Bật mí kinh nghiệm mở quán cafe với 100 triệu không phải ai cũng biết

Bật mí kinh nghiệm mở quán cafe với 100 triệu không phải ai cũng biết

Với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ mơ ước được làm chủ 1 quán cafe cho mình để tăng thu nhập và thỏa mãn niềm đam mê kinh doanh của mình. Tuy nhiên, mở quán cafe cần chuẩn bị những gì? Kinh doanh quán cafe có khó không? Chi phí mở quán cafe là bao nhiêu? Mở quán cafe với 100 triệu có được không. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Salekit để có câu trả lời chính xác nhé.

mo quan cafe voi 100 trieu

Mở quán cafe với 100 triệu cần tìm hiểu những gì?

Nghiên cứu thị trường trước khi mở quán 

Nhiều người khi mở quán cafe thường bỏ qua bước nghiên cứu thị trường mà bắt đầu ngay với bước xây dựng ý tưởng kinh doanh quán cafe. Bạn phải có kế hoạch nghiên cứu cụ thể từng bước, bước đầu tiên là gì, cần chuẩn bị những công cụ như thế nào?

Khi hiểu thị trường mục tiêu, xác định được nhóm đối tượng khách hàng hướng đến, bạn sẽ lên được kế hoạch chi tiết nhắm thẳng vào nhóm đối tượng đó để dễ dàng cung cấp đúng nhu cầu của họ. Chính vì vậy, việc nghiên cứu thị trường luôn là một bước quan trọng không thể thiếu cho dù bạn kinh doanh bất kì các loại dịch vụ nào.

Ngoài ra, cũng giống như các hình thức kinh doanh buôn bán khác, trước khi mở quán cafe bạn cần phải có một số giấy tờ nhất định để việc kinh doanh của bạn trở nên hợp pháp, tạo uy tín cho quán.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ cho người ít vốn

Lựa chọn quy mô, địa điểm mở quán cafe 

Địa điểm mở quán cafe là yếu tố quyết định đến việc thành bại của kế hoạch kinh doanh của bạn. Địa điểm tốt nhất để bạn lựa chọn là những khu vực có lưu lượng giao thông cao, gần các ngã tư, trung tâm mua sắm, các cơ quan, các công ty... Vị trí quán không nhất thiết cần quá rộng nhưng nhưng cần phải thoáng, có chỗ để xe cho khách hàng, có wifi...

Tùy thuộc vào quy mô và vị trí mặt bằng sẽ có những biến động về chi phí. Thông thường, chi phí thuê mặt bằng sẽ dao động trong khoảng từ 5 - 10 triệu/tháng.

Xác định phong cách và bố trí nội thất

Tùy thuộc vào diện tích mặt bằng và cũng như sở thích mà đối tượng hướng đến bạn sẽ có những cách bố trí sao cho phù hợp nhất để mang lại hiệu quả. Nội thất trang trí bên trong quán cafe phải hài hòa với không gian và cách bạn trang trí cửa hàng. Bạn nên chú ý về kích thước cũng như cách bố trí bàn ghế sao cho không gian quán của bạn thoáng, rộng rãi.

mo quan cafe voi 100 trieu

Ngoài không gian chính,  bạn cũng nên chú trọng đến các không gian khác như: khu vệ sinh, bồn cầu, bồn rửa, sàn nhà. Không bao giờ để bị hết giấy, nước rửa tay, sàn nhà bẩn...để đảm bảo khu vệ sinh luôn sạch sẽ.

Xem thêm: 5 cách trang trí quán cafe độc, lạ không phải ai cũng biết

Thiết kế menu đồ uống

Menu đồ uống cần đa dạng, theo mùa, bắt trent, cập nhiệt liên tục các xu hướng của thị trường. Đồ uống ngon, chất lượng, hợp vệ sinh an toàn thực phẩm và có nét đặc trưng riêng để tạo điểm nhấn khác biệt so với các quán khác. Cách trang trí đồ uống cũng cần bắt mắt, có tính thẩm mỹ để thu hút nhu cầu của khách hàng.

Thái độ nhân viên phục vụ 

 Dù đồ uống của quán bạn có ngon đến đâu nhưng thái độ phục vụ của nhân viên không chuyên nghiệp thì cũng không thể giữ chân khách hàng. Bạn cần chú trọng vào quy trình đào tạo nhân viên từ cách chào hỏi, giới thiệu đồ uống, phục vụ và giải đáp các thắc mắc cho đến khi khách ra về để tránh nhân viên mắc phải những sai làm ảnh hưởng đến thương hiệu của quán.

Xem thêm: Kỹ năng bán quần áo bắt buộc nhân viên bán hàng phải nắm rõ

mo quan cafe voi 100 trieu

Mô hình mở quán cafe với 100 triệu nào là phù hợp?

Với những người có nguồn vốn đầu tư không lớn thì chỉ cần 100 triệu là bạn có thể lựa chọn cho mình một mô hình kinh doanh quán cafe phù hợp như: cafe sinh viên, cafe có, cafe take away... Đây là những loại hình kinh doanh quán cafe chỉ cần đầu tư ít vốn mà có thể vận hành hiệu quả trên thị trường hiện nay.

Mở quán cafe với 100 triệu theo mô hình cafe sinh viên

 Đây là loại hình quán cafe chủ yếu phục vụ cho sinh viên nên yêu cầu phải đáp ứng được các tiêu chí như: giá cả bình dân, chỗ ngồi thông thoáng, menu đồ uống phong phú…

Các bạn sinh viên thường đi cafe theo nhóm và đi vào các buổi chiều tối nên quán cần có chỗ ngồi rộng, thông thoáng và phục vụ đồ uống nhanh chóng.

Mở quán cafe với 100 triệu theo mô hình cafe take away

Mô hình đầu tư quán cafe take away được coi là phương án tối ưu cho những ai có dự định mở quán cafe với 100 triệu. Đây là mô hình được nhiều người ưa thích bởi sự tiện lợi cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí bởi vì không cần thuê mặt bằng cho khách hàng mà hầu hết họ đều mang đi. 

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh để giúp bạn có thêm kiến thức hay ho về mô hình cafe take away

Mở quán cafe với 100 triệu theo mô hình cafe cóc

Đối với mô hình cafe cóc, bạn chỉ cần tìm cho mình một mặt bằng có mật độ dân số cao, đông người qua lại hoặc có vỉa hè rộng rãi, thoáng mát là một lợi thế lớn. Với mô hình này, bạn không cần đầu tư quá nhiều cho thiết kế trang trí quán mà chỉ cần sắp xếp, bố trí mọi thứ gọn gàng, sạch sẽ là được.

Bạn cũng không cần quá trú trọng trong việc thiết kế menu các loại đồ uống vì cafe cóc chỉ chuyên phục vụ các loại đồ uống cơ bản như cafe phin, cafe sữa đá, nước trái cây và một số loại bánh ăn kèm.

Tóm lại

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích giúp bạn có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho kế hoạch kinh doanh của mình với mô hình mở quán cafe với 100 triệu.

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit chúc các bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan