Bí quyết kinh doanh bất động sản không cần vốn

Bí quyết kinh doanh bất động sản không cần vốn

Nhắc đến kinh doanh bất động sản chắc ai cũng nghĩ rằng chúng ta cần có một khoản vốn kếch xù để có thể bắt đầu đầu tư vào thị trường này nhưng thực tế hiện nay ý tưởng kinh doanh bất động sản không cần vốn đang rất thịnh hành.Để có thể kinh doanh bất động sản thành công, trước hết, chúng ta nên học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để có cái nhìn toàn cảnh về thị trường rộng lớn này.

Trong bài viết dưới đây, Salekit sẽ tổng hợp những kinh nghiệm mà dân kinh doanh bất động sản bắt buộc phải nằm lòng trong kinh doanh, thêm nữa là những ý tưởng đầu tư kinh doanh bất động sản dành cho những bạn đam mê bất động sản nhưng nguồn vốn còn ít.

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản 

Nếu bạn chọn bất động sản làm nghề chính, tìm kiếm những công ty phân phối lớn hoặc mở một doanh nghiệp của riêng mình, bạn cần phải luôn ghi nhớ vài điều sau:

  • Biết và được biết ở khu vực của bạn: Để thương hiệu cá nhân hoặc công ty của bạn được biết tới là điều vô cùng quan trọng – và nó không đồng nghĩa với việc bạn cần tiêu quá nhiều tiền vào biển bảng quảng cáo hay các hình thức quảng cáo ngoài trời khác. Bạn đôi khi chỉ cần lang thang khắp phố xá, hỏi han tình hình các đơn vị bán lẻ, và để lại name card của bạn ở mọi nơi.
  • Giữ lời hứa: Điều này đơn giản là khả năng cam kết của bạn, bạn làm được những gì bạn nói. Phân bổ thời gian hợp lý để giữ mối liên hệ với khách hàng chính là chìa khóa mở ra những cơ hội bằng vàng cho bạn.

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản

  • Dịch vụ bảo hành rất quan trọng: Rất nhiều các đơn vị không mấy mặn mà với các dịch vụ chăm sóc khách hàng, vậy tại sao bạn không xây dựng thương hiệu lấy khách hàng làm trên hết. Nhờ có Internet, mà người dùng ngày càng dễ tiếp cận đến thông tin và giá cả của tài sản đất đai hơn. Do đó xuất hiện trên online cũng là điều vô cùng cần thiết.
  • Lập kế hoạch, mục tiêu: Nếu như bạn không có kế hoạch và mục tiêu cho từng ngày, từng tuần, từng tháng và từng năm, bạn có thể sẽ lãng phí thời gian vào những hoạt động vô ích. Trước khi về nhà vào mỗi tối, hãy lên lịch trình các công việc vào ngày mai, và xác định rõ những đề mục cần được ưu tiên hoàn thành.

Bí quyết học kinh doanh bất động sản không cần vốn

Với những người có nhiều vốn tích lũy, việc kinh doanh nhà đất thường sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn chỉ có một số vốn ít ỏi hoặc không có đồng nào, bạn vẫn có thể kinh doanh được. Vậy với những nhà đầu tư này, kinh doanh bất động sản cần phải học những gì?

Lời khuyên của những người kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp là bạn đừng bao giờ dùng tiền mình để mang đi mua bất động sản bạn ưng ý, hãy dùng tiền của ngân hàng! Với nhiều chính sách ưu đãi như hiện nay, các nhà đầu tư có thể vay để mua 1 bất động sản kinh doanh mà không cần 1 đồng tiền nào của mình. Đó chính là vay thế chấp chính bất động sản mình đã mua.

Nếu sử dụng đòn bẩy tài chính, các nhà đầu tư được vay tối đa 70% giá trị của bất động sản. Tuy nhiên nếu vay ngân hàng với giá trị lớn như này thì tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Do đó để học kinh doanh bất động sản hiệu quả, các nhà đầu tư cần phải lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 2 gợi ý:

Thuê nhà rồi cho thuê lại

Đây là mô hình rất thích hợp dành cho các nhà đầu tư có vốn khiêm tốn, thậm chí là tay trắng. Cụ thể, bạn sẽ tìm các nhà nguyên căn đang rao cho thuê để thuê lại với giá rẻ nhất có thể sau đó cho thuê lại từng phòng để kiếm lời. Nếu có trong tay khoảng vài chục triệu đồng, bạn có thể đầu tư sửa sang lại để tăng giá cho thuê cao hơn nữa. Nếu bạn mới “chân ướt, chân ráo” học kinh doanh bất động sản, đây sẽ là hình thức kinh doanh phù hợp và an toàn.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn hình thức kinh doanh này, bạn cần chú ý thuê những căn hộ có nhiều phòng khép kín và được chủ nhà giao lại toàn bộ quyền cho người khác thuê lại, chọn những nơi có nhu cầu thuê cao…

bí quyết kinh doanh bất động sản không cần vốn

Mua bán nhà cũ

Đây cũng được xem là một lựa chọn dành cho những người mới học kinh doanh bất động sản. Mua bán nhà cũ để sửa sang lại rồi bán kiếm lời cũng là một hình thức kinh doanh nhà đất không cần vốn lớn mà lại thu về lợi nhuận khủng.

Đa phần hiện nay, các căn nhà cũ sẽ được chủ nhà rao bán với giá rẻ nhưng khung nhà vẫn tốt nên khi mua lại và đầu tư sửa sang lại sẽ rất hấp dẫn người mua. Nếu thực hiện hình thức kinh doanh này thì bạn cần lưu ý, không nên chọn những ngôi nhà ở xa trung tâm vì thanh khoản không tốt, và tìm hiểu kỹ pháp lý dự án…

Tuy nhiên, để áp dụng được bí quyết kinh doanh bất động sản ở trên, một lần nữa bạn cần có sự khôn ngoan về tài chính, một số kỹ năng, và giải quyết được một số vấn đề.

Bí quyết kinh doanh bất động sản thực ra cũng chỉ có vậy. Nhưng nếu được áp dụng chính xác, bạn có thể gây dựng nên sự nghiệp của mình bằng 2 bàn tay trắng. Học kinh doanh bất động sản thực chất không quá khó như nhiều người vẫn tưởng. Chỉ cần bạn có sự quyết tâm, theo đuổi đam mê, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Xem thêm: Vốn kinh doanh là gì? Đầu tư như thế nào mới hiệu quả

Làm thế nào để kinh doanh bất động sản thành công?

1. Vị trí, vị trí và vị trí

Hãy nhớ đến câu thần chú này vì vị trí của bất động sản là yếu tố hàng đầu và quan trọng nhất tạo nên giá trị cũng như là cơ sở để định giá tài sản. Lựa chọn sản phẩm có vị trí tốt đồng nghĩa với việc nhà đất có tiềm năng phát triển cao đặc biệt là tiềm năng “tạo thị” (tốc độ hình thành đô thị, thu hút người dân về ở). Chỉ khi có mật độ dân cư đông đúc thì giá trị bất động sản của bạn mới tăng lên.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tìm mặt bằng kinh doanh tại những vị trí 'đắc địa'

2. Khảo sát dự án vào lúc chiều tối

Việc khảo sát dự án vào ban ngày là rất cần thiết tuy nhiên tại thời điểm đó người dân phải đi làm không có ở nhà đầy đủ nên chúng ta không thể nhìn thấy rõ hoạt động, sinh hoạt, sức sống của khu dân cư. Vì thế bạn cần bổ sung thêm khảo sát vào chiều tối, bắt đầu từ giờ tan tầm đến 20-21 giờ đêm.

kinh nghiệm kinh doanh bất động sản

3. Lựa chọn bất động sản phù hợp với khả năng tài chính

Để đầu tư kinh doanh không cần vốn bạn cần đi vay nhưng nên vay quá 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng trả lãi cũng như hạn chế áp lực trả lãi suất thả nổi ngoài khả năng tài chính. Hãy tính toán thật kỹ dòng tiền cho các đợt thanh toán tiếp theo để tránh trường hợp bị áp lực, hụt tiền phải bán tháo đất rồi dẫn đến thua lỗ.

4. Nên mua tài sản có tính thanh khoản cao

Bạn nên hướng đầu tư vào những bất động sản tạo ra giá trị gia tăng, có thể ở hoặc cho thuê được ngay lập tức trong thời gian ngắn nhất. Đầu tư theo kiểu này ngoài lợi tức tiền thuê hàng tháng còn có thêm giá trị gia tăng theo thời gian.

5. Sàng lọc thương hiệu mạnh để "chọn mặt gửi vàng"

Nhà đầu tư nên lựa chọn sản phẩm từ những công ty bất động sản uy tín, là những doanh nghiệp có thiện chí phát triển dự án chất lượng, chứng minh được tài chính vững mạnh, sẵn sàng cung cấp pháp lý rõ ràng, minh bạch và có chế độ hậu mãi tốt.

6. Chú trọng quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông

Môi trường sống phải trong lành, thoáng đãng và được quy hoạch bài bản. Nếu tài chính tốt thì bạn nên đầu tư ở những khu vực có hạ tầng chuẩn bị hoặc đang kết nối vì tỷ suất sinh lợi sẽ cao.

kinh doanh bất động sản

7. Thuộc lòng bài toán trắc địa

Ưu tiên bỏ tiền vào những nơi có giá trị đất cao hơn giá xây dựng. Tối thiểu giá mỗi mét vuông đất phải cao hơn gấp đôi giá một mét vuông xây dựng. Đây là tiêu chí trắc nghiệm tốc độ đô thị hóa tỷ lệ thuận với giá đất.

8. Quan tâm đến cộng đồng

Nên khảo sát kỹ hàng xóm của mình là ai trước khi quyết định mua nhà đất. Hàng xóm tốt, cộng đồng văn minh cũng là một trong những tiêu chí giúp gia tăng bất động sản.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để tích thêm nhiều kinh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Tóm lại 

Kinh doanh bất động sản không phải là việc dễ dàng và đòi hỏi sự kiên nhẫn, tư duy sáng tạo và kiến thức chuyên môn. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định tham gia vào lĩnh vực này mà lại không có nhiều vốn đầu tư, thì các bí quyết kinh doanh bất động sản không cần vốn đã được chia sẻ ở trên sẽ là những gợi ý hữu ích giúp bạn khởi đầu và phát triển kinh doanh của mình. Hãy cân nhắc và áp dụng những ý tưởng này để đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nhé !

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn thành công !

Bài liên quan