Bật mí cách làm dấu tích xanh trên Facebook

Bật mí cách làm dấu tích xanh trên Facebook

Bạn đã bao giờ thắc mắc về dấu tích xanh hiện trên trên Facebook hoặc các trang mạng xã hội hay dùng chưa? Bạn có đặt ra câu hỏi tích xanh Facebook là? Tại sao nhiều người phải cố gắng để tài khoản Facebook của mình được gắn tích xanh như vậy? Và cách làm dấu tích xanh Facebook như thế nào không?

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc đó của bạn đọc. Cùng tham khảo để có câu trả lời nhé.

Tích xanh trên Facebook là gì?

 cach lam dau tich xanh tren facebook

Tích xanh Facebook (verify Facebook) là dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp cho các Fanpage hoặc tài khoản cá nhân. Dấu tích xanh hiện ra nhằm thể hiện:

  • Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ, đảm bảo không bị khóa, hack nick.
  • Cá nhân hoặc thương hiệu có ảnh hưởng tới cộng đồng.
  • Phân biệt thật giả với những trang cá nhân hay Fanpage Facebook của người nổi tiếng, cơ quan truyền thông lớn, thương hiệu lớn, người của công chúng,… khi số lượng người dùng quá nhiều.

Điều kiện để được tích xanh trên Facebook

Để được Facebook cấp tích xanh, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như:

Đối tượng cấp dấu tích xanh

  • Những cá nhân/ diễn giả/ nghệ sĩ/ ban nhạc có cộng đồng Fan lớn, có sức ảnh hưởng.
  • Tổ chức truyền thông/ báo chí/ truyền hình.
  • Doanh nghiệp liên quan đến thời trang, thực phẩm.
  • Những thương hiệu lớn có sức ảnh hưởng ở Việt Nam và trên thế giới.

Điều kiện cấp dấu tích xanh

cach lam dau tich xanh tren facebook

  • Tài khoản Facebook cá nhân/Fanpage phải có tối thiểu 40.000 lượt follow/ like trở lên.
  • Fanpage/tài khoản có đầy đủ thông tin, có phần giới thiệu, ảnh đại diện (thật) và tối thiểu 1 bài viết.
  • Đã từng xuất hiện trên các trang báo lớn ở Việt Nam hoặc trên thế giới.
  • Chưa từng vi phạm chính sách của Facebook trước đây.
  • Là thương hiệu có sức ảnh hưởng ngoài đời thực, Facebook sẽ kiểm tra tín hiệu thực tế của bạn, không chỉ dựa vào lượt follow đơn thuần.
  • Phải có tối thiểu 10 trang báo lớn có bài viết cụ thể nhắc đến Fanpage hay Profile cá nhân của bạn và cần gắn link trang trên đó để làm bằng chứng.
  • Giấy tờ tùy thân đầy đủ như thẻ căn cước, hộ chiếu, bằng lái xe…
  • Nếu là doanh nghiệp tạo dấu tích xanh Facebook cho Fanpage, cần chuẩn bị thêm: giấy tờ chứng minh công ty đang hoạt động, giấy chứng nhận thành lập công ty, điều lệ công ty, các giấy tờ liên quan đến thuế vụ của công ty.

>>> Xem thêm: Cách dùng trình quản lý Fanpage trên máy tính 

Hướng dẫn cách làm dấu tích xanh trên Facebook

Đối với Facebook cá nhân hay Fanpage thì các bước tạo dấu tích xanh cũng tương tự nhau. Bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook:

https://www.facebook.com/help/contact/342509036134712

Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

  • Loại xác minh: là trang cá nhân hoặc Fanpage mà bạn muốn cấp tích xanh;
  • Đính kèm ảnh chụp giấy tờ tùy thân như:

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người cần: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp có ghi rõ tên cùng ngày sinh của bạn

Ví dụ: giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu.

cach lam dau tich xanh tren facebook

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho đối tượng khác (không phải người), hãy cung cấp tài liệu có con dấu/dấu bản quyền chính thức của tổ chức: Số điện thoại hoặc hoá đơn tiện ích của tổ chức; Chứng nhận thành lập; Điều lệ công ty; Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức…

  • Các thông tin bổ sung khác

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao. Nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản, hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp. Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

cach lam dau tich xanh tren facebook

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn.

Lưu ý: Trong thời gian đợi Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị đánh giá là spam và cho vào blacklist luôn thì bạn không còn khả năng được duyệt.

Ngoài ra, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.

>>> Xem thêm: Bán hàng trên MXH để học những cách bán hàng online hay ho.

Những lưu ý trong cách cách tạo dấu tích xanh Facebook

Để được cấp tích xanh một cách an toàn, hiệu quả thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

Không nên đi thuê người làm tích xanh qua mạng

Facebook họ đã tuyên bố là biểu tượng tích xanh này không được bán, nó chỉ được cấp khi bạn đạt đủ điều kiện. Việc thuê người làm tích xanh qua mạng chỉ khiến bạn mất thời gian và tiền bạc vì Facebook ra thì không ai đủ quyền lực giúp bạn có được dấu tích xanh nhé.

Đảm bảo lượt like và theo dõi tăng lên hoàn toàn tự nhiên

Đối với Fanpage hay Profile, bạn cần đảm bảo lượt like và theo dõi Facebook của mình tăng lên hoàn toàn tự nhiên bởi Facebook  có một đội ngũ chuyên phê duyệt các thông tin đó. Nếu bạn sử dụng các thủ thuật spam, tool để kéo nhanh lượt like, theo dõi Facebook sẽ đánh giá không tốt và nhiều khả năng các bạn sẽ không còn bất kỳ cơ hội nào để verify Facebook cho tài khoản của mình.

Không phải Fanpage hay Profile nào có nhiều follow thì cũng đều được cấp tích xanh

Tại sao Profile, Fanpage có lượng follow khủng nhưng vẫn không được Facebook cấp tích xanh?

Câu trả lời chính là Facebook sẽ xem xét Fanpage hoặc tài khoản của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, độ ảnh hưởng có quan trọng không, ảnh hưởng tới bao nhiêu người,… và thêm nhiều yếu tố khác nữa thì họ mới duyệt nhé.

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản tích xanh Facebook, cách làm dấu tích xanh trên Facebook cho tài khoản cá nhân/Fanpage ra sao. Hy vọng những thông tin Salekit cung cấp hữu ích cho bạn.

Sử dụng SaleKit giúp bạn quản lý khách hàng, tạo đơn hàng và thanh toán một cách dễ dàng. Ngoài ra, nó còn giúp bạn theo dõi doanh thu và tổng hợp các thông tin quan trọng để ra quyết định kinh doanh chính xác. Với tính tiện lợi và hiệu quả của nó, SaleKit giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp của bạn, cũng như tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Hãy sử dụng SaleKit để trở thành một doanh nghiệp thành công!

 

Bài liên quan