Bật mí con đường thành công của các doanh nhân nổi tiếng Việt Nam

Bật mí con đường thành công của các doanh nhân nổi tiếng Việt Nam

Cũng 24h như nhau nhưng có những người được tận hưởng một cuộc sống giàu có, hạnh phúc trong khi nhiều người khác lại phải sống chật vật, luẩn quẩn trong cảnh đói nghèo không lối thoát? Bởi không phải ai bắt đầu kinh doanh cũng đều thành công, mà đó là cả một cuộc hành trình dài, được xây dựng bằng những thất bại, sự trải nghiệm, học hỏi.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn Con đường thành công của các doanh nhân nổi tiếng Việt Nam hiện nay. Cùng theo dõi để có cho mình những thông tin hữu ích nhé.

con duong thanh cong

Ông Phạm Nhật Vượng - Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Phạm Nhật Vượng được biết đến là tỷ phú Việt Nam đầu tiên được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn. Ít ai biết được để có được thành công như ngày hôm nay, ông đã phải trải qua những ngày tháng vô cùng khó khăn, xây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. 

Con đường kinh doanh thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khởi đầu từ những gói mì ăn liền – món thực phẩm hữu ích vào thời kỳ khó khăn, sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ ( năm 1993) với số vốn ban đầu chỉ có 10.000 $.  Chỉ sau vài năm, thương hiệu mì ăn liền Mivina của ông đã được mua lại với giá 150 triệu USD.  Sau nhiều năm bôn ba ở nước ngoài, ông quyết định về nước để đầu tư vào các dự án với mong muốn nắm bắt cơ hội trong nền kinh tế đang phát triển nhanh ở quê nhà.

con duong thanh cong

Tại quê nhà, ông tiếp tục đầu tư vào loạt dự án sang trọng thuộc các lĩnh vực bất động sản, du lịch khách sạn, y tế, sức khỏe, làm đẹp và giáo dục… Các dự án tiêu biểu mà ông đầu tư có thể kể đến như: Vincom Village, Royal city, Vincom Center Hà Nội và TP HCM, Times City, Vinpearl Villas Hòn Tre, The Beach Villas, Vincom Hải Phòng, Bệnh viện Vinmec, Hệ thống Vincharm Spa và khách sạn, công viên giải trí trải dài cả nước...

Hiện tại, các sản phẩm xe máy điện Vinfast, ô tô Vinfast, điện thoại Vinfast đang có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước và được giới mộ diệu công nghệ ngoài nước đánh giá cao. Có thể nói ông Phạm Nhật Vượng đã và đang tạo nên niềm tự hào, mang tên tuổi của Việt Nam đến khắp năm châu.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam

Bà Thảo nổi tiếng từ khi còn rất trẻ với triết lý kinh doanh đã nghĩ là phải nghĩ lớn và đã làm thì phải làm lớn, khác biệt. Chính vì vậy, ngay từ khi còn là khi còn là sinh viên ở Nga, bà đã bắt đầu kinh doanh đủ thứ từ hàng điện tử, máy tính, máy fax đến băng đĩa, đồng hồ, thậm chí cả hàng nông sản từ các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, HongKong (Trung Quốc) sang Đông Âu… 

con duong thanh cong

Sau khi về nước, bà góp vốn lập Ngân hàng Techcombank và VIB, hai trong số ngân hàng tư nhân đầu tiên ở Việt Nam. Ngoài ra, nữ tỷ phú còn đầu tư vào bất động sản, lĩnh vực hàng không với vị trí tổng giám đốc Vietjet Air. 

Bà chủ hãng hàng không VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo đã từng có phát ngôn gây ấn tượng: “Bạn phải dẫn đầu và chấp nhận rủi ro một cách có tính toán". Theo Forbes, khối lượng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tính thời điểm này có thể lên tới 2,4 tỷ USD và không ngừng tăng trưởng theo thời gian.

Xem thêm: u chuyện kinh doanh thành công của các tỷ phú.

Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT

Khi nhắc đến FPT, chắc hẳn ai cũng biết đến cái tên Trương Gia Bình với nụ cười hết sức thoải mái và hiền hòa. Ông là người sáng lập và xây dựng thành công Tập đoàn Công nghệ thông tin, viễn thông FPT. Bằng năng lực và đam mê, ông đã cùng đồng nghiệp biến công ty nhỏ thành Tập đoàn hùng mạnh, hiện diện tại khoảng 19 quốc gia trên thế giới.

con duong thanh cong

Trong suốt quá trình phát triển, ông được xem là linh hồn, là người đưa ra những định hướng chiến lược quan trọng. Không chỉ vậy ông còn là người truyền nhiệt huyết, đam mê đến thế hệ trẻ. Ông từng nhận định rằng: “Không thể trở nên giàu có mà không chịu khó học tập, làm việc chăm chỉ”. Ngoài việc đam mê với công việc kinh doanh, ông còn là người hiểu rõ thị hiếu tiêu dùng, nắm được hơi thở hằng ngày của thị trường, chính điều này đã đem lại thành công cho ông trong nhiều năm qua.

Xem thêm: Thất bại trong kinh doanh - Nguyên nhân từ đâu?

Bà Mai Kiều Liên – Bà hoàng ngành sữa Việt Nam

Tại Việt Nam, khi nhắc đến sữa thì chắc hẳn bạn sẽ nói ngay đến hãng sữa Vinamilk. Thế nhưng chắc hẳn ít ai biết được người đứng sau sự thành công hình thành nên đế chế sữa không chỉ lớn nhất tại Việt Nam mà còn xuất khẩu ra nước ngoài là một người phụ nữ. Bà Mai Kiều Liên được đánh giá là người phụ nữ đầy cá tính, tham vọng và dám nghĩ dám làm để đi đến thành công.

con duong thanh cong

Triết lý kinh doanh của bà là làm doanh nghiệp luôn phải xây dựng kế hoạch dài hạn để chủ động trong mọi tình thế. Mỗi năm phải xem lại, phân tích các yếu tố khách quan, chủ quan và có quyết sách phù hợp với tình hình của thị trường. Thêm vào đó, một trong những yếu tố dẫn đến con đường thành công cả bà là: Muốn có sản phẩm đi đầu trên thị trường thì phải luôn sáng tạo và coi đây là yếu tố sống còn. Chính vì vậy, bà luôn đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng trong công ty của mình để có được thành công như ngày hôm nay.

Tóm lại

Thương trường là chiến trường, Con đường thành công của các doanh nhân trên là cả một quá trình dài nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để phát triển bền vững đế ngày hôm nay và mang lại những giá trị cho đất nước. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.

Salekit chúc bạn thành công với con đường mình đã chọn.

 

Bài liên quan