Bán hàng online nên thiết kế website bán hàng theo yêu cầu hay mẫu có sẵn sẽ tốt hơn?

Bán hàng online nên thiết kế website bán hàng theo yêu cầu hay mẫu có sẵn sẽ tốt hơn?

Công nghệ phát triển kéo theo nhu cầu mua sắm của con người cũng thay đổi. Thay vì phải đến cửa hàng mua sắm, người tiêu dùng dần chuyển sang hình thức mua sắm online vừa tiện lợi lại nhanh chóng. Để kinh doanh hiệu quả, doanh nghiệp/cửa hàng cần có một website truyền thông để quảng bá thương hiệu của mình. Tuy nhiên, để có một website bán hàng trực tuyến tốt không phải là điều dễ dàng. 

Bạn đang có ý định xây dựng website để kinh doanh online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn băn khoăn không biết nên thiết kế website bán hàng theo yêu cầu hay có sẵn sẽ tốt hơn?  Trong bài viết dưới đây Salekit sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các câu hỏi trên một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Website bán hàng là gì?

Để có thể sở hữu một website bán hàng hiệu quả và tạo ra thật nhiều lợi nhuận cho mình, trước tiên, bạn cần phải hiểu một cách chính xác website bán hàng là gì?

Website bán hàng là trang Web cho phép doanh nghiệp và khách hàng có thể tiến hành việc mua bán sản phẩm/ dịch vụ trực tuyến. Cụ thể, khi truy cập vào các Website này, bạn có thể xem thông tin sản phẩm, tìm kiếm các sản phẩm cần mua, đặt hàng và thanh toán nhanh chóng. 

thiet ke website ban hang

Đồng thời, bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì ở bất cứ nơi đâu chỉ với vài cú nhấp chuột. Khi có một thiết kế Website chuyên nghiệp sẽ mang lại cho doanh nghiệp/cửa hàng những lợi ích như:

  • Thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu
  • Không giới hạn thời gian
  • Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp/ thương hiệu uy tín
  • Chi phí xây dựng và vận hành hợp lý, tiết kiệm

Một website bán hàng có thể kinh doanh nhiều mặt hàng đa dạng, từ nhiều đơn vị phân phối khác nhau và được phân thành các gian hàng. Mỗi doanh nghiệp, công ty, cửa hàng hay cá nhân đều có thể sở hữu nhiều website tương ứng với mỗi sản phẩm, dịch vụ khác nhau phục vụ cho mục đích kinh doanh.

>>> Đọc thêm: Doanh nghiệp gặp bất lợi gì khi không có website bán hàng? Giải pháp là gì?

Thiết kế Website bán hàng theo mẫu có sẵn

Thiết kế website theo mẫu có sẵn là thiết lập một website dựa trên nền tảng đã có sẵn như: WordPress hoặc ThemeForest, Monster Monster hoặc Elegant Themes... Các trang web này có một kho cung cấp các template trang web khác nhau có sẵn để bạn lựa chọn và mua. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm khi sử dụng dịch vụ thiết kế website sử dụng mẫu có sẵn bạn có thể tham khảo như:

Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí cũng như thời gian thiết kế, chỉ cần dựa vào mẫu có sẵn là đã có thể tự tạo website bán hàng cho mình.
  • Phù hợp với ngân sách thấp, có chi phí rẻ hơn dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu.
  • Các tính năng thường đơn giản và dễ sử dụng.
  • Nếu mẫu website đã được tối ưu hóa chuẩn SEO thì website của bạn cũng sẽ có thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm.

Nhược điểm

  • Thiết kế theo mẫu định dạng có sẵn nên các tính năng không đầy đủ, không đáp ứng các nhu cầu cần thiết của người dùng.
  • Khả năng bảo mật kém vì được thiết kế theo mẫu có sẵn và những mẫu này thường đáp ứng cho nhiều website.
  • Giao diện không thân thiện với người dùng và không tương thích được với tất cả các hệ điều hành cũng như các thiết bị di động.
  • Không thể hiện được thương hiệu của sản phẩm vì bị trùng lặp với rất nhiều công ty khác, khiến cho website bạn trở nên mờ nhạt.

Thiết kế Website bán hàng theo yêu cầu

thiết kế website bán hàng theo yêu cầu

Thiết kế website theo yêu cầu là hình thức được sử dụng phổ biến hiện nay dựa trên yêu cầu của khách hàng, được dựng lên mang đặc trưng thương hiệu và có thể tùy chỉnh dễ dàng. Mọi yêu cầu từ giao diện tổng thể, màu sắc, chức năng đều được phân tích cụ thể và tư vấn để tiến hành thiết kế đáp ứng được tất cả yêu cầu mà người dùng mong muốn. 

Ưu điểm 

  • Doanh nghiệp hay cá nhân sẽ được sở hữu một website độc nhất và mang đậm phong cách cũng như dấu ấn riêng của thương hiệu.
  • Thiết kế web theo phong cách riêng, chuyên biệt đảm bảo được tính bảo mật cao.
  • Được cung cấp đầy đủ các tính năng, tiện ích cần thiết theo mong muốn của người dùng.
  • Giao diện thân thiện, tương thích với tất cả các hệ điều hành cũng như các thiết bị di động.
  • Website còn được hỗ trợ quảng cáo online và tối ưu hóa với các công cụ tìm kiếm, tối ưu SEO và hỗ trợ Marketing.
  • Bạn sẽ được các công ty thiết kế web sẵn sàng vui lòng hỗ trợ khi gặp trở ngại về website….

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm như đã kể trên, khi sử dụng dịch vụ thiết kế website bán hàng theo yêu cầu cũng tồn đọng một số nhược điểm như:

  • Chi phí thiết kế website theo yêu cầu cao hơn website mẫu cho sẵn.
  • Thời gian thiết kế trang website theo yêu cầu cũng lâu hơn

Nên lựa chọn thiết kế website bán hàng theo yêu cầu hay sử dụng các mẫu có sẵn?

Để trả lời cho câu hỏi này một cách khách quan thì bạn cần phải suy xét đến rất nhiều vấn đề liên quan. Bởi thiết kế website bán hàng theo yêu cầu hay theo mẫu có sẵn đều có những tính năng nổi bật riêng để bạn lựa chọn theo từng yếu tố mà mình mong muốn. Để lựa chọn một cách khách quan nhất, bạn có thể dựa vào các yếu tố sau:

Nhu cầu sử dụng 

Với những cá nhân mới kinh doanh hay những công ty nhỏ chưa có nhiều vốn đầu tư thì phong cách thiết kế website theo mẫu có sẵn là một sự lựa chọn tốt. Vì vừa tiết kiệm được chi phí và thời gian thi công, vừa có thể sở hữu một website tương đối đầy đủ các chức năng tiện ích bán hàng online.

Đối với các doanh nghiệp lớn thì sở hữu một website bán hàng theo yêu cầu là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi chúng cung cấp đầy đủ các tính năng bắt kịp xu hướng, hỗ trợ tối đa SEO, thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và mang dấu ấn riêng. 

Ngân sách cho thiết kế website

Nếu ngân sách hạn hẹp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn thiết kế web theo mẫu có sẵn, linh động trong việc thêm tính năng phù hợp. Còn nếu ngân sách dư giả, bạn có thể lựa chọn dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu để xây dựng cho mình trang web với đầy đủ các chức năng mong muốn, mang đậm tính cách thương hiệu.

>>>>>Xem thêm bán hàng trên các nền tảng online bán hàng đa kênh

Salekit - Đơn vị thiết kế website bán hàng theo yêu cầu và các mẫu có sẵn

Trên thị trường hiện nay, có không ít công ty thiết kế web, lập trình web hay chuyên về những vấn đề giải pháp website. Tuy nhiên, muốn sở hữu một website chất lượng, chuyên nghiệp hỗ trợ tối đa công việc kinh doanh thì không phải là điều dễ dàng.  

Salekit -  cái tên không còn xa lạ trong lĩnh vực quản lý bán hàng, thiết kế website bán hàng uy tín và chuyên nghiệp hàng hiện nay. Salekit cung cấp cả 2 dịch vụ thiết kế website bán hàng theo yêu cầu và các mẫu website có sẵn để bạn thoải mái lựa chọn. 

thiet ke website ban hang

  • Tạo website nhanh chỉ với 5 giây
  • Kho giao diện đa dạng, với hơn 100+ mẫu Giao diện Website bán hàng
  • Website chuẩn SEO, tăng tốc bán hàng
  • Tối ưu hiển thị trên các thiết bị di động
  • Bảo mật thông tin khách hàng
  • Tốc độ nhanh và mã nguồn tối ưu
  • Trang quản trị trực quan, dễ sử dụng

Với giao diện đẹp, độc đáo, cấu trúc website gọn nhẹ, linh hoạt giúp tốc độ website nhanh hơn, người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn với website bạn.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp ngay!

Kết luận

Bài viết trên đây Salekit đã giúp bạn giải đáp câu hỏi: Bán hàng online nên thiết kế website bán hàng theo yêu cầu hay mẫu có sẵn sẽ tốt hơn? Hy vọng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được dịch vụ thiết kế website phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

SaleKit - Phần Mềm Quản lý Bán Hàng chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan