Bí quyết kinh doanh cafe take away thành công, thu hút khách hàng

Bí quyết kinh doanh cafe take away thành công, thu hút khách hàng

Tại Việt Nam hiện nay cafe take away đang trở thành trào lưu được rất nhiều các bạn trẻ cũng như những người bận rộn yêu thích cafe quan tâm và đón nhận. Vậy lý do gì mà hình thức kinh doanh này lại được quan tấm đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu về mô hình cũng như những bí quyết để kinh doanh cafe take away thành công và luôn thu hút khách hàng nhé.

Kinh doanh cafe take away là gì?

kinh doanh cafe take away

Cafe take away có thể hiểu đơn giản là cafe mang đi. Kinh doanh cafe take away sẽ phù hợp với những đối tượng bận rộn, ít có thời gian ra ngoài và cần sự nhanh chóng.

Đối với hình thức kinh doanh này khách hàng hoàn toàn có thể chủ động gọi đồ với menu đã được in rất lớn trên bảng của quầy pha chế. Khách hàng sẽ tự gọi đồ và thanh toán ngay sau khi order. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của quán cafe take away với quán cafe truyền thống  hiện nay.

Khi du nhập vào Việt Nam, mô hình này được thay đổi khá nhiều để thay đổi với môi trường cũng như thói quen sinh hoạt của người Việt.

>>>>>Xem thêm Mở quán cafe có cần đăng ký kinh doanh không?

Các mô hình kinh doanh cafe takeway

Mô hình kinh doanh xe cafe takeway

Xe cafe take away hiện nay đang là mô hình kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất, mọi lúc mọi nơi. Dù bạn đang ở đâu, lề đường, góc phố, các khu phố đi bộ, khu hội chợ, trung tâm thương mại hay các khu chợ, xe cafe take away luôn là hình thức kinh doanh tiếp cận và phục vụ khách hàng một cách tốt và nhanh chóng nhất.

mo hinh kinh doanh xe cafe take away

Ưu điểm của hình thức kinh doanh café này chính là: chi phí thấp, vốn đầu tư không nhiều, không mất tiền thuê mặt bằng, bàn ghế,  rất đơn giản, nhỏ gọn và tiện lợi nên sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Nhân viên pha chế cũng chính là chủ xe cafe take away. Tại đây họ sẽ phô bày những kỹ năng pha chế điêu luyện, độc đáo và sáng tạo của mình để thu hút thêm khách hàng.

Mô hình nhượng quyền cafe takeway

Mô hình nhượng quyền cafe take away cũng đang là hình thức kinh doanh được rất nhiều người quan tâm và kinh doanh rất thành công hiện nay. Đối với hình thức kinh doanh này bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây đều thương hiệu đã có chỗ đứng vững chắc, có một lượng khách hàng trung thành ngay từ đầu. Khi kinh doanh mô hình này các công thức pha chế, quy trình hoạt động quản lý đều đã có sẵn nên bạn chỉ cần làm theo.

mo hinh nhuong quen cafe take away

Khi nhắc đến nhượng quyền thương hiệu cafe take away tại Việt Nam bạn không thể không nhắc đến các thương hiệu: Trung Nguyên, Milano, Starbuck… đây đều là những thương hiệu cafe nổi tiếng và có lượng khách hàng đông đảo trên thị trường.

>>> Xem thêm: Kinh doanh quán cafe nhượng quyền milano cần lưu ý những gì?

Bí quyết kinh doanh cafe takeway thành công

Ý tưởng kinh doanh độc đáo và mới lạ

Trước khi bắt đầu kinh doanh hãy quan sát, học hỏi và tìm hiểu nghiên cứu thật kỹ để xây dựng cho mình một mô hình kinh doanh cafe độc đáo, mới lạ, mang dấu ấn của riêng mình. Bạn cũng cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến là ai để từ đó đưa ra được những ý tưởng phù hợp.

