9 tính năng vượt trội của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

9 tính năng vượt trội của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng hiện nay và được hầu hết tất cả doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng. Bên cạnh những ưu điểm, khả năng mang về doanh thu khủng, hình thức kinh doanh này cũng có những hạn chế, đặc biệt khó khăn khi quản lý. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được biết đến là giải pháp hoàn hảo mà doanh nghiệp, cửa hàng không thể bỏ qua.

"Nỗi đau" khi quản lý bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh là xu hướng nhưng không phải doanh nghiệp, cửa hàng nào cũng có thể áp dụng thành công để mang về doanh thu khủng. Tổng hợp “nỗi đau” bán hàng đa kênh sẽ hạn chế được những rủi ro không mong muốn nhé.

1.1. Dễ nhầm lẫn khi quản lý nhiều kênh một lúc

Với hình thức kinh doanh này, chắc chắn các cửa hàng online sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Đồng nghĩa với việc lượng thông tin, đơn hàng cũng như khách hàng rất lớn. Việc kiểm soát cũng trở nên khó khăn hơn khi các cửa hàng rải rác trên nhiều nền tảng cũng như không giới hạn thời gian mua hàng.

Chính vì thế nên việc xảy ra sai sót, nhầm lẫn khi quản lý nhiều kênh bán hàng cùng một lúc là điều không thể tránh. Tuy nhiên sự nhầm lẫn này lại mang đến hệ quản khá nghiêm trọng. Mang đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng, tốn thời gian và công sức để rà soát lại. Thậm chí bạn còn có thể đánh mất khách hàng từ sự nhầm lẫn này.

Nhầm lẫn khi bán hàng đa kênh

Nhầm lẫn khi bán hàng đa kênh

1.2. Chăm sóc khánh hàng quá tải

Cùng một ngành hàng, cùng một sản phẩm, trên 1 nền tảng có thể xuất hiện hàng chục hay thậm chí là hàng trăm cửa hàng. Có thể nói sự cạnh tranh là vô cùng lớn, mỗi gian hàng đều cần nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người mua, nâng cao đánh giá.

Trong đó chăm sóc khách hàng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Ưu tiên tốc độ trả lời tin nhắn nhanh chóng, giải quyết triệt để mọi thắc mắc khách hàng. Tuy nhiên khi số lượng khách hàng quá đông, thời gian trả lời rất dễ bị trì hoãn. Vì thế bài toán dành cho các đơn vị bán hàng đa kênh là làm sao trả lời khách hàng nhanh chóng, tránh tình trạng quá tải.  

1.3. Bỏ sót khách hàng

Số lượng khách hàng đông, lượng tin nhắn, thông tin dồn về một lúc, đặc biệt là thời điểm cao điểm, các đợt sale là nguyên nhân chính dẫn đến việc bỏ sót khách hàng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này: Chưa có quy trình làm việc đúng, lượng nhân viên không đủ, nhân viên chưa đủ kinh nghiệm…

Bỏ sót thông tin khách hàng có thể coi là điều cấm kỵ trong kinh doanh. Điều này khiến doanh nghiệp một đi một khoản doanh thu, một khách hàng tiềm năng trong tương lai. Thông thường, doanh nghiệp cần tập trung thông tin khách hàng vào 1 hệ thống để quản lý và có thể sử dụng trong quá trình hậu mãi hay các trường hợp cấp bách.

Có thể bỏ sót tin nhắn khách hàng

Có thể bỏ sót tin nhắn khách hàng khi bán hàng đa kênh 

1.4. Khó khăn khi muốn mở rộng hệ thống, kết nối với bên thứ 3

Không thể quản lý tốt việc bán hàng đa kênh chắc chắn khi muốn mở rộng hệ thống hay hợp tác với bên thứ 3 sẽ rất khó khăn. Vì lúc này, doanh nghiệp không thể nắm bắt chính xác hiệu quả hoạt động như thế nào, đối tượng khách hàng…

Không chỉ vậy, khi liên kết với bên thứ 3, các doanh nghiệp bán hàng đa kênh phải đối mặt với vấn đề chi phí. Cụ thể liên quan đến API và đồng bộ dữ liệu khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Để giải quyết những khó khăn kể trên, phần mềm bán hàng đa kênh được ra đời và coi là giải pháp hiệu quả bậc nhất hiện nay cho các doanh nghiệp. Đây là phần mềm được thiết kế nhằm quản lý tốt các gian hàng tại nhiều nền tảng khác nhau. 

Phần mềm giúp quản lý việc bán hàng, tiếp thị, tồn kho cũng như chăm sóc khách hàng có hệ thống. Đảm bảo một thông tin đều công khai, rõ ràng và quản lý một cách dễ dàng, chính xác. 

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Giới thiệu về phần mềm bán hàng đa kênh

Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí tốt nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí, chất lượng? Đừng bỏ qua top 5 phần mềm tốt nhất được đánh giá từ các chuyên gia cũng như chính các doanh nghiệp, cửa hàng.

  • Salekit.com
  • BeGo
  • Sapo Omnichanel
  • Nhanh.vn
  • TPos

Salekit - Giải pháp bán hàng và quản lý đa kênh hiệu quả nhất

Salekit được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả nhất và được sử dụng phổ biến tại các doanh nghiệp, cửa hàng. Phần mềm mang tới nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên và có thể kể đến như:

4.1. Đồng bộ bán hàng trên sàn TMĐT

Toàn bộ các cửa hàng online trên sàn thương mại điện tử gồm: Shoppe, Lazada, Tiki, Sendo… đều được đồng bộ hóa. Từ đó việc chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin, quản lý đơn hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Các đơn hàng sẽ được tạo đồng bộ trong thời gian ngắn thông qua các đơn vị vận chuyển. Khi có thay đổi về đơn hàng đều có thông báo được gửi qua SMS và Email.

Đồng thời, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit còn tích hợp tính năng Affiliate, phân bổ đơn về cho các sale. Có phần mềm thống kê, theo dõi và đánh giá của từng sale, từng cửa hàng, từng kênh cũng như từng chiến dịch Marketing.

Salekit giúp đồng bộ bán hàng trên sàn TMĐT

Salekit giúp đồng bộ bán hàng trên sàn TMĐT

4.2. Tạo website bán hàng miễn phí chuẩn SEO

Hơn 100+ mẫu website bán h chuyên nghiệp được thiết kế với giao diện thân thiện người dùng. Đặc biệt website chuẩn seo, có tốc độ tải nhanh chóng, đã được tối ưu. Giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng thương hiệu, website bán hàng đạt hiệu quả bất ngờ. Các tính năng đi kèm nổi bật của website miễn phí Salekit cung cấp gồm:

  • Tính năng đặt hàng trực tuyến với đầy đủ thông tin khách hàng, sản phẩm. Có kết nối với các cổng thanh toán online, ví điện tử, khách hàng có thể thanh toán ngay khi đặt hàng.
  • Website hỗ trợ hình thức Affiliate Marketing và giúp doanh nghiệp quản lý được hệ thống cộng tác viên, lợi nhuận thu về.

Salekit hỗ trợ tạo website bán hàng free

Salekit hỗ trợ tạo website bán hàng free 

4.3. Đồng bộ và tự động bán hàng trên MXH

Không chỉ hỗ trợ bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, website, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit còn có tính năng đồng bộ và tự động bán trên các trang mạng xã hội. 

Phần mềm kết hợp cùng Chatbot fchat giúp trả lời tin nhắn tự động, tăng khả năng chốt đơn hàng. Đồng thời có thể tạo các đơn hàng mới ngay trong đoạn chat giúp hạn chế tình trạng sót đơn cũng như giúp theo dõi dễ dàng hơn. Đặc biệt, Salekit còn hỗ trợ chốt đơn tự động ngay trong các phiên livestream.

4.4. Quản lý tập trung tại 1 nơi

Tất cả thông tin khách hàng, tồn kho, đơn mới đều được Salekit thống kê và tập trung tại một nơi. Các cửa hàng đều được đồng bộ dữ liệu về đơn hàng, thông tin khách hàng, kho hàng, tích điểm… qua công nghệ đám mây.

Vì thế dù khách hàng mua hàng tại nhiều nền tảng khác nhau, doanh nghiệp đều có thể nắm bắt chính xác thông tin, ghi nhận được lịch sử mua hàng. Nắm rõ thói quen mua hàng sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác ngành hàng, sản phẩm.

