Bỏ túi mẹo bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu

Bỏ túi mẹo bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu

Kinh doanh thời trang cho bé đang trở thành ngành có thể coi là hái ra tiền. Cuộc sống ngày càng được cải thiện, các ông bố bà mẹ đều muốn dành những điều tốt nhất cho con cái. Họ luôn muốn tìm những sản phẩm chất lượng cao mang đến cho con mình. Không chỉ sữa hay các sản phẩm chức năng mà thời trang trẻ em cũng được rất nhiều bố mẹ quan tâm.

Ngày nay, quần áo trẻ em Quảng Châu đang lấy đi sự mất thiện cảm của nhiều bà mẹ, họ không muốn con mình mặc những bộ quần áo Trung Quốc, thay vào đó họ lại đang có xu hướng tìm mua quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu. Nắm được xu thế này, đã rất nhiều người đã kinh doanh quần áo trẻ em xuất khẩu và đã có thành công nhất định. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kiếm tiền nhờ sản phẩm này, vì thế trước khi kinh doanh bạn phải xác định được loại hình mà bạn hướng tới, là mở cửa hàng, kinh doanh online hay bán buôn quần áo trẻ em xuất khẩu. 

bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu

Bất kể kinh doanh theo hình thức nào thì chúng ta cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Trong bài viết này, SaleKit sẽ chia sẻ những kinh nghiệm bản sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu cũng như những lưu ý, nguồn hàng khi muốn khởi nghiệp kinh doanh quần áo trẻ em.

Quần áo trẻ em xuất khẩu là gì? Phân loại nguồn hàng

1. Quần áo trẻ em VNXK là gì?

Quần áo trẻ em VNXK là quần áo được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu đi nước ngoài. Các công ty thời trang trẻ em ở nước ngoài hoặc trong nước đặt xưởng tại Việt Nam hay thuê các công ty may mặc của Việt Nam sản xuất và lấy hàng đó đem ra nước ngoài bán lẻ. Đó gọi là quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu.

Một số công ty may nổi tiếng của Việt Nam như: Baby Gap, Carter’s,Baby Club, Old Navy,Next, Guess, Dkny, Catimini, Oshkosh... Và quần áo trẻ em VNXK sẽ không được bán tại Việt Nam, nếu muốn bán thì phải chịu thuế xuất khẩu và nhập khẩu nên giá thành sẽ rất cao.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop bán quần áo trẻ em

2. Quần áo trẻ em xuất dư

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe thấy các đại lý bán buôn quần áo trẻ em xuất khẩu với hàng xuất dư đem phân phối cho các shop để bán lẻ. Hàng xuất dư ở đây được hiểu là số lượng quần áo trẻ em được tính thừa ra cho lô sản xuất. Khi các hãng cấp nguyên liệu cho nhà sản xuất ở Việt Nam theo định mức nhất định hoặc theo thỏa thuận giữa công ty sản xuất và hãng, các công ty sản xuất thời trang ở VN đem định mức lại để khi cắt được tiết kiệm và tỷ lệ thừa ra nhiều hơn và các hãng thì không thể biết được điều này. Và với sản phẩm thừa đó sẽ được bán chui ra ngoài gọi là hàng xuất dư. Ngoài hàng xuất dư, còn có hàng mẫu, tức là hàng trong tem có ký hiệu "Not for sale" hay "Sample". 

bán buôn quần áo trẻ em xuất khẩu

3. Phân loại

Trên thị trường hiện nay xuất hiện một số loại quần áo gia công tại Việt Nam được các shop sỉ quần áo trẻ em VNXK hay nhập. Sẽ có 4 khái niệm bạn cần làm quen để dễ dàng hơn cho việc phân loại nguồn hàng:

  • Thứ nhất

Là hàng quần áo trẻ em xuất xịn. Hàng này có số lượng khá hiếm, chủ yếu có được từ nguồn hàng mẫu, hàng xuất dư hay có chút lỗi nhỏ mà thôi. Các thương hiệu nổi nhất phải kể đến Allo & Lugh, Oshkosh, Kenzo, Disney, H&M, Zara.... và các dòng hàng phổ thông khác như Carter’s, Baby Gap, The Children Place.... Trong đó, các hãng phổ thông này thường sẽ bị làm nhái nhiều nhất.

  • Thứ 2

Hàng nối chuyền. Hàng này chất lượng cũng giống như hàng xuất xịn nhưng có điều là có thể không có đầy đủ tem mác hoặc được thay phụ kiện khác. Bình thường, khi các hãng đặt may, họ sẽ cung cấp nhiều hơn số vải dự tính khoảng 3-5% nhằm bù vào những trường hợp bị hỏng hóc. Từ số lượng vải thừa đó được chính xưởng chỉ định của chính hãng may tiếp tạo ra hàng nối chuyến. Còn riêng phụ kiện như khóa, cúc rất khó để tiết kiệm và thừa ra được nên tình trạng chắp nối phụ kiện khác vào là chuyện bình thường. Chúng vẫn được coi là những hàng chất lượng tốt.

Riêng hàng xuất xịn và hàng nối chuyền hầu hết không bao giờ có đủ size, thậm chí một mẫu chỉ có duy nhất 1 chiếc. Vì thế, nếu bạn bắt gặp chủ buôn nào chào hàng xuất dư size nào cũng có thì nên xem xét lại.

  • Thứ 3

Hàng lên. Loại hàng này cũng có thể được may từ chính chất vải xuất dư hoặc không nhưng lại được may bởi các xưởng gia công khác không đạt tiêu chuẩn và chất lượng. Loại hàng này thường có đủ size để bạn nhập, vì thế, khả năng đụng hàng, không có hàng độc là rất cao.

  • Thứ 4

Hàng thanh lý: Hàng sau khi gia công nhưng không theo đúng hợp đồng dẫn tới hợp đồng bị hủy nên công ty đem ra bán thanh lý.

Đặc biệt bạn nên lưu ý rằng hiện nay có rất nhiều hàng Trung Quốc đang luồn lách vào hàng Việt Nam xuất nhập khẩu làm chúng ta khó có thể phân biệt. Như đã nói ở trên, quần áo trẻ em VNXK lên ngôi, quần áo Trung Quốc giá rẻ nhưng cũng dần bị tẩy chay và sức cạnh tranh bị thuyên giảm trông thấy. Điều này làm cho một số chủ buôn nghĩ ra những mánh khóe để biến hàng Trung Quốc thành hàng VNXK để đánh lừa chủ shop bán lẻ và người tiêu dùng. Chỉ với 200-500đ, mọi tem mác "Made in Việt Nam" hay tên các hãng sẽ được đính vào một cách tinh vi, nếu không tinh ý cũng khó mà nhận biết.

Để có thể đảm bảo uy tín, chất lượng đến tay người tiêu dùng thì đầu mối lấy hàng luôn phải để tâm hàng đầu. Vậy đâu là nơi nhập quàn ảo trẻ em xuất khẩu giá cả phải chăng nhưng chất lượng đảm bảo?

bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu

Nhập nguồn bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu ở đâu?

Quần áo trẻ em hàng Việt Nam xuất khẩu cũng giống như các loại hàng hóa khác đa dạng về mẫu mã, chất liệu cùng với rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng. Hơn nữa, nguồn hàng quần áo trẻ em xuất khẩu cũng không hề ít. Vì vậy, bạn cần đưa ra những chỉ tiêu cụ thể khi lựa chọn một nguồn hàng nào đó như giá cả, mẫu mã, chất lượng và những ưu đãi,… Bạn có thể tìm nguồn hàng bằng các cách sau:

  • Đến trực tiếp các xưởng may quần áo trẻ em hàng Việt Nam xuất khẩu. Nếu bạn dùng cách này thì bạn sẽ không phải lo về giá cả và chất lượng bởi nhìn chung thì cả chất lượng và giá cả đều cơ bản là tốt. Tuy nhiên, bạn phải lấy với số lượng lớn chứ hàng VNXK lấy tại xưởng không ai cho mình lấy ít ít đâu, lấy ít là hàng lỗi hoặc hàng ăn cắp. Do đó, bạn cần cân nhắc về nguồn vốn của mình, nếu đủ khả năng thì nên nhập hàng bằng cách này, còn nếu không cũng đừng lo lắng bởi vẫn còn có cách thứ hai.
  • Bạn có thể lấy lại hàng shop bán buôn quần áo trẻ em xuất khẩu để kinh doanh. Cách này phù hợp hơn đối với những shop nào không có nhiều vốn. Công việc của bạn cũng rất đơn giản, lên mạng tìm kiếm những shop bán buôn này và nhập hàng

Đối với các bậc phụ huynh, chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy giá cả có cao hơn chút xong mang lại sự an toàn cho trẻ nhỏ họ vẫn rất sẵn sàng bỏ tiền. Ngược lại, họ không bao giờ ham rẻ mà chọn những loại quần áo chất lượng kém. Vì vậy, bạn cần phải tìm được nguồn hàng chất lượng, uy tín và giá thành cũng cần hợp lý. 

Bạn cũng không nên chỉ nhập một nguồn hàng mà nên sử dụng nhiều nguồn hàng để sản phẩm bạn mang lại không nhàm chán, đơn điệu mà đa dạng nhiều sắc màu. Đặc biệt bạn nên lưu ý rằng hiện nay có rất nhiều hàng Trung Quốc đang luồn lách vào hàng Việt Nam xuất nhập khẩu làm chúng ta khó có thể phân biệt. Khi bạn lấy hàng, bạn nên kiểm tra thật kỹ và lựa chọn nguồn hàng chất lượng nhất bởi chất lượng sản phẩm chính là một trong các yếu tố mà các bậc phụ huynh quan tâm khi mua quần áo cho trẻ em.

Xem thêm: [ Bí quyết] Bán bán quần áo online chốt nghìn đơn mỗi ngày

bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu xịn

Mẹo để nhận biết quần áo trẻ em xuất khẩu xịn

1. Xem các thông tin thương hiệu

Các xưởng may gia công tại Việt Nam cũng được các hãng thiết kế may mặc nổi tiếng trên thế giới lựa chọn để sản xuất quần áo trẻ em cho hãng của họ tuy nhiên không phải tất cả. Một số hãng như Versace nổi tiếng nhưng không may ở Việt Nam. Do đó nếu nhập quần áo trẻ em mà thấy quần áo “made in Vietnam” nào mà có tem mác ghi một số thương hiệu lạ chưa nghe thấy bao giờ thì cẩn trọng. 

2. Xem kết cấu của nhãn mác, logo 

Trên các sản phẩm quần áo trẻ em xuất khẩu xịn có nhãn mác bằng vải đính vào sản phẩm ở cổ áo, hông áo, hay cạp quần, hoặc là in trực tiếp lên sản phẩm. Những nhãn mác này rất tinh xảo và rõ nét từng dòng chữ cho đến hình thêu. Nếu các chị để ý một chút khi mua hàng xuất xịn mà nhãn mác là chữ in thì dùng 2 tay kéo nhẹ nhãn sẽ bị giãn ra nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu và không bị đứt hay rạn. 

Nhãn mác của quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu xịn thường có từ 2-3 nhãn mác trở lên, tại đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về thương hiệu, size, chất liệu, cách sử dụng hoặc có thể thêm một vài ngôn ngữ khác nữa đấy ạ. 

3. Kích cỡ, size: 

Hàng xuất khẩu không bao giờ có đủ size nên chỗ nào báo đủ size thì cũng cẩn thận. Hơn nữa khi nhập hàng để bán buôn quần áo trẻ em hàng xuất khẩu thì bạn cũng nên nhớ hãy chọn size nhỏ hơn so với size trên nhãn mác bởi vì mặt hàng này là để xuất khẩu nên size thường to hơn.

4. Đường may, họa tiết: 

Việc xem xét kĩ đường may trước khi lấy hàng vô cùng quan trọng, bạn nên chọn đồ có đường may tỉ mỉ, chắc chắn, tinh xảo và không có nhiều chỉ thừa vương vãi. Các loại hàng nhái thường có đường may sơ sài, không đều đặn và dễ bị đứt, bung khi mặc một vài lần. Đường may cũng tối và không đều, hoạ tiết hay bị dính vào nhau.

5. Nhận diện thương hiệu: 

Để có thể biết được nguồn hàng nhập hàng của bạn có chất lượng và uy tín như thể nào bạn hãy dựa vào bộ nhận diện thương hiệu của họ như: logo, tên thương hiệu, slogan... Đối với các nguồn nhập hàng uy tín thì chắc chắn họ sẽ có mẫu thiết kế logo, câu slogan rất sáng tạo,chuyên nghiệp và độc đáo. Do đó, hãy sáng suốt trong việc lựa chọn nguồn nhập hàng để tránh nhập phải những hàng kém chất lượng mà ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để có thể tự lên nhưng kế hoạch kinh doanh sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu

Tạm kết

Trên đây là cách phân biệt các loại nguồn hàng quần áo trẻ em VNXK và các mối bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu xịn, uy tín, chất lượng mà bạn cần phải biết nếu muốn kinh doanh quần áo trẻ em thành công. 

Mặt hàng quần áo trẻ em VNXK chưa bao giờ hết hot, đây là mặt hàng bán rất chạy nên nếu biết cách kinh doanh thì bạn hoàn toàn có thể nắm bắt và kiếm lời từ thị trường này. Và bạn cũng đừng quên hãy chỉ bán những sản phẩm chất lượng uy tín, đừng bán hàng kiểu treo đầu dê bán thịt chó vì rất dễ bị mất khách hàng và mất luôn công sức mình gây dựng chỉ vì một phút sơ sẩy. 

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan