[ Bí quyết] Bán bán quần áo online chốt nghìn đơn mỗi ngày

[ Bí quyết] Bán bán quần áo online chốt nghìn đơn mỗi ngày

Vốn ít, không tốn chi phí thuê cửa hàng, nhu cầu thị trường cao khiến việc bán quần áo online đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp hiện nay. Bạn đang muốn bắt đầu bán quần áo online nhưng băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu? Cần bao nhiêu vốn? Bán như nào mới hiệu quả…?

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc những bí quyết bán quần áo online hiệu quả nhất có thể giúp bạn chốt được nghìn đơn mỗi ngày. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Lý do nên bán quần áo online mà không phải những sản phẩm khác

Bán quần áo online được coi là công việc “hái ra tiền”, không còn là một vấn đề khó đối với sự phát triển của công nghệ số như hiện nay. Để có thể tập tành bán hàng online, chỉ đơn giản bạn cần có một cái máy tính và một suy nghĩ nhạy bén trước thị trường một người mua vạn người bán là đủ để tự mở ra một chân trời mới cho mình rồi. Dưới đây là một số lợi ích khi bán hàng online bạn có thể tham khảo như:

ban quan ao online

  • Sản phẩm dễ bán: Kinh doanh quần áo bạn chỉ hiểu sản phẩm đó chất liệu gì, size ra sao là tư vấn được rồi.
  • Nhu cầu thị trường cao: Không ai là không có nhu cầu thời trang cả, từ già trẻ, lớn bé đều cần hết. Vì vậy bạn sẽ không cần phải lo sợ không có ai mua cả, trừ khi bạn chọn sản phẩm xấu quá thôi.
  • Lợi nhuận cao: Bán quần áo online nguồn vốn bạn bỏ ra ít, không tốn chi phí thuê cửa hàng, trang trí… Việc của bạn là đăng ảnh sản phẩm, nhận order sản phẩm của khách và lấy hàng từ những mối quen về giao hàng là được. Lợi nhuận từ việc bán quần áo online là rất lớn, “1 vốn 4 lời” nhé.
  • Không sợ hư hỏng: Mặt hàng này bạn không sợ hao mòn, hết hạn sử dụng. Trong trường hợp hàng tồn, lỗi thời, bạn có thể sale off là thu hồi vốn được.
  • Nguồn hàng đa dạng: hiện tại có rất nhiều địa chỉ bán buôn , bán sỉ quần áo bạn có thể nhập hàng về bán như: chợ đầu mối, các xưởng sản xuất, đại lý, nhập hàng từ trung quốc, các website… Bạn tìm nơi bỏ sỉ thời trang lúc nào cũng sẽ dễ hơn những sản phẩm khác vì nguồn cung rất nhiều.

Tuy nhiên cái gì cũng có cái giá của nó, miếng bánh ngon thì sẽ có nhiều người cùng ăn dẫn đến cạnh tranh gay gắt. Chính vì vậy, bạn hãy tận dụng ưu thế của bản thân cũng như sự phát triển của mạng xã hội để cố gắng tranh giành khách hàng, giành giật thị trường nhé.

Xem thêm: Bí quyết bán hàng Online chốt trăm đơn một ngày

Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn?

Để xác định được số vốn cần bỏ ra  tùy thuộc rất nhiều vào sản phẩm bạn bán. Nếu bán những mặt hàng giá rẻ thì chỉ cần vài triệu đồng là bạn đã có thể bắt đầu khởi nghiệp bán quần áo online được. Còn nếu bán những sản phẩm cao cấp, hàng hiệu thì số vốn bạn cần bỏ ra khá lớn, có thể từ vài triệu, vài chục triệu hay cả trăm triệu. 

ban quan ao onine

Vì là bán hàng online, bạn sẽ không phải mất chi phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng,.... Tuy nhiên bạn cũng cần phải bỏ ra những chi phí sau:

  • Tiền nhập hàng đợt 1 và dự trù tiền nhập hàng đợt 2 nếu chưa xoay kịp vốn. Bạn sẽ cần khoảng 10 – 30 triệu vốn ban đầu, trong đó, khoảng 15 – 20 triệu lấy hàng bán thử nghiệm trước, sau đó tăng dần lên.
  • Chi phí quảng cáo, mua đồ gói hàng, túi đựng khi phải gửi hàng.
  • Chi phí xây dựng website bán hàng.
  • Các chi phí phát sinh khác...

Bạn cần phải tính toán thật cẩn thận số vốn cần bỏ ra để tránh lãng phí tiền vào những việc không cần thiết nhé.

Xem thêm: Giải đáp mở Shop bán quần áo online cần bao nhiêu vốn?

Kinh nghiệm bán quần áo online cho người mới bắt đầu

Lựa chọn bán quần áo online là khởi đầu không tồi cho những ai muốn kinh doanh thời trang. Hãy vận dụng những kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ dưới đây để bắt đầu chinh phục khách hàng, đem đến lợi nhuận hấp dẫn để đảm bảo kinh tế của mình nhé.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

ban hang online

Bạn cần phải biết rõ đối tượng quần áo mà bạn muốn bán là ai? Họ có khả năng tài chính như thế nào? Họ có những đòi hỏi gì với quần áo? Bạn có thể chia đối tượng khách hàng thành những phân khúc sau: 

  • Khách hàng thu nhập thấp
  • Khách hàng tầm trung
  • Khách hàng cao cấp

Với mỗi đối tượng, họ sẽ có những nhu cầu khác nhau và nhiệm vụ là bạn phải biết được nhu cầu để cung ứng đến họ những sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn kênh bán hàng

Làm thế nào để bán quần áo online không cần vốn? Câu trả lời chính là bán online trên những kênh miễn phí. Hiện tại có rất nhiều kênh hỗ trợ bạn bán hàng online hiệu quả có thể kể đến như: chợ thương mại điện tử ( Shopee, Lazada, Tiki,..) mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,...) website, diễn đàn rao vặt…. Bạn có thể lựa chọn một hoặc tất cả các kênh bán hàng trên đều được nhé. 

ban quan ao online

Để bán hàng hiệu quả trên các kênh này, bạn cần đầu tư thật kỹ càng vào phần hình ảnh, cũng như mô tả sản phẩm. Hình ảnh càng chân thật, sắc nét cùng với phần mô tả chi tiết về nguồn gốc, công dụng, cách sử dụng sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng hình thức chạy quảng cáo để tiếp cận nhanh chóng đến những đối tượng khách hàng mục tiêu nhé.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để có thêm nhưng kinh nghiệm chọn kênh bán hàng phù hợp

Lựa chọn nguồn hàng kinh doanh

an quan ao online

Bán quần áo online lấy hàng ở đâu đang trở thành mối quan tâm của rất nhiều nhiều kinh doanh mặt hàng này hiện nay. Dưới đây là một số địa chỉ nhập nguồn hàng quần áo thời trang giá sỉ lẻ giá rẻ phổ biến bạn có thể tham khảo để nhập hàng như:

  • Các chợ đầu mối: ở Hà Nội là chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, tp Hồ Chí Minh là chợ Tân Bình, An Đông. Nguồn hàng ở các chợ này chủ yếu được nhập từ Quảng Châu, Trung Quốc, Thái Lan hoặc đặt hàng từ các xưởng may gia công. Ưu điểm là khá thuận tiện, không tốn nhiều công sức, các mặt hàng tại đây khá phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại.
  • Các xưởng may: ưu điểm khi lấy hàng tại đây là ít bị đụng hàng với các shop khác, bạn có thể tự thiết kế mẫu mã và thuê họ gia công. Nếu nhập hàng với số lượng lớn sẽ được chiết khấu, ưu đãi lớn.
  • Website thương mại điện tử: bạn có thể nhập hàng trên các diễn đàn mua bán như: muare.vn, 5giay.vn, enbac.vn hoặc các web nước ngoài như: Taobao, Alibaba, 1688..
  • Trực tiếp đi nước ngoài lấy hàng: nguồn hàng thực sự chất lượng với giá hợp lý, luôn cập nhật những xu hướng hot nhất hiện tại.Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc là những địa chỉ lấy hàng uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý được nhiều người lựa chọn hiện nay. 

Bán hàng

Đây là giai đoạn quan trọng nhất trong cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu. Khi bán hàng, cần chú ý đến 2 công việc chính như sau: 

Bước 1: Đăng bài bán quần áo online

Content đăng bài là linh hồn của kinh doanh online nói chung và kinh doanh quần áo online nói riêng. Phần bài đăng cần được tối ưu cả phần text lẫn phần ảnh minh họa. Nội dung text bao gồm đủ 3 phần mở, thân và kết và phải nêu bật được những tính năng, ưu điểm của sản phẩm.

ban hang online

Bước 2: Tư vấn bán hàng

Kỹ năng tư vấn tốt sẽ giúp bạn điều hướng được khách hàng, tăng tỷ lệ mua hàng. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng, chắc chắn bạn sẽ thích sự nhiệt tình, gần gũi thay vì việc tư vấn xã giao để nhằm mục đích bán hàng. Đồng thời làm cho khách quyết định ngay bởi bất kỳ ai cũng có tâm lý lo sợ sản phẩm mình thích sẽ hết hàng. Vì vậy, hãy dùng vài câu nói đơn giản như: “Mua nhanh kẻo hết”, “Sắp hết hạn khuyến mãi”... để thôi thúc khách hàng ra quyết định. 

Bước 3: Sau bán hàng

Cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu giai đoạn cuối cùng là sau bán hàng. Sau khi bán thành công sản phẩm, bạn vẫn cần tiếp tục chăm sóc,  hỗ trợ khách hàng khi gặp khúc mắc về sản phẩm cũng như cách thức đặt mua hàng. Khách hàng được tiếp đãi tận tình sẽ ấn tượng và lựa chọn shop của bạn là địa chỉ mua sắm uy tín. 

Tối ưu chi phí giao hàng

Tâm lý chung của khách hàng là thích freeship nên bạn có thể có thể sử dụng chiến lược freeship khi mua từ X sản phẩm trở lên. Như vậy, vừa kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm, vừa khiến họ hài lòng về dịch vụ vận chuyển tốt. 

Đưa ra các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi là 1 phần quan trọng trong tiếp thị và bán hàng giúp thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số đồng thời giúp bạn xả hàng tồn kho nhanh chóng. Một số hình thức khuyến mãi bạn có thể áp dụng để bán hàng online hiện nay như: Khuyến mãi chiết khấu theo phần trăm, Khuyến mãi chiết khấu theo số tiền, Mua 1 tặng 1, Khuyến mãi đồng giá, Miễn phí vận chuyển…

ban quan ao online

Tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm

Hãy khiến sản phẩm của mình trở nên thật đặc biệt, mang màu sắc riêng để khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn. Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng. 

Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này. Nếu giá sản phẩm cửa hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.

Sử dụng phần mềm quản bán hàng

Khi bán quần áo online, bạn nên đầu tư 1 phần mềm quản lý bán hàng để quản lý các công việc một cách hiệu quả hơn. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn các công việc như: trả lời comment, inbox tự động, tạo đơn hàng ngay trong cuộc chat, gọi ship ngay trong phần mềm mà còn giúp bạn quản lý hàng hóa, đơn hàng, xem báo cáo doanh thu, lãi lỗ,…

Salekit hiện đang là phần mềm quản lý bán hàng có đầy đủ các tính năng trên bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm để khám phá và áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình nhé. 

Kết luận

Kinh doanh online tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế không phải ai cũng có thể dễ dàng đi đến thành công và có chỗ đứng trên thị trường dù quy mô nhỏ hay lớn. Để có thể kinh doanh thành công, bạn cần phải xác định được thị trường hiện tại đang cần gì, đối tượng khách hàng của mình là ai,... để có thể xây dựng được hướng đi riêng. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan