý định kinh doanh mô hình này ở quê.

buon ban gi o que

Các sản phẩm từ chăn nuôi các loại gia xúc, gia cầm hiện đang có thị trường tiêu thụ rất lớn, đặc biệt là thịt gà và thịt lợn. Đây được coi là những loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình. Vì vậy, kinh doanh gia xúc, gia cầm ở quê là ý tưởng hoàn hảo và đem lại lợi nhuận cao và ổn định bạn không nên bỏ qua.

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để có thể trả lời câu hỏi “ buôn bán gì ở quê” mà bạn đang quan tâm.

Salekit Phần mềm bán hàng miễn phí chúc các bạn tìm cho mình được ý tưởng kinh doanh, buôn bán phù hợp và đem lại thành công.

Bài liên quan