Bí quyết làm giàu từ chăn nuôi vốn ít, lợi nhuận cao

Bí quyết làm giàu từ chăn nuôi vốn ít, lợi nhuận cao

Chăn nuôi hiện đang là ngành kinh tế quan trọng trong sản xuất nông nghiệp của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ chăn nuôi cao, các sản phẩm cung ứng ra thị trường luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Đây chính là cơ hội làm giàu cho những ai biết tận dụng và nắm bắt được nhu cầu thị trường.

bi quyet lam giau tu chan nuoi

Bạn muốn làm giàu bằng mô hình chăn nuôi nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để kinh doanh mô hình này hiệu thành công? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến mọi người bí quyết làm giàu từ chăn nuôi vốn ít, lợi nhuận cao hiện nay. Cùng Salekit tham khảo nhé.

Tại sao nên làm giàu từ chăn nuôi?

Những năm gần đây, việc xuất hiện nhiều loại bệnh dịch trên đàn gia súc, gia cầm gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi và dự báo dịch bệnh sẽ còn âm ỉ trong thời gian khá dài. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ chăn nuôi của người dân hiện nay ngày càng cao, cung luôn không đủ cầu.

bi quyet lam giau tu chan nuoi

Các sản phẩm chăn nuôi rất đa dạng, bạn có thể chăn nuôi gia súc, gia cầm, các loại thuỷ hải sản, cá tôm mực, trâu bò… với những mục đích kinh doanh khác nhau. Với các hình thức chăn nuôi này, vừa để đáp ứng nhu cầu của tiêu dùng đồng thời tạo sinh kế cho người dân ổn định, cân đối nguồn thực phẩm cung cấp cho thị trường thời gian tới. Đầu tư phát triển chăn nuôi được xem là “hướng mở” cho mô hình kinh doanh vốn ít, lợi nhuận cao của thị trường hiện nay nếu ai biết tận dụng nó.

Bí quyết làm giàu từ chăn nuôi hiện nay

Làm giàu từ chăn nuôi không khó. Để kinh doanh ngành nghề này thành công, bạn cần nắm rõ được nhu cầu thị trường hiện nay, đối tượng khách hàng phục vụ, sản phẩm chăn nuôi mình lựa chọn là gì để có những hướng đi đúng đắn nhất. Kinh doanh mô hình này thành công, bạn cần thực hiện các công việc sau:

Khảo sát thị trường

Để làm được điều này, bạn nên liên hệ với các trung tâm khuyến nông địa phương để nắm được các thông tin các sản phẩm chăn nuôi cũng như nhu cầu của thị trường tại nơi mình định kinh doanh. Hoặc bạn cũng có thể đến tận nơi để khảo sát thị trường để xác định được sản phẩm mình nên kinh doanh là gì, đối thủ cạnh tranh như thế nào... Nắm rõ nhu cầu của thị trường giúp bạn kinh doanh hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao nhất.

Xác định vật nuôi tiềm năng

Tùy thuộc vào số vốn hiện có, mô hình kinh doanh và nhu cầu thị trường hiện nay mà bạn có thể xác định được các sản phẩm chăn nuôi phù hợp. Các giống vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao bạn có thể tham khảo như: Lợn, chim bồ câu pháp, gà siêu trứng, cá chép, chim cút, gà ri, nhím, thỏ,….

bi quyet lam giau tu chan nuoi

Lập kế hoạch kinh doanh

Sau khi đã lựa chọn được loại vật nuôi phù hợp, bạn hãy viết ra một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và thực tế. Đây sẽ là “kim chỉ nam” cho mô hình kinh doanh bạn lựa chọn, từ đó giúp bạn thu lại nguồn lợi nhuận cao từ ngành nghề kinh doanh này.

Xem thêm: Khởi nghiệp với 5 triệu - Câu chuyện thành công của những triệu phú.

Những mô hình chăn nuôi thành công hiện nay

Mô hình chăn nuôi Vườn – Ao – Chuồng (VAC)

VAC là mô hình thâm canh sinh học cao, trong đó bao gồm: trồng trọt, nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc gia cầm. Mô hình này có quan hệ khắng khít với nhau, tạo nên một một hệ thống canh tác tổng thể, tận dụng tối đa đất đai, nguồn nước và năng lượng mặt trời để đạt tới hiệu quả kinh tế cao với mức đầu tư thấp.

Mô hình chăn nuôi biến thể của VAC

Các mô hình biến thể của VAC có thể kể đến như:

  • Vườn – Ao – Chuồng – Ruộng (VACR): mô hình kinh tế trang trại kết hợp nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản với trồng cây ăn trái và trồng lúa nước.
  • Vườn – Ao – Chuồng – Rừng (VACR): đây là mô hình được nhiều nông dân các tỉnh vùng rừng núi áp dụng để xóa đói giảm nghèo.
  • Vườn – Ao – Hồ, mô hình kinh tế trang trại trên cát…

Mô hình chăn nuôi trang trại khép kín

Mô hình này bao gồm việc: trồng cỏ, nuôi bò và trùn quế. Trùn quế giúp tăng sức đề kháng, kích thích ăn nhiều, mau lớn. Đồng thời cũng nâng cao khả năng sinh sản và năng suất sữa ở bò nên được rất nhiêu người áp dụng kinh doanh để làm giàu.

Mô hình chăn nuôi trang trại kết hợp với sinh thái

Đây là một mô hình kinh tế trang trại hiệu quả mới du nhập vào Việt Nam gần đây. Mô hình trang trại này được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa nuôi trồng và dịch vụ du lịch sinh thái.

  • Ví dụ: Điểm hình cho việc làm giàu từ mô hình này tiêu biểu là khu du lịch sinh thái Suối Hoa, Đà Nẵng kết hợp du lịch với trồng tre điền trúc, cây cảnh và rừng keo lá tràm. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cho gia đình mà còn góp phần phát triển nền kinh tế chăn nuôi trang trại của Việt Nam cũng như làm cho quê hương, đất nước thêm giàu mạnh.

Tóm tắt

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cho mình được những bí quyết làm giàu từ chăn nuôi vốn ít nhưng lợi nhuận cao hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit chúc bạn kinh doanh thành công với mô hình kinh doanh mình lựa chọn.

Bài liên quan