Đồng thời quản lý tập trung cũng giúp thống kê chính xác doanh số, tồn kho, hiệu quả hoạt động, hiệu quả nhân viên… Có chiến lược kinh doanh đa kênh phù hợp trong tương lai.

Salekit quản lý đơn hàng tập trung tạo một nơi

Salekit.com tập trung quản lý đơn hàng tại một nơi 

4.5. Nhiều tính năng vượt trội, vận hành trơn tru

Đồng bộ với đơn vị vận chuyển, đơn hàng được tạo khi có đầy đủ thông tin là điểm cộng giúp quá trình bán hàng trở nên trơn tru và tiết kiệm được thời gian. Dễ dàng quản lý đơn hàng cũng như biết chính xác vị trí đơn hàng, thời gian giao xong, tránh tình trạng thất lạc hàng hóa.

Không chỉ vậy, Salkit phù hợp với nhiều ngành hàng như Spa, giáo dục, hàng tiêu dùng… Thực tế, Salekit đã và đang đáp ứng cho các doanh nghiệp hàng đầu thuộc các lĩnh vực này.

4.6. Xây dựng và quản lý hệ thống tiếp thị liên kết

Song song với bán hàng đa kênh, tiếp thị liên kết là hình thức bán hàng mới và dần trở nên phổ biến. Tiếp thị liên kết giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn bán được sản phẩm, chỉ cần trả hoa hồng khi có đơn được tạo.

4.7. Báo cáo thống kê chi tiết, đa dạng

Báo cáo được tạo hoàn toàn tự động bằng phần mềm chuyên nghiệp. Đơn hàng chốt đến đâu sẽ nhảy doanh số đến đấy, chính xác theo thời gian thực. Bảng báo cáo với đầy đủ thông tin: Doanh số, nguồn vốn, lương nhân viên, chi phí, lợi nhuận… 

Các tính năng quản lý bán hàng đa kênh trên Salekit

5.1. Quản lý sản phẩm trên tất cả các kênh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh: Sàn thương mại điện tử, website, mạng xã hội và bán hàng trực tiếp. Quản lý sản phẩm trên tất cả các kênh: Hàng tồn kho, số lượng bán ra, doanh thu theo tháng…

Salekit quản lý tất cả các sản phẩm một cách khoa học

Salekit quản lý tất cả các sản phẩm một cách khoa học

5.2. Cập nhật và xử lý đơn hàng tự động

Các đơn hàng sau khi được tạo sẽ được tổng hợp thông tin tập trung trên hệ thống đám mây. Các thông tin được cập nhật và xử lý hoàn toàn tự động. Ví dụ hệ thống tự động phân bổ đơn hàng đến các đơn vị vận chuyển và tiến hành lên mã vận đơn. Tình trạng đơn hàng được hệ thống cập nhật hoàn toàn tự động và tự động đánh dấu là hoàn thành khi sản phẩm đến tay khách hàng.

5.3. Quản lý khách hàng

Khách hàng được quản lý theo dạng Namecard một cách nhỏ gọn và đầy đủ. Toàn bộ thông tin khách hàng như: Họ tên, số điện thoại, tích điểm… đều được cập nhật trên Name card. 

Thay vì sử dụng Name Card dạng thẻ cứng, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit sử dụng mã QR. Có thể quét mã QR bằng điện thoại và thông tin sẽ hiển thị ngay lập tức.

Quản lý khách hàng thông minh nhờ Salekit.com

Quản lý khách hàng thông minh nhờ Salekit.com

5.4. Quản lý kho hàng

Dễ dàng thao tác nhập - xuất - tồn sản phẩm thông qua tính năng kho hàng. Việc kiểm soát và quản lý hàng tồn chưa bao giờ đơn giản hơn thế. Chỉ cần theo dõi online, thao tác online, tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo chính xác cao.

5.5. Xây dựng website bán hàng chuẩn SEO

Salekit cung cấp hàng trăm mẫu website bán hàng được yêu thích cho khách hàng. Các mẫu này đều được tối ưu chuẩn seo, thiết kế giao diện thân thiện người dùng. 

Đặc biệt, trên website của Salekit có tính năng tìm kiếm từ khóa theo từng ngành hàng, sản phẩm. Lên kế hoạch, xây dựng website trở nên dễ dàng hơn và tăng khả năng tiếp cận của trang web.

5.6. Quản lý Cộng tác viên tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết hay Affiliate là hình thức phổ biến và được hầu hết doanh nghiệp, cửa hàng áp dụng hiện nay. Phần mềm Salekit giúp bạn quản lý tốt số lượng cộng tác viên tiếp thị liên kết một cách chính xác. 

Đồng thời, hoa hồng cho cộng tác viên được tính toán chính xác bởi hệ thống tự động, được lập trình sẵn. Vì thế doanh nghiệp không cần lo lắng việc tính sai hoa hồng, ảnh hưởng tới lợi nhuận, báo cáo tài chính cũng như sự uy tín.

Thống kê chi tiết lượng liên kết, đơn hàng hoàn thành, doanh số từ đó tính chính xác hoa hồng cần trả. Cũng như biết đâu là cộng tác viên tiếp thị tốt, lượng sản phẩm tiếp thị thành công và có kế hoạch tiếp thị trong tương lai.

Quản lý CTV tiếp thị liên kết chặt chẽ với Salekit

Quản lý CTV tiếp thị liên kết chặt chẽ với Salekit 

5.7. Kết nối CRM chăm sóc và theo dõi khách hàng

Theo dõi và quản lý khách hàng khiến doanh nghiệp đau đầu, làm sao để có chất lượng tốt, mang đến sự hài lòng để khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Với Salekit điều này chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Phần mềm giúp kết nối CRM giúp chăm sóc và theo dõi khách hàng trở nên dễ dàng. Giao diện trong CRM được đánh giá là trực quan, dễ quan sát. Từ đó giúp việc chuyển đổi thành công được tăng cao.

5.8. Tự động tạo lịch hẹn và thông báo cho khách hàng

Tính năng tạo cuộc hẹn trên Salekit ghi điểm cộng lớn khi mang đến hàng loạt tiện ích:

  • Ghi lại tất cả các cuộc hẹn với khách hàng một cách chính xác, đầy đủ và được quản lý trên hệ thống tập trung.
  • Thông tin cuộc hẹn đầy đủ gồm: Họ tên khách hàng, thông tin liên hệ, thời gian hẹn (giờ, ngày, tháng, năm), nội dung hẹn, nhân viên hẹn…
  • Thống kê số lượng cuộc hẹn khách hàng trong thời gian tùy chọn.
  • Kiểm tra khách hàng đã đến, chưa đến, hỗ trợ hủy hẹn, lên lịch hẹn mới.
  • Thay đổi các thông tin về cuộc hẹn dễ dàng: Thời gian hẹn, nội dung hẹn…
  • Luôn có thông báo trước với khách hàng về cuộc hẹn cũng như hẹn nhắc lại tránh khách hàng quên cuộc hẹn.

5.9. Kết nối đơn vị vận chuyển

Viettel Post là đơn vị vận chuyển chính ợc phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sale kit chọn hợp tác cùng. Vì đây là đơn vị vận chuyển hoạt động trên toàn quốc, tốc độ giao nhanh, chất lượng, chính sách tốt. Tuy nhiên Salekit vẫn hỗ trợ khách hàng kết nối cùng các đơn vị khác. 

Ngay khi có đơn hàng, phần mềm sẽ tự động phân bố đến các đơn vị vận chuyển, tạo đơn tự động. Đồng thời với phần mềm, quý khách có thể theo dõi số lượng vận đơn được tạo, số vận đơn hoàn thành, bị hoàn…

Salekit.com hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với đơn vị vận chuyển

Salekit.com hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với đơn vị vận chuyển 

Những doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm bán hàng đa kênh nói chung và Salekit nói riêng đều được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm này vào hoạt động của mình. Không giới hạn doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào hay quy mô ra sao.

Để nhận biết doanh nghiệp sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh rất dễ dàng. Một số doanh nghiệp có thể kể đến: Các doanh nghiệp bán hàng qua sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp có Affiliate Marketing…

Có thể nói phần mềm quản lý bán hàng đa kênh không thể thiếu với các doanh nghiệp hiện nay. Phần mềm giúp quản lý bán hàng, khách hàng có hệ thống, đơn giản và chính xác. Đừng quên trải nghiệm phần mềm Salekit để trải nghiệm và tăng doanh số dễ dàng hơn.

Xem thêm:  7+ tính năng vượt trội của phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee