Bí quyết kinh doanh trà sữa vỉa hè nhỏ nhưng có sức hút lớn

Bí quyết kinh doanh trà sữa vỉa hè nhỏ nhưng có sức hút lớn

Một trong những ý tưởng thú vị vào những năm gần đây đó là kinh doanh trà sữa vỉa hè. Những khách hàng thích không gian thoáng mát, thoải mái thì sẽ đến các quán có hình thức này. Chính vì vậy, hàng loạt thương hiệu bình dân, kinh doanh nhỏ tại nhà ra đời thu hút lượng khách đông đảo không kém các thương hiệu lớn. Thế nhưng, để kinh doanh đạt hiệu quả thì ngoài yếu tố trà sữa ngon, thì quán trà sữa của bạn phải để lại một dấu ấn riêng cho khách hàng quay lại.

Vậy kinh nghiệm mở quán trà sữa vỉa hè cho người mới bắt đầu cần lưu tâm những gì? Vì sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn dấn thân vào con đường khởi nghiệp bằng nghề kinh doanh trà sữa. Cùng SaleKit chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng trà sữa trân châu trong bài viết này nhé.

Thuận lợi và khó khăn trong kinh doanh trà sữa vỉa hè

1. Thuận lợi

  • Tiết kiệm chi phí, không cần nguồn vốn lớn: Bạn không cần mất nhiều vốn đầu tư về mặt bằng, nội thất, trang trí.... khi mở quán trà sữa. Tận dụng các vỉa hè trên phố hoặc tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Ngoài ra, vì tính chất linh hoạt, không nên mất nhiều thời gian công sức để sắm sửa nội thất và trang trí quán. Chỉ cần một xe trà sữa và vài ba chiếc bà ghế nhựa thôi là đủ.

kinh doanh trà sữa vỉa hè

  • Thu hút hầu hết mọi đối tượng khách hàng vì giá rẻ, bình dân: Mô hình kinh doanh vỉa hè tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng nên giá thành bán trà sữa ở mức trung bình. Hiện nay, chỉ từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng là bạn đã có thể mua một ly trà sữa đầy đủ topping vô cùng thơm ngon rồi. Chính vì giá thành trung bình nên sẽ thu hút lượng khách ở nhiều tầng lớp khác nhau.
  • Không cần chú trọng đến thương hiệu, cách trang trí nội thất: Bạn chỉ cần một chiếc xe, một cái tủ nhỏ là đã có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh. Ngoài ra một số quán có trang bị thêm bàn và ghế cho khách hàng ngồi uống tại vỉa hè. Tốt nhất để thu hút nhiều người biết đến quán trà sữa, bạn nên sử dụng những logo đơn giản gồm: địa chỉ, số điện thoại, tên gọi.... để khách hàng dễ dàng phân biệt.

2. Khó khăn

Bên cạnh những ưu điểm nếu trên thì mô hình kinh doanh trà sưã về hè cũng tồn tại những khó khăn, nhược điểm mà bạn cần phải đối mặt:

  • Quyền sử dụng vỉa hè: Khó khăn nhất khi kinh doanh trà sữa vỉa hè là vấp phải kế hoạch quy hoạch vỉa hè. Trước đây có thể kinh doanh vỉa hè thoải mái tại Việt Nam nhưng gần đây cơ quan chính quyền đã siết chặt tình trạng này. Việc kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều trong luật pháp đã ban hành, bảo vệ mĩ quan đô thị. Bạn chỉ có thể kinh doanh trong khuôn khổ cho phép; thậm chí bạn còn không được kinh doanh trong lòng vỉa hè.

Theo đó, chiều rộng vỉa hè hơn 6m được kẻ vạch trắng dài xuyên suốt tuyến đường; chừa khoảng 3m vỉa hè (tính từ mép nhà dân ra trục đường chính) để người dân tiện đậu xe. Nhiều quán trà sữa vỉa hè nay đã phải dạt hết vào trong mép vạch.

bán trà sữa vỉa hè

  • Phụ thuộc vào thời tiết: Điều này quá quen thuộc với bất kì ai đã và đang kinh doanh vỉa hè. Đối với những ngày mưa lớn, ảnh hưởng bão.... bạn sẽ đối diện với tình hình vắng khách hoặc ngưng bán trong vài ngày có thời tiết xấu, điều này sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của quán. Không chỉ vậy, buôn bán vỉa hè bạn sẽ phải chuẩn bị tình hình sức khỏe tốt để dãi nắng dầm mưa.
  • Xung đột với các quán nước khác: Khi kinh doanh trên vỉa hè còn rất nhiều người còn bán trà đá, bán chè.... bởi vậy, khi bán trà sữa vỉa hè, bạn sẽ cạnh tranh với các quán quanh mình sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ. Nên bạn hãy lưu ý vấn đề này khi chọn địa điểm để kinh doanh nhé.
  • Kinh doanh lâu dài, mở rộng thương hiệu: Một số thương hiệu đã duy trì tình hình kinh doanh lâu đời thậm chí thu hút được nhiều khách ngang ngửa những thương hiệu lớn khác. Nhưng không phải cũng đạt được thành công như vậy. Vì thế, bạn nên suy nghĩ và có những chiến lược phát triển lâu dài cho mô hình kinh doanh của riêng mình, để có bước đi xa hơn và bước tiến trong công việc kinh doanh.

Kinh nghiệm kinh doanh trà sữa vỉa hè nhỏ nhưng có sức hút lớn

kinh doanh trà sữa vỉa hè

1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Như Salekit đã nói ở trên, do tính chất kinh doanh là trên vỉa hè nên việc chọn địa điểm trong thời điểm hiện tại hết sức là khó khăn, đây là một bài toán khó đòi hỏi chủ quán phải bỏ thời gian, công sức để tìm kiếm. Bạn nên lựa chọn những khu vực có vỉa hè rộng, để tăng lợi nhuận và thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Đặc biệt, là những khu vực vỉa hè hai mặt tiền, đông dân cư sinh sống... Việc lựa chọn địa điểm còn phụ thuộc vào môi trường xung quanh, cần thông thoáng và sạch sẽ, tránh đặt quá gần với các công trình xây dựng bụi bặm, ồn ào.... nhằm tạo ra không gian tốt nhất phục vụ khách hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tìm mặt bằng kinh doanh tại những vị trí 'đắc địa'

2. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Một yếu tố then chốt khi kinh doanh trà sữa vỉa hè đó là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi lựa chọn những nguyên liệu pha chế, dụng cụ chuyên dụng bạn nên bỏ ra một khoản tiền để đầu tư, tìm hiểu nguồn gốc rõ ràng, đừng xem nhẹ vấn đề này. Bởi hiện nay một số nơi sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, thực phẩm bấn khiến cho khách hàng sử dụng bị ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe, từ đó "tiếng xấu" của cửa hàng của bạn sẽ lan truyền và "không sớm thì muộn" bạn cũng sẽ dẹp tiệm mà thôi. 

kinh doanh trà sữa

3. Liên tục cập nhật những xu hướng mới

Trà sữa là một loại nước uống khá phổ biến hiện nay nhưng nó cũng luôn có sự đổi mới về hương vị và các hình thức. Do đó bạn cần sự cập nhật xu hướng mới nhất về những hương vị. Cũng như cách pha chế trà sữa mới và các xu hướng hình thức trà sữa mới nhé.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để biết cách cập nhập xu hướng mới cho quán trà sữa của mình nhé.

4. Đừng quên marketing quảng cáo thương hiệu

Bên cạnh sự đa dạng về hương vị, chất lượng đồ uống thì vấn đề marketing cũng là một mảng cực kì quan trọng mà bạn không bỏ qua nếu muốn việc kinh doanh nhanh chóng có kết quả tốt đẹp.

Đồng thời khi đã có quá nhiều thương hiệu trà sữa nổi lên thì việc marketing này nó cũng giúp cửa hàng cạnh tranh với các thương hiệu khác một cách tốt nhất. Do đó trong quá trình kinh doanh của mình bạn luôn cần chú trọng đến vấn đề marketing, quảng cáo thương hiệu.

Xem thêm: Kinh doanh trà sữa online không khó với 5 bí quyết sau

5. Tóm lại

Kinh doanh trà sữa vỉa hè không có gì là dễ dàng, mức độ cạnh tranh cao, luôn phải chiều lòng khách hàng... nhưng nếu bạn có xu hướng kinh doanh mới, mục tiêu rõ ràng, kế hoạch thực hiện mục tiêu cụ thể và luôn cố gắng mỗi ngày thì dù kinh doanh nhỏ lẻ cũng có thể thành công. Thực tế đã có rất nhiều người chủ kinh doanh từ vỉa hè đi lên thành ông chủ, bà chủ các quán trà sữa nổi tiếng.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan