Bí quyết kinh doanh online không cần vốn

Bí quyết kinh doanh online không cần vốn

Kinh doanh online đang trở thành xu thế khởi nghiệp của các bạn trẻ thời nay. Nhưng có rất nhiều câu hỏi đặt ra là vốn ít thì kinh doanh gì? hay kinh doanh online không cần vốn có được không? Câu trả lời tất nhiên là có, có rất nhiều hình thức để bạn có thể bắt đầu kinh doanh với số vốn ít ỏi. Trong bài viết dưới đây, SaleKit sẽ chia sẻ 5 cách bán hàng online mà không cần vốn và những kinh nghiệm khi kinh doanh không vốn. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem bài viết sẽ hữu ích đến bạn như thế nào nhé!

>>> Đọc thêm: Kinh doanh online là gì? Cách thức đến kinh doanh online hiệu quả

Điều kiện cần và đủ khi kinh doanh online không cần vốn

1. Phải có Website để khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm và quay lại

Website là điều kiện tối quan trọng với kinh doanh online và kể cả kinh doanh truyền thống cũng vậy. Và gần như bạn sẽ không bán được hàng nếu thiếu công cụ hữu ích này. Hãy lấy 1 ví dụ như này: Khi bạn đang lướt 1 trang mạng và xuất hiện những tin rao vặt, bạn bị hấp dẫn bởi tin đó nhưng phải xem xét một hồi và tắt mất trang web. Sau một lúc nào đó họ muốn xem lại thì tin rao vặt đó thì họ xem ở đâu? Vì nguyên lý của các trang rao vặt là ưu tiên xếp những tin mới lên đầu, còn những tin cũ bị rớt xuống và trôi đi. Điều này gây trở ngại khá lớn cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn nên nhớ rằng, khách hàng không bao giờ mua hàng ở lần đầu tiên họ xem xét. Phải có website để họ quay lại lần 1, lần 2, lần 3… để họ xem sản phẩm đấy, họ cân nhắc, họ so sánh đối chiếu trước khi dốc hầu bao ra và mua hàng.

kinh doanh online không cần vốn

2. Facebook là phương tiện để giao tiếp

Bạn muốn kinh doanh online nhưng với số vốn 0 đồng thì nên nhớ rằng Facebook là một kênh bán hàng vô cùng tiềm năng và là điều kiện cần có khi muốn tiếp cận đến 1 tệp khách hàng lớn. Đây sẽ là kênh để chúng ta liên lạc với khách hàng, là nơi giao tiếp, tư vấn và trả lời thắc mắc của khách hàng. Hiện tại rất ít người mua gọi điện để đặt hàng, trừ khi họ rất gấp. Và chủ yếu phương pháp đặt hàng online qua website và liên hệ qua tin nhắn hoặc bình luận trên Facebook để chủ shop liên lạc lại là chủ yếu. Nhiều khả năng những người inbox cho bạn là những người mua hàng dễ nhất, bạn hãy tư vấn một cách nhiệt tình và đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết.

Phần mềm bán hàng facebook miễn phí: https://fchat.vn/phan-mem-quan-ly-fanpage.html

3. Điều kiện đủ trong kinh doanh online không cần vốn: Nhiệt huyết là điều tiên quyết

Kinh doanh luôn là một môi trường khốc liệt, đào thải rất nhanh. Để "tồn tại" được trong cuộc chiến ấy, bạn phải có sự nhiệt huyết để cho những thứ bạn sẵn có được bay cao, là điều kiện để bạn chốt được đơn hàng, để bạn thu được tiền của khách hàng và để bạn sống tốt với công việc kinh doanh của mình.

Nhiệt huyết với tất cả mọi thứ, bạn phải có mặt ở mọi nơi, sẵn sàng giúp đỡ mọi người vô điều kiện. Phải biết thể hiện bạn là người có chuyên môn, có uy tín và sẵn sàng và có giải pháp giúp khách hàng có những thứ mà họ cần.

4. Xây dựng lòng tin trong công cuộc kinh doanh online không cần vốn

Với một người mới bắt đầu kinh doanh, có một lời khuyên cho bạn đó là đừng áp đặt nay phải bán được từng này sản phẩm, mai phải bán hơn ngày hôm qua bao nhiêu sản phẩm, hãy cố gắng xây dựng sự tin tưởng với khách hàng. Có như vậy thì dù bạn chỉ là lính mới nhưng cơ hội để lấn át đối thủ sẽ lên tới 50%. Có rất nhiều kênh để bạn xây dựng thương hiệu và uy tín của mình. Thông qua uy tín đó, khách hàng sẽ biết đến bạn, thông qua bạn, khách hàng sẽ biết đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Như vậy, khả năng họ tin tưởng và mua hàng của bạn vô cùng cao.

cách bán hàng online không cần vốn

Một số cách bán hàng online không cần vốn

1. Kiếm tiền với số vốn 0 đồng trên Facebook

Có hàng nghìn, hàng vạn người đang kiếm tiền từ Facebook và các trang cá nhân khác dựa trên nền tảng mạng xã hội.

Đó là bởi vì họ dựa vào sự nổi tiếng của cá nhân họ, mỗi bài đăng của họ trên mạng xã hội hay Facebook nói riêng thu hút hàng triệu lượt xem tức là nếu như mỗi sản phẩm, hàng hóa nào đó được đăng lên trang cá nhân đó thì chắc chắn sẽ bán được hàng.

Mỗi sản phẩm khi được đăng lên trang cá nhân của người nổi tiếng có thể kiếm được 5 triệu, 10 triệu, 100 triệu nếu duy trì suốt 1 ngày, 2-5 ngày.

Người nổi tiếng lúc nào cũng có sức ảnh hưởng tới cộng đồng rất lớn, nhờ đó mà họ kiếm tiền dễ dàng. Nếu như bạn cũng muốn kiếm tiền từ trang cá nhân Facebook, mạng xã hội hãy tạo và xây dựng web cá nhân đó thực sự lớn mạnh. Hãy cung cấp giá trị và thông tin hữu ích cho cộng đồng, chắc chắn vào một ngày sẽ có nhiều người theo dõi và lúc đó bạn có thể kiếm tiền qua trang cá nhân.

Ngoài ra, bạn có thể làm các dịch vụ Facebook như tăng like Facebook, tăng người theo dõi, chạy quảng cáo Facebook thuê… Các dịch vụ Facebook hiện nay đang rất hot, bạn chỉ cần bỏ công sức ra là chính chứ không cần đầu tư quá nhiều tiền.

Xem thêm: Cách tăng like Facebook trên điện thoại 

2. Kinh doanh không cần vốn với bán hàng order

Nếu bạn có bạn bè, người thân đang ở nước ngoài thì hãy tận dụng cơ hội đó để kinh doanh online không cần vốn bằng cách bạn sẽ đứng ra "gom hàng" rồi thu tiền cọc, đặt hàng ở nước ngoài, nhờ người thân đi lấy hàng rồi chuyển về Việt Nam giao. Phần dư ra là lợi nhuận của bạn sau phi vụ hoàn tất!

Hình thức này hiện nay đang rất phổ biến trong các group ở Facebook hoạt động khá sôi nổi, một số mặt hàng được order nhiều nhất kể đến quần áo, giày dép, trang sức, phụ kiện... Bạn có thể search một vài từ khoá trên Facebook sẽ ra.

cách bán hàng online không cần vốn

Có rất nhiều cách để lấy nguồn hàng order, nhưng cách nhanh nhất và thuận tiện nhất mà SaleKit đã nhắc ở trên đó chính là nhờ người thân hoặc bạn bè.

Còn một cách khác nữa đó là đặt hàng trên các trang thương mại điện tử như Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao, Rakuten… sau đó thông qua các đơn vị vận chuyển chở hàng về Việt Nam.

Còn một cách nữa đó là tìm những ông lớn chuyên bán hàng order, rồi xin làm cộng tác viên. Lúc này thì lợi nhuận sẽ ít hơn, nhưng bước đầu thì cách này sẽ tối ưu hiệu quả nhất.

3. Kinh doanh với số vốn ít ỏi từ việc đăng video trên YouTube

Một thực tế không thể phủ nhận đó chính là kiếm tiền trên YouTube rất dễ đã khiến nhà nhà, người người đua nhau trở thành Blogger. Ai cũng nghĩ rằng đây là một thị trường "béo bở" nhưng để trụ vững thì không phải ai cũng làm được. Nếu bạn dự định theo đuổi nghề này, bạn hãy tìm 1 chủ để nào đó và nghiên cứu, thực hiện quay video về nó, sau đó đăng lên các trang web cho kiếm tiền. Hãy nhớ là chỉ nên tập trung vào 1 chủ đề, sau khi đã lớn mạnh, bạn hoàn toàn có thể lan rộng sang những nội dung khác và kiếm được nhiều tiền hơn.

4. Bán hàng online dạng cộng tác viên - không cần bỏ 1 xu để kinh doanh

Với cách bán hàng online không cần vốn này, bạn dĩ nhiên là không cần bỏ bất kì đồng vốn nào để nhập hàng. Cụ thể, bạn sẽ hỗ trợ các shop online, doanh nghiệp, cửa hàng bán các sản phẩm của họ. Bạn chỉ việc tìm kiếm khách hàng và quảng bá các dịch vụ, sản phẩm, còn lại từ quy trình giao hàng cho đến cung cấp hàng hóa, đơn vị mà bạn cộng tác sẽ lo.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm loại công việc này thông qua các thông báo tuyển cộng tác viên từ các shop bán hàng. Đối với mỗi sản phẩm bán được, bạn sẽ nhận được khoảng từ 25-50% lợi nhuận (bạn có thể thỏa thuận với đơn vị mình cộng tác về mức chiết khấu phù hợp).

Các sản phẩm khá được ưa chuộng trong hình thức bán hàng này là quần áo, sản phẩm dưỡng da, thuốc giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp…

Bí quyết kinh doanh online không cần vốn hiệu quả

kinh doanh online không cần vốn

1. Hãy chia sẻ, chia sẻ thật nhiều, bạn sẽ nhận được thứ bạn muốn

Có một số diễn đàn rất được nhiều người quan tâm như: Webtretho, làm cha mẹ, những diễn đàn dành cho người trẻ, những diễn đàn dành cho game thủ… Hãy cân nhắc xem đối tượng khách hàng của bạn thường xuất hiện trên những diễn đàn, group Facebook nào? Bạn sẽ vào đó chia sẻ những kiến thức hay, những kiến thức mà khách hàng bạn đang cần.

Xem thêm: Cách bán hàng online 2022

2. Đầu tư về mặt hình ảnh sản phẩm 

Bước đầu để kinh doanh online không cần vốn mà hiệu quả thì hãy đảm bảo rằng hình ảnh và sản phẩm của bạn phù hợp với cảm nhận tổng thể của trang web, thương hiệu, thị trường mục tiêu và mức giá của bạn. Một số trang web phù hợp với hình ảnh gọn gàng trên nền màu trắng, những trang web khác lại thích hình ảnh thật cách điệu. Thông thường, sự kết hợp giữa hình ảnh tổng quan cộng thêm một hình ảnh chi tiết là tốt nhất. Hãy trưng bày sản phẩm của bạn một cách thực tế với khả năng tốt nhất về kết cấu, màu sắc, độ mềm mại…

Để kinh doanh online không cần vốn thì làm như thế nào? Vì mọi người không thể nhìn thấy, chạm vào hoặc dùng thử sản phẩm của bạn, cần phải cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt - bằng văn bản và hình ảnh của bạn. Các tag của bạn nên bao gồm vật liệu, màu sắc, kích cỡ, loại sản phẩm và bất cứ điều gì khác mà khách hàng tiềm năng muốn biết. Hãy mô tả càng chi tiết càng tốt khi bạn có thể. Ví dụ: thay vì "gối ôm", hãy nói về "gối ôm hình con mèo màu xanh, xuất sứ Trung Quốc, chất liệu nhung mịn, đồ dùng gia đình, quà tặng cho bé gái". Thường sẽ rất hữu ích khi nhờ một người khác đọc mô tả của bạn để đảm bảo rằng bạn đã đưa vào tất cả mọi thứ. Hãy bỏ túi kinh nghiệm kinh doanh online không cần vốn đầu tiên này nhé!.

Xem thêm: App chỉnh ảnh đẹp

3. Đừng bỏ qua bất kỳ khách hàng nào

Kinh nghiệm số 3 của việc kinh doanh online không cần vốn hiệu quả là đừng bỏ qua bất kỳ khách hàng nào. Bởi trong thời buổi kinh doanh đầy cạnh tranh hiện nay, việc có được một khách hàng liên hệ là vô cùng quý giá, vì vậy, sau khi đã xây dựng các kênh bán hàng chi tiết, bài bản thì điều tiếp theo là bạn nên chăm sóc các "thượng đế" của mình. Bạn hãy trân trọng từng cuộc gọi điện đến hoặc từng lời nhắn mua hàng của khách hàng và đừng bỏ lỡ bất cứ cuộc liên hệ nào.

4. Nghiên cứu khách hàng

Bí quyết để bạn bán hàng online không cần vốn đó là hãy nghiên cứu tập khách hàng của sản phẩm dựa vào nghiên cứu chính những đối thủ bán sản phẩm đó hoặc thông qua các công cụ nghiên cứu thị trường để có chiến lược bán hàng tốt hơn. 

Tóm lại, để kinh doanh online thành công, điều bạn cần đó chính là "đứng núi này trông núi nọ" nên tập trung vào một việc hoặc một hình thức nào đó thôi. Nếu cùng một thời điểm làm nhiều việc thì "công lực" đã bị phân tán cho nhiều bên. Hi vọng qua những chia sẻ tuy không đầy đủ hoàn toàn nhưng cũng phần nào giúp bạn tìm được hướng đi kinh doanh không cần vốn cho mình và tích lũy thêm những kinh nghiệm kinh doanh online không cần vốn chó mình nhé!

SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng - Miễn Phí 100% chúc các bạn thành công!

Bài liên quan