Bật mí cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng

Bật mí cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng

Trong kinh doanh, một trong những yếu tố giúp thúc đẩy doanh số bán hàng được nhiều người áp dụng hiện nay đó chính là cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, khoa học. Sản phẩm nếu được trưng bày bắt mắt, khoa học sẽ giúp thu hút khách hàng, tăng doanh thu nhanh mà không tốn nhiều chi phí.

Bài viết này sẽ bật bí cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, thu hút khách hàng dành cho bạn. Cùng Salekit tìm hiểu nhé !

Trưng bày sản phẩm bắt mắt để làm gì?

Theo những báo cáo nghiên cứu về hành vi mua sắm của khách hàng chỉ ra rằng phần lớn thông tin mà con người xử lý đều thông qua cảm nhận nơi thị giác. Cụ thể, kết quả khảo sát đưa ra những con số như sau:

  • 83% hành vi mua hàng được quyết định bởi thị giác ( tầm nhìn)
  • 11% sẽ được chi phối bởi các thính giác (âm thanh)
  • 3,5% được mua hàng bởi sự xúc giác (động chạm)
  • 1,5% là mùi hương (khứu giác)
  • Chỉ 1% là khách hàng trải nghiệm sản phẩm.

cach trung bay san pham bat mat

Cách trưng bày sản phẩm bắt mắt sẽ mang đến những lợi ích cho người kinh doanh như:

  • Mang lại sự tiện lợi cho khách hàng: khi hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, khoa học, bắt mắt, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn được những sản phẩm mình cần.
  • Kéo dài thời gian mua sắm của khách hàng: Mỗi khu vực trưng bày sản phẩm bạn nên chọn một phong cách riêng để tạo ấn tượng và lôi cuốn khách hàng muốn khám phá nhiều hơn về sản phẩm, tiếp xúc với nhiều mặt hàng khác nhau, làm tăng khả năng mua hàng. 

Để trưng bày sản phẩm bắt mắt và hợp lý bạn cần phải biết kết hợp rất nhiều yếu tố khác như: sản phẩm phải đa dạng và phong phú, máy bán hàng, kệ trang trí, ánh sáng, âm nhạc, mùi hương,... để mang lại hiệu quả cáo nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.

Xem thêm: 1001 cách trang trí shop quần áo diện tích nhỏ đẹp hút hồn khách hàng.

Hướng dẫn cách trưng bày sản phẩm bắt mắt, gây ấn tượng mạnh với khách hàng

Để trưng bày sản phẩm bắt mắt, gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

Ưu tiên vị trí trưng những mặt hàng bán chạy ở vị trí đẹp

Trong kinh doanh thì nhất định phải có chiến lược. Và chiến lược của bạn lúc này là chọn vị trí tốt nhất cho các mặt hàng bán chạy, được ưa chuộng, hay các mặt hàng lãi cao hoặc độc quyền… Những mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao nên để ở vị trí mặt tiền dễ nhìn thấy nhất chính là cách kích thích trí tò mò, tăng sự thú vị, sinh động cho cửa hàng.

cach trung bay san pham bat mat

Đặc biệt, những mặt hàng được trưng bày đó phải là mặt hàng đặc trưng của cửa hàng kinh doanh. Nếu khách hàng là dân văn phòng, trí thức có thể bày văn phòng phẩm, đồ ăn. Còn nếu khách hàng là những người tiêu dùng bình thường, trẻ con, người già có thể bày các loại đồ dùng sinh hoạt, bánh kẹo, nước uống…

Trưng bày hàng hóa theo nhóm thương hiệu, đặc tính sản phẩm

Với những thương hiệu nổi tiếng sẽ có nhiều dòng sản phẩm đi kèm khác nhau. Bạn có thể đặt những nhóm sản phẩm này cạnh nhau để phân biệt với sản phẩm của thương hiệu khác. Đối với các mặt hàng thời trang thì bạn cần phân ra những loại mặt hàng: quần áo – giày dép – phụ kiện,…

Hoặc trưng bày nhóm hàng hóa theo một đặc tính nào đó.

  • Ví dụ: trưng bày kệ chuyên để đồ Skincare như: sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem chống nắng… cùng với nhau. Lúc đó khách hàng sẽ dễ dàng hơn khi tìm kiếm và so sánh sản phẩm của các thương hiệu với nhau. 

Chú ý đến nguyên tắc nhập trước – xuất sau

Nguyên tắc này vô cùng quan trọng, nếu cứ hết hàng mới nhập thêm thì bạn sẽ không đáp ứng đủ cho nhu cầu của khách. Đa phần chủ cửa hàng phải nhập mới khi số lượng hàng còn hạn chế. Khi đó bạn nên bày những đồ hàng cũ ở bên ngoài và xếp những hàng mới lấy vào bên trong để đảm bảo hàng hóa được lưu thông đều đặn không bị ách tắc giữa hàng cũ và hàng mới.

Sắp xếp các mặt hàng liên quan gần nhau

Đây là nguyên tắc bất di bất dịch mà hầu hết các cửa hàng đều áp dụng hiện nay. Việc sắp xếp các sản phẩm có liên quan cạnh nhau sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, dễ nhớ, dễ lấy hàng hóa bỏ vào giỏ hàng và kích thích việc khách hàng mua chéo. Đồng thời họ còn có thể so sánh các sản phẩm với nhau, lấy nhiều sản phẩm cùng lúc khi đang quan tâm đến nhóm hàng này và chủ cửa hàng sẽ quản lý hiệu quả hơn..

cach trung bay san bat mat

Ví dụ: Bạn có thể sắp xếp áo sơ mi, caravat hoặc mì gói và xúc xích hoặc các loại bánh kẹo... đặt gần nhau để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Trưng bày sản phẩm dựa theo sở thích khách hàng

Hiện nay, có rất nhiều nhà kinh doanh dần đánh mất vị thế của mình trong lòng khách hàng chỉ đơn giản là vì thiết kế kém, trưng bày sản phẩm không đẹp, không hợp lý. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc níu giữ khách hàng ở lại với dịch vụ của bạn, từ đó có thể gây tổn thất nặng về hàng tồn kho.

Chính vì vậy, việc của các nhà kinh doanh lúc này là đầu tư vào quá trình tìm hiểu nhu cầu khách hàng là gì và cách trưng bày sản phẩm sao cho bắt mắt nhất thì sẽ gây ấn tượng mạnh với  khách hàng và khiến họ có thể dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm mình mong muốn.

Trưng bày sản phẩm bắt mắt quanh quầy thu ngân

Quầy thu ngân là nơi đầu tiên khi khách hàng bước chân vào và khi đi ra khỏi cửa chắc chắn cũng cần qua quầy thu ngân thanh toán. Chính vì vậy, trưng bày phẩm ở những vị trí này cũng sẽ đem đến hiệu quả và thu hút khách hàng đó. 

Ví dụ điển hình cho các trưng bày là bạn hãy để ý đến những quầy thu ngân ở các siêu thị mini, siêu thị lớn họ luôn luôn có những giá để kẹo mút, socola, bimbim, khẩu trang, để khách tiện tay lấy và chuyển tới thu ngân luôn. Đây là cách vừa tiếp thị sản phẩm nhanh, gọn mà tốn ít chi phí nữa.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Salekit để tối ưu quá trình bán hàng của bạn.

Sử dụng giá kệ phù hợp

Trưng bày sản phẩm thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những chiếc kệ để hàng hóa. Với mô hình kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa,... bạn có thể sử dụng một số loại kệ như: Kệ tôn lưới; Kệ tôn đục lỗ; Kệ tôn liền, kệ rổ mỳ hay có thêm các loại kệ rau, kệ hoa quả,...

Xem thêm: 9 kỹ năng đàm phán trong kinh doanh để thành công.

cach trung bay san pham bat mat

Việc sử dụng và thiết kế sắp xếp trưng bày hàng hóa bằng kệ sẽ hỗ trợ tốt cho việc trưng bày hàng hóa đẹp và khoa học hơn. Đồng thời cũng thuận tiện cho khách hàng lựa chọn mua sắm. 

Kết luận

Không gian mua sắm là yếu tố rất quan trọng giúp bạn thu hút và chinh phục khách hàng. Bằng việc trưng bày sản phẩm bắt mắt, đúng nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn hàng hóa của bạn sẽ được tiêu thụ một cách nhanh chóng nhất. Hy vọng với những chia sẻ về cách trưng bày sản phẩm bắt mắt từ bài viết trên đây sẽ hữu ích khi bạn áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công.

Đừng quên sử dụng Salekit để thúc đẩy bán hàng tốt hơn nhé.