Update ngay những bí quyết kinh doanh quần áo online thành công

Update ngay những bí quyết kinh doanh quần áo online thành công

Trong 5 năm trở lại đây, kinh doanh các mặt hàng thời trang đang dần dần trở thành xu thế và là mục tiêu khởi nghiệp của các bạn trẻ muốn tự lập và muốn thử thách mình trong việc kinh doanh.

Thời trang là lĩnh vực luôn luôn vận động và không ngừng biến đổi theo thời gian, thậm chí theo xu thế, theo mùa, theo khía cạnh và cả theo đám đông. Chính vì vậy, khi thực sự muốn khởi nghiệp bằng việc kinh doanh quần áo, một mặt hàng thời trang thiết yếu thì bạn phải thực sự nghiêm túc lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch và chuẩn bị thật chu đáo từng bước một.

kinh doanh thời trang online thành công

Nếu bạn đủ kiên trì, đủ nỗ lực để "chiến đấu" trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như thời trang thì thật không nói ngoa, bạn có thể biến 30 triệu tiền vốn ban đầu thành 3 tỷ sau 3 năm kinh doanh quần áo online. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy nhưng quá trình đó thật sự rất nhiều khó khăn? Hãy để SaleKit "bật mí" những bí quyết kinh doanh quần áo online quý báu để bạn có thể khởi nghiệp thành công với lĩnh vực "hái ra tiền" này nhé!

Lựa chọn sản phẩm phù hợp để bán quần áo online

Cách kinh doanh quần áo online bền nhất là sản phẩm phải tốt đã. Sai lầm nghiêm trọng nhất của các chủ shop chính là quá coi trọng về “content”, khái niệm “content is king” hoàn toàn đúng nhưng xếp về mức độ ưu tiên tất nhiên không thể đứng trước sản phẩm được. 

Content dù có xuất sắc đến đâu nhưng sản phẩm không thoả mãn được nhu cầu khách hàng bạn vẫn thất bại. Khi một mặt hàng đủ độ hấp dẫn và thu hút, bạn chỉ cần đăng tải hình ảnh mà nội dung sơ sài thì khách hàng vẫn lần lượt kéo vào comment hỏi giá.

Kinh doanh thời trang online

Nắm bắt, đón đầu được “trend” để lựa chọn sản phẩm dễ bán và có khả năng tạo thành trào lưu trong giới thích mua sắm, ngoài ra bạn cũng cần phải nghiên cứu kỹ thị trường đã có ai bán sản phẩm bạn chuẩn bị nhập về hay chưa, bởi vì tỷ lệ thành công và tiền bạn kiếm được sẽ tỷ lệ nghịch với số lượng đối thủ cạnh tranh.

Tìm nguồn giá rẻ và có chất lượng là yếu tố bạn cần lưu tâm tiếp theo. Đặt hàng trên các website thời trang nổi tiếng như Taobao, 1688, Alibaba... là cách ít tốn kém nhất cho những ai chưa có nhiều vốn, bạn vẫn có thể an tâm rằng hàng hoá sẽ được vận chuyển đến tận nhà. Đến thẳng các xưởng sản xuất của Trung Quốc là lựa chọn hiệu quả nhất, bạn có thể mua được nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, độc lạ, với mức giá cực rẻ.

Ngoài nhập hàng online, các địa điểm nổi tiếng chuyên cung cấp quần áo sỉ như chợ Lớn, chợ An Đông, chợ Tân Bình tại TP. Hồ Chí Minh và chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Hàng Ngang - Hàng Đào tại Hà Nội cũng là những nơi bạn nên tìm hiểu để có được nguồn hàng tốt.

Xem thêm: Bán hàng trên MXH để biết thêm nhiều mẹo hay khi kinh doanh online.

Kinh doanh quần áo online với hàng độc

Không thể phủ nhận rằng với ý tưởng kinh doanh này dù bạn đang bán những mẫu quần áo đại trà hay cũ thì khách hàng vẫn luôn quan tâm đến bạn, hay nói chính xác bạn vẫn bán được hàng. Nhưng để thực sự tồn tại lâu dài, phát triển hơn và mang lại doanh thu lớn hơn thì điều đó chưa đủ. Ngày càng có nhiều cửa hàng mở ra và giá cả ngày càng giảm xuống vì sự cạnh tranh, điều đó có nghĩa lợi nhuận bạn có được ngày càng hạn hẹp. Hơn thế nữa khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn thay vì chỉ đến với cửa hàng kinh doanh quần áo của bạn.

Chính vì vậy, cách bán quần áo hiệu quả đó là bạn phải tạo sự khác biệt cho chính cửa hàng của mình cũng như các sản phẩm quần áo bạn đang bán. Rất đơn giản, chỉ cần có một chút thẩm mỹ riêng, bạn hãy kết hợp chúng với nhau thành một style riêng thay vì bán các sản phẩm riêng. Điều đó không chỉ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn một mà nó còn tăng tính khác biệt cho các sản phẩm của bạn. Vì phong cách kết hợp luôn là khác biệt với từng người.

Chọn hàng độc thực sự là cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất trong 1 thị trường đã bão hòa như hiện nay.

Kinh doanh quần áo online

Bạn có thể trang trí cửa hàng của mình theo 1 cách riêng thay vì bó buộc trong 4 bức tường như các cửa hàng khác, điều đó sẽ khiến khách hàng mong muốn quay lại bởi bạn là 1 sự khác biệt và họ khó thể quên được. Trang trí cửa hàng long lanh, độc đáo cũng là cách kinh doanh quần áo hiệu quả bởi vì khách hàng không chỉ đến vì sản phẩm đẹp mà còn bị thu hút bởi một cửa hàng đẹp. Vì vậy để thu hút nhiều hơn khách hàng bạn cần xây dựng điều khác biệt trong sản phẩm và trong chính cửa hàng của bạn.

Content – Một sản phẩm tốt cần một thông điệp tốt

Sau bước trên, bạn đã có được sản phẩm chiến lược để chuẩn bị bắt đầu kinh doanh. Nhưng đối với mặt hàng quần áo vốn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn không thể đăng mỗi hình ảnh sản phẩm kèm chữ “a” được.

Nếu đối thủ cũng mua được mặt hàng tốt tương tự bạn nhưng lại đầu tư về câu chữ, thông tin đầy đủ, mô tả chi tiết về chất liệu và có giá tiền rõ ràng tất nhiên sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

kinh doanh thời trang online

Sản xuất một bài viết bán hàng không hề khó, nhưng viết làm sao để người đọc ấn tượng và ghi nhớ lâu mới khó. Để cải thiện khả năng viết bài bán hàng của bản thân, bạn có thể theo dõi các website hoặc fanpage lớn về ngành hàng bạn đang kinh doanh để tham khảo thêm. Hoặc bạn cũng có thể tham gia những khóa content của những chuyên gia cũng là 1 cách để phát triển kinh doanh quần áo online.

Đọc thêm: Tổng hợp những câu rao bán hàng hay trên Facebook mới nhất 

Tổng hợp những câu rao bán hàng hay trên Facebook mới nhất năm 2022

Chạy quảng cáo khi kinh doanh quần áo online

Facebook đang là kênh quảng cáo hàng đầu được rất nhiều cửa hàng bán quần áo online lựa chọn. Tiếp cận được số lượng người khổng lồ trong thời gian ngắn với chi phí thấp, bán hàng và tư vấn nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của hệ thống fanpage và messenger.

Để có một quảng cáo hiệu quả, bạn phải nghiên cứu thật kỹ hành vi, giới tính, độ tuổi, sở thích của khách hàng mục tiêu. Quảng cáo Facebook chỉ có hiệu quả khi bạn đánh trúng đối tượng có khả năng mua hàng.

kinh doanh thời trang online

Quảng cáo một cách thiếu hiểu biết và vô tội vạ có thể đốt hết số tiền vốn của bạn chỉ trong chớp mắt. Ví dụ bạn đang kinh doanh quần áo nam mắc tiền, giá bán mỗi sản phẩm từ 500.000 đồng trở lên, nhưng cài đặt đối tượng quảng cáo là nữ có độ tuổi từ 15 đến 20 thì rõ ràng đây là hành động ném tiền xuống biển.

Ngoài kênh Facebook, Instagram, Google Adwords, Zalo là những sự lựa chọn mở rộng của nhiều cửa hàng.

Sử dụng phàn mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit giúp tối ưu trong việc kinh doanh onliine của bạn.

Gia nhập các group bán quần áo online

Các nhóm mua bán trên Facebook lên đến hàng ngàn nhóm khác nhau, mỗi nhóm đều tập trung những đối tượng khách hàng khác nhau, hãy gia nhập vào những nhóm chứa nhiều khách hàng tiềm năng của bạn nhất và bắt đầu đăng các bài bán hàng tại đây. 

Ưu điểm lớn nhất của cách làm này là hoàn toàn miễn phí, khách hàng có nhu cầu mua sắm tập trung đông đảo vào một nơi giúp chủ cửa hàng dễ tiếp cận, bằng các hình thức đăng hàng bán, livestream vào các nhóm này, đơn hàng của bạn sẽ tăng nhanh theo cấp số nhân.

Bật mí! Một số nhóm khi tham gia bạn sẽ phải đóng phí một khoảng tiền từ 120.000-250.000 đồng để được phép đăng bài bán hàng, tuy vậy, những nhóm có thu phí sở hữu số lượng thành viên rất đông lên đến hàng trăm ngàn người và cực kỳ “chịu chi”. Chỉ với vài trăm ngàn tiền đầu tư ban đầu, sau vài ngày có khi chỉ vài giờ bạn đã có thể hoàn lại vốn đầu tư ban đầu.

Xem thêm : Cách tạo Shop bán hàng trên Facebook để kinh doanh online.

Livestream bán quần áo online trên Facebook

Livestream bán quần áo đang là xu hướng được yêu thích trên mạng xã hội Facebook. Những bài livestream sẽ được Facebook thông báo tới bạn bè nhanh nhất. Chưa hết, video livestream luôn được ưu tiên hiển thị trên newsfeed nhiều hơn so với những bài viết thông thường. Do vậy, Biết cách livestream bán hàng là ưu điểm không thể bỏ qua cho những bạn muốn bán quần áo nói riêng và quảng cáo bán hàng online nói chung, mong muốn tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn. 

Bí quyết livestream bán hàng hiệu quả: Nên nhớ phải trả lời nhanh và nhiệt tình các câu hỏi của khách bởi đôi khi khách hàng rất bận, họ chỉ có thể dành vài phút tham gia mua sắm với bạn thôi. Do đó, hãy nắm bắt trọng tâm và đáp ứng được yêu cầu của khách luôn nhé!

bí quyết kinh doanh thời trang online thành công

Làm sao để live stream bán hàng hiệu quả: Khuyến khích khách hàng share video, tag bạn bè và tặng khách một món quà hoặc giảm giá đơn hàng, freeship đơn hàng khi mua sắm tại shop chẳng hạn.

Tóm lại

Trên đây là những bí quyết giúp kinh doanh quần áo online thành công. Tuy nhiên, không có công thức chung cho thành công và mỗi người sẽ có cách thức riêng để đạt được mục tiêu của mình. Quan trọng nhất là luôn cập nhật và tiếp thu các xu hướng mới nhất trong ngành thời trang, tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể. Thành công sẽ đến với những ai có sự kiên trì, nỗ lực và sáng tạo để phát triển kinh doanh của mình.

Salekit chúc các bạn thành công trong việc kinh doanh quần áo online!

 

Bài liên quan