Bí quyết kinh doanh và quản lý Spa thành công

Bí quyết kinh doanh và quản lý Spa thành công

Làm đẹp trong thể kỷ 21 đã, đang và tiếp tục là một trong những ngành công nghiệp phát triển vượt bậc. Và chân thật mà nói kinh doanh Spa, thẩm mỹ viện là ngành nghề "hái ra tiền" trong 10 năm trở lại đây. Nhưng để có thể kinh doanh Spa thành công thì không phải ai cũng có thể làm được. 

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những bí quyết kinh doanh và quản lý spa hiệu quả và phát triển thật nhanh chóng trong giai đoạn cạnh tranh hiện nay nhé !

kinh doanh spa

Để kinh doanh thành công thì việc trang bị sự hiểu biến, kiến thức và kinh nghiệm là điều vô cùng quan trọng. Khi kinh doanh spa, đòi hỏi bạn cần phải biết những kiến thức chuyên môn về ngành nghề và các dịch vụ mà mình cung cấp tới khách hàng. Tuỳ vào từng loại hình spa mà bạn kinh doanh, đòi hỏi bạn phải am hiểu về các vấn đề khác  nhau như kỹ thuật massage, cấu trúc da, cách vận hành spa,…

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp làm đẹp liên tục phát triển và liên tục xuất hiện những điều mới. Các xu hướng làm đẹp, các phương pháp làm đẹp mới,… luôn được cập nhật, do vậy, bạn cần tích cực tìm hiểu thông tin và học hỏi thêm để có những chiến lược thu hút khách hàng tốt hơn.

Hiểu rõ loại hình spa mà bạn đang kinh doanh

Mỗi loại hình spa đều có những đặc điểm riêng biệt, chính vì vậy nếu muốn kinh doanh spa thành công, trước tiên bạn phải hiểu rõ spa mà mình đang vận hành. Đây là bước ảnh hưởng khá nhiều đến việc định hình phong cách của spa, thẩm mỹ viện của bạn.

Xem thêm: Áp dụng ngay bí quyết kinh doanh nước hoa kiếm tiền triệu mỗi

Định hình phong cách riêng cho Spa của bạn

kinh doanh spa

Nếu bạn không có một địa điểm thật sự thuận lợi để kinh doanh spa thì việc xây dựng phong cách độc đáo riêng biệt và mới lạ sẽ giúp bạn ghi điểm số cao trong mắt khách hàng. Nếu bạn có những ý tưởng vừa sáng tạo, vừa phù hợp đối với một spa thì đừng ngần ngại áp dụng cho chính spa của mình nhé! Bạn nên nhớ rằng, sự sáng tạo là một trong những con đường mang đến sự thành công cho spa của bạn.

Xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới

Xác định phân khúc khách hàng mà spa hướng đến là điều tối quan trọng đối với mỗi spa. Nó quyết định đến cả quy mô và lợi nhuận của spa mà bạn nhận được trong quá trình hoạt động kinh doanh. Nếu xác định sai đối tượng khách hàng phục vụ, rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng đầu tư lãng phí hoặc không tương xứng.

Đừng quên quảng cáo cho Spa để thành công hơn

Quảng cáo cho spa là điều bất kỳ chủ spa nào cũng cần suy nghĩ và thực hiện. Không thể bỏ qua các chương trình khuyến mãi, quảng cáo, tri ân khách hàng thân thiết để chăm sóc khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Với sự phát triển của Internet như hiện nay thì không có gì làm khó được doanh nghiệp của bạn trong việc quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng đến với spa của mình để kinh doanh spa thành công hơn.

Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng

bí quyết kinh doanh spa thành công

Cho dù spa của bạn có đẹp đến đâu, quảng cáo rầm rộ đến đâu, nếu chất lượng dịch vụ và tay nghề nhân viên không đâu vào đâu thì bạn nghĩ spa của bạn có thể tồn tại lâu dài? Chắc chắn là không. Chính vì vậy, hãy quan tâm đến sự quan trọng về tay nghề của đội ngũ nhân viên của spa.

Bên cạnh đó, đừng quên đào tạo thái độ và tác phong nhân viên, điều này sẽ là giúp spa của bạn có thể nhận được sự tín nhiệm của khách hàng và phát triển một cách vững chắc.

Xem thêm: 6 cách quản lý nhân viên spa hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Để có thể quản lý tốt việc kinh doanh của mình, hãy đầu tư phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp

Bất kì một ngành dịch vụ nào cũng đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao và khá phức tạp trong quy trình quản lý cũng như lượng thông tin cần quản lý rất đa dạng. Để làm hài lòng khách hàng, đòi hỏi các bộ phận phòng ban phải có sự kết hợp nhịp nhàng và không chỉ yêu cầu chất lượng cao trong công việc mà còn đáp ứng tốt về thời gian phục vụ.  

Hiện nay, để kinh doanh và vận hành Spa hiệu quả hơn, đa số các Spa, Thẩm mỹ viện đều trang bị phần mềm để quản lý. Có thể những định kiến về phần mềm như cồng kềnh, tốn kém hay mất thời gian ngăn cản bạn đầu tư vào nó, nhưng bạn có biết, nếu không sử dụng nó, bạn sẽ còn thiệt thòi nhiều hơn nữa. Nếu bạn vẫn đang quản lý vận hành cả doanh nghiệp Spa của mình theo cách thủ công bằng sổ sách hay bảng tính Excel thì quả là bất lợi lớn. Việc sử dụng phần mềm không hề phức tạp và làm mất thời gian của bạn, nó còn giúp bạn tối ưu hóa mọi thao tác trong công việc vận hành và quản lý.

1. Phần mềm quản lý giúp tiết kiệm thời gian, sức lực của nhân viên

Để tiết kiệm tối đa thời gian khi quản lý một spa của mình thì việc sử dụng phần mềm quản lý spa là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Các phương pháp quản lý truyền thống như ghi chép bằng sổ hoặc làm trên excel, các thao tác thì hết sức lạc hậu dẫn đến mất nhiều thời gian, độ chính xác không cao.

Không chỉ vậy việc quản lý thủ công dẫn đến tình trạng stress của các nhân viên tại Spa, có quá nhiều công việc cần làm mà lại không biết nên làm việc gì trước, việc gì sau.

Không những thế công việc quản lý spa của bạn quá nhiều nên cần thuê một nhân viên để có thể san sẻ công việc quản lý của mình? Bạn nghĩ nếu mình sử dụng phương pháp như vậy thì công việc quản lí spa của mình sẽ đơn giản hơn?

Nhưng không! Suy nghĩ đó hoàn toàn sai bạn có thể tự quản lý spa của mình mà không cần phải bỏ ra một số tiền không cần thiết để thuê nhân viên nhưng hiệu quả mang lại không cao. Vậy nên sử dụng phần mềm quản lý spa là sự lựa chọn chính xác nhất.

2. Phần mềm quản lý giúp đặt lịch hẹn với khách hàng nhanh chóng

kinh doanh thẩm mỹ viện

Một trong những chức năng cực kỳ quan trọng đối với các Spa hiện nay đó là chức năng đặt lịch hẹn với khách hàng.

Điểm nổi bật của chức năng này là các nhân viên tại Spa được nhắc lịch, thông báo chính xác lịch hẹn của khách hàng sắp diễn ra. Đồng thời theo dõi được chi tiết nhất quá trình Spa, điều trị hay làm đẹp của khách đang ở giai đoạn nào.

Nhờ đó mà mỗi khi khách hàng tới Spa sẽ không cần đợi quá lâu để được phục vụ, trải nghiệm của khách cũng tăng lên đáng kể khi quá trình chăm sóc tại Spa được diễn ra đầy đủ các bước, đem đến hiệu quả cao hơn. 

3. Phần mềm quản lý giúp quản lý đầy đủ thông tin khách hàng

phần mềm quản lý spa

Bạn hoàn toàn có thể lưu trữ chi tiết thông tin khách hàng như tên, ngày sinh nhật, địa chỉ, số điện thoại, nhóm khách,... ngay trên phần mềm quản lý Spa. Dễ dàng phân loại và quản lý khách hàng theo các nhóm đối tượng: khách tiềm năng, khách cần thêm tư vấn, khách quen, khách vip,... 

Không chỉ vậy, hệ thống phần mềm quản lý sẽ tự động tích điểm cho mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại spa mà không phải mang theo bất kỳ một thẻ namecard nào, đây chính là một tính năng giúp cho Spa của bạn "thêm điểm" trong mắt khách hàng.

Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với các tính năng sms, email có sẵn trên phần mềm. Kịp thời nhắc lịch khách, hay gửi các thông tin khuyến mãi cho khách một cách dễ dàng. Thật tiện giúp công việc kinh doanh spa đúng không?

4. Phần mềm quản lý giúp quản lý bán hàng, kho hàng, mỹ phẩm

Công cụ đắc lực hỗ trợ các nhân viên Spa trong việc thanh toán các đơn hàng, gói dịch vụ mà khách hàng mua một cách nhanh và chính xác nhất.

Thay cho việc nhớ từng mã sản phẩm rồi kiểm tra kho hàng thì toàn bộ hoạt động này sẽ đều được giải quyết nhanh chóng bằng một thao tác đơn giản trên phần mềm quản lý Spa.

Từ đó, thay vì đợi đến cuối tháng các chủ Spa mới xem được tình hình kinh doanh trong tháng của tiệm mình thì giờ đây với phần mềm quản lý việc xem báo cáo doanh thu, chi phí, nhập xuất hàng hóa được cập nhật hàng ngày trên hệ thống.

5. Phần mềm quản lý giúp bao quát hoạt động của từng chi nhánh

Quản lý đầy đủ thông tin: hàng hóa, khách hàng, nhân viên, doanh thu - chi phí chỉ với duy nhất một phần mềm quản lý spa SaleKit, giúp chủ tiệm nắm bắt được từ tổng thể đến chi tiết hoạt động kinh doanh của cả chuỗi và từng chi nhánh, hạn chế tối đa thất thoát cho cửa hàng. 

Và còn rất nhiều lợi ích khác mà phần mềm quản lý đem lại cho việc kinh doanh của bạn như: chạy và quản lý chương trình khuyến mãi, quản lý từ xa, thống kê doanh số của cửa hàng,vv...

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit sẽ tối ưu hoạt động kinh doanh cho bạn. Hãy thử ngay!

Lời kết

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành spa – chăm sóc sắc đẹp, chắc chắn đây vẫn được xem là một ngành công nghiệp năng động. Mặc dù sự cạnh tranh ngày càng lớn, nhưng nếu các doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội và biết cách áp dụng các chiến lược một cách hợp lý, việc kinh doanh spa thành công là điều mà chắc chắn bạn sẽ làm được. Đây là những bí quyết kinh doanh và quản lý Spa mà chúng tôi muốn gửi tới bạn.

Phần Mềm Quản lý Bán Hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan