Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn cách kiếm tiền bằng Affiliate Marketing cho người mới

Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn cách kiếm tiền bằng Affiliate Marketing cho người mới

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) đang là mô hình kinh doanh online được ưa chuộng bởi nhiều bạn trẻ muốn kiếm tiền trong thời gian rảnh rỗi. Bạn giới thiệu ai đó mua bất kỳ sản phẩm trực tuyến nào và khi người đó mua sản phẩm dựa trên đề xuất của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Đây là cách tiếp thị tốt trong bán hàng và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm hay dịch vụ bạn bạn giới thiệu. 

Trong bài viết dưới đây Salekit sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Affiliate Marketing là gì, lợi ích mang lại ra sao? Và hướng dẫn bạn cách kiếm tiền hiệu quả với Affiliate Marketing? Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Affiliate Marketing là gì? 

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) thực chất là một mô hình kinh doanh (MMO – Make Money Online) dựa trên việc chia sẻ doanh thu giữa người sở hữu sản phẩm/dịch vụ & người làm tiếp thị.

Bạn cũng có thể hiểu đơn giản Affiliate Marketing là quá trình bạn tạo ra thu nhập (hoa hồng) từ việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ của người khác (công ty khác). Bạn chọn sản phẩm/dịch vụ mà bạn thích sau đó quảng bá nó qua link liên kết của riêng bạn. Khi khách hàng mua sản phẩm bạn sẽ nhận được hoa hồng dựa mỗi lần khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ đó.

Các thành phần trong mô hình Affiliate Marketing

Một mô hình Affiliate cơ bản nhất thường gồm các thành phần chính như sau:

  • Advertiser (Nhà cung cấp): Đây là đơn vị cung cấp những sản phẩm dịch vụ nhằm mục đích gia tăng hiệu quả tối đa với nền tảng kinh doanh trực tuyến.
  • Publisher (đối tác): Đơn vị này sở hữu những website, blog có thể tạo ra các thu nhập không giới hạn khi tham gia phân phối qua các chiến dịch quảng cáo cụ thể.
  • User (người dùng): Đây là những người sẽ trực tiếp đọc các nội dung bài viết, hình ảnh của nhà cung cấp đăng trên các trang web hay mạng xã hội.
  • Mạng Affiliate Marketing: Đây là nơi trung gian kết nối giữa các đối tác (Publisher) và nhà cung cấp (Advertiser). Affiliate Network đóng vai trò cung cấp các nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, đặt banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng bá, giải quyết các tranh chấp, thu tiền thanh toán cho các bên tham gia.

Trong một số trường hợp, chúng ta sẽ thấy mô hình có thể sẽ tối giản gồm hai thành phần. Khi đó Advertiser và Affiliate Network sẽ gộp làm một. Điển hình chúng ta sẽ gặp phải với các mô hình làm Affiliate cho các sàn TMĐT như: Amazon, Shopee, Tiki hay Lazada…

Lợi ích khi tham gia chương trình Affiliate Marketing

Đối với nhà cung cấp

Tham gia mạng lưới Affiliate Marketing sẽ mang lại cho nhà cung cấp các lợi ích sau:

  • Tăng hiệu suất bán hàng
  • Chi phí quảng bá sản phẩm hợp lý
  • Không phải chịu rủi ro trong quá trình phân phối bởi chỉ phải chi hoa hồng cho đơn hàng thành công
  • Sản phẩm được đưa đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Kiểm soát, đánh giá hiệu quả bán hàng dễ dàng nhờ nền tảng Affiliate minh bạch, rõ ràng
  • Tốn ít nguồn lực hơn so với hình thức phân phối truyền thống…

Đối với nhà phân phối

Nếu như bạn đang có một công việc ổn định nhưng vẫn muốn kiếm thêm thu nhập trong những khoảng thời gian rảnh rỗi thì Affiliate Marketing là một lựa chọn không tồi nhé.  Affiliate Marketing hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn kiếm tiền online. 

  • Đóng vai trò là nhà phân phối nhưng không tốn bất kỳ chi phí nào khi tham gia.
  • Kiếm tiền Online đơn giản chỉ với một website hấp dẫn, lượng truy cập tương đối lớn và ổn định.
  • Mức hoa hồng nhận được hấp dẫn.
  • Nguồn hàng đã có uy tín được xây dựng với các thương hiệu lớn như: Shopee Lazada, Tiki, Adayroi, Zalora,…Nguồn hàng phục vụ đa dạng các nhóm phân khúc, đồng nghĩa sẽ có một nhóm sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng ghé thăm website của bạn.
  • Nền tảng Affiliate có đầy đủ công cụ dễ dàng theo dõi, đối soát nên không mất nhiều thời gian và công sức.
  • Không phải hỗ trợ, giải đáp với khách hàng, linh động về thời gian và địa điểm làm việc..

Affiliate marketing và những kênh hoạt động hiệu quả

Bản chất của Affiliate Marketing là bằng một cách nào đó bạn thu hút được càng nhiều người xem càng tốt. Sau đó, tuỳ thuộc vào nhóm đối tượng người xem, bạn sẽ khéo léo lồng ghép các sản phẩm/dịch vụ mà bạn làm Affiliate vào. Dưới đây là một số về kênh tiếp cận để bạn bắt đầu với Affiliate Marketing.

Website/Blog

Đây là cách kinh doanh, kiếm tiền online với Affiliate Marketing hiệu quả và bền vững nhất. Được thiết kế để tạo ra một lưu lượng truy cập khổng lồ mọi lúc, các trang Website/Blog này tập trung vào việc xây dựng đối tượng với hàng triệu người. 

Thông qua Website/Blog, bạn sẽ xây dựng một lượng độc giả của riêng mình. Bạn có thể bắt đầu với bất kỳ chủ đề nào mà bạn có thế mạnh như Du lịch, Công nghệ, Tiền điện tử,…Những bài viết này phải chia sẻ những thông tin hữu ích để đảm bảo rằng khán giả của ban được tham gia và dễ tiếp nhận việc mua các sản phẩm được quảng bá.

Mạng xã hội ( Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok…)

Mạng xã hội là nơi tập trung vào sự tương tác qua lại giữa mọi người với nhau. Đây được coi là kênh tiềm năng, thu hút đông đảo người dùng mỗi ngày, ở đó chúng ta có thể tận dụng để kiếm tiền online với Affiliate Marketing. 

Với mạng xã hội, bạn có thể sáng tạo với bất cứ định dạng nội dung nào bạn muốn. Nó có thể là video, bài viết, ảnh hay thậm chí là các cuộc khảo sát nhanh. Mọi thứ gần như đều được hỗ trợ bởi những nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Instagram. Khi có nhiều người quan tâm và thường xuyên trao đổi, bình luận, hãy khéo léo lồng ghép việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ vào và kiếm tiền online từ nó. 

Youtube

Trở thành Youtuber cũng là cách mà nhiều người làm affiliate hướng đến. Video giúp chúng ta truyền tải thông điệp dễ dàng hơn. Hơn nữa, với sự phổ biến của điện thoại thông minh như hiện nay, việc quay và dựng video cũng không phải là chuyện quá khó khăn.

Để bắt đầu với Youtube thành công, thời gian đầu bạn nên lựa chọn cho mình một ngách phù hợp. Nó có thể là những sở thích cá nhân hay những kỹ năng mà bạn có. Đây là một vài ngách gợi ý dành cho bạn: Nấu ăn, Đánh đàn, Chăm sóc cây cảnh, Trang trí nhà cửa,…

Người ảnh hưởng

Người ảnh hưởng là một cá nhân giữ quyền lực tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của một bộ phận lớn người tiêu dùng. Những người này thường là những người nổi tiếng luôn có lượng follow cực khủng nên dễ dàng trở thành một Affiliate Marketing….

Kiếm tiền bằng Affiliate Marketing với Salekit

SALEKIT - Phần mềm quản lý bán hàng Cửa hàng - Website - Sàn TMĐT - Facebook, phù hợp với mọi quy mô từ 1 cửa hàng tới chuỗi cửa hàng và bán hàng đa kênh. Salekit mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất đồng thời tạo điều kiện cho những ai có nhu cầu trở thành đối tác - nhà phân phối của Salekit.

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên đăng ký làm đối tác phân phối của Salekit:

  • Nhận ngay 30%+ hoa hồng đơn hàng mới, 15%+ đơn hàng gia hạn dịch vụ
  • Nhận ngay 10.000đ / mỗi user bạn giới thiệu thành công
  • Thanh toán hoa hồng ngày 15 hàng tháng với hạn mức thanh toán: 500.000đ. Nếu thu nhập của bạn chưa đạt mức thanh toán tối thiểu sẽ được cộng dồn sang tháng tiếp theo…
  • Nhận tiền hoa hồng linh hoạt qua các kênh: Paypal, Ngân hàng…

>>> Bạn có thể dùng tiền thưởng để sử dụng dịch vụ tại Salekit.com và Fchat.vn

3 bước kiếm tiền với Salekit Affiliate: 

Bước 1: Đăng ký tài khoản tại Salekit.com

Bước 2: Tạo link affiliate và chia sẻ trên Facebook, Email, Blog, Forum, Quảng cáo...

Bước 3: Nhận thông báo user mới, đơn hàng mới, hoa hồng.

Sau khi khách hàng đăng ký qua đường link affiliate riêng của bạn và nâng cấp lên gói trả phí, ngay lập tức bạn sẽ nhận được 30% hoa hồng từ giá trị của giao dịch thành công.

Khi khách hàng trên tiếp tục gia hạn sử dụng dịch vụ của Salekit.com, bạn cũng sẽ đồng thời nhận được 15% cho mỗi giá trị giao dịch gia hạn đó. Khách hàng càng duy trì sử dụng, thu nhập của bạn càng gia tăng tạo thành dòng tiền thụ động trọn đời.

>>> Bạn chỉ cần giới thiệu user và nhận hoa hồng PHẦN CÒN LẠI ĐỂ SALEKIT LO!

Kết luận:

Tiếp thị liên kết ( Affiliate Marketing) đã trở nên phổ biến và mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho nhiều người. Kiếm tiền với Affiliate Marketing không khó nhưng nó đòi hỏi sự kiên trì ở những người làm với vô vàn cách khác nhau. 

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Affiliate Marketing là gì, lợi ích mang lại ra sao? Và hướng dẫn bạn cách kiếm tiền hiệu quả với Affiliate Marketing? Và hơn thế nữa nó có thể giúp bạn thu hút được khán giả của mình, chuyển đổi người đọc thụ động thành người tiêu dùng tích cực và nâng cao doanh thu của bạn.

Salekit phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chúc bạn thành công!

Bài liên quan