Bán hàng trên Zalo: Bí quyết chốt trăm đơn mỗi ngày

Bán hàng trên Zalo: Bí quyết chốt trăm đơn mỗi ngày

Ngoài Facebook, Zalo cũng đang là mạng xã hội được đông đảo người dân Việt Nam tin tưởng sử dụng để chia sẻ thông tin cũng như bán hàng hiện nay. Bạn đang tìm hiểu về cách bán hàng trên Zalo nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn không biết nên chọn sản phẩm nào để kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội này...? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn từ A - Z các thông tin hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Zalo chuyên nghiệp, giúp bạn mang về hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Cùng Salekit tìm hiểu để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Tại sao nên bán hàng trên Zalo?

Trong thời điểm thị trường kinh doanh trên Facebook và Google đang bão hòa như hiện nay thì rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo để tìm kiếm cơ hội. Với con số 83% người dùng Smartphone ở Việt Nam cài đặt và sử dụng ứng dụng Zalo, mạng xã hội này được coi là mảnh đất màu mỡ cho những ai có đam mê và biết phát triển kinh doanh Online của mình. Dưới đây là một số lý do bạn nên bán hàng trên zalo như:

ban hang tren zalo

  • Zalo là mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam với hơn 70 triệu người dùng hiện nay.
  • Hạn chế lượng khách hàng ảo: Đa phần là người dùng thật bởi họ cần một số điện thoại riêng để xác nhận đăng ký tài khoản. Vì vậy, người bán hàng sẽ yên tâm hơn về tính xác thực của khách hàng thật và dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa, tránh được nhiều đơn hàng giả.
  • Tiếp cận khách hàng đơn giản: Chủ shop có thể tạo cửa hàng online ngay trên ứng dụng Zalo. Bởi hiện tại Zalo shop có giao diện và tính năng được thiết kế thuận tiện cho việc bán hàng trên điện thoại di động.
  • Chăm sóc khách hàng miễn phí: Chủ shop có thể nhắn tin, gọi zalo cho khách hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến các khách hàng để thông báo về chương trình khuyến mãi hay cập nhật thông tin hàng mới về dễ dàng.
  • Giao diện và tính năng ngày càng cải tiến phục vụ cho việc bán hàng online trên điện thoại di động và cả máy tính một cách hiệu quả hơn.
  • Chính sách hỗ trợ ưu việt của Zalo: Là ứng dụng Việt Nam nên Zalo hỗ trợ tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và nhà quảng cáo trong nước. Đồng thời mạng xã hội này cũng đã xây dựng Học viện Zalo tại địa chỉ: http://business.zalo.me/zalo-academy nhằm giúp mọi người có thể tiếp cận những thông tin mới và đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

Các cách bán hàng trên Zalo

Bán hàng online trên Zalo đang dần cho thấy sự hiệu quả khi chi phí bỏ ra thấp nhưng lợi nhuận mang về lại vô cùng lớn và phương thức bán hàng vô cùng đơn giản. Bạn có thể bán hàng trên Zalo theo các phương thức sau:

Xem thêm: Gợi ý các ngành nghề kinh doanh siêu lợi nhuận.

Bán hàng trên Zalo cá nhân

ban hang tren zalo

Cũng giống như việc bán hàng trên Profile Facebook, bạn cũng có thể tự lập cho mình một Zalo cá nhân để bán hàng. Mỗi tài khoản Zalo cá nhân có thể kết bạn tối đa 2000 người và 100% bạn bè của bạn sẽ thấy status bạn đăng lên.

Tại đây, bạn có thể bán tất cả mọi thứ từ hàng hiệu, hàng handmade, các món ngon gia đình, thời trang, mỹ phẩm… Để bán hàng qua mạng xã hội này, các chủ shop có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn với những người phù hợp, tám chuyện và tiếp thị các dịch vụ, hàng hóa của mình. Nếu biết cách đăng bài bán hàng, bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Từ ngày 13/12/2019, tính năng “Tìm quanh đây” trên Zalo đang tạm dừng vì lý do bảo trì. Chính vì vậy, người dùng Zalo cần cân nhắc kỹ trước khi kích hoạt tính năng định vị này. Ngoài ra, hãy cập nhật zalo phiên bản mới nhất để sử dụng tính năng này tốt hơn.

Bán hàng trên Zalo Shop

ban hang tren zalo

Nếu như Facebook có Fanpage để bán hàng thì Zalo cũng cho phép người dùng tạo shop online để giới thiệu, quảng cáo bán hàng với tên gọi Zalo Official Account (gọi tắt là OA). Hơn thế nữa, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop. Tính năng Cửa hàng trên trang Official Account (OA) giúp cho chủ trang OA có thể upload hình ảnh và thông tin của sản phẩm/ gói dịch vụ dùng để chia sẻ và quản lý các sản phẩm dễ dàng hơn.

Khi bạn sử dụng Zalo OA để bán hàng, độ uy tín và chuyên nghiệp của bạn sẽ được tăng lên gấp nhiều lần. Mạng xã hội này còn hỗ trợ các công cụ marketing, gửi tin nhắn đến nhiều khách hàng, giúp họ tương tác với shop bạn một cách chuyên nghiệp và hệ thống hơn. Đồng thời, bạn có thể thêm nhiều tài khoản Zalo nhân viên để hỗ trợ bạn quản lý gian hàng trên Zalo OA. 

Để bán hàng trên Zalo Shop, bạn thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Tạo Zalo Official Account

ban hang tren zalo

Để bắt đầu tạo cửa hàng miễn phí trên Zalo, chúng ta cần tạo Zalo Official Account bằng cách vào link: http://oa.zalo.me/home và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Có 2 cách đăng nhập: 

  • Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký Zalo.
  • Quét mã QR code

ban hang tren Zalo

Lưu ý: chọn đúng loại tài khoản dịch vụ và danh mục thuộc “Cửa hàng – Dịch vụ” để được hỗ trợ cửa hàng và công cụ chat với khách hàng. Sau khi bổ sung thêm các thông tin liên lạc và gửi thông tin đăng ký thì hệ thống sẽ tự động duyệt và shop có thể bắt đầu hoạt động.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệSố điện thoại liên hệ.

ban hang tren zalo

  • Tên Official Account: Tên Zalo OA có thể là tên shop của bạn. Lưu ý là tên Zalo OA sẽ không thể đổi, vì vậy nên bạn nhớ chọn tên cho chuẩn xác nhé.
  • Thông tin mô tả: Bạn viết 1 đoạn mô tả ngắn về shop của mình. Nên ghi thật chính xác và ngắn gọn vì bên kiểm duyệt của Zalo sẽ căn cứ vào đây để duyệt Zalo OA của bạn đấy.
  • Thông tin người liên hệ: Chỗ này mặc định sẽ là thông tin từ Zalo cá nhân của bạn, với tư cách là Admin. Sau này khi cần bạn sẽ có thể thêm các nhân viên khác để vào quản trị Zalo OA.

Để hoàn tất các quá trình đăng ký Zalo OA, bạn cần cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản của mình.

  • Ảnh đại diện (150x150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
  • Ảnh bìa (320x350 pixels, vùng an toàn 320x180 pixel, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).

ban hang tren zalo

Bước 3: Nhấp Hoàn tất để sang bước tiếp theo.

Bước 4: Nhập địa chỉ của Shop. 

Sau khi nhập địa chỉ xong, bạn nhấp chọn Hoàn tất để gửi yêu cầu khởi tạo Zalo OA cho bộ phận kiểm duyệt. Thông thường, bạn sẽ được duyệt trang Zalo OA trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, do số lượng tạo mới trang càng ngày càng tăng và có nhiều trang không uy tín xuất hiện ngày càng nhiều nên thời gian duyệt có thể kéo dài lâu hơn. 

ban hang tren zalo

Nếu shop bạn không kinh doanh các mặt hàng cấm hay nhạy cảm thì sẽ được duyệt Zalo duyệt sớm. Còn nếu vi phạm những chính sách, điều khoản của Zalo thì rất có thể bạn sẽ bị huỷ đăng ký trang và không được duyệt Zalo OA.

Bí quyết bán hàng trên Zalo chốt trăm đơn mỗi ngày

Để bán hàng trên Zalo một cách hiệu quả bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Trau dồi kiến thức về cách bán hàng trên Zalo 

Thay vì mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu các mẹo, bí kíp bán hàng được truyền tụng trên mạng thì chủ shop nên tìm hiểu các kiến thức từ kênh chính thức là học việc zalo. Tại đây bạn sẽ được chia sẻ đầy đủ các kiến thức như:

  • Tài liệu cung cấp bởi chính Zalo và thường xuyên cập nhật
  • Kiến thức từ cơ bản cho đến nâng cao, phù hợp cho nhiều đối tượng
  • Thỉnh thoảng có các hội thảo

Đây là những thông tin vô cùng hữu ích với các chủ shop đang muốn mở rộng kinh doanh trên Zalo, nhưng vẫn chưa biết bắt đầu như thế nào.

Cách đăng bài bán hàng trên Zalo

Để bài bán hàng trên Zalo của bạn thu hút người tiêu dùng, bạn nên chú ý đến nội dung, tần suất, hình ảnh và thời gian đăng bài sao cho phù hợp nhất. 

ban hang tren zalo

  • Về thời gian đăng bài: Thông thường thời gian đăng bài lý tưởng nhất sẽ dao động trong khoảng: 7:30 – 8:00, 11:00 – 12:00, 13:30 – 14:00, 16:00 – 17:30, 21:00 – 22:30. Đây là khoảng thời gian mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất, bạn nên tận dụng khoảng thời gian này để thu hút khách hàng nhé. 
  • Về hình ảnh: Bạn nên đầu tư chụp những bộ hình đẹp cho sản phẩm, có độ phân giải cao, sắc nét để kích thích người xem quan tâm đến mặt hàng của bạn. Nếu tạo được logo cho shop, bạn hãy thêm vào các ảnh sản phẩm để khách hàng nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.
  • Tần suất đăng bài: bạn không nên đăng quá nhiều cũng không nên đăng quá ít, tần suất nên đăng 2 bài viết bán hàng/ngày để giữ được lượt tương tác ổn định. Nội dung bài viết cần đa dạng, không bị lặp lại và thêm những icon minh họa cho bài viết thêm sinh động. 

Xây dựng thương hiệu uy tín

Bán hàng online trên Zalo cần nhất sự uy tín thì mới thu hút, tạo được sự tin tưởng với khách hàng. Shop nào càng bán hàng chất lượng, giá cả phù hợp, tư vấn khách hàng chu đáo càng có cơ hội chốt nhiều đơn và mở rộng tập khách hàng. 

Ngoài ra, bạn cũng nên quảng bá thương hiệu shop Zalo của mình trên tất cả các kênh truyền thông như: Facebook, Website, Email marketing... để khách hàng biết đến và quan tâm, theo dõi shop của bạn,  tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng đơn hàng cho shop. 

Xem thêm: Cập nhật những mô hình kinh doanh mới ở Việt Nam.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Chăm sóc khách hàng là điều quan trọng khỏi phải bàn. Có chăm sóc khách hàng thì mới nhận được sự mua lại lần 2, lần 3, lần n đúng không? Chăm sóc 1 số lượng lớn khách hàng không phải là điều đơn giản mà không áp dụng công nghệ. Salekit gợi ý cho bạn sử dụng 1 phần mềm chăm sóc khách hàng qua zalo cũng như quản lý, bán hàng trên Fanpage Facebook sau: https://fchat.vn/phan-mem-quan-ly-fanpage.html

Tổng kết

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, thu hút khách hàng hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này sẽ góp phần giúp cho việc bán hàng trên Zalo của bạn thành công, thu hàng trăm đơn mỗi ngày. 

Salekit phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chúc bạn thành công!