Bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc bằng ký tự độc đáo nhất dành cho Facebook

Bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc bằng ký tự độc đáo nhất dành cho Facebook

Từ trước khi có trang mạng xã hội Facebook, Yahoo là một ứng dụng nổi tiếng một thời của giới trẻ 8X và 9X, nó là ứng dụng đầu tiên nơi mà giới trẻ có thẻ thoải mái chat chit, tán gẫu. Thời đó các bạn trẻ cũng đã sử dụng các biểu tượng cảm xúc như =)), :)), :v, :D... Tuy nhiên, khi Facebook xuất hiện, ngoài những biểu tượng cảm xúc bằng ký tự thời xưa, các emoji, icon được phát triển và sử dụng rộng rãi, phổ biến hơn.

Nhưng không thể phủ nhận sự hiệu quả mà các biểu tượng cảm xúc bằng ký tự mang lại, nó giúp người dùng gõ nhanh, hiệu quả hơn trong việc truyền đạt trạng thái cảm xúc, tình cảm tại thời điểm đó.

biểu tượng cảm xúc bằng ký tự

Ký tự đặc biệt là những ký tự không giống với những số, chữ hay các dấu chúng ta thường thấy khi nhập văn bản trên các công cụ văn phòng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ký tự đặc biệt trong tên Facebook, tên nhân vật game.

Vậy làm sao để viết những ký tự đặc biệt này? 

Trên điện thoại và các thiết bị khác, bạn có thể sử dụng công cụ tạo tên với ký tự đặc biệt, hoặc dùng những ký tự đặc biệt phân theo chủ đề mà SaleKit đã tổng hợp dưới đây để tạo Icon Facebook, tên nhân vật trong trò chơi hay đơn giản là thể hiện cái tôi "độc và lạ" cho riêng mình nhé! 

Nếu các bạn thích một biểu tượng cảm xúc nào đó thì các bạn hãy bôi đen và copy sau đó paste (dán qua) status, dòng comment.... mà các bạn muốn nhắn nhé.

Các biểu tượng cảm xúc bằng ký tự hay dùng

Khi chúng ta nói chuyện mỗi ngày trên các phương tiện mạng xã hội như Facebook, Zalo, Skype…những kí tự đặc biệt hay icon sẽ không hề xa lạ. Dưới đây là một số biểu tượng cảm xúc chúng ta hay dùng khi nhắn tin, bình luận trao đổi với nhau.

  • Ký tự ( :3 ) tên tiếng anh là Colon Three. Biểu tượng mặt mèo vui nhộn mà nhiều người thường sử dụng với hàm ý khuôn mặt mỉa mai hoặc khuôn mặt dễ thương. Người dùng có thể sử dụng khi chat Facebook hoặc bình luận trên các status của bạn bè, người thân.
  •  Ký tự ( : )) ) hoặc ( =)) ) :Đây là hai biểu tượng cảm xúc thể hiện “cười lăn lộn”, “cười vỡ bụng”, “cười ngả nghiêng”…
  • Ký tự ( :v ) hay còn gọi là icon pacman, biểu tượng sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội với ý nghĩa cười hoặc hàm ý vui nhộn, hehe, kaka hoặc nụ cười nguy hiểm.
  • Ký tự ( : ) )biểu tượng thông dụng và phổ biến nhất trên mạng xã hội khi nhắn tin hoặc bình luận. Biểu tượng ra đời cuối những năm 90 thế kỷ 20 do nhân viên của Docomo công ty viễn thông, nhân viên Shigetaka Kurita tạo ra bộ emoji này được thể hiện niềm vui và hạnh phúc và phục vụ công việc chứ không ngờ nó được lan truyền rộng rãi đến ngày nay. Đôi khi biểu tượng mặt cười này còn mang hàm ý sâu xa có nhiều nghĩa đó còn là sự mỉa mai hay nhạo báng. Dân mạng Việt Nam gọi đây là mặt cười nguy hiểm hay nụ cười giả tạo.
  • Ký tự ( ^^ ) Với hai dấu ^^ như đôi mắt đang cười mãn nguyện, cười hạnh phúc với người khác. Điều này sử dụng trong các đoạn chat, hội thoại thể hiện tâm trạng vui vẻ và sảng khoái.
  • Ký tự ( :> ) thể hiện tâm trạng của người nói đó là khuôn mặt vui vẻ, cười hạnh phúc với người khác. Ai sử dụng khuôn mặt này chứng tỏ họ đang hạnh phúc, tâm trạng tốt.
  • Ký tự ( @@ ) thể hiện cho dòng chữ Rolling your eyes, sự ngạc nhiên tròn mắt, bất ngờ đến nỗi không biết nói gì, điều này thể hiện cảm xúc.
  • Ký tự ( v/v ) là từ viết tắt dùng rất nhiều từ văn bản hành chính cho đến chat với nhau. Trong hành chính v/v là về việc.

Biểu tượng cảm xúc: Mặt cười, đáng yêu

Những ký tự mặt cười này sẽ giúp bạn thể hiện cảm xúc tốt nhất mà không một thứ ngôn ngữ nào có thể diễn tả được. Những status của bạn mà có thêm những ký tự này thì sẽ vô cùng đặc biệt và độc đáo đó.

✿◕ ‿ ◕✿  ❀◕ ‿ ◕❀  ❁◕ ‿ ◕❁   (◡‿◡✿)   (✿◠‿◠)    ≥^.^≤   (>‿◠)✌   ≧✯◡✯≦✌   ≧◠◡◠≦✌   ≧’◡’≦   ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦  ≧✯◡✯≦ ≧❂◡❂≦   ≧^◡^≦   ≧°◡°≦     ^o^  ^.^  ᵔᴥᵔ  ^^  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶  ٩(͡๏̮͡๏)۶  =^.^=    (•‿•)  (^L^)  (>‿♥)  ♥‿♥   ◙‿◙   ^( ‘‿’ )^    ^‿^

Các ký tự đặc biệt thể hiện cảm xúc

Đôi khi những cảm xúc của bạn thường giấu kín trong lòng và không dễ dàng mà bày tỏ ra bên ngoài cùng ai thì hãy để những ký tự này giúp bạn thể hiện nhé. Những ký tự này rất hiệu quả để giúp bạn thể hiện cảm xúc một cách hiệu quả. Bạn phải nhớ những ký tự đặc biệt mà mình yêu thích nhất để sử dụng thành thạo nhé!

(._.) Uh oh

(-__-) Đau, buồn ngủ, mệt

(T_T) Khóc, buồn

(@_@) Choáng váng, chóng mặt

(O_O) Sửng sốt, ngạc nhiên

(*^*) Ngạc nhiên, kinh ngạc

≧=ʘ‿ʘ=≦ Giả ngơ

(>_<) Ối

*(^O^)* Vui hơn, hạnh phúc hơn

(^o^) Sung sướng, vui mừng

(¬_¬) Bực bội

(¬_¬”) Bực mình

(X_X) Chết

(=_=) Chán

(*-*) Yêu thích

(!__!) Buồn

(p_q) Bối rối, ngượng

(o_o) “Không đùa chứ ???”

(’_') Nghiêm túc

(?_?) “Cái gì ???”

w(^o^)W Wow !!!

(=^_^=) Mèo

(u_u) Buồn

(ú_ú) Đau ốm

(ñ_ñ) Cười giả tạo

(Y_Y) Buồn vô tận

($_$) “Tiền tiền”

(ò_ó) Tức điên

(♥_♥) Đang yêu

(-_o) Nháy mắt

(>_<) Ghen tị, đố kỵ

(ô_ô) “Đang nhìn cái gì thế ???”

(z_z) Buồn ngủ, ngái ngủ

(9_9) Không ngủ được

(U_U) “Tôi xin lỗi”

^(*-*)^ Đầu hàng

(^-^)b Thành công

(ò_ô) “Cái gì thế ???”

(õ_ó) “Uhhh” 

Dùng các biểu tượng cảm xúc, các Icon Facebook cực kỳ tiện dụng tại đây nhé => https://icon.fchat.vn/

Ký tự đơn đặc biệt

Nếu bạn là người lãng mạn thích những bông hoa, trái tim và hình sao thì những ký tự này chắc chắn sẽ rất thích hợp với bạn.

Nếu bạn muốn thể hiện tình yêu của mình tại sao không thử ngay những ký tự này gửi trên Facebook cho nàng nhỉ, chắc chắn "người ấy" sẽ vô cùng bất ngờ với những ký tự độc đáo và ngộ nghĩnh mang đậm dấu ấn tình yêu của chàng dành cho nàng đấy!

- Ký tự đặc biệt về tình yêu - ký tự về tình yêu - Love: ❤ ❥ ❣ ♡ ღ ❦ ♂ ♀ 웃 유

- Ký tự Sao - Hoa = Stars & Flowers: ✪ ✩ ✰ ✫ ✬ ✭ ★ ⋆ ✢ ✣ ✤ ✥ ❋ ✦ ✧ ✱ ✶ ✷ ✴ ✸ ✺ ✻ ❇ ❈ ❉ ❊ ✽ ✾ ✿ ❁ ❃ ❋ ❀

- Ký tự về thời tiết - Weather: ☀ ☼ ☁ ❅ ☃ ℃ ℉ ϟ

- Ký tự trong cờ Vua - Chess: ♚ ♛ ♜ ♝ ♞ ♟ ♔ ♕ ♖ ♗ ♘ ♙

- Ký tự bộ tú lơ khơ - Cards: ♠♣ ♥ ♦ ♤ ♧ ♡ ♢

- Ký tự về tình yêu: ♡ ღ ❦ 웃 ♂ ♀ ❤ ❥ 유❣

- Thập giá: ✝ ✞ ✝ †☣ ✞ ☠✙ ✛ ✜ ✟ ✖ ✘ ✕ ✁ ✂ ✃ ✄ 웃 ♀ ‡ メ ♂ ✠☦ ☩ ✟ ✚ ♱ ♰ ☩

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng của một số biểu tượng cảm xúc bằng ký tự. Chúng tôi hy vọng bài viết hữu ích với các bạn và mong rằng các biểu tượng trên đây sẽ được các bạn sử dụng thuận tiện nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc các bạn sử dụng Facebook vui vẻ với những ký tự đặc biệt trên đây!