Lên kế hoạch chi tiết để kinh doanh quán cafe take away

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và có những ý tưởng kinh doanh độc đáo bạn nên bắt đầu lên kế hoạch chi tiết cho loại hình kinh doanh của mình. Bạn cần vạch ra được những bước cần phải làm để từ đó có nhứng hướng đi đúng đắn giúp quán cafe take away của bạn hoạt động thành công.

>>>>> Xem thêm Cách quản lý quán cafe hiệu quả cho người mới bắt đầu

Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Đối tượng khách hàng mục tiêu của cafe take away thường hướng tới là học sinh, sinh viên và dân văn phòng… Chính vì vậy, lựa chọn địa điểm không cần quá lớn nhưng phải dễ tìm, có vỉa hè rộng rãi và có chỗ để xe cho khách hàng.

Đảm bảo nguồn vốn đầu tư

Tùy vào mô hình kinh doanh quán cafe take away mà bạn lựa chọn để xác định nguồn vốn cần đâu tư. Bạn cần bắt buộc đầu tư vào các khoản sau:

  • Chi phí cố định: tiền thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, mua nguyên vật liệu, chi phí đăng ký kinh doanh, chi phí thiết kế trang trí quán, chi phí quảng cáo quán cafe và những chi phí đột xuất khác.
  • Chi phí hàng tháng: nhân công, điện nước, tiền nguyên vật liệu pha chế, thuế và các khoản phát sinh khác.

Mua sắm các vật dụng kinh doanh

Các vật dụng cần thiết bạn cần đầu tư cho quán: các loại máy móc pha chế, bàn ghế, cốc chén, ly cốc mang đi…và các vật dụng trang trí cho quán của bạn. Ngoài ra bạn cần đầu tư thêm đồng phục cho nhân viên để tạo hình ảnh đẹp, sự chuyên nghiệp và tạo thương hiệu cho quán.

Chất lượng đồ uống

Điều quan trọng nhất để khiến khách hàng quay lại quán cafe của bạn không chỉ là sự nhiệt tình của nhân viên phục vụ mà nó nằm ở chất lượng của các loại đồ uống. Ngoài các loại cafe bạn cần bổ sung thêm các loại đồ uống khác như nước trái cây, trà hay các loại bánh ngọt để tăng doanh thu cho quán và tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Các hoạt động truyền thông đẩy mạnh thương hiệu

Có nhiều loại hình marketing cho bạn lựa chọn. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên kết hợp quảng bá trực tiếp và thông qua mạng xã hội. Nếu không có kinh nghiệm trong vấn đề này, bạn có thể thuê nhân sự dạng freelancer và thanh toán sau khi quán cafe đã đi vào hoạt động ổn định.

Kinh doanh cafe takeway cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh cafe take away cần bao nhiêu vốn là câu hỏi được rất nhiều người đang có ý định kinh doanh cafe take away đặt ra. Vậy để bắt đầu kinh doanh quán cafe take away bạn cần bỏ ra chi phí như:

  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí thiết kế và trang trí quán
  • Chi phí mua trang thiết bị
  • Chi phí nguyên vật liệu pha chế
  • Chi phí đăng ký hồ sơ kinh doanh
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Chi phí phát sinh cho các tháng đầu và các chi phí khác…

kinh doanh cafe take away can bao nhieu von

Chi phí mở quán cafe take away thông thường dao động từ 70 – 100 triệu. Bạn cũng có thể mở quán cafe take away với quy mô lớn hơn tùy thuộc vào số vốn mà bạn đang có.

Tóm lại, kinh doanh cafe talk away là một lĩnh vực tiềm năng nhưng cần phải có kế hoạch kinh doanh cụ thể, quy trình làm việc hiệu quả và quản lý chất lượng sản phẩm tốt để thu hút và giữ chân khách hàng.

Salekit phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chúc bạn kinh doanh thành